Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết quả

Thủy Nguyễn 26/02/2021

Chatbot là giải pháp mang lại những hiệu quả kinh tế vô cùng lớn được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để hỗ trợ đội ngũ nhân viên trả lời tin nhắn và tư vấn khách hàng tự động, nhanh chóng.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được nền tảng tạo chatbot là gì, bởi vậy trong bài viết sau đây, Bizfly sẽ giái đáp cho bạn nội dung này.

Nền tảng tạo chatbot là gì? 

Nền tảng tạo chatbot là một hệ thống được vận hành phức tạp, kết hợp sử dụng nhiều công nghệ tân tiến và hiện đại như khai thác dữ liệu Big Data, trí tuệ nhân tạo Al, học máy machine learning và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLP.

nền tảng tạo chatbot

Nền tảng tạo chatbot là gì? 

Để tạo một hệ sinh thái chatbot hoàn chỉnh, rất nhiều doanh nghiệp lớn đã không ngừng phát triển các công cụ cũng như tính năng của chatbot ngày một hiện đại và tốt hơn.

Các doanh nghiệp có khả năng tạo ra chatbot dễ dàng với đầy đủ các cơ sở hạ tầng và tính năng giao tiếp được gói gọn trong một lập trình. Điều này giúp đơn giản hóa quá trình làm việc với chatbot thông qua nền tảng chatbot.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực ngành nghề giúp doanh nghiệp tăng 200% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí.

KHÁM PHÁ NGAY

Tính năng của các nền tảng tạo chatbot 

Nền tảng chatbot luôn được cải thiện và phát triển từng ngày sao cho phù hợp với xu hướng thời đại cũng như sự tuỳ biến trong nhu cầu sử dụng của người dùng. Dưới đây là những tính năng cơ bản và tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot mà bạn nên biết.

Tính năng cơ bản 

Tính năng cơ bản của các nền tảng chatbot

Tính năng cơ bản của các nền tảng chatbot

  • Logic trong sự tương tác: Tính năng này giúp chatbot có thể chạy theo một đoạn hội thoại dài nhưng vẫn đảm bảo tính logic trong từng câu từ, ngôn ngữ.
  • Tài khoản được quản lý: Mọi thiết kế, thử nghiệm và triển khai đều được hợp tác và điều phối ngay trên dự án.
  • Trò chuyện trực tiếp và riêng tư với khách hàng.
  • Ngôn ngữ được xử lý tự nhiên: Các nền tảng tạo chatbot có khả năng hiểu hết những dạng biến thể của ngôn ngữ cũng như ngôn ngữ tự nhiên như từ lóng, sai chính tả hay tiếng địa phương, giúp giải thích và tương tác theo nhiều chiều hướng khác nhau.
  • Gửi tin tiếp thị: Mọi tin tiếp thị đều được tự động gửi qua các ứng dụng tin nhắn.
  • Đào tạo: Cung cấp các kỹ năng học máy cho chatbot để phát triển và đào tạo chatbot một cách hiệu quả.

Tính năng nâng cao 

Tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot

Tính năng nâng cao của các nền tảng tạo chatbot

  • API yêu cầu thanh toán: Cung cấp mọi thông tin thanh toán, giao hàng và phương thức liên hệ theo nhu cầu của khách hàng.
  • Khả năng dự đoán: Tính năng này có thể dự đoán được trước những câu hỏi và đề xuất câu trả lời dựa trên sự tương tác trước đó của khách hàng,
  • Mô hình Intent và Tone: Có khả năng thích ứng với đoạn hội thoại theo thời gian thực và theo ngữ cảnh.
  • Báo cáo nâng cao: Thu thập và truy cập các thông tin cần thiết một cách dễ dàng.
  • Đa ngôn ngữ: Dễ dàng thích nghi với nhiều ngôn ngữ trên nhiều khu vực khu vực khác nhau mà không cần thay đổi hệ thống.
  • Trail test: Theo dõi và xác định các vị trí nhận và gửi thông tin, tin nhắn hay hội thoại.
  • API: Khả năng giao tiếp mới chatbot qua ứng dụng web và còn nhiều hơn thế.

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp 

Khi sử dụng một nền tảng tạo chatbot mới bạn cần tìm hiểu các cách lựa chọn sao cho thật phù hợp và đáp ứng được mọi nhu cầu của mình. Dưới đây là một số cách chọn nền tảng tạo chatbot mà bạn có thể tham khảo.

Tiết kiệm chi phí bảo trì, nâng cấp

Các nền tảng tạo chatbot phải được thường xuyên theo dõi, bảo trì và nâng cấp theo định kỳ để đảm bảo các chatbot được hoạt động liên tục. Hơn nữa tiết kiệm được khoản lớn chi phí thuê đội ngũ chăm sóc khách hàng.

Khả năng học tập của bot

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp 

Khả năng học tập của bot sẽ quyết định hiệu quả của một chatbot bởi có khá nhiều nền tảng yêu cầu cần bạn phải dạy kỹ năng và kiến thức nhận biết từ khóa theo cách thủ công. Và cũng có nhiều nền tảng sẽ tự tạo sẵn các cơ sở kiến thức để chatbot có thể học tập một cách nhanh chóng.

Khả năng đào tạo cho bot

Khả năng đào tạo cho bot cũng là một trong những khía cạnh quan trọng trong việc đánh giá chatbot cho các cuộc trò chuyện với người dùng. Bạn có thể sử dụng các công cụ như Machine Learning, Deep Learning hoặc các thuật toán mô hình hoá ngôn ngữ để chatbot có khả năng học tập liên tục. 

Hiểu được các ngôn ngữ

Bạn nên lựa chọn một nền tảng tạo chatbot được tích hợp các công cụ như phân tích và xử lý ngôn ngữ tự nhiên NLU hay trí tuệ nhân tạo hàng đầu Al. Điều này giúp xây dựng một chatbot thông minh có khả năng hiểu được các thuật ngữ và ngôn ngữ kinh doanh khác biệt và độc đáo để từ đó xử lý được mọi nhu cầu người dùng từ đơn giản đến phức tạp.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn

Nếu bạn vẫn chưa thực sự tin tưởng hay lựa chọn được một nền tảng tạo chatbot ưng ý thì có thể tham khảo, tìm hiểu và lựa chọn nền tảng tạo chatbot tự động chuyên nghiệp Bizfly Chat. 

Với nhiều năm kinh nghiệm và sự tiếp xúc lâu dài với lượng lớn khách hàng trong lĩnh vực này, Bizfly chat là đơn vị nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ các đối tác và doanh nghiệp lớn bởi nó phù hợp với tất cả mọi đối tượng người dùng.

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản

Đồng thời cung cấp vô vàn những tính năng mà không một đơn vị nào có được. Sử dụng Bizfly chat, bạn cũng có thể tùy ý tự tạo chatbot theo ý của mình để phát triển thêm khả năng sáng tạo, lối tư duy khác biệt và vạch ra cho mình một con đường riêng hoàn toàn nổi trội và nổi bật trên thị trường trực tuyến.

Sự thành công trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng là hoàn toàn khác nhau và phụ thuộc vào từng loại chatbot khác nhau. Việc lựa chọn một nền tảng tạo chatbot hiệu quả là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đường đi của từng doanh nghiệp. Chính vì vậy, bạn phải thật thông minh và khéo léo trong bước chọn nền tảng.

Và Bizfly chat chính là một gợi ý hoàn hảo và đúng đắn mà bạn có thể vận dụng. Liên hệ qua số hotline 1900 636465 để được các bạn chuyên viên tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

ĐĂNG KÝ nhận ưu đãi "MUA 1 TẶNG 1" khi sử dụng phần mềm chatbot của Bizfly tại đây:

Bizfly Chat - Phần mềm chatbot tư vấn, tự động chốt đơn theo kịch bản cho mọi lĩnh vực

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Các phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả cao tại Việt... CRM

Chatbot là gì? Lợi ích và ứng dụng của phần mềm chatbot Chatbot

CRM là gì? Lợi ích, chức năng và mô hình của phần... CRM

Cách quản lý data khách hàng hiệu quả cho doanh nghiệp CRM

Cách lựa chọn nền tảng tạo chatbot phù hợp đem lại kết... Chatbot

Các loại chatbot Việt Nam phổ biến được nhiều người sử dụng Chatbot

Các nguyên nhân website load chậm phổ biến mà ai cũng gặp... Thiết kế website

Ý nghĩa màu sắc trong thiết kế website phù hợp, ấn tượng Thiết kế website

Tổng hợp các lỗi bảo mật website thường gặp nhất và cách... Thiết kế website

Thuê thiết kế website và 4 lưu ý mà doanh nghiệp cần... Thiết kế website

Cách tăng tốc độ website giúp giảm thời gian tải trang tối... Thiết kế website

5 bí kíp để tăng lượng tiếp cận qua Email Marketing Email Marketing

Dịch vụ Email Marketing tốt nhất và uy tín nhất hiện nay Email Marketing

Xây dựng hệ thống CRM giúp quản trị quan hệ khách hàng CRM

CRM và Marketing tự động: Lối đi nào cho doanh nghiệp CRM

Tổng hợp các lỗi thường gặp khi thiết kế web cơ bản Thiết kế website

Nguyên nhân triển khai CRM thất bại doanh nghiệp cần lưu ý CRM

Phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ và các lưu ý quan... CRM

Tìm hiểu phần mềm CRM giá bao nhiêu trên thị trường CRM

Lưu ý khi sử dụng công cụ Chatbot giúp giữ chân khách... Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly