Trong Content Marketing, Evergreen Content (nội dung thương xanh) là một thuật ngữ rất quan trọng. Vậy để có thể hiểu rõ hơn về nội dung thường xanh và làm sao để có thể tạo ra một nội dung thường xanh giúp tăng Traffic hiệu quả mời bạn cùng Bizfly khám phá bài viết dưới đây.
Evergreen Content được hiểu là nội dung thường xanh, nghĩa là nội dung này sẽ luôn đảm bảo yếu tố phù hợp, đúng và thỏa mãn nhu cầu giải đáp thông tin của người đọc ở mọi thời điểm.
Để tạo ra nội dung thường xanh, cần đầu tư thời gian và chuyên môn để duy trì sự quan tâm của độc giả. Điều này làm cho nó không bao giờ lỗi thời và giữ giá trị lâu dài. Tuy nhiên, nó không phù hợp với nội dung thời sự hoặc xu hướng ngắn hạn.
Evergreen Content đóng vai trò vô cùng quan trọng, được mọi website hay blog mong muốn sở hữu bởi:
Nói đến nội dung thường xanh, chúng được chia thành 6 loại phổ biến, bạn có thể tham khảo và áp dụng khi sáng tạo nội dung. Cụ thể:
Mặc dù cấu trúc của các nội dung này không thể tự động khiến bài viết của bạn trở nên evergreen, nhưng chúng thường mang lại hiệu quả tích cực. Để tạo ra video với các loại nội dung thường xanh này, bạn cần sử dụng video hoặc hình ảnh minh họa có giá trị và giúp người xem dễ hiểu nhất.
Để có thể tạo ra nội dung thường xanh thường mất nhiều thời gian cũng như công sức bởi những yêu cầu về độ sâu sắc, ấn tượng, chất lượng. Vì vậy, để có thể tăng Traffic khi tạo nội dung thường xanh cần thực hiện theo các bước sau:
Để lên ý tưởng bài viết một cách hợp lý, việc quan trọng nhất là xác định đúng đối tượng độc giả. Trong nội dung evergreen, sự thiếu sót trong việc xác định đối tượng có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên.
Muốn thúc đẩy ý tưởng, cần phải đánh dấu hoặc liệt kê các nhóm độc giả theo thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và sở thích. Điều này giúp xây dựng nội dung phù hợp và phân phối hiệu quả trên các kênh thông tin mà đối tượng thường sử dụng.
Để lên ý tưởng hiệu quả, cần có khả năng tư duy để nhìn nhận vấn đề trong thực tế và xem xét bối cảnh tương lai. Khi bắt đầu lên ý tưởng nội dung, bạn có thể sử dụng các phương pháp như:
Sau khi có danh sách chủ đề và từ khóa, bạn cần lựa chọn chủ đề và từ khóa phù hợp nhất để tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất có thể. Một số tiêu chuẩn để lựa chọn từ khóa có thể bao gồm:
Sau khi đã có ý tưởng và xác định được nội dung evergreen, bộ phận Content Marketing sẽ tiến hành thực hiện nội dung. Tuy nhiên, quá trình này cần tuân thủ các yêu cầu cụ thể sau:
Google luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, vì vậy mọi nội dung, kể cả Evergreen Content đều cần hướng đến việc cung cấp giải pháp cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung thường xanh được xây dựng với các liên kết nội bộ và ngoại bộ hợp lý.
Các yếu tố SEO Onpage như tiêu đề, mật độ từ khóa, hình ảnh, cũng cần được tối ưu. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các plugin hỗ trợ tối ưu SEO trên trang, vấn đề này thường được giải quyết một cách dễ dàng trên hầu hết các website hiện nay.
Để đạt Evergreen dễ dàng hơn bạn nên quảng bá nội dung qua các nền tảng xã hội hoặc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả phí, vì nếu website chưa đủ mạnh, thu hút lượng truy cập sẽ rất khó. Bạn có thể lựa chọn các nền tảng như Facebook, Tiktok, Youtube để lên nội dung hoặc bỏ chi phí chạy quảng cáo trên chính những nền tảng đó.
Ngoài ra, còn có nhiều công việc khác cần thực hiện nếu muốn SEO dài hạn như: tối ưu hóa tốc độ trang web, xây dựng liên kết chất lượng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên di động và cập nhật nội dung thường xuyên.
Không nên giữ nguyên Evergreen Content chỉ vì nó có giá trị lâu dài đối với người dùng. Nếu không cập nhật nội dung kịp thời, bài viết có thể trở nên lỗi thời và không mang lại nhiều giá trị cho người đọc.
Cùng một chủ đề, bạn nên tìm kiếm xu hướng mới nhất, sự thay đổi, cập nhật thông tin để giúp người đọc nắm bắt kịp thời. Ví dụ: Nếu bạn đang làm về “phong cách trang điểm” thì cần tìm hiểu về “xu hướng trang điểm mới nhất”. Cách đơn giản là tìm kiếm trên Google, facebook, youtube hay các nền tảng khác. Chú ý nên nghiên cứu, chọn lọc để cập nhật chính xác.
Để có thể tạo ra những nội dung thường xanh một cách hiệu quả, ngoài các bước trên bạn cần học hỏi thêm một số kinh nghiệm sau:
Có thể thấy rằng, đối với content marketing, Evergreen Content là một phần rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên quá tập trung, hãy hướng đến những điều mới và có sự thu hút hơn tại từng thời điểm. Bizfly tin rằng sau những nội dung chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức mong muốn và có thể vận dụng một cách hiệu quả nhất.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại