Dịp cuối năm được coi là thời điểm "vàng" để bứt phá và tối đa hóa doanh thu với nhiều chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt, đặc biệt thời điểm cả nước bước vào giai đoạn "bình thường mới".
Muốn vừa tiết kiệm chi phí mà vẫn tiếp cận tối đa khách hàng và giữ chân họ trong mùa khuyến mãi, các cửa hàng, doanh nghiệp cần sự trợ giúp tới từ công nghệ, và Chatbot chính là trợ thủ đắc lực cho những bài toán khó nhằn này.
Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh, mùa khuyến mãi sôi động cuối năm là dịp để xốc lại tinh thần sau 2 quý đình trệ, chạy đua với loạt chương trình khuyến mãi và sẵn sàng đón nhận một "làn sóng" khách hàng đổ về - đặc biệt là từ kênh mua sắm online. Bán hàng và chăm sóc khách hàng trong thời đại 4.0 không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu của khách hàng, mà doanh nghiệp còn phải nắm bắt kịp thời và nâng cao trải nghiệm trên từng điểm chạm của họ. Đặc biệt trong thời điểm mà các doanh nghiệp đều chạy đua với các chương trình khuyến mãi và sự kiện đặc biệt, thì việc làm sao để tự động hóa quy trình giúp chương trình tiếp cận nhiều khách hàng nhất và khiến họ hài lòng là điều quan trọng nhất quyết định thành công.
Trên thực tế, điểm thú vị nhất của một trợ lý ảo không chỉ dừng lại ở việc sẵn sàng túc trực 24/7 để phản hồi khách hàng như vậy. Ở một cấp độ cao hơn, với sự hỗ trợ của công nghệ, doanh nghiệp có thể gửi tự động thông tin khuyến mãi cho khách hàng và có một kịch bản chăm sóc đồng bộ, giúp chương trình được phổ biến rộng rãi mà không tốn quá nhiều chi phí hay thời gian, đồng thời nâng cao trải nghiệm của khách hàng, tạo ra sự khác biệt với đối thủ.
Trong thời điểm diễn ra các chương trình khuyến mãi, doanh nghiệp cần sẵn sàng xây dựng được một kịch bản phản hồi và chăm sóc khách hàng ngay lập tức đáp ứng lượng traffic tăng đột biến, Với bối cảnh tất cả các bên đều cố gắng tạo ra các chương trình ưu đãi hoành tráng trong cùng thời điểm, doanh nghiệp phải cố gắng cạnh tranh để tăng tần suất hiện diện của mình trên internet cũng như đầu tư xây dựng kênh bán, chính vì vậy một kịch bản chăm sóc chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tối đa tỷ lệ chuyển đổi, giữ chân khách hàng để không khiến mọi công sức đổ sông đổ bể. Không tốn thêm chi phí quảng cáo hay in ấn tờ rơi quảng bá, Chatbot hỗ trợ kêu gọi người dùng tham gia like, comment, tag bạn bè chia sẻ về chương trình khuyến mãi đồng thời mời gọi nhóm khách hàng tương tác trên fanpage, messenger đăng ký nhận vé mời miễn phí.
Có tới 98% khách hàng truy cập vào Website sau khi tiếp cận thông tin khuyến mãi và bỏ đi mà không thực hiện một hành vi mua hàng nào cả. 68% trong số đó là lượng khách hàng đã từ bỏ quyết định mua hàng khi họ đã cho sản phẩm vào giỏ. Với chatbot, bạn có thể dựng nên một nhân viên gương mẫu với các kiến thức cần thiết để thực hiện giao tiếp với khách hàng. Nó sẽ thay con người trò chuyện và cung cấp bất kỳ thông tin gì mà khách hàng tìm kiếm trên Website của bạn. Ngoài ra, dựa theo hành vi của khách hàng trên Website, chatbot sẽ đưa ra các kịch bản nhằm tương tác với người dùng. Sự tương tác này sẽ khiến gia tăng thêm trải nghiệm của khách hàng trên Website từ đó đưa ra cho họ những sự gợi ý cần thiết về các sản phẩm/dịch vụ phù hợp với những gì họ đang tìm kiếm
Để hỗ trợ doanh nghiệp thuận lợi triển khai các chương trình khuyến mãi và các kịch bản kích thích mua sắm với chi phí tối ưu - quy trình tối giản - hiệu quả tối đa, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 25 với chủ đề "Tạo chiến dịch khuyến mại và Tăng tỷ lệ tự chốt đơn bằng Chatbot" nhằm giúp doanh nghiệp có cái nhìn thực tế và lên chiến lược kinh doanh hiệu quả.
Sự kiện này phù hợp với:
Những lợi ích khi tham gia Bizfly Expert Talk #25:
Bizfly Expert Talk #25 với sự tham gia của Diễn giả Mã Thị Minh Phượng, Trưởng phòng kinh doanh, Bizfly, VCCorp.
Với nhiều năm kinh nghiệm tư vấn giải pháp marketing và bán hàng online cho hàng trăm doanh nghiệp, hiện tại bà Phượng đang giữ chức vụ Trưởng phòng kinh doanh với vài chục nhân sự của Bizfly, VCCorp. Là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng hệ thống, hỗ trợ vận hành và triển khai các hệ thống marketing, bán hàng tự động cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các đơn vị SMEs, Ms. Phượng hiểu rõ được "nỗi đau" của các doanh nghiệp Việt Nam trong từng thời kỳ để đưa ra cách thức tiếp cận phù hợp. Ngoài việc tư vấn chiến lược giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, Ms. Phượng còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo bán hàng, chăm sóc khách hàng cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm để không lỡ bất kì data khách hàng nào.
Nguồn: CafeF