Một chiến dịch bán hàng thông qua email marketing hoàn chỉnh cần đảm bảo nhiều yếu tố liên quan đến chất lượng data khách hàng, chiến lược thực thi và cấu trúc nội dung email. Thấu hiểu điều đó, Bizfly cung cấp TOP 9 mẫu email bán hàng, chào hàng ấn tượng trong bài viết dưới đây, giúp mọi người có được những định hướng xây dựng nội dung hiệu quả nhất trong thời gian ngắn.
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL BÁN HÀNG ĐI VÀO TRỌNG TÂM TẠI ĐÂY |
Khách hàng là người rất bận rộn, họ không có đủ kiên nhẫn để đọc những thông tin không có giá trị, lan man. Mẫu email marketing này đi thẳng vào vấn đề trọng tâm sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn vì nó giúp khách hàng biết doanh nghiệp muốn truyền tải gì một cách nhanh nhất.
Ví dụ:
"Bạn [Tên khách hàng] thân mến,
Tin vui cho bạn! Chúng tôi đang có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho [Tên sản phẩm], giảm giá đến 50% cho tất cả khách hàng.
Cơ hội hiếm có này chỉ diễn ra trong thời gian ngắn từ [Ngày bắt đầu] đến [Ngày kết thúc]. Đừng bỏ lỡ để sở hữu [Tên sản phẩm] với mức giá vô cùng ưu đãi!
[Tên sản phẩm] của chúng tôi là giải pháp hoàn hảo giúp bạn [Giải quyết vấn đề của khách hàng] và mang lại [Lợi ích cho khách hàng].
Sản phẩm được đánh giá cao bởi [Lý do khách hàng nên mua sản phẩm] và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.
Nhanh tay đặt mua [Tên sản phẩm] ngay hôm nay để:
Để đặt mua, vui lòng truy cập [Website] hoặc liên hệ trực tiếp với tôi qua [Email/Số điện thoại].
Trân trọng,
[Tên bạn + Chức vụ]"
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL CHỐT SALE TẠI ĐÂY |
Email Marketing là kênh tốt nhất để doanh nghiệp thông báo đến khách hàng những thông tin về công ty, sản phẩm, chính sách bán hàng,...
Dưới đây là một ví dụ thực tế cho mẫu email chốt sale này:
"[Tên khách hàng] thân mến,
Bạn còn nhớ [Tên sản phẩm/dịch vụ] mà bạn đã quan tâm trước đây chứ?
Hiện tại, sản phẩm/dịch vụ này vẫn đang có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho bạn:
Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn sở hữu [Tên sản phẩm/dịch vụ] với mức giá vô cùng hấp dẫn.
[Tên sản phẩm/dịch vụ] của chúng tôi là giải pháp hoàn hảo giúp bạn [Giải quyết vấn đề của khách hàng] và mang lại [Lợi ích cho khách hàng].
Nhanh tay đặt mua [Tên sản phẩm] ngay hôm nay để:
Số lượng sản phẩm có hạn, hãy đặt mua ngay để tránh bỏ lỡ!
Để đặt mua, vui lòng truy cập [Website] hoặc liên hệ trực tiếp với tôi qua [Email/Số điện thoại].
Trân trọng,
[Tên bạn]"
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL NHẮC NHỞ TẠI ĐÂY |
Không phải khách hàng nào sau khi tìm kiếm sản phẩm, cho vào giỏ hàng cũng sẽ thanh toán ngay lúc đó. Họ có thể đi tham khảo nhiều nơi khác và quên mất sản phẩm đã lựa chọn.
Ví dụ:
"Xin chào [Tên khách hàng],
Chúng tôi nhận thấy bạn đã dành thời gian xem qua sản phẩm [Tên sản phẩm] và thêm nó vào giỏ hàng. Tuy nhiên, vì một lý do nào đó, bạn đã chưa hoàn tất việc mua hàng.
Chúng tôi muốn đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm tuyệt vời này. Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên quay lại và hoàn tất mua hàng:
Chỉ cần nhấp vào nút bên dưới để quay lại giỏ hàng và hoàn tất mua hàng: [Liên kết đến giỏ hàng]
Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua [email] hoặc [số điện thoại].
Trân trọng,
[Tên cửa hàng]"
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL PHẢN HỒI CUỘC GỌI NHỠ TẠI ĐÂY |
Đường dây nóng của doanh nghiệp thường rất bận rộn để chăm sóc khách hàng khổng lồ. Vì vậy, có trường hợp khách hàng không thể kết nối để giải quyết vấn đề.
Mẫu email phản hồi cuộc gọi nhỡ từ khách hàng giúp họ cảm thấy vấn đề của mình thực sự được quan tâm và thông cảm cho doanh nghiệp hơn.
Ví dụ:
"Xin chào [Tên khách hàng],
Chúng tôi nhận thấy bạn đã gọi điện thoại đến [Tên công ty] vào lúc [Thời gian gọi] hôm nay. Rất tiếc, chúng tôi đã bỏ lỡ cuộc gọi của bạn.
Chúng tôi rất mong muốn được hỗ trợ bạn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn về [Sản phẩm/Dịch vụ]. Vui lòng liên hệ lại với chúng tôi qua một trong các cách sau:
Ngoài ra, bạn cũng có thể để lại tin nhắn cho chúng tôi qua form liên hệ trên website. Chúng tôi sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất.
Cảm ơn bạn đã quan tâm đến [Tên công ty]. Chúng tôi rất mong được hợp tác với bạn!
Trân trọng,
[Tên công ty]"
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL MUA LẠI TỪ ĐỐI TÁC TẠI ĐÂY |
Đây là các email được gửi cho một tập khách hàng của công ty khác đang hợp tác cùng. Những sản phẩm này có thể hỗ trợ cho khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm từ công ty cũ, hoặc có thể nhận được ưu đãi khi mua kèm sản phẩm từ công ty mới.
Ví dụ:
"Kính gửi [Tên khách hàng],
Lời đầu tiên, cho phép [Tên công ty] được gửi lời chào trân trọng và lời chúc sức khỏe đến quý vị.
[Tên công ty] là [giới thiệu ngắn gọn về công ty], đối tác tin cậy của [Tên đối tác]. Chúng tôi được [Tên đối tác] giới thiệu đến quý vị với mong muốn mang đến giải pháp hữu ích cho [khó khăn của khách hàng].
Như chúng tôi được biết, hiện nay quý vị đang gặp phải [khó khăn của khách hàng]. Hiểu được những thách thức này, [Tên công ty] tự tin mang đến giải pháp [giới thiệu giải pháp] giúp quý vị:
Để quý vị có thể hiểu rõ hơn về [Tên công ty], giải pháp và các chính sách ưu đãi dành riêng cho quý khách hàng, chúng tôi xin gửi kèm theo tài liệu đính kèm. Ngoài ra, [Tên công ty] rất mong muốn có cơ hội được trao đổi trực tiếp với quý vị để giải đáp mọi thắc mắc và tư vấn giải pháp phù hợp nhất với nhu cầu của quý vị.
Do đó, chúng tôi đề xuất lịch hẹn gặp quý vị vào [ngày] lúc [giờ] tại [địa điểm].
Rất mong nhận được phản hồi từ quý vị.
Trân trọng,
[Tên công ty]"
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL GỬI KHÁCH HÀNG LIÊN HỆ QUA FORM TẠI ĐÂY |
Đây là form email dành cho những khách hàng để lại thông tin yêu cầu được nhận tài liệu, tư vấn sâu hơn.
Ví dụ:
"Xin chào [Tên khách hàng],
Cảm ơn bạn đã dành thời gian liên hệ với [Tên công ty] qua form liên hệ của chúng tôi. Chúng tôi rất trân trọng sự quan tâm của bạn dành cho [Tên công ty] và các sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi.
[Tên công ty] đã nhận được thông tin của bạn như sau:
Đội ngũ nhân viên của chúng tôi đang xem xét kỹ lưỡng thông tin bạn đã cung cấp và sẽ liên hệ lại với bạn trong thời gian sớm nhất qua [email] hoặc [số điện thoại].
Trong lúc chờ đợi, bạn có thể tham khảo thêm thông tin về [Tên công ty], sản phẩm/dịch vụ và các chính sách ưu đãi tại website:..................
Một lần nữa, xin cảm ơn bạn đã liên hệ với [Tên công ty]. Rất mong muốn được hợp tác và hỗ trợ bạn trong tương lai.
Trân trọng,
[Tên công ty]"
Form email này được doanh nghiệp gửi đi cho từng tập khách hàng thuộc một khu vực địa lý cụ thể về những chương trình, chính sách áp dụng với riêng khu vực đó.
Ví dụ:
Thân gửi khách hàng [@name],
Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng [Tên thương hiệu] trong suốt thời gian qua.
Để tri ân những tình cảm mà bạn dành cho chúng tôi, chúng tôi xin gửi tặng bạn mã giảm giá 20% kèm 01 quà tặng đặc biệt ngay tại đây.
Chương trình này được áp dụng với tất cả các đơn hàng mua trực tiếp tại các cửa hàng khu vực Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Chúc bạn có những trải nghiệm đáng nhớ khi mua sắm cùng chúng tôi.
Trân trọng!
TẢI MIỄN PHÍ MẪU EMAIL CHỐT SALE CHO KHÁCH CHƯA QUAN TÂM TẠI ĐÂY |
Những khách hàng đã để lại thông tin email nhưng chưa thể hoàn thành giao dịch vẫn là những khách hàng tiềm năng cần được chăm sóc, nuôi dưỡng.
Doanh nghiệp có thể gửi đi những email marketing nhằm gợi nhắc khách hàng quay trở lại tìm kiếm sản phẩm, thúc đẩy chốt sale.
Ví dụ:
"Xin chào [Tên khách hàng],
Chúng tôi nhận thấy bạn đã dành thời gian xem qua sản phẩm [Tên sản phẩm] của chúng tôi nhưng chưa quyết định mua hàng. Chúng tôi rất tiếc vì điều đó, nhưng chúng tôi tin rằng [Tên sản phẩm] vẫn có thể mang lại nhiều lợi ích cho bạn.
Dưới đây là một số lý do khiến bạn nên sở hữu [Tên sản phẩm]:
Ngoài ra, chúng tôi còn có chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho bạn:
Hãy truy cập website……………hoặc liên hệ với chúng tôi qua [email] hoặc [số điện thoại] để được tư vấn chi tiết hơn về [Tên sản phẩm] và các chương trình ưu đãi hiện có.
Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm tuyệt vời này với mức giá ưu đãi!
Trân trọng,
[Tên công ty]"
TẢI MẪU EMAIL CHO KHÁCH HÀNG BỎ LỠ BUỔI HẸN TẠI ĐÂY |
Để sắp xếp một buổi hẹn không hề dễ dàng, và thật đáng tiếc khi khách hàng tiềm năng bỏ lỡ buổi gặp mặt này. Nếu rơi vào trường hợp ấy, hãy gửi email để thể hiện sự chuyên nghiệp và hẹn một lịch gặp mặt khác.
Ví dụ:
"Kính gửi [Tên khách hàng],
Chúng tôi là [Tên công ty] và rất tiếc khi biết bạn đã bỏ lỡ buổi hẹn đặt lịch với chúng tôi vào lúc [Thời gian hẹn] ngày [Ngày hẹn]. Chúng tôi hiểu rằng có thể có nhiều lý do khiến bạn không thể đến kịp, và chúng tôi hoàn toàn thông cảm với điều đó.
Tuy nhiên, chúng tôi vẫn mong muốn được có cơ hội gặp gỡ và trao đổi với bạn về [Lý do hẹn]. Chúng tôi tin rằng [Tên công ty] có thể mang đến cho bạn những giải pháp và dịch vụ phù hợp với nhu cầu của bạn.
Do đó, chúng tôi rất mong muốn được sắp xếp lại lịch hẹn với bạn. Vui lòng liên hệ với chúng tôi qua [email] hoặc [số điện thoại] để chọn thời gian phù hợp với bạn.
Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập website……………… để tìm hiểu thêm về [Tên công ty], sản phẩm/dịch vụ và các chính sách ưu đãi của chúng tôi.
Một lần nữa, chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và mong muốn được hợp tác với bạn trong tương lai.
Trân trọng,
[Tên công ty]"
TẢI TRỌN BỘ 15+ MẪU EMAIL BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP TẠI ĐÂY |
Trên đây là 9 mẫu email marketing chốt sale không nên bỏ qua mà BizMail chia sẻ cùng bạn. Hãy theo dõi Bizfly để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về triển khai email marketing hiệu quả nhé!
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động