Gửi tin nhắn thông báo một lần One-Time Notification (OTN) cho Facebook Messenger

Thủy Nguyễn 11/03/2020

Từ ngày 04/03, Facebook Message giới hạn quyền gửi tin nhắn tự động đến cho khách hàng. Theo đó, sau 24h kể từ khi khách hàng tương tác với fanpage, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn tự động đến cho họ nếu không thuộc một trong bốn loại (xác nhận sự kiện, cập nhật sau mua hàng, cập nhật tài khoản, nhân sự tư vấn) hoặc không có API của One-Time Notification để gửi tin nhắn một lần cho khách hàng.

Vậy cụ thể One-Time Notification là gì? Cách thức hoạt động của chúng ra sao? Làm thế nào để có API của One_Time Notification? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Gửi tin nhắn thông báo một lần là gì? 

Nếu không có sự đồng ý của khách hàng, bạn sẽ không thể gửi tin nhắn tự động đến cho họ sau 24h. Chính sách này của Facebook nhằm bảo vệ quyền lợi của người dùng, tránh việc họ bị spam những tin nhắn không mong muốn.

One-Time Notification được sinh ra để giúp khách hàng kết nối với fanpage trong điều kiện họ muốn nhận tin nhắn từ fanpage về các chương trình khuyến mại, cập nhật tin tức, sản phẩm mới…

Tóm lại, gửi tin nhắn thông báo một lần (One-Time Notification) là loại tin nhắn bạn có thể gửi cho khách hàng sau 24h khách hàng tương tác với fanpage với điều kiện khách hàng đồng ý nhận tin nhắn này.

Để thực hiện, bạn cần gửi cho Facebook phê duyệt nội dung bạn mời khách hàng đăng ký nhận thông báo. Facebook sẽ thay mặt bạn gửi tới cho người dùng lời mời này. Nếu người dùng đồng ý, bạn sẽ được cấp một API để gửi tin nhắn (với nội dung liên quan đến lời mời nhận thông báo trước đó) đến cho khách hàng.

Mã API này chỉ được sử dụng một lần (tương đương với một lần gửi tin nhắn tự động đến cho khách hàng) và có hiệu lực trong vòng một năm.

Tham khảo bài viết: Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot

gửi tin nhắn thông báo

Một số quy tắc khi gửi tin nhắn thông báo một lần (OTN)

Không lừa dối

Nội dung gửi tin nhắn tự động của bạn phải chứa các thông tin liên quan đến thông báo mà bạn đã gửi cho khách hàng.

Ví dụ: Bạn gửi thông báo liên quan đến “Đăng ký để theo dõi sự kiện khai trương cửa hàng” thì khi gửi tin nhắn cho khách hàng, nội dung phải liên quan đến sự kiện khai trương này như thời gian, địa điểm tổ chức. Nếu gửi các thông tin không liên quan như thông tin sản phẩm mới, ưu đãi cuối tuần… sẽ dẫn tới việc vi phạm chính sách của Facebook.

Không chứa thông tin ưu đãi

Bạn có thể gửi các nội dung như mẹo hay, thông tin hữu ích và cho khách hàng một quyền lợi nào đó (tương đương với mã giảm giá hoặc voucher) nhưng tuyệt đối không được nhắc tới các chương trình khuyến mại trong tin nhắn one time notification.

Các bước gửi tin nhắn thông báo trong messenger hiệu quả

Bước 1: Đăng ký truy cập thông báo một lần

Để đăng ký truy cập thông báo một lần, bạn vào “Cài đặt trang à Nền tảng message à Tính năng nhắn tin cao cấp à Bấm request”.

gửi tin nhắn thông báo

Bước 2: Bấm xác nhận thông báo từ Facebook

Sau khi được Facebook duyệt, bạn sẽ nhận được một thông báo từ Facebook với nội dung:

gửi tin nhắn thông báo

Bạn cần ấn “Xác nhận” để Facebook phê duyệt cho bạn.

Bước 3: Gửi thông báo một lần đến người đăng ký

Nội dung gửi tin nhắn thông báo một lần đến người dùng để họ đăng ký gồm:

  • Tiêu đề
  • Mô tả
  • Nút bấm “Notify Me”

Phần “mô tả” và nút bấm “Notify Me” sẽ được giữ nguyên và thay đổi ngôn ngữ phù hợp với người dùng. Bạn chỉ có thể can thiệp vào phần “Tiêu Đề”. Vì vậy, hãy viết nội dung thật hấp dẫn để kích thích người dùng đăng ký nhận thông tin khuyến mại từ bạn nhé!

gửi tin nhắn thông báo

Có thể bạn quan tâm: Mẫu kịch bản chatbot gửi tin nhắn tự động sau 24 giờ theo ngành nghề, tuân thủ quy định Facebook

Những lưu ý khi gửi tin nhắn thông báo một lần

Hạn chế gửi yêu cầu cấp phép nhận tin nhắn thông báo 1 lần đến khách hàng 

Mỗi lần bạn gửi tin nhắn đến khách hàng đều cần có sự đồng ý của họ. Facebook không quy định số lượng tối đa bạn có thể gửi notification, nhưng nếu phát hiện có dấu hiệu spam khi bạn yêu cầu gửi thông báo quá nhiều lần tới người dùng, có thể tài khoản của bạn sẽ bị cấm không được sử dụng tính năng này nữa.

Nội dung của tin nhắn thông báo một lần 

Nội dung tin nhắn của thông báo một lần được sử dụng trong các trường hợp: Chúc mừng sinh nhật, nhắc nhở mua hàng, phản hồi sản phẩm, cập nhật tin tức, thông báo sản phẩm mới, thông báo khóa học mới, thông báo video mới, thông báo live stream Facebook.

Hãy đảm bảo bạn gửi đúng, trúng các nội dung tin nhắn theo đúng như thông báo bạn gửi cho khách hàng.

Hi vọng với những chia sẻ trên đã giúp bạn hiểu được One-Time Notification là gì để sử dụng chúng hiệu quả khi chính sách mới của Facebook được áp dụng. Đừng quên cập nhật những quy định mới của Facebook trên website bizfly.vn hoặc Fanpage BizFly nhé!

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly