Có nhiều phương pháp giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh doanh số bán hàng, một trong số đó là thực hiện chiến dịch phản hồi trực tiếp - Direct Response Campaigns. Vậy Direct Response Campaigns là gì? Cùng với Bizfly tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé.
Direct Response Campaigns là gì? Hiểu một cách đơn giản, đây là chiến dịch phản hồi trực tiếp được các doanh nghiệp thực hiện nhằm thu hút, kích thích khách hàng ra quyết định ngay lập tức thông qua ưu đãi, giảm giá. Ví dụ, doanh nghiệp có thể yêu cầu khách hàng đăng ký, chia sẻ địa chỉ liên hệ, đăng ký trên trang web để nhận về ưu đãi hấp dẫn khi mua hàng trong tương lai.
Khác với phương pháp tiếp thị truyền thống chỉ tập trung vào việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và dần dần thay đổi hành vi với sản phẩm, dịch vụ, Direct Response Campaigns tìm cách thúc đẩy khách hàng phản hồi, ra quyết định ngay lập tức.
Direct Response Campaigns nhằm mục đích thu hút và kích thích khách hàng ra quyết định ngay lập tức
Nếu tìm hiểu về chiến dịch phản hồi trực tiếp bạn sẽ thấy rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn nó cho kế hoạch phát triển kinh doanh của mình. Vậy lợi ích mà Direct Response Campaigns là gì mà nó được ưu tiên đến vậy?
Thông qua Direct Response Campaigns doanh nghiệp có thể biết chính xác quảng cáo nào được phản hồi tích cực, doanh thu đến từ nguồn này ra sao, từ đó dễ dàng đánh giá được hiệu suất của chiến dịch.
Thông thường, các doanh nghiệp sẽ triển khai chiến dịch này ở quy mô nhỏ sau đó mới triển khai một chiến dịch quy mô lớn hơn.
Hầu hết các chiến dịch xây dựng thương hiệu đều nhắm tới tất cả mọi đối tượng để nâng cao nhận thức thì Direct Response Campaigns lại hướng đến các đối tượng có nhiều khả năng sẽ quan tâm tới sản phẩm.
Để nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể, doanh nghiệp có thể lựa chọn các loại hình quảng cáo cho phép đặt giá thầu theo thời gian thực. Những quảng cáo này sẽ được tạo ra đúng với nhu cầu của người dùng, phân phối đúng ngữ cảnh và đúng thời điểm.
Nếu hỏi lợi ích của Direct Response Campaigns là gì thì chắc chắn tiết kiệm chi phí là điểm doanh nghiệp không thể bỏ qua. Các kênh quảng cáo trong chiến dịch này thường nhắm trúng mục tiêu, tập trung thúc đẩy hành động cụ thể. Thông qua điều này, doanh nghiệp sẽ tránh lãng phí tiền cho các quảng cáo hướng tới những người không có nhu cầu sử dụng sản phẩm, dịch vụ của họ.
Direct Response Campaigns mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp
Mặc dù đã triển khai các chương trình phản hồi trực tiếp, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được thông tin tổng quan về các kênh Direct Response Campaigns là gì.
Thư trực tiếp là hình thức quảng cáo phổ biến và đem lại hiệu quả trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đặc biệt phù hợp với mục tiêu thu hút được khách hàng từ một khu vực cụ thể.
Nội dung của thư này có thể bao gồm phiếu giảm giá cùng CTA rõ ràng. Chẳng hạn như giảm giá khi dùng dịch vụ, mua sản phẩm khi giới thiệu thành công khách hàng đến với thương hiệu.
Kênh này cho phép bạn gửi tin nhắn quảng cáo hoặc ưu đãi trực tiếp đến danh sách người đăng ký email được chuẩn bị trước.
Một trong những lợi ích của kênh này là cho phép doanh nghiệp tiếp cận đối tượng của mình với chi phí tương đối thấp. Nó cũng có thể được cá nhân hóa cao, cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh thông điệp và ưu đãi của họ theo sở thích và nhu cầu cụ thể của người đăng ký.
Đừng quên sử dụng CTA trong chính nội dung trên website của thương hiệu. Ví dụ, một nhãn hàng thời trang có thể đặt liên kết để nhận ưu đãi/thông báo bộ sưu tập mới trên website của mình. Những CTA này sẽ khuyến khích khách hàng hành động, tăng khả năng mua hàng trong tương lai.
Các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram được xem là kênh giúp thương hiệu tiếp cận được với lượng lớn khách hàng đồng thời nâng cao nhận thức về thương hiệu.
Bạn có thể sử dụng các kênh này khuyến khích khách hàng theo dõi, chia sẻ bài đăng để đổi lấy chiết khấu khi mua hàng trong tương lai. Đừng quên dùng các công cụ đo lường để biết lượng khách hàng truy cập vào website thông qua liên kết mạng xã hội. Từ đó dễ dàng theo dõi số lượng khách hàng hành động thông qua chiến dịch phản hồi trực tiếp mà bạn triển khai.
Các kênh Direct Response Campaigns rất đa dạng
Trong các chiến dịch Direct Response Campaigns bạn có thể sử dụng quảng cáo truyền hình, phát thanh để cung cấp thêm ưu đãi cho khách hàng khi mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Quảng cáo này thường gồm hình ảnh quảng cáo sản phẩm, lời chứng thực và khuyến mãi để kích thích mua hàng. Những quảng cáo này thường được phát sóng vào khung giờ vàng - thời điểm đài truyền hình, truyền thanh có lượng người xem cao nhất.
Lưu ý, kênh quảng cáo này cũng sẽ tốn kém rất nhiều chi phí để sản xuất và phát sóng và không có gì đảm bảo sẽ mang đến thành công như mong đợi.
Kênh này cho phép bạn tạo các quảng cáo được nhắm mục tiêu xuất hiện ở đầu kết quả của công cụ tìm kiếm hoặc các trang web khác.
Doanh nghiệp chọn từ khóa hoặc chủ đề cụ thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Sau đó, họ sẽ đặt giá thầu cho số tiền có thể trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của mình. Giá thầu càng cao thì khả năng hiển thị quảng cáo cho người dùng càng cao.
Tùy thuộc vào mục tiêu của doanh nghiệp mà các bước tạo chiến dịch sẽ có sự khác biệt. Vậy cách tạo Direct Response Campaigns là gì?
Bạn cần biết bạn đang nhắm mục tiêu ai và ai nên quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Xác định khách hàng lý tưởng của bạn và lập hồ sơ nhân khẩu học, sở thích và hành vi của họ. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh thông điệp tiếp thị theo nhu cầu và sở thích cụ thể của họ.
Để khiến người dùng quan tâm đến việc mua hàng, bạn phải cung cấp cho họ thứ gì đó đáng để họ chú ý. Ưu đãi của bạn phải là những gì đối tượng mục tiêu của bạn muốn và cần. Nó phải có liên quan, có giá trị và độc đáo.
Ưu đãi của bạn có thể là giảm giá, dùng thử miễn phí, sản phẩm thưởng hoặc gói đặc biệt.
Một CTA mạnh không nhất thiết phải là duy nhất. Điều quan trọng nhất là nó phản ánh rõ ràng bản chất của ưu đãi và những gì bạn muốn từ người dùng.
CTA phải rõ ràng và cụ thể. Nó cần thể hiện cho người đọc biết chính xác những gì bạn muốn họ làm, dù là mua hàng, điền vào biểu mẫu hay gọi đến một số điện thoại.
Trong Direct Response Campaigns cần đưa ra CTA mạnh mẽ
Đừng quên rằng có sẵn nhiều công cụ khác nhau để đạt được mục tiêu tiếp thị của bạn và bạn có thể chọn sử dụng công cụ nào. Đừng giới hạn ở một kênh, hãy thử nghiệm và phân tích kênh nào hoạt động tốt nhất cho đối tượng mục tiêu của bạn.
Quyết định kênh nào sẽ hiệu quả nhất trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp. Đó có thể là thư trực tiếp, email, mạng xã hội, quảng cáo trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột hoặc kết hợp các kênh này.
Ví dụ, chủ doanh nghiệp nhỏ có thể xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng tại cửa hàng bằng cách triển khai chiến dịch quảng cáo email thông qua dịch vụ Bizmail.
Đây là bộ mặt của chiến dịch, nó sẽ thu hút sự chú ý và in sâu vào tâm trí người dùng như một sự liên kết với thương hiệu của bạn. Bạn nên nhấn mạnh lợi ích của ưu đãi và tạo cảm giác cấp bách để thúc đẩy khách hàng hành động.
Hãy thu thập dữ liệu ở mọi giai đoạn của Direct Response Campaigns và tiến hành thử nghiệm A/B để xác định chiến lược tiếp thị tốt nhất. Điều này sẽ cho phép bạn cải thiện hiệu suất và tăng hiệu quả của bạn.
Ngoài ra, bạn cũng cần kiểm tra các yếu tố trong chiến dịch như ưu đãi, CTA và kênh quảng cáo. Từ dữ liệu thu thập được, hãy phân tích để tối ưu hóa chiến dịch và cải thiện kết quả chiến dịch theo thời gian.
Lưu ý, các chiến dịch tiếp thị phản hồi trực tiếp sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ về mong muốn, nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra phản ứng ngay lập tức, tiến hành điều chỉnh các quyết định chiến lược để đạt được hiệu quả như mong muốn.
Hiện nay, một số chương trình được áp dụng trong các chiến dịch phản hồi trực tiếp. Mời bạn cùng tìm hiểu các chương trình trong Direct Response Campaigns là gì nhé.
Đây là hoạt động tiếp thị truyền miệng, trong đó khách hàng nhận được ưu đãi khi giới thiệu một sản phẩm hoặc dịch vụ. Các doanh nghiệp có thể thực hiện điều này bằng cách giảm giá hoặc tặng quà cho khách hàng hiện tại cho mỗi lần giới thiệu thành công.
Tâm lý của đại đa số mọi người là tin tưởng vào đề xuất của người khác. Vì thế, các chương trình giới thiệu là cách hiệu quả để thu hút khách hàng tiềm năng và chuyển đổi đơn hàng.
Để chạy chiến dịch tiếp thị giới thiệu, bạn cần tạo mã giới thiệu duy nhất cho mỗi khách hàng. Bạn bè hoặc thành viên gia đình của khách hàng có thể sử dụng mã này khi họ đăng ký sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau khi nhập mã, họ sẽ được giảm giá hoặc tặng quà.
Bạn có thể quảng bá chiến dịch giới thiệu của mình bằng cách gửi email cho khách hàng hiện tại hoặc thêm thông tin trên trang web của bạn. Đảm bảo rằng bạn hướng dẫn rõ ràng về cách hoạt động của hệ thống giới thiệu.
Nếu bạn đang bán sản phẩm, một cách để khiến khách hàng hành động là đưa ra mức chiết khấu hoặc giá ưu đãi hấp dẫn, đặt giới hạn thời gian cho chiến dịch. Các doanh nghiệp thường sử dụng cách này trong các kỳ nghỉ lễ hoặc các sự kiện khuyến mãi. Mục tiêu là khiến khách hàng mua hàng trước khi họ có thời gian để đưa ra phán đoán thứ hai.
Một cách khác để thu hút khách hàng là cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí. Bằng cách này, khách hàng sẽ dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng vì họ đã tiết kiệm được một khoản tiền, ngay cả khi nó được bán nguyên giá thì tỷ lệ chốt đơn vẫn cao hơn bình thường.
Nhiều ưu đãi hấp dẫn được tạo ra trong Direct Response Campaigns
Cung cấp phiếu giảm giá hoặc mã khuyến mãi là một cách tuyệt vời để kích thích khách hàng hành động. Bạn có thể quảng cáo phiếu giảm giá và mã khuyến mãi của mình thông qua tiếp thị qua email, phương tiện truyền thông xã hội hoặc các phương pháp ngoại tuyến như quảng cáo tờ rơi.
Hãy khuyến khích khách hàng để lại địa chỉ email hoặc số điện thoại để nhận tư vấn miễn phí. Chương trình này phù hợp với các đơn vị cung cấp dịch vụ. Bằng cách tư vấn miễn phí, bạn đang mang đến cho khách hàng tiềm năng cơ hội dùng thử dịch vụ của bạn mà không gặp phải bất cứ rủi ro nào.
Tạm kết, chiến dịch phản hồi trực tiếp là công cụ tiếp thị hiệu quả tạo ra doanh thu ngay lập tức. Chúng khác với các chiến dịch xây dựng thương hiệu hoặc nâng cao nhận thức vì trọng tâm là kích thích khách hàng đưa ra hành động ngay.
Để chạy Direct Response Campaigns thành công, bạn phải xác định mục tiêu của chiến dịch, tạo cảm giác cấp bách và cung cấp thứ gì đó mà đối tượng mục tiêu của bạn sẽ thấy có giá trị. Bạn cũng nên theo dõi hiệu suất của chiến dịch để thực hiện những cải tiến cần thiết.
Mong rằng, những thông tin này của Bizfly đã giúp bạn hiểu rõ Direct Response Campaigns là gì từ đó đưa ra những quyết định quan trọng cho chiến lược marketing của doanh nghiệp.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động