Có nên dùng "RE:" trong tiêu đề email không? Lợi hại thấy rõ

Lê Khắc Thịnh 15/09/2024

Việc sử dụng “RE:” trong tiêu đề email có thể gây ra tác dụng ngược và những ảnh hưởng tiêu cực đến thương hiệu. Trong bài viết này, Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ giải đáp thắc mắc, có nên dùng “RE:’’ trong tiêu đề của email không.

Tại sao không nên dùng “RE:’’ trong tiêu đề email?

Trong Email Marketing, việc thu hút sự chú ý của người đọc và duy trì niềm tin nơi họ là điều cực kỳ quan trọng. Chắc hẳn bạn từng nghe một số nhà tiếp thị nói rằng, hãy sử dụng “RE:” trong tiêu đề để tăng tỷ lệ mở email nhưng chớ vội làm theo, thực tế chúng có thể gây hại nhiều hơn lợi.

Kích hoạt bộ lọc thư rác

Nhiều bộ lọc thư rác được lập trình để gắn cờ các email có sử dụng tiêu đề gây hiểu nhầm. Và tất nhiên, trong đó bao gồm cả những email bắt đầu bằng “RE:”. Nguyên nhân là do những người gửi thư rác thường xuyên sử dụng “RE:” để đánh lừa người nhận. Việc có chữ này trong tiêu đề sẽ khiến người nhận email nghĩ rằng họ là một phần của cuộc trò chuyện đang diễn ra.

Khi bộ lọc thư rác phát hiện ra điểm bất thường này, chúng sẽ tự động đánh dấu email của bạn là thư rác, gây hại cho khả năng gửi thư cũng như tỷ lệ tương tác.

Tại sao không nên dùng “RE:’’ trong tiêu đề email?
“RE:” có thể bị coi là hành vi lừa đảo

Làm giảm uy tín và tăng tỷ lệ huỷ đăng ký

“RE:” có thể bị coi là hành vi lừa đảo. Người nhận email ngày nay rất tỉnh táo, khi họ không may mở một email của bạn chứa từ này mà nội dung không đem lại giá trị họ sẽ cảm thấy bị lừa. Điều này vô tình gây hại cho uy tín và độ tin cậy của thương hiệu. 

Khi người nhận cảm thấy bị lừa bởi tiêu đề email gây hiểu nhầm, họ có nhiều khả năng hủy đăng ký hoặc đánh dấu email là thư rác.

Tất nhiên, nó cũng sẽ làm cho tỷ lệ huỷ đăng ký tăng vọt, nhận thức tiêu cực về thương hiệu, khiến email của bạn khó tiếp cận hộp thư đến của những người đăng ký tiềm năng.

Giảm tỷ lệ mở email

Ban đầu, “RE:” quả thực đã làm tỷ lệ mở email tăng cao do sự tò mò tới từ người nhận. Tuy nhiên, xét về lâu về dài, nó thường phản tác dụng. 

Khi người nhận phát hiện ra họ không phải là một phần trong cuộc trò chuyện đang diễn ra mà là chiêu trò từ doanh nghiệp, nhiều khả năng họ sẽ không mở email của tổ chức này trong các lần tiếp theo.

Hãy nhớ rằng, tỷ lệ mở email cao “chất lượng” thường nhờ tiêu đề trung thực, hấp dẫn chứ không phải “khôn lỏi’’.

Làm thế nào để tạo một tiêu đề email hay?

Bây giờ chúng ta đã biết lý do tại sao nên tránh sử dụng “RE:” trong tiêu đề email, hãy cùng xem một số mẹo để tạo tiêu đề email không kích hoạt bộ lọc thư rác.

Rõ ràng và trung thực

Nêu rõ mục đích của email trong tiêu đề. Sự minh bạch sẽ tạo dựng niềm tin và đảm bảo email của bạn được mở bởi những người nhận thực sự quan tâm. Ví dụ, thay vì sử dụng “RE: Ưu đãi độc quyền bên trong”, hãy thử “Ưu đãi độc quyền: Giảm giá 20% cho lần mua hàng tiếp theo”.

Cá nhân hóa khi có thể

Tiêu đề được cá nhân hóa có thể làm tăng tỷ lệ mở email. Sử dụng tên của người nhận hoặc điều chỉnh nội dung dựa trên hành vi trước đây của họ. Ví dụ, “Quang, chúng tôi có một ưu đãi đặc biệt dành riêng cho bạn!” tạo cảm giác cá nhân và hấp dẫn hơn.

Tạo cảm giác cấp bách

Khuyến khích người nhận hành động nhanh chóng có thể làm tăng tỷ lệ mở email. Các cụm từ như “Ưu đãi trong thời gian giới hạn” hoặc “Cơ hội cuối cùng để tiết kiệm” có thể tạo ra sự cấp bách mà không gây hiểu nhầm.

Hãy tạo cảm giác cấp bách
Khuyến khích người nhận hành động nhanh chóng có thể làm tăng tỷ lệ mở email

Ngắn gọn và súc tích

Hãy đặt tiêu đề ngắn gọn và đi thẳng vào vấn đề. Hầu hết các ứng dụng email chỉ hiển thị 50 - 60 ký tự đầu tiên của tiêu đề, vì vậy hãy đảm bảo thông điệp chính của bạn được đặt ở vị trí đầu tiên.

A/B testing tiêu đề

Kiểm tra các tiêu đề khác nhau để xem tiêu đề nào phù hợp nhất với đối tượng của bạn. A/B testing cho phép bạn so sánh tỷ lệ mở email và tinh chỉnh chiến lược dựa trên dữ liệu thực tế.

Sử dụng công cụ kiểm tra tiêu đề

Trước khi gửi email, hãy sử dụng công cụ kiểm tra tiêu đề để kiểm tra mức độ hiệu quả của tiêu đề. Các công cụ này có thể giúp bạn tinh chỉnh nội dung để đảm bảo chúng không bị gắn cờ là thư rác và hấp dẫn đối với người đọc.

Ví dụ, phần mềm BizMail tích hợp AI tự động gợi ý loại bỏ những từ ngữ nhạy cảm, các từ có nguy cơ bị bộ lọc của Google xếp vào “blacklist”.

Sử dụng công cụ kiểm tra tiêu đề
Sử dụng công cụ kiểm tra tiêu đề trước khi quyết định gửi email đi

Tạo dựng niềm tin với tiêu đề email

Mặc dù có thể bạn muốn sử dụng “RE:” trong tiêu đề email để thu hút sự chú ý nhưng chiến thuật này thường phản tác dụng bằng cách kích hoạt bộ lọc thư rác và làm tổn hại không nhỏ đến uy tín của bạn. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc tạo tiêu đề rõ ràng, trung thực và hấp dẫn để xây dựng niềm tin và đảm bảo email của bạn đến được đúng đối tượng.

Bằng cách làm theo các phương pháp hay nhất, bạn có thể cải thiện khả năng gửi email và thúc đẩy kết nối bền chặt hơn với người đăng ký. Mong rằng, bài viết này của Bizfly đã giúp bạn hiểu hơn về hạn chế của “RE:” trong tiêu đề email cũng như cách tạo ra một tiêu đề hay, thu hút. 

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly