Top 9 mẫu email marketing chốt sale độc đáo không nên bỏ qua

Thủy Nguyễn 01/06/2020

Trong các kênh tiếp thị hiện đại, email marketing vẫn là kênh tiếp thị mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao và được doanh nghiệp tập trung phát triển. Có đến 80% khách hàng được kéo quay trở lại giỏ hàng nhờ email nhắc nhở thanh toán, email chốt sale hiệu quả. Email cũng là kênh tốt nhất để xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Cùng Bizfly điểm qua 9 mẫu email marketing chốt sale, chào hàng ấn tượng không thể bỏ qua nhé!

Mẫu email đi thẳng vào vấn đề trọng tâm

Khách hàng là người rất bận rộn, họ không có đủ kiên nhẫn để đọc những thông tin không có giá trị, lan man. Mẫu email marketing này đi thẳng vào vấn đề trọng tâm sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn vì nó giúp khách hàng biết doanh nghiệp muốn truyền tải gì một cách nhanh nhất.

Ví dụ: 

Thân chào [@name],

Bạn đang sở hữu một website rất tuyệt vời cùng những hình ảnh, thông điệp rõ ràng, có tính kêu gọi cao. Tuy nhiên, công cụ tìm kiếm chưa được tối ưu hóa - điều này khiến khách hàng khi trải nghiệm sẽ gặp khó khăn.

Chúng tôi xin gửi tặng bạn 7 cách để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm đạt hiệu quả tốt nhất. Đây là bộ tài liệu hoàn toàn miễn phí nằm trong gói Khám bệnh website cùng chuyên gia của chúng tôi.

Chúc bạn thành công!

Mẫu email marketing chốt sale, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ

Email Marketing là kênh tốt nhất để doanh nghiệp thông báo đến khách hàng những thông tin về công ty, sản phẩm, chính sách bán hàng,...Dưới đây là một ví dụ thực tế cho mẫu email chốt sale này:

Mẫu email marketing chốt sale, giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Mẫu email marketing chốt sale, giới thiệu sản phẩm dịch vụ

Mẫu email marketing nhắc nhở

Không phải khách hàng nào sau khi tìm kiếm sản phẩm, cho vào giỏ hàng cũng sẽ thanh toán ngay lúc đó. Họ có thể đi tham khảo nhiều nơi khác và quên mất sản phẩm đã lựa chọn. 

Mẫu email marketing nhắc nhở giúp doanh nghiệp thu hút sự chú ý của khách hàng, kéo họ quay trở lại những gì mà họ đã tìm kiếm, lựa chọn. Ngoài ra mẫu này cũng rất phù hợp để nhắc nhở khách hàng gia hạn tài khoản, cung cấp thông tin để hoàn thiện dự án.

Ví dụ:

Xin chào [@name],

Cảm ơn bạn đã đăng ký sử dụng BizFly Chat. Bạn đã tạo tài khoản nhưng vẫn chưa kích hoạt Chatbot để sử dụng. 

Bạn hãy vào mục hướng dẫn bên dưới và làm theo để kích hoạt tài khoản của mình. 

Nếu có bất kì vấn đề gì, vui lòng liên hệ hotline 1900 63 64 65. để được hỗ trợ trực tiếp 24/7!

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm: Các lưu ý khi sử dụng email marketing hiệu quả tránh spam

Mẫu email marketing phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng

Đường dây nóng của doanh nghiệp thường rất bận rộn để chăm sóc khách hàng khổng lồ. Vì vậy, có trường hợp khách hàng không thể kết nối để giải quyết vấn đề. 

Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng giúp họ cảm thấy vấn đề của mình thực sự được quan tâm và thông cảm cho doanh nghiệp hơn.

Ví dụ:

Thân gửi quý khách [@name],

Chúng tôi rất xin lỗi vì đã để lỡ cuộc gọi của quý khách vào [ thời gian cụ thể]. 

Chúng tôi hy vọng có thể liên hệ lại quý khách vào 9h sáng ngày mai để trao đổi cụ thể với quý khách về những vấn đề đang gặp phải.

Trân trọng và chúc quý khách một ngày tốt lành.

Mẫu email marketing mua lại từ danh sách đối tác

Đây là các email được gửi cho một tập khách hàng của công ty khác đang hợp tác cùng. Những sản phẩm này có thể hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm từ công ty cũ, hoặc có thể nhận được ưu đãi khi mua kèm sản phẩm từ công ty mới.

Ví dụ:

Thân gửi [@name],

Chúng tôi là [tên công ty] - đối tác của công ty [tên đối tác]. Chúng tôi đã nhận được sự đồng ý từ phía công ty đối tác để liên hệ với bạn vì những sản phẩm của chúng tôi có thể hỗ trợ cho bạn tốt nhất trong việc giải quyết các khó khăn bạn đang gặp phải.

Chúng tôi xin gửi bạn thêm thông tin về công ty, giải pháp và các chính sách có lợi cho bạn để giúp bạn tăng trưởng tốt hơn tại đây.

Chúng tôi rất hy vọng có thể hẹn gặp bạn vào ngày mai để trao đổi cụ thể hơn.

Rất mong nhận được phản hồi từ bạn.

Trân trọng!

Mẫu email marketing cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound

Đây là form email dành cho những khách hàng để lại thông tin yêu cầu được nhận tài liệu, tư vấn sâu hơn. 

Ví dụ:

Mẫu email marketing cho khách hàng liên hệ qua kênh Inbound

 

Mẫu email marketing cho khách hàng từng khu vực khác nhau

Form email này được doanh nghiệp gửi đi cho từng tập khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể về những chương trình, chính sách áp dụng với riêng khu vực đó.

Ví dụ:

Thân gửi khách hàng [@name],

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng [Tên thương hiệu] trong suốt thời gian qua.

Để tri ân những tình cảm mà bạn dành cho chúng tôi, chúng tôi xin gửi tặng bạn mã giảm giá 20% kèm 01 quà tặng đặc biệt ngay tại đây.

Chương trình này được áp dụng với tất cả các đơn hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi mua sắm cùng chúng tôi.

Trân trọng!

Mẫu email marketing chốt sale khách hàng chưa quan tâm

Những khách hàng đã để lại thông tin email nhưng chưa thể hoàn thành giao dịch vẫn là những khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc, nuôi dưỡng. 

Doanh nghiệp có thể gửi đi những email marketing nhằm gợi nhắc khách hàng quay trở lại tìm kiếm sản phẩm, thúc đẩy chốt sale.

Ví dụ:

Quý khách [@name] thân mến,

Chúng tôi nhận thấy bạn đang tìm kiếm những sản phẩm "trang trí nhà bếp" rất nhiều trong tuần vừa qua.

Chúng tôi mong rằng bạn đã tìm được sản phẩm ưng ý tại hệ thống của chúng tôi.

Trong tuần này chúng tôi đang có một số sản phẩm trang trí mới và chúng tôi nghĩ bạn sẽ thích nó.

Hãy xem qua gợi ý này để hoàn thiện căn nhà trong mơ của mình nhé!

Bạn cũng có thể tham khảo một số công trình thực tế theo các phong cách nội thất khác nhau tại album này của chúng tôi.

Tham khảo thêm: Những mẫu email chào hàng ấn tượng theo từng ngành nghề

Mẫu email marketing cho khách hàng bỏ lỡ buổi hẹn

Để sắp xếp một buổi hẹn không hề dễ dàng, và thật đáng tiếc khi khách hàng tiềm năng bỏ lỡ buổi gặp mặt này. Nếu rơi vào trường hợp ấy, hãy gửi email để thể hiện sự chuyên nghiệp và hẹn một lịch gặp mặt khác.

Ví dụ:

Thân chào [@name],

Thật đáng tiếc vì buổi hẹn của chúng ta ngày hôm nay đã không thể diễn ra.

Tôi hy vọng chúng ta có thể lên lịch trình cho một buổi hẹn khác để trao đổi trực tiếp những vấn đề đang gặp phải và đưa ra hướng giải quyết được tốt nhất.

Tôi xin đề nghị một cuộc gặp vào 14h30 chiều thứ 4 tuần này.

Nếu nó chưa phù hợp, bạn có thể nhắn cho tôi thời gian rảnh mà bạn có thể sắp xếp.

Rất mong cuộc gặp mặt sẽ diễn ra thành công.

Trân trọng.

Trên đây là 9 mẫu email marketing chốt sale không nên bỏ qua mà Bizfly Email chia sẻ cùng bạn. Hãy theo dõi Bizfly để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về triển khai email marketing hiệu quả nhé!

Đọc thêm: Các bước xây dựng kịch bản email marketing giới thiệu

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly