App Title là gì? Tầm quan trọng và ví dụ về tiêu đề ứng dụng

Thủy Nguyễn 19/05/2023

Trong tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng (ASO) thì app title là một yếu tố cực kỳ quan trọng cùng với app icon và description, bởi nó có thể giúp gia tăng chuyển đổi cho ứng dụng của bạn. Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ app title (tiêu đề ứng dụng) là gì, tầm quan trọng của app title, các yêu cầu kỹ thuật trên app store, google play và một số ví dụ về tiêu đề ứng dụng.

App Title là gì?

App Title (hay tiêu đề ứng dụng) là tên chính thức của một ứng dụng di động, được hiển thị ở trang sản phẩm trên các cửa hàng ứng dụng như Google Play Store hoặc Apple App Store. App Title cũng có thể được gọi là App Name (tên ứng dung) đối với các ứng dụng trên cửa hàng Apple App Store. Nhìn chung App Name/ App Title đều chỉ tên chính thức mà nhà phát hành đặt cho ứng dụng đó.

Tiêu đề của ứng dụng có giới hạn là 30 ký tự trên App Store và Google Play, nó thường có độ dài từ 1-4 từ và có thể bao gồm các ký tự đặc biệt. Do đó, nhà phát triển cần tối ưu tiêu đề này sao cho ngắn gọn, dễ nhớ và chính xác. Nó cần phản ánh tính chất chính của ứng dụng nhằm thu hút người dùng tải xuống và sử dụng ứng dụng.

Ví dụ về app title trên cửa hàng ứng dụng Google Play (App: Soha News)

Ví dụ về app title trên cửa hàng ứng dụng Google Play (App: Soha News)

Sự khác nhau giữa App Title/ App Name (tên ứng dụng) và Display Name (tên hiển thị)

App Title / App Name
(Tiêu đề ứng dụng / Tên ứng dụng)

Display Name
(Tên hiển thị)

  • Là tên chính thức của ứng dụng trên cửa hàng ứng dụng. 
  • Tiêu đề này thường rõ ràng và ngắn gọn trong độ dài dưới 30 ký tự.
  • Giúp người dùng nhận biết và tìm kiếm ứng dụng một cách dễ dàng.
  • Là tên sẽ xuất hiện dưới biểu tượng của ứng dụng trên menu điện thoại của người dùng.
  • Vì hệ điều hành sẽ cắt bất kỳ tên hiển thị nào dài hơn 11 đến 13 ký tự bằng dấu ba chấm. Do đó nhà phát triển sẽ chọn tên hiển thị ngắn gọn như là tên thương hiệu hoặc tên viết tắt của chúng.
  • Tên hiển thị có thể được đặt lại và thay đổi bởi người dùng để phù hợp với nhu cầu và sở thích cá nhân của họ.

Dưới đây là ví dụ về ứng dụng đặt xe Garb khi hiển thị trên Apple App Store. Tiêu đề đầy đủ của ứng dụng bao gồm các từ khóa mô tả (tương đối dài), nhưng tên hiển thị của nó trên menu iPhone chỉ hiển thị đơn giản là Grab - tên thương hiệu.

  • Tiêu đề ứng dụng (App title): Grab: Đặt xe & giao đồ ăn
  • Tên hiển thị (Display name): Grab
  • Phụ đề (Subtitle): Gọi xe, tạp hoá, giao hàng
  • Mô tả ngắn (Short description): Đặt xe, ship đồ ăn, giao nhận. Siêu ứng dụng cho nhu cầu hằng ngày của bạn.

Tên hiển thị (Display name) xuất hiện dưới biểu tượng của ứng dụng trên menu điện thoại, và thường được đặt ngắn gọn

Tên hiển thị (Display name) xuất hiện dưới biểu tượng của ứng dụng trên menu điện thoại, và thường được đặt ngắn gọn

Tầm quan trọng của việc đặt tiêu đề ứng dụng

App title cùng với App icon là 2 yếu tố nổi bật đầu tiên mà người dùng nhìn thấy khi tìm kiếm ứng dụng trên của hàng ứng dụng. Việc đặt một tiêu đề ứng dụng tốt mang ý nghĩa xây dựng thương hiệu và giúp mọi người khám phá, cũng như gia tăng khả năng người dùng tải xuống các ứng dụng có liên quan.

Dưới đây là những lợi ích của việc đặt tiêu đề cho ứng dụng cho nhà phát triển app:

  • Gây ấn tượng ban đầu: Tiêu đề ứng dụng giúp người dùng tạo được ấn tượng ban đầu về ứng dụng. Một tiêu đề hấp dẫn và sáng tạo có thể tạo ra sự tò mò và kích thích người dùng muốn khám phá thêm về ứng dụng.
  • Tạo nhận diện thương hiệu: Tiêu đề ứng dụng là một phần quan trọng trong việc xây dựng và tạo dựng thương hiệu. Nó có thể phản ánh giá trị, sứ mệnh và tính chất độc đáo của ứng dụng, giúp người dùng nhận ra và nhớ về thương hiệu của bạn.
  • Mô tả chính xác chức năng và lợi ích: Một tiêu đề rõ ràng và chính xác có thể truyền tải thông tin về chức năng và lợi ích của ứng dụng. Nó giúp người dùng hiểu được ứng dụng của bạn làm gì và tại sao nên sử dụng nó.
  • Tối ưu hóa tìm kiếm: Tiêu đề ứng dụng cũng có tầm quan trọng trong việc tối ưu hóa cho cửa hàng ứng dụng (ASO). Bằng cách sử dụng từ khóa liên quan đến chức năng và lĩnh vực của ứng dụng, bạn có thể giúp ứng dụng của mình xuất hiện cao hơn trong kết quả tìm kiếm của các cửa hàng ứng dụng.
  • Tạo sự tin cậy và chuyên nghiệp: Một tiêu đề ứng dụng chất lượng và chuyên nghiệp gửi đi thông điệp rằng ứng dụng của bạn là đáng tin cậy và chất lượng. Nó tạo niềm tin cho người dùng và khả năng tăng khả năng tải xuống và sử dụng ứng dụng.
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Tiêu đề ứng dụng có thể ảnh hưởng đáng kể đến quyết định tải xuống của người dùng, qua đó góp phần gia tăng tỷ lệ chuyển đổi app.

Yêu cầu kỹ thuật đối với tiêu đề và phụ đề của ứng dụng

Yêu cầu kỹ thuật trên Apple App Store

Yêu cầu của Apple nhìn chung khá cao khi xem xét các ứng dụng mới. Trong các tiêu chuẩn chất lượng mà Apple đưa ra, bạn sẽ có các hướng dẫn cụ thể giúp chọn một tên ứng dụng. Ngoài ra, phụ đề ứng dụng sẽ xuất hiện ngay dưới tiêu đề và có giới hạn 30 ký tự. Trong hướng dẫn dành cho các nhà phát triển ứng dụng, Apple nêu rõ:

  • “Phụ đề của ứng dụng nhằm mục đích tóm tắt ứng dụng của bạn bằng một cụm từ ngắn gọn”.
  • “Hãy cân nhắc tên ứng dụng của bạn, để giải thích về giá trị của ứng dụng. Làm nổi bật các tính năng hoặc cách sử dụng điển hình của ứng dụng phù hợp với đối tượng của bạn”.

App Store cũng có trường từ khóa để các nhà phát triển ứng dụng nhập danh sách từ khóa và cụm từ khóa được phân tách bằng dấu phẩy để phù hợp với các tìm kiếm có liên quan. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn tối ưu tiêu đề ứng dụng hiệu quả:

 

Giới hạn ký tự

Những điều cần tránh

Tiêu đề và phụ đề ứng dụng
(App Title / Subtitle)

30

  • Tránh mô tả chung chung, ví dụ như "ứng dụng số 1 Việt Nam"
  • Sử dụng nội dung không phù hợp
  • Giá cả hoặc các thuật ngữ trong mô tả
  • Giới thiệu về ứng dụng khác
  • Tên sản phẩm khó xác minh

Trường từ khóa
(Keyword field)

100

  • Thương hiệu hoặc tên ứng dụng
  • Tên đối thủ cạnh tranh

Mô tả
(Description)

4000
  • Placeholder text (Văn bản giữ chỗ)
  • Giá
  • Lời chứng thực của khách hàng ẩn danh
  • So sánh dữ liệu giữa các ứng dụng hoặc thương hiệu
  • Block words (khối từ)
  • Liệt kê các từ theo chiều dọc hoặc ngang
  • Đặt tên hoặc mô tả của nền tảng di động khác với nền tảng được chỉ định

Yêu cầu kỹ thuật trên Google Play

Giống như Apple, Cửa hàng Google Play có giới hạn 30 ký tự đối với tên ứng dụng. Thay vì phụ đề, Google đưa ra tùy chọn thêm đoạn mô tả ngắn 80 ký tự để biết thêm thông tin về ứng dụng của bạn::

 

Giới hạn ký tự

Những điều cần tránh

Tiêu đề ứng dụng
(App Title)

30

  • Tránh viết hoa toàn bộ các từ (trừ khi nó là một phần trong tên thương hiệu của bạn)
  • Emoji, emoticons
  • Trách các ký tự đặc biệt lặp lại
  • Nội dung tục tĩu hoặc không phù hợp

Mô tả ngắn
(Short description)

80

 

Mô tả dài
(Long description)

4000
  • Lời chứng thực của khách hàng ẩn danh
  • So sánh dữ liệu giữa các ứng dụng hoặc thương hiệu
  • Block words (khối từ)
  • Liệt kê các từ theo chiều dọc hoặc ngang

Một số ví dụ tiêu đề ứng dụng

Ứng dụng Tiktok

  • App title (Tên / tiêu đề): TikTok
  • Subtitle (Phụ đề): Video, âm nhạc & phát trực tiếp
  • Mô tả ngắn (Short description): Nơi kết nối những tài năng và chia sẻ ý tưởng sáng tạo

Ứng dụng Tiktok

Ứng dụng Tiktok

Ứng dụng Grab

  • Apple app title (Tiêu đề trên App Store): Grab: Đặt xe & giao đồ ăn
  • Subtitle (Phụ đề): Gọi xe, tạp hoá, giao hàng
  • Google app title (Tiêu đề trên Google Play): Grab: gọi xe, đồ ăn, giao hàng
  • Mô tả ngắn (Short description): Đặt xe, ship đồ ăn, giao nhận. Siêu ứng dụng cho nhu cầu hằng ngày của bạn.

Ứng dụng Bumble

  • Apple app title (Tiêu đề trên App Store): Bumble: Dating App & Friends
  • Subtitle (Phụ đề): Kết hợp, hẹn hò và gặp gỡ những người mới
  • Google app title (Tiêu đề trên Google Play): Bumble: Dating & Friends app
  • Mô tả ngắn (Short description): Ứng dụng hẹn hò để kết đôi, trò chuyện, gặp gỡ mọi người và hẹn hò với những người độc thân hoặc kết bạn!

Ứng dụng Foodvisor

  • Apple title (Tiêu đề): Foodvisor - Nutrition & Diet
  • Subtitle (Phụ đề): Bộ đếm calo & kế hoạch ăn kiêng
  • Mô tả ngắn (Short description): Một Huấn luyện viên Dinh dưỡng & Thể thao trong túi của bạn để giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng của mình

Ứng dụng Calm

  • App title (Tên / tiêu đề): Calm
  • Subtitle (Phụ đề): Ngủ, Thiền, Thư giãn
  • Google app title (Tiêu đề trên Google Play): Calm - Sleep, Meditata, Relax
  • Mô tả ngắn (Short description): Giải quyết căng thẳng và lo lắng hàng ngày. Tự chăm sóc bản thân và ngủ ngon nhờ thiền định

Qua bài viết trên, Bizfly đã giúp cho bạn hiểu tiêu đề ứng dụng là gì, và cách đặt tiêu đề tối ưu cho ứng dụng, và một số ví dụ về tiêu đề ứng dụng. Hy vọng những thông tin trên sẽ có ích, giúp bạn tối ưu ứng dụng một cách hiệu quả và gia tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp mình.

Doanh nghiệp có nhu cầu thiết kế giao diện app, tích hợp tính năng hoặc làm lại app, hay cần tư vấn các giải pháp app marketing. Hãy liên hệ với Bizfly App qua hotline 1900 63 64 65 để được hỗ trợ miễn phí.

Đặc biệt, Bizfly App tặng ngay gói tối ưu ASO cho khách hàng đăng ký thành công dịch vụ mobile app qua website, giúp tăng khả năng hiển thị và cài đặt ứng dụng trên App Store, tăng chuyển đổi cho doanh nghiệp.

Mọi chi tiết xem tại: Thiết kế app chuyên nghiệp theo yêu cầu

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly