Bán hàng
11 Thg 09 2024

Google Shopping: Người dùng được mặc váy online nhờ AI

Vũ Văn Hiếu Thảnh Vũ Văn Hiếu Thảnh
Chia sẻ bài viết

    Google Shopping chính thức ra mắt tính năng thử đồ ảo cho các loại váy tại thị trường Mỹ. Thông báo được đưa ra vào thứ Năm, trùng với thời điểm diễn ra Tuần lễ thời trang New York. 

    Theo thông cáo báo chí, Google Shopping đã hợp tác với thương hiệu thời trang Simkhai để mang đến trải nghiệm thử đồ ảo cho một số mẫu váy nhất định. Khách hàng có thể xem trước và đặt hàng các mẫu thiết kế này ngay sau khi buổi trình diễn thời trang của Simkhai kết thúc vào ngày 7/9.

    Google Shopping cho biết váy là một trong những mặt hàng được tìm kiếm nhiều nhất trên nền tảng này. Việc mở rộng tính năng thử đồ ảo cho danh mục váy là bước phát triển tiếp theo của Google sau khi giới thiệu tính năng tương tự cho áo nam và áo nữ vào năm ngoái. Bên cạnh đó, Google cũng cải tiến thuật toán để giúp người mua dễ dàng tinh chỉnh các tiêu chí tìm kiếm trang phục.

    Google Shopping
    Google Shopping khá phổ biến trong vài năm gần đây

    Mô hình AI của Google hoạt động bằng cách xử lý hình ảnh quần áo và hiển thị chúng trên một loạt người mẫu thật với nhiều kích cỡ khác nhau, từ XXS đến XXXL. Người dùng có thể chọn người mẫu phù hợp nhất với hình thể của mình và nhấp vào trang web của nhà bán lẻ để mua sản phẩm.

    Khi ra mắt công cụ thử đồ ảo vào năm ngoái, Google cho biết 42% người mua sắm trực tuyến cảm thấy hình ảnh người mẫu không đại diện cho họ và 59% cảm thấy không hài lòng với món đồ đã mua trực tuyến vì nó trông khác với kỳ vọng. Kể từ khi ra mắt, Google nhận thấy công cụ thử đồ ảo mang lại lợi ích cho cả người mua sắm và các thương hiệu.

    "Hình ảnh thử đồ ảo trên Google Search nhận được lượng xem chất lượng cao hơn 60% và trung bình mọi người thử quần áo trên bốn người mẫu cho mỗi sản phẩm. Người mua sắm cũng có xu hướng truy cập trang web của thương hiệu sau khi xem hình ảnh thử đồ ảo", Google cho biết thêm.

    Thử đồ ảo trên Google Shopping
    Công cụ thử đồ ảo mang lại lợi ích cho cả người mua sắm và các thương hiệu

    Một số thương hiệu góp mặt trong lần ra mắt công cụ thử đồ ảo của Google Shopping năm ngoái là Anthropologie, Everlane và H&M. Hiện tại, đã có hàng trăm thương hiệu trên toàn thế giới ptham gia nền tảng này bao gồm Boden, Staud, Sandro và Maje.

    Ông Joe Kwong - Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty phần mềm Agora nhận định các công cụ mua sắm thực tế ảo đang trở thành xu hướng mới. Ông chia sẻ: "Những nâng cấp AI mới nhất của Google đang thúc đẩy xu hướng này phát triển hơn nữa, giúp việc mua sắm trực tuyến trở nên sáng tạo và thuận tiện hơn". 

    Ông Kwong cũng cho rằng bước tiến lớn tiếp theo của Google có thể là cho phép người dùng đề xuất các biến thể độc đáo và gửi phản hồi cho người bán hoặc mở rộng công nghệ thực tế tăng cường để liên kết thử đồ ảo với chuyển động thời gian thực nhằm tạo ra trải nghiệm được cá nhân hóa và sống động hơn.

    Bán hàng
    Chia sẻ bài viết
    Vũ Văn Hiếu Thảnh
    Tác giả
    Vũ Văn Hiếu Thảnh
    Trưởng phòng kinh doanh Bizfly Martech

    Anh Thảnh hiện là Trưởng phòng Kinh doanh tại Bizfly Martech (VCCorp), với hơn 10 năm kinh nghiệm triển khai các giải pháp công nghệ cho doanh nghiệp. Anh có chuyên môn sâu về CDP, CRM, Email Marketing và các nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tăng trưởng bán hàng, tối ưu chăm sóc khách hàng, xây dựng trải nghiệm đa kênh.
    Bên cạnh công việc quản lý kinh doanh, anh còn là diễn giả quen thuộc tại các hội thảo, webinar về chuyển đổi số Marketing & Sales, nơi anh chia sẻ nhiều góc nhìn thực tiễn về cách doanh nghiệp ứng dụng công nghệ để thúc đẩy doanh thu và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng.

    Bài viết nổi bật

    Leads là gì
    Bán hàng
    26 Thg 04 2024

    Leads là gì? Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

    Khám phá Leads (khách hàng tiềm năng) là gì và các cấp độ của họ. Chia sẻ những bí quyết hiệu quả để thu hút và nuôi dưỡng leads, tăng tỷ lệ chuyển đổi bán hàng.