Google Shopping: Người dùng được mặc váy online nhờ AI

Thủy Nguyễn 11/09/2024
Mục lục [Hiện]

    Google Shopping chính thức ra mắt tính năng thử đồ ảo cho các loại váy tại thị trường Mỹ. Thông báo được đưa ra vào thứ Năm, trùng với thời điểm diễn ra Tuần lễ thời trang New York. 

    Theo thông cáo báo chí, Google Shopping đã hợp tác với thương hiệu thời trang Simkhai để mang đến trải nghiệm thử đồ ảo cho một số mẫu váy nhất định. Khách hàng có thể xem trước và đặt hàng các mẫu thiết kế này ngay sau khi buổi trình diễn thời trang của Simkhai kết thúc vào ngày 7/9.

    Google Shopping cho biết váy là một trong những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này. Việc mở rộng tính năng thử đồ ảo cho danh mục váy là bước phát triển tiếp theo của Google sau khi giới thiệu tính năng tương tự cho áo nam và áo nữ vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Google cũng cải tiến thuật toán để giúp người mua dễ dàng tinh chỉnh các tiêu chí tìm kiếm trang phục.

    Google Shopping
    Google Shopping khá phổ biến trong vài năm gần đây

    Mô hình AI của Google hoạt động bằng cách xử lý hình ảnh quần áo và hiển thị chúng trên một loạt người mẫu thật với nhiều kích cỡ khác nhau, từ XXS đến XXXL. Người dùng có thể chọn người mẫu phù hợp nhất với hình thể của mình và nhấp vào trang web của nhà bán lẻ để mua sản phẩm.

    Khi ra mắt công cụ thử đồ ảo vào năm ngoái, Google cho biết 42% người mua sắm trực tuyến cảm thấy hình ảnh người mẫu không đại diện cho họ và 59% cảm thấy không hài lòng với món đồ đã mua trực tuyến vì nó trông khác với kỳ vọng. Kể từ khi ra mắt, Google nhận thấy công cụ thử đồ ảo mang lại lợi ích cho cả người mua sắm và các thương hiệu.

    "Hình ảnh thử đồ ảo trên Google Search nhận được lượng xem chất lượng cao hơn 60% và trung bình mọi người thử quần áo trên bốn người mẫu cho mỗi sản phẩm. Người mua sắm cũng có xu hướng truy cập trang web của thương hiệu sau khi xem hình ảnh thử đồ ảo", Google cho biết thêm.

    Thử đồ ảo trên Google Shopping
    Công cụ thử đồ ảo mang lại lợi ích cho cả người mua sắm và các thương hiệu

    Một số thương hiệu góp mặt trong lần ra mắt công cụ thử đồ ảo của Google Shopping năm ngoái là Anthropologie, Everlane và H&M. Hiện tại, đã có hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới ptham gia nền tảng này bao gồm Boden, Staud, Sandro và Maje.

    Ông Joe Kwong - Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty phần mềm Agora nhận định các công cụ mua sắm thực tế ảo đang trở thành xu hướng mới. Ông chia sẻ: "Những nâng cấp AI mới nhất của Google đang thúc đẩy xu hướng này phát triển hơn nữa, giúp việc mua sắm trực tuyến trở nên sáng tạo và thuận tiện hơn". 

    Ông Kwong cũng cho rằng bước tiến lớn tiếp theo của Google có thể là cho phép người dùng đề xuất các biến thể độc đáo và gửi phản hồi cho người bán hoặc mở rộng công nghệ thực tế tăng cường để liên kết thử đồ ảo với chuyển động thời gian thực nhằm tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa và sống động hơn.

    Quản lý bán hàng - Bứt tốc doanh thu nhờ BizShop - Phần mềm quản lý bán hàng Online
    Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

    Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

    Chia sẻ bài viết

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

    Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly