8 tips viết mô tả trên App Store giúp ứng dụng trở nên nổi bật

Thủy Nguyễn 09/05/2023

Mô tả ứng dụng trên App Store là yếu tố quan trọng giúp bạn thu hút sự chú ý của người dùng và cho phép bạn giới thiệu các tính năng và lợi ích nổi bật của ứng dụng. Tuy nhiên, để viết mô tả ứng dụng tối ưu cho người dùng không phải là điều dễ dàng.

Trong bài viết này, Bizfly sẽ sẽ chia sẻ cho bạn 8 mẹo viết mô tả trên App Store giúp ứng dụng trở nên nổi bật, nhằm gia tăng chuyển đổi cho app.

1. Thu hút người dùng từ câu đầu tiên

Câu đầu tiên trong mô tả (hoặc 1-2 dòng đầu, khoảng 200-250 ký tự) có vai trò vô cùng quan trọng, bởi đó là những nội dung người dùng sẽ đọc trước khi nhấn vào "thêm" hoặc "read more" và đọc tiếp nội dung phía dưới.

Để làm được điều đó, bạn có thể bắt đầu mô tả bằng câu chuyện đầy hấp dẫn và thú vị. Câu chuyện của bạn cần phải bắt đầu bằng một giới thiệu ngắn gọn và hấp dẫn về sản phẩm của bạn. Hãy sử dụng ngôn ngữ đơn giản, trực tiếp và khuyến khích người dùng tải xuống ứng dụng của bạn.

Ví dụ: "Đừng bỏ lỡ cơ hội mua sản phẩm yêu thích với giá cực ưu đãi cùng cơ hội săn phần thưởng siêu hấp dẫn trong 5.5 Shopee Outlet..." (Mô tả ứng dụng Shopee Outlet trên App Store).

Ví dụ về mô tả thu hút người dùng ngay từ câu đầu tiên

Ví dụ về mô tả thu hút người dùng ngay từ câu đầu tiên (Ứng dụng Shopee Outlet và Gojek trên App Store)

2. Kể một câu chuyện thay vì liệt kê tính năng

Người dùng quan tâm đến việc ứng dụng của bạn có thể giúp họ làm được gì, chứ không phải là thông tin giới thiệu hàng loạt những tính năng kỹ thuật. Không gian của phần mô tả có giới hạn, vì vậy việc đưa danh sách tính năng lên đầu không phải lựa chọn tốt và không tạo được điểm nhấn, sự hấp dẫn với người đọc.

Hãy kể một câu chuyện thú vị và sống động về cách mà ứng dụng của bạn có thể giải quyết vấn đề cho người dùng của họ. Điều này giúp người dùng hiểu được giá trị của sản phẩm của bạn và cảm thấy được kết nối với nó.

3. Viết cho khách hàng của mình

Để đánh giá một mô tả tốt, điều đầu tiên nó phải phản ánh được nội dung của app và những điều giúp ích cho đối tượng mục tiêu của bạn. Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng của bạn và viết một mô tả mà họ có thể liên tưởng đến. Tìm hiểu những nhu cầu, sở thích và thói quen của khách hàng của bạn để có thể tạo ra một mô tả phù hợp.

Đối với App Store, Apple đã đề xuất một đoạn mô tả ngắn gọn cùng một danh sách ngắn về các tính năng. Tuy nhiên, những đề xuất này không thể áp dụng cho tất cả các ứng dụng, nhà phát triển cũng không chỉ nên dùng một khuôn mẫu này. Bạn có thể viết theo tính hài hước, nổi bật, riêng biệt, nhưng vẫn phải chỉn chu trong quá trình viết mô tả. Điều này giúp bạn tạo được một liên kết tốt hơn với khách hàng của mình.

4. Không lạm dụng từ khóa

Mặc dù việc lựa chọn từ khóa là quan trọng để mô tả app là điều quan trọng, nhưng việc sử dụng quá nhiều từ khóa có thể làm mô tả của bạn trở nên không hợp ngữ cảnh, mất tự nhiên và khó đọc. Hãy đảm bảo rằng bạn sử dụng từ khóa một cách hợp lý và tự nhiên trong mô tả của mình.

Không lạm dụng từ khóa và tối ưu quá đà

Không lạm dụng từ khóa và tối ưu quá đà

5. Thể hiện thế mạnh

Bạn nên tập trung vào những đặc điểm và tính năng độc đáo về sản phẩm của bạn và tìm cách thể hiện chúng một cách rõ ràng. Hãy nhấn mạnh những lợi ích mà ứng dụng của bạn mang lại cho người dùng và giải thích tại sao sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với nhiều sản phẩm khác trên thị trường.

Bạn có thể tận dụng những lời nhận xét, đánh giá tốt về ứng dụng và thêm vào đó những câu dẫn hay, sáng tạo. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm vào các giải thưởng, những nguồn lực quý giá như đội ngũ nhân sự của mình vào mô tả.

6. Sử dụng dữ liệu để chứng minh giá trị

Nếu có thể, hãy sử dụng dữ liệu để minh chứng cho những mô tả của bạn. Ví dụ, nếu sản phẩm của bạn có khả năng tăng cường năng suất, hãy sử dụng các con số để chứng minh giá trị của nó. Điều này giúp người dùng tin tưởng vào sản phẩm của bạn hơn.

7. Bản địa hóa ngôn ngữ

Nếu bạn đang phát triển sản phẩm dành cho nhiều thị trường, hãy chú trọng cách viết mô tả với App Store. Đảm bảo rằng mô tả của bạn được bản địa hóa để phù hợp với ngôn ngữ và văn phong của thị trường đó.

Hầu hết hiện nay, các nội dung tải xuống đều sử dụng tiếng Anh, bạn cũng có thể tập trung vào các phiên bản tiếng anh đó nhưng đừng quên các thị trường quốc tế khác cũng đang phát triển nhanh chóng. Điều này giúp tăng khả năng tìm thấy của sản phẩm của bạn trong khu vực đó và giúp người dùng cảm thấy được đón nhận.

8. Luôn thử nghiệm và tối ưu hóa

Cuối cùng, hãy nhớ rằng App Store không cần bạn phải hoàn thiện mô tả app từ ban đầu. Bạn có thể cập nhật thường xuyên sau khi phát hành ứng dụng. Hãy đảm bảo rằng mô tả của bạn là đầy đủ và cung cấp đủ thông tin để người dùng hiểu rõ về sản phẩm của bạn.

Không có một khuôn mẫu mô tả hoàn hảo nào để áp dụng cho mọi ứng dụng của App Store. Bạn có thể thử các định dạng khác nhau để tìm ra được cái phù hợp với màu sắc và phong cách của ứng dụng của bạn.

Luôn thử nghiệm và tối ưu hóa nhằm có được mô tả phù hợp

Luôn thử nghiệm và tối ưu hóa nhằm có được mô tả phù hợp

Trên đây, Bizfly đã chia sẻ cho bạn 8 tips viết mô tả giúp ứng dụng trở nên nổi bật trên App Store. Hy vọng qua những kiến thức trên, bạn sẽ có thể tối ưu hóa tốt nhất mô tả app của mình, giúp gia tăng chuyển đổi cho ứng dụng trên App Store.

>> 8 bước tối ưu Long Description giúp tăng thứ hạng app trên Google Play

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly