3 bước nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội

Lê Khắc Thịnh 06/10/2024

Tiếp thị qua email mang lại lợi nhuận quanh năm, nhưng quý cuối cùng luôn là giai đoạn then chốt đối với nhiều doanh nghiệp. Việc nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội đóng vai trò quan trọng, nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt để thu hút sự chú ý của khách hàng trong hộp thư đến, việc chuẩn bị kỹ lưỡng là rất cần thiết. Dưới đây là các bước để nâng cao chiến lược tiếp thị email của bạn trong mùa lễ mà Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp muốn chia sẻ cùng bạn.

Nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội nhờ giữ liên lạc với khách

Nhiều công ty thường chỉ gửi email rải rác trong suốt năm và sau đó "tấn công" hộp thư đến của khách hàng trong mùa lễ. Cách tiếp cận này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến chiến dịch tiếp thị của bạn theo hai cách:

  • Khi bạn đưa ra ưu đãi người đăng ký có thể không nhớ bạn là ai hoặc khi nào họ đã đăng ký nhận email. Điều này có thể dẫn đến việc một số khách hàng đánh dấu tin nhắn của bạn là spam, làm giảm khả năng email của bạn đến hộp thư chính.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ email (ESP) có thể phát hiện hoạt động đáng ngờ khi bạn gửi email không đều đặn, tương tự như các email spam. Kết quả là, email của bạn có thể bị lọc vào mục spam hoặc bị chặn hoàn toàn.

Để xây dựng lòng tin với khách hàng và ESP, hãy lên kế hoạch gửi email một cách kỹ lưỡng. Nếu bạn chưa liên lạc với danh sách của mình trong một thời gian dài, hãy bắt đầu gửi email tiếp thị ít nhất vài tuần trước dịp lễ để làm quen lại với khách hàng.

Liên lạc với khách hàng thường xuyên để tránh bị ESP đánh dấu spam 
Liên lạc với khách hàng thường xuyên để tránh bị ESP đánh dấu spam 

Loại bỏ những liên hệ lỗi thời 

Ngoài việc gửi email thường xuyên, để nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội bạn cần đảm bảo duy trì danh sách của mình đạt chất lượng cao. Danh sách không được cập nhật thường xuyên sẽ dẫn đến tỷ lệ trả lại email cao, có thể làm thất bại cả chiến dịch tiếp thị.

Hãy xác minh lại danh sách email và loại bỏ những địa chỉ không hợp lệ hoặc lỗi thời. Chỉ với hành động đơn giản này, bạn có thể cải thiện đáng kể các chỉ số quan trọng trong chiến dịch tiếp thị qua email như tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp và tỷ lệ chuyển đổi. Tiếp theo, hãy phân khúc những người đăng ký không mở email của bạn trong thời gian dài.

Bạn có thể thử tương tác lại với họ; nếu họ không nhấp vào email của bạn trong hơn một năm, hãy cân nhắc xóa họ khỏi danh sách. Những liên hệ này không chỉ không hoạt động mà còn ảnh hưởng đến các số liệu thống kê và khả năng tiếp cận hộp thư đến của doanh nghiệp bạn.

Gửi nội dung hữu ích, kịp thời

Khi đã có danh sách những người đăng ký hợp lệ, mục tiêu tiếp theo là khuyến khích họ tương tác với thương hiệu của bạn. Hãy gửi email với nội dung hữu ích, giải quyết những khó khăn họ gặp phải và cung cấp kiến thức có giá trị.

Gửi những nội dung có giá trị và đúng thời điểm giúp cải thiện đáng kể các chỉ số quan trong trong email marketing
Gửi những nội dung có giá trị và đúng thời điểm giúp nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội

Ngoài ra, hãy cân nhắc cung cấp các nội dung miễn phí như sách điện tử, đồ họa thông tin hoặc video hữu ích. Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin với người đăng ký và tăng tỷ lệ nhấp chuột. Hãy đảm bảo nội dung bạn gửi đúng thời điểm và liên quan đến nhu cầu của họ, điều này sẽ khiến họ đánh giá cao hơn

Tóm lại việc chuẩn bị trước cho hoạt động tiếp thị email là vô cùng quan trọng giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả chiến dịch Email Marketing mùa lễ hội, cạnh tranh với các đối thủ trong các dịp lễ. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly