Chatbot là giải pháp mang lại những hiệu quả kinh tế vô cùng lớn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để hỗ trợ đội ngũ nhân viên trả lời tin nhắn và tư vấn khách hàng tự động, nhanh chóng. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được nền tảng tạo chatbot là gì, bởi vậy trong bài viết sau đây, Bizfly sẽ giái đáp cho bạn nội dung này.
Nền tảng tạo chatbot là một hệ thống được vận hành phức tạp, kết hợp sử dụng nhiều công nghệ tân tiến và hiện đại như khai thác dữ liệu Big Data, trí tuệ nhân tạo Al, học máy machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP. Để tạo một hệ sinh thái chatbot hoàn chỉnh, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã không ngừng phát triển các công cụ cũng như tính năng của chatbot ngày một hiện đại và tốt hơn.
Các doanh nghiệp có khả năng tạo ra chatbot dễ dàng với đầy đủ các cơ sở hạ tầng và tính năng giao tiếp được gói gọn trong một lập trình. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình làm việc với chatbot thông qua nền tảng chatbot.
Nền tảng tạo chatbot là gì?
Nền tảng chatbot luôn được cải thiện và phát triển từng ngày sao cho phù hợp với xu hướng thời đại cũng như sự tuỳ biến trong nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là những tính năng cơ bản và tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot mà bạn nên biết.
Tính năng của các nền tảng tạo chatbot
Khi sử dụng một nền tảng tạo chatbot mới bạn cần tìm hiểu các cách lựa chọn sao cho thật phù hợp và đáp ứng được mọi nhu cầu của mình. Dưới đây là một số tiêu chí để chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp mà bạn có thể tham khảo.
Các nền tảng tạo chatbot phải được thường xuyên theo dõi, bảo trì và nâng cấp theo định kỳ để đảm bảo các chatbot được hoạt động liên tục. Hơn nữa tiết kiệm được khoản lớn chi phí thuê đội ngũ chăm sóc khách hàng.
Khả năng học tập của bot sẽ quyết định hiệu quả của một chatbot bởi có khá nhiều nền tảng yêu cầu cần bạn phải dạy kỹ năng và kiến thức nhận biết từ khóa theo cách thủ công. Và cũng có nhiều nền tảng sẽ tự tạo sẵn các cơ sở kiến thức để chatbot có thể học tập một cách nhanh chóng.
Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp
Khả năng đào tạo cho bot cũng là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc đánh giá chatbot cho các cuộc trò chuyện với người dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Machine Learning, Deep Learning hoặc các thuật toán mô hình hoá ngôn ngữ để chatbot có khả năng học tập liên tục.
Bạn nên lựa chọn một nền tảng tạo chatbot được tích hợp các công cụ như phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLU hay trí tuệ nhân tạo hàng đầu Al. Điều này giúp xây dựng một chatbot thông minh có khả năng hiểu được các thuật ngữ và ngôn ngữ kinh doanh khác biệt và độc đáo để từ đó xử lý được mọi nhu cầu người dùng từ đơn giản đến phức tạp.
Nếu bạn vẫn chưa thực sự tin tưởng hay lựa chọn được một nền tảng tạo chatbot ưng ý thì có thể tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn nền tảng tạo chatbot tự động chuyên nghiệp Bizfly Chat. Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tiếp xúc lâu dài với lượng lớn khách hàng trong lĩnh vực này, Bizfly chat là đơn vị nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đối tác và doanh nghiệp lớn bởi nó phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng.
BizChat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản
Đồng thời cung cấp vô vàn những tính năng mà không một đơn vị nào có được. Sử dụng BizChat, bạn cũng có thể tùy ý tự tạo chatbot theo ý của mình để phát triển thêm khả năng sáng tạo, lối tư duy khác biệt và vạch ra cho mình một con đường riêng hoàn toàn nổi trội và nổi bật trên thị trường trực tuyến.
Sự thành công trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng là hoàn toàn khác nhau và phụ thuộc vào từng loại chatbot khác nhau. Việc lựa chọn một nền tảng tạo chatbot hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đường đi của từng doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn phải thật thông minh và khéo léo trong bước chọn nền tảng.
Và BizChat chính là một gợi ý hoàn hảo và đúng đắn mà bạn có thể vận dụng. Liên hệ qua số hotline 1900 636465 để được các bạn chuyên viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
BizChatAI - Giải pháp tự động tư vấn bán hàng, chốt đơn 24/7
5600+ khách hàng tin dùng ở mọi lĩnh vực: Giáo dục, bán lẻ....