Công thức Copywriting thúc đẩy tương tác là một yếu tố thiết yếu mà Copywriter nào cũng nên nắm rõ. Những bài viết, nội dung của bạn sẽ thu hút người đọc, có lượng tương tác tốt hơn phần lớn là nhờ vào các công thức Copywriting đấy. Tốt nhất bạn hãy tham khảo ngay top 31 công thức Copywriting hiệu quả nhất, có thể tăng tương tác từ độc giả đã được Bizfly tổng hợp dưới đây nhé.
Công thức Copywriting thúc đẩy tương tác BAB này được phần lớn Copywriter sử dụng để làm phần giới thiệu ban đầu, email marketing và chia sẻ cập nhật. BAB là công thức được tạo ra thông qua:
BAB là công thức Copywriting thúc đẩy tương tác mang lại hiệu quả đáng mơ ước trong việc kích thích người dùng click vào xem, đọc bài viết/email của doanh nghiệp. Ví dụ: “Tối ưu SEO thủ công tốn rất nhiều thời gian. Bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm sức lực, chi phí bằng việc sử dụng top 10 công cụ SEO tự động ở trong Link này”.
PAS là công thức Copywriting được gọi là công thức thống trị truyền thông xã hội. Đại đa số Copywriter đều ít nhất một lần sử dụng công thức Copywriting này bởi vì PAS sẽ mô tả rõ thực trạng sẽ ra sao nếu vấn đề còn tồn tại. PAS được tạo ra nhờ vào việc:
Ví dụ: “Bạn thường xuyên đau đầu, ảnh hưởng đến công việc hàng ngày… Nếu đúng thế thì hãy click xem để tham khảo sản phẩm Panadol cải thiện sức khỏe ở Link này”.
FAB là công thức mà Copywriter nên áp dụng để thúc đẩy tương tác với người đọc khi muốn xây dựng nội dung cho sản phẩm. Công thức FAB còn tập trung tối đa vào lợi ích sản phẩm và dịch vụ bởi vì:
Ví dụ: “Phần mềm đặt xe SM Xanh sẽ giúp bạn đặt xe nhanh chóng và nhận được nhiều ưu đãi, giảm giá chi phí đi lại cực kỳ tốt. Tìm hiểu ngay tại đây, click xem”.
Nhắc đến công thức Copywriting thúc đẩy tương tác với người đọc hiệu quả, chắc chắn không thể thiếu công thức 4U. Copywriter nên sử dụng công thức này nếu muốn truyền đạt những đề tài nóng, cập nhật diễn biến hoặc lan truyền thông tin nhanh trên mạng xã hội:
Ví dụ: “Họp báo sáng thứ 7 tuần này, ca sĩ A sẽ trả lời tất cả các câu hỏi về scandal tình ái giữa ca sĩ A và diễn viên B. Click xem để bỏ túi link xem trực tiếp buổi họp báo ngay!”.
4C là công thức Copywriting thúc đẩy tương tác với người đọc đã được công nhận về tính hiệu quả vượt trội. Nhiều Copywriter đã sử dụng công thức này để viết nội dung cho nhiều lĩnh vực khác nhau bởi công thức này rất bao quát, đầy đủ. Cụ thể:
Ví dụ: “Mua quà sinh nhật cho con gái đầu lòng? Bạn hãy tham khảo top 10 món quà phù hợp nhất với bé gái bằng cách click xem link này ngay!”
Phương pháp Copywriting thúc đẩy tương tác A FOREST hiện nay không được nhiều Copywriter áp dụng bởi vì công thức này chỉ thực sự hiệu quả nếu được thực hiện bởi người chuyên nghiệp. Bạn sẽ thấy công thức này được dùng cho những bài viết chuyên môn, nội dung phong cách Big Content hoặc xây dựng nội landing page có khối lượng thông tin quá lớn. Công thức A FOREST là:
AIDA là một trong những công thức Copywriting thúc đẩy tương tác với người đọc được ứng dụng rất rộng rãi trong lĩnh vực marketing. Công thức này nên được dùng khi người viết muốn gửi thư trực tiếp, xây dựng các trang bán hàng, các trang landing page, viết bài cho truyền hình/đài phát thanh,… Công thức AIDA được tạo ra bởi:
Ví dụ: “Chú ý! Mẫu váy mới nhất BST hè này của chúng tôi đã ra mắt, giá tri ân giảm 30% cho 100 người đặt mua đầu tiên. Bạn đặt mua bây giờ để sở hữu ngay thôi nào.”
SSS là công thức Copywriting không nhất thiết phải tuyến tính, Copywriter có thể sử dụng công thức này để kể câu chuyện và giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình cùng một lúc. Dưới đây là yếu tố tạo ra công thức SSS:
Nhắc tới 10 công thức Copywriting thúc đẩy tương tác với người dùng tốt nhất thì SSH (Star - String – Hook) là công thức cực kỳ hiệu quả. Yếu tố chính tạo ra công thức này là chuỗi, bao gồm các sự kiện, nguồn gốc, lợi ích và lý do lớn nhất mà người dùng nên quan tâm, mua, dùng…
ACCA là công thức Copywriting hoạt động như một cách chẩn đoán, người viết bài, nội dung nên sử dụng mẫu này để nói chính xác những gì đang xảy ra và cách nó ảnh hưởng. Người đọc sau khi tham khảo những bài viết áp dụng công thức ACCA sẽ hiểu rõ, có niềm tin và thực hiện các hành động cụ thể đúng như ý muốn của Copywriter. Công thức ACCA được tạo ra nhờ vào các yếu tố như:
Trên đây là top 31 công thức Copywriting thúc đẩy tương tác với người đọc hiệu quả nhất mà Bizfly muốn chia sẻ tới bạn đọc. Hy vọng sau khi theo dõi bạn sẽ biết cách áp dụng những công thức này vào công việc Copywriter của mình!