Cú đánh úp đến từ đại dịch Covid-19 khiến phần lớn doanh nghiệp ngành dịch vụ loay hoay tìm lối thoát. Tiết kiệm chi phí, nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, đưa thông tin đến đúng đối tượng, Email Marketing là lựa chọn phù hợp cho doanh nghiệp để kết nối với khách hàng khi gánh nặng kinh tế chưa thể nguôi ngoai.
Ngoài Chatbot, quảng cáo Facebook, Google tiếp cận đến khách hàng tiềm năng là một lựa chọn quen thuộc bởi hiệu quả nhanh và ngay tức thì. Tuy nhiên, nên khi dịch bệnh bùng phát, giá để thu data từ kênh quảng cáo ngày càng trở nên đắt đỏ hơn, thời gian duyệt lâu hơn, chưa kể những nội dung thương mại ngày càng bị kiểm duyệt chặt chẽ, doanh nghiệp ngày càng phải chi nhiều hơn trong bối cảnh bài toán chi phí đè nặng.
So với các kênh tiếp cận khách hàng online khác như Facebook, Google, Website… thì Email vẫn là kênh tiêu tốn ít tiền của doanh nghiệp nhất để gửi đi hàng loạt thông điệp đến người dùng. Doanh nghiệp có khả năng tiếp cận khách hàng của họ thông qua tiếp thị email 24 giờ một ngày, 365 ngày một năm. Email Marketing giúp giảm thời gian và công sức để có thể duy trì tương tác thường xuyên hơn với khách hàng.
Theo thống kê, email là kênh chủ đạo để phân phối nội dung được sử dụng bởi các nhà tiếp thị B2B. Doanh nghiệp có thể yên tâm gửi bất cứ lúc nào, set bao nhiêu kịch bản tùy ý. Việc chỉnh sửa thêm bớt nội dung cũng dễ dàng thao tác hơn rất nhiều so với Chatbot. Với việc lên các kịch bản nhắm đến từng nhóm đối tượng riêng biệt, Email marketing là chìa khóa giúp doanh nghiệp tăng doanh thu từ việc upsell, cross sell hiệu quả. Với việc gửi các email giới thiệu về cách sản phẩm liên quan hay thường xuyên chăm sóc khách hàng, doanh nghiệp có thể tăng giá trị đơn trên mỗi khách hàng mà không tốn thêm chi phí
Xét về tính hiệu quả, nhiều đơn vị đã chỉ ra "cái chết" của email marketing trong tương lai khi các phương tiện truyền thông xã hội ngày càng phát triển. Tuy nhiên, tính không hiệu quả của email ở đây là vì nội dung không đáp ứng được nhu cầu của người nhận cũng như việc thiếu chiến lược hiệu quả như gửi đi quá nhiều, dẫn đến người nhận hủy đăng ký email vì chúng gây phiền toái do tần suất dày đặc.
Vậy là nếu được sử dụng đúng cách, email marketing có thể thúc đẩy doanh số, tạo ra khách hàng mới và giữ chân họ. Doanh nghiệp kinh doanh mùa dịch có lý do để yên tâm hơn khi sử dụng email tiếp cận KH bởi theo Channel Preferences Survey (kênh khảo sát mức độ ưu tiên) cho thấy 91% người dùng truy cập email của họ ít nhất 1 lần/ngày và thích nhận những thông tin kinh doanh qua email vì cảm thấy tin tưởng hơn.
Ngược lại với chatbot, dường như phần lớn doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam chưa nhìn ra tiềm năng của các giải pháp Email Marketing. Lý giải cho tình trạng này, chúng ta có thể thấy hai nguyên nhân chính như sau. Thứ nhất, phần lớn người dùng gặp khó trong việc vận hành một chiến dịch Email Marketing chuẩn chỉ. Với họ, sử dụng các công cụ Email Marketing chỉ đơn thuần giúp gửi email với số lượng lớn không hơn không kém. Thứ hai, thiếu sự liên kết giữa các công cụ khác với nhau. Bản thân người triển khai Email Marketing khó có thể phân loại nhóm khách hàng với những nhóm nội dung phù hợp.
Thấu hiểu điều này, Bizfly Martech & Salestech được vận hành bởi VCCorp tổ chức hội thảo trực tuyến Bizfly Expert Talk 17 với chủ đề "Quy trình tự động hoá Email Marketing để tăng tỷ lệ chốt đơn, upsell, cross sell" nhằm giúp doanh nghiệp trong ngành này có cái nhìn thực tế và lên chiến lược sử dụng Email Marketing như một "chìa khoá vàng"để tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng mà vẫn đảm bảo bài toán chi phí.
Sự kiện này phù hợp với:
Với chủ đề trọng tâm Email Marketing, Bizfly Expert Talk #17 xoay quanh các vấn đề:
Sự kiện với sự tham gia của diễn giả: Anh Mai Đức Anh, Account Email MKT manager Bizfly, VCCorp
Với hơn 8 năm tư vấn giải pháp marketing và bán hàng online cho hàng trăm doanh nghiệp, anh Đức Anh là người trực tiếp tham gia tư vấn kế hoạch, xây dựng luồng, hỗ trợ vận hành và triển khai hệ thống email marketing cho nhiều tập đoàn lớn cũng như các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Với kinh nghiệm thực chiến dày dặn của mình, anh thấu hiểu thị hiếu khách hàng cũng như thị trường Việt Nam hiện nay để đưa ra lời khuyên và hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng phù hợp với Email MKT. Ngoài việc tư vấn chiến lược giải pháp cho các doanh nghiệp tại Việt Nam, anh Đức Anh còn được biết đến là diễn giả của nhiều buổi đào tạo bán hàng, chăm sóc khách hàng cho hàng trăm đối tác cũng như nhân viên nội bộ của doanh nghiệp.
Các khách mời tham dự Expert Talk 17 sẽ có cơ hội đưa ra những câu hỏi cũng như mọi băn khoăn, thắc mắc để được chuyên gia tư vấn và giải đáp trực tiếp. Bên cạnh đó, 100 người đăng ký tham gia chương trình sớm nhất sẽ được tặng ngay Voucher dùng thử giải pháp BizMail Marketing & Automation trong 3 tháng lên đến 1,000 lượt gửi trị giá 500.000 đồng. Chắc chắn rằng, những câu chuyện thực tế được đem đến trong buổi hội thảo sẽ giúp doanh nghiệp có được cái nhìn cụ thể hơn cũng như các kinh nghiệm tối ưu chi phí và quy trình chăm sóc khách hàng với Email Marketing.
Nguồn: GenK