Ngay cả khi bạn chưa biết Chatbot Facebook là gì thì rất có thể bạn đã từng tương tác với nó, đặc biệt là với những người có sở thích mua sắm online. Kể từ khi được Mark Zuckerberg giới thiệu vào năm 2016, Chatbot Facebook đã trở thành công cụ tự động hóa hiệu quả cho các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh trong thời đại 4.0.
Dịch theo ý hiểu, Chatbot Facebook chính là một con robot phục vụ cho quá trình tương tác, nhắn tin với người dùng trên nền tảng Facebook. Về mặt kỹ thuật, chatbot Facebook là một chương trình trí tuệ nhân tạo (AI) được lập trình để giao tiếp với người dùng trên Messenger Facebook. Chatbot giống như một phần mở rộng của tính năng Messenger.
Chatbot Facebook có thể tiếp nhận, phân tích yêu cầu của người dùng và đưa ra phản hồi nhanh chóng, chính xác. Chat bằng bot đã mở ra một kỉ nguyên tiếp cận người dùng mới và cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho khách hàng.
Chatbot Facebook là gì?
Chatbot có thể đưa ra những lựa chọn, hỗ trợ người dùng tìm hiểu thông tin sản phẩm và đưa ra quyết định mua nhanh chóng. Đây cũng là công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp sử dụng để chăm sóc khách hàng. Vì vậy, chatbot Facebook hiện nay rất phổ biến trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Hiện nay cũng có rất nhiều các phần mềm giúp bạn thiết lập chatbot chuyên nghiệp như BizChat, Chatfuel,....
Chatbot Facebook được xây dựng phản hồi tự động dựa trên những thiết lập sẵn có (hay còn gọi là kịch bản chat) và tương tác dựa trên keyword, đoán ý người dùng. Mỗi một chatbot được kết nối đến một fanpage thông qua API, chịu trách nhiệm tương tác với khách hàng hoặc chuyển sang live chat cho người thật tiếp nhận.
Chatbot Facebook hoạt động như thế nào?
Cơ chế hoạt động của chatbot Facebook dựa trên hành động nhập tin nhắn của người dùng qua 2 bước:
Ngoài ra, chatbot còn có tính năng tự động trả lời comment khách hàng, inbox tư vấn cho khách hàng quan tâm sản phẩm. Nói cách khác, chatbot Facebook hoạt động y như một nhân viên trực fanpage, chăm sóc khách hàng thực thụ.
Nó hoạt động 24/7, phản hồi nhanh chóng và kết hợp hoàn hảo với nhân viên thực thụ để đem đến trải nghiệm mua hàng nhanh gọn cho người dùng.
Xem thêm: Cách tự tạo chatbot facebook cho fanpage tăng hiệu quả kinh doanh
Sau đây là những lợi ích mà công cụ Chatbot Facebook mang lại cho doanh nghiệp:
Chatbot là giải pháp thông minh giúp phản hồi khách hàng ngay lập tức. Không còn tình trạng quá tải tin nhắn, bỏ sót đơn đặt hàng, trả lời chậm trễ dẫn đến mất khách, quy trình đặt hàng rắc rối, phiền hà. Chatbot sẽ cung cấp đầy đủ thông tin sản phẩm và giải đáp thắc mắc 24/7.
Chatbot Facebook thúc đẩy doanh thu cho doanh nghiệp
Ví dụ với chatbot của một cửa hàng lẩu, chatbot sẽ giúp bạn tương tác với khách thông qua các kịch bản chat liên quan đến thông tin nhà hàng, thực đơn, các combo lẩu, hỗ trợ đặt bàn.
Bạn không cần điền form phức tạp, gọi điện đặt mua hay xếp hàng hàng giờ đồng hồ mà vẫn giao dịch thành công. Nhờ tính năng này, chatbot giúp tăng gấp 3 lần tỷ lệ chốt đơn và tăng 60% sự hài lòng của khách hàng.
Chatbot là một phần mềm thông minh thu thập thông tin cá nhân như giới tính, tên, tuổi, vị trí địa lý,... để đưa ra những phản hồi tự nhiên nhất. Việc cá nhân hóa trải nghiệm người dùng giúp đem đến sự hài lòng cho khách hàng.
Hiện nay, chatbot gần như là đầu vào đầu tiên của quy trình chăm sóc khách hàng tại các doanh nghiệp. Giải pháp này hoạt động 24/7 và hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Một chatbot đa nhiệm đã giúp bạn tối ưu đến 60% khối lượng công việc của nhân viên thực thụ. Nó tiếp nhận khách hàng, tương tác, ghi nhận thông tin, chốt đơn, tiến hành chăm sóc khách,...
Chatbot facebook giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và nguồn lực
Có những câu hỏi được khách hàng lặp đi lặp lại, và thật sự khó khăn khi bạn cứ phải copy - paste liên tục. Con người sẽ có thời gian cần nghỉ ngơi nhưng chatbot thì hoạt động 24/7 không ngừng nghỉ. Không chỉ tiết kiệm chi phí thuê nhân công, đây còn là công cụ tiết kiệm 80% chi phí marketing.
BizChat là một công cụ, phần mềm chatbot tư vấn, chốt đơn tự động, chăm sóc, khai thác và nuôi dưỡng khách hàng cho doanh nghiệp của VCCORP với các tính năng nổi bật:
Phần mềm chatbot tư vấn, chốt đơn tự động - BizChat
ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng phần mềm chatbot của Bizfly tại đây:
Chatbot chỉ phản hồi khi nhận được sự quan tâm và tương tác của user , vì vậy nó nhận được sự đồng ý của khách hàng. Rõ ràng khi khách hàng đã tương tác, tức là họ đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ này.
Chatbot Facebook có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn so với Email Marketing
Chatbot cá nhân hóa và phản hồi nhanh chóng, xử lý thông minh, ngôn ngữ tự nhiên. Vì vậy, nó có tỷ lệ click và chuyển đổi cao hơn từ 4-15 lần so với Email Marketing.
Bạn từng gặp trường hợp email của mình bị rơi vào hòm thư spam chưa? Nhưng với chatbot thì sẽ không hề có chuyện đó. Chính vì vậy, tỷ lệ tiếp cận khách hàng của doanh nghiệp sẽ cao hơn.
Người dùng yêu thích trò chuyện thông qua chatbot chính vì sự phản hồi nhanh chóng của nó. Đặc biệt khi thói quen lên mạng xã hội và nhắn tin đang ngày càng phổ biến, đông đảo nhất ở nhóm khách hàng trẻ tuổi.
Người dùng tương tác với chatbot facebook nhanh chóng
Bên cạnh đó, vẫn có những điểm mà Email Marketing giữ vững phong độ hơn người anh em của mình. Email vẫn là công cụ được nhiều thế hệ yêu thích, đặc biệt là thế hệ trên 55 tuổi. Đây cũng là công cụ phù hợp với đối tượng khách hàng của các nhãn hàng lớn, các lĩnh vực như bất động sản, bảo hiểm, giáo dục,...
Trên đây là những thông tin cụ thể về Chatbot facebook và vị thế của nó trong hoạt động Digital Marketing. Chatbot Facebook là công cụ xứng đáng để các cá nhân/doanh nghiệp kinh doanh đầu tư và đẩy mạnh. Theo dõi thêm các bài viết về các giải pháp digital marketing hiệu quả tại Bizfly nhé!
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....