Evergreen Content là gì? Hướng dẫn tạo nội dung thường xanh tăng traffic hiệu quả

Thủy Nguyễn 12/04/2024

Trong Content Marketing, Evergreen Content (nội dung thương xanh) là một thuật ngữ rất quan trọng. Vậy để có thể hiểu rõ hơn về nội dung thường xanh và làm sao để có thể tạo ra một nội dung thường xanh giúp tăng Traffic hiệu quả mời bạn cùng Bizfly khám phá bài viết dưới đây.

Evergreen Content là gì? 

Evergreen Content được hiểu là nội dung thường xanh, nghĩa là nội dung này sẽ luôn đảm bảo yếu tố phù hợp, đúng và thỏa mãn nhu cầu giải đáp thông tin của người đọc ở mọi thời điểm.

Nội dung thường xanh – nội dung luôn mới và bền bỉ theo thời gian
Nội dung thường xanh – nội dung luôn mới và bền bỉ theo thời gian

Để tạo ra nội dung thường xanh, cần đầu tư thời gian và chuyên môn để duy trì sự quan tâm của độc giả. Điều này làm cho nó không bao giờ lỗi thời và giữ giá trị lâu dài. Tuy nhiên, nó không phù hợp với nội dung thời sự hoặc xu hướng ngắn hạn.

Evergreen Content đóng vai trò vô cùng quan trọng, được mọi website hay blog mong muốn sở hữu bởi:

  • Đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng: Google thường ưu ái xếp hạng các nội dung thường xanh hơn, vì chúng đáp ứng truy vấn của người dùng và không lỗi thời. 
  • Thúc đẩy lưu lượng truy cập tự nhiên: Với tính chính xác và luôn đúng trong mọi thời điểm, Evergreen Content thu hút lượng truy cập tự nhiên kéo dài. 
  • Tạo ra khách hàng tiềm năng: Giá trị lâu dài của nội dung thường xanh giúp tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng cho các hoạt động kinh doanh. 
  • Tiết kiệm thời gian: Bằng cách duy trì và bổ sung một lượng nhỏ nội dung định kỳ, Evergreen Content giúp tiết kiệm thời gian so với việc phải tạo ra nhiều nội dung mới liên tục.
Nội dung thường xanh giúp hút người xem, tiết kiệm thời gian
Nội dung thường xanh giúp hút người xem, tiết kiệm thời gian

Các loại Evergreen Content thường gặp 

Nói đến nội dung thường xanh, chúng được chia thành 6 loại phổ biến, bạn có thể tham khảo và áp dụng khi sáng tạo nội dung. Cụ thể:

  • Lời khuyên hàng đầu. 
  • Chia sẻ chi tiết từng bước thực hiện một việc nào đó. 
  • Bách khoa toàn thư. 
  • Đánh giá sản phẩm. 
  • Chia sẻ những kinh nghiệm đến từ chuyên gia. 
  • Video minh họa. 

Mặc dù cấu trúc của các nội dung này không thể tự động khiến bài viết của bạn trở nên evergreen, nhưng chúng thường mang lại hiệu quả tích cực. Để tạo ra video với các loại nội dung thường xanh này, bạn cần sử dụng video hoặc hình ảnh minh họa có giá trị và giúp người xem dễ hiểu nhất.

Cách tạo Evergreen Content tăng Traffic 

Để có thể tạo ra nội dung thường xanh thường mất nhiều thời gian cũng như công sức bởi những yêu cầu về độ sâu sắc, ấn tượng, chất lượng. Vì vậy, để có thể tăng Traffic khi tạo nội dung thường xanh cần thực hiện theo các bước sau:

Đối tượng là ai?

Để lên ý tưởng bài viết một cách hợp lý, việc quan trọng nhất là xác định đúng đối tượng độc giả. Trong nội dung evergreen, sự thiếu sót trong việc xác định đối tượng có thể dẫn đến lãng phí tài nguyên. 

Tạo nội dung thường xanh tăng traffic cần xác định được đối tượng
Tạo nội dung thường xanh tăng traffic cần xác định được đối tượng

Muốn thúc đẩy ý tưởng, cần phải đánh dấu hoặc liệt kê các nhóm độc giả theo thông tin nhân khẩu học như độ tuổi, giới tính, nghề nghiệp và sở thích. Điều này giúp xây dựng nội dung phù hợp và phân phối hiệu quả trên các kênh thông tin mà đối tượng thường sử dụng.

Tìm ý tưởng nội dung 

Để lên ý tưởng hiệu quả, cần có khả năng tư duy để nhìn nhận vấn đề trong thực tế và xem xét bối cảnh tương lai. Khi bắt đầu lên ý tưởng nội dung, bạn có thể sử dụng các phương pháp như: 

  • Nghiên cứu, phân tích về danh sách các từ khóa của đối thủ. 
  • Tìm kiếm mọi xu hướng trên Google Trends. 
  • Vận dụng các công cụ để nghiên cứu từ khóa. 

Sau khi có danh sách chủ đề và từ khóa, bạn cần lựa chọn chủ đề và từ khóa phù hợp nhất để tiếp cận nhiều nguồn khách hàng tiềm năng nhất có thể. Một số tiêu chuẩn để lựa chọn từ khóa có thể bao gồm: 

  • Lượt tìm kiếm cao nhất. 
  • Mức độ cạnh tranh với từ khóa của đối thủ. 
  • Hướng tới các từ khóa có độ khó thấp.

Tạo ra kế hoạch Evergreen Content 

Sau khi đã có ý tưởng và xác định được nội dung evergreen, bộ phận Content Marketing sẽ tiến hành thực hiện nội dung. Tuy nhiên, quá trình này cần tuân thủ các yêu cầu cụ thể sau: 

  • Nội dung cần đầy đủ ý, với một outline tốt hơn so với các trang web hàng đầu. 
  • Văn bản cần được trình bày rõ ràng, dễ hiểu và đáp ứng các yếu tố chuẩn SEO. 
  • Thiết lập thời gian hoàn thành dự kiến và phân chia công việc một cách hợp lý.
Luôn có kế hoạch cụ thể cho nội dung thường xanh
Luôn có kế hoạch cụ thể cho nội dung thường xanh

Tối ưu nội dung trên website 

Google luôn ưu tiên trải nghiệm người dùng, vì vậy mọi nội dung, kể cả Evergreen Content đều cần hướng đến việc cung cấp giải pháp cho người dùng. Đồng thời, bạn cũng cần đảm bảo rằng nội dung thường xanh được xây dựng với các liên kết nội bộ và ngoại bộ hợp lý. 

Các yếu tố SEO Onpage như tiêu đề, mật độ từ khóa, hình ảnh, cũng cần được tối ưu. Tuy nhiên, với sự phổ biến của các plugin hỗ trợ tối ưu SEO trên trang, vấn đề này thường được giải quyết một cách dễ dàng trên hầu hết các website hiện nay.

Giới thiệu nội dung 

Để đạt Evergreen dễ dàng hơn bạn nên quảng bá nội dung qua các nền tảng xã hội hoặc sử dụng các công cụ tìm kiếm trả phí, vì nếu website chưa đủ mạnh, thu hút lượng truy cập sẽ rất khó. Bạn có thể lựa chọn các nền tảng như Facebook, Tiktok, Youtube để lên nội dung hoặc bỏ chi phí chạy quảng cáo trên chính những nền tảng đó.

Ngoài ra, còn có nhiều công việc khác cần thực hiện nếu muốn SEO dài hạn như: tối ưu hóa tốc độ trang web, xây dựng liên kết chất lượng, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng trên di động và cập nhật nội dung thường xuyên.

Nội dung phải cập nhật liên tục 

Không nên giữ nguyên Evergreen Content chỉ vì nó có giá trị lâu dài đối với người dùng. Nếu không cập nhật nội dung kịp thời, bài viết có thể trở nên lỗi thời và không mang lại nhiều giá trị cho người đọc. 

Cùng một chủ đề, bạn nên tìm kiếm xu hướng mới nhất, sự thay đổi, cập nhật thông tin để giúp người đọc nắm bắt kịp thời. Ví dụ: Nếu bạn đang làm về “phong cách trang điểm” thì cần tìm hiểu về “xu hướng trang điểm mới nhất”. Cách đơn giản là tìm kiếm trên Google, facebook, youtube hay các nền tảng khác. Chú ý nên nghiên cứu, chọn lọc để cập nhật chính xác.

Luôn cần làm mới nội dung thường xanh
Luôn cần làm mới nội dung thường xanh

Kinh nghiệm tạo Evergreen Content hiệu quả nhất

Để có thể tạo ra những nội dung thường xanh một cách hiệu quả, ngoài các bước trên bạn cần học hỏi thêm một số kinh nghiệm sau:

  • Nghiên cứu kỹ từ khóa để chọn lựa từ khóa phù hợp nhất cho nội dung Evergreen. 
  • Sử dụng các chiến lược tối ưu SEO hiệu quả nhất để đảm bảo bài viết được tìm thấy trên website.
  • Giảm thiểu việc sử dụng ngôn ngữ kỹ thuật để làm đọc giả có thể hiểu nội dung dễ hơn. 
  • Chia nhỏ các chủ đề lớn thành các chủ đề nhỏ hơn và liên kết chúng lại với nhau để có thông tin đầy đủ và hấp dẫn. 
  • Tránh việc viết về chủ đề quá rộng, tập trung vào những nội dung cụ thể để thu hút sự quan tâm của người đọc.
Nắm bắt kinh nghiệm, làm theo từng bước giúp tăng traffic hiệu quả
Nắm bắt kinh nghiệm, làm theo từng bước giúp tăng traffic hiệu quả

Có thể thấy rằng, đối với content marketing, Evergreen Content là một phần rất quan trọng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng không nên quá tập trung, hãy hướng đến những điều mới và có sự thu hút hơn tại từng thời điểm. Bizfly tin rằng sau những nội dung chia sẻ này bạn sẽ có thêm kiến thức mong muốn và có thể vận dụng một cách hiệu quả nhất.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly