Một hình ảnh động hấp dẫn về sản phẩm/dịch vụ chắc chắn sẽ khiến khách hàng tò mò và muốn trải nghiệm ngay lập tức. Cùng Bizfly làm rõ lý do tạo sao nên dùng hình ảnh động trong email và các lưu ý bạn cần biết khi sử dụng hình ảnh động.
Hình ảnh động trong email là một loại hình ảnh kết hợp nhiều khung hình liên tiếp để tạo ra hiệu ứng chuyển động hay các phần tử có thể di chuyển giúp người xem định hình rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn.
Khảo sát cho thấy, đa phần người dùng sẽ cảm thấy hào hứng và thích thú hơn với ảnh động trong email. Đây cũng là yếu tố kích thích họ tương tác với doanh nghiệp ngay lập tức.
Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng hình ảnh động trong email để nâng cao hiệu quả tiếp thị đối với khách hàng.
Hình ảnh động thường có hiệu ứng chuyển động, thay đổi linh hoạt, giúp truyền tải rõ thông điệp của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, giúp cho email khi gửi đi sẽ trở nên bắt mắt hơn và thu hút sự chú ý của người xem.
Bằng cách thể hiện các tính năng, ưu điểm nổi bật hoặc cách sử dụng của sản phẩm qua các khung hình chuyển động, một cách trực quan và thu hút và sinh động điều mà ảnh tĩnh không thể hiện hết được.
Qua đó, khách hàng sẽ hình thành tâm lý muốn trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức và hành vi mua hàng được thực hiện.
Hình ảnh động có thể được sử dụng nhằm giới thiệu nội dung cụ thể trong email. Ví dụ, bạn có thể dùng một hình ảnh động (gif) để trình bày một bản demo nhanh của sản phẩm mới hay một thông tin khuyến mãi, ưu đãi mà khách hàng không nên bỏ lỡ.
Trong một số trường hợp, bạn cũng cần giải thích rõ hơn về đặc điểm hay tính năng của một sản phẩm nào đó. Thay vì sử dụng một số ảnh tĩnh hoặc ảnh chụp màn hình thông thường, khách hàng có thể không hiểu hết về sản phẩm.
Hầu hết các trình đọc email hiện đại đều hỗ trợ hình ảnh động. Do đó, khi sử dụng dạng ảnh này bạn có thể yên tâm nó tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn, điện thoại và laptop.
Khi sử dụng hình ảnh động trong email, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét. Dưới đây là các lưu ý khi sử dụng hình ảnh động trong email:
Nên giữ chiều rộng của hình ảnh động trong khoảng từ 600 đến 800 pixel. Điều này đảm bảo rằng ảnh sẽ hiển thị đầy đủ trên cả màn hình nhỏ của điện thoại di động và màn hình lớn của máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.
Hình ảnh động cần có kích thước tệp nhỏ để tối ưu hóa tốc độ tải trang. Dung lượng file dưới 1MB để đảm bảo tải nhanh, không làm chậm quá trình tải email.
Ngoài ra, khi sử dụng ảnh động trong email bạn cũng cần lưu ý:
Dùng hình ảnh động trong email mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải loại email nào cũng sử dụng ảnh động. Dưới đây là một số loại video được khuyến khích nên dùng ảnh động.
Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng của chiến dịch email, hãy đảm bảo rằng hình ảnh động không làm phiền người nhận, tối ưu hóa kích thước và tốc độ tải trang và được hỗ trợ trên các thiết bị và trình duyệt phổ biến để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.
Dưới đây là một vài ví dụ về các ông lớn đã sử dụng gif trong quá trình tương tác với khách hàng mà bạn có thể tham khảo, học hỏi theo.
Ông lớn Google đã sử dụng hình ảnh động trong email để chúc mừng những khách hàng đăng ký thành công dịch vụ của mình. Trong email này, một gif tung pháo hoa hấp dẫn đã được thể hiện. Chắc chắn, nhiều người dùng đã thu hút bởi “chiêu” này và hài lòng với Google.
Trong email, Nike đã sử dụng hình ảnh động để giới thiệu chương trình khuyến mãi cho quần chạy bộ và giày thể thao của mình. Chiến dịch này đã thu hút được nhiều khách hàng và gia tăng đáng kể doanh số của Nike thời điểm đó.
Netflix đã sử dụng một loạt hình ảnh động để giới thiệu nội dung mới cho các dự án phim của mình. Từ đó thu hút được đông đảo khán giả chú ý tới các sản phẩm mới và nhanh chóng xem chương trình của Netflix.
Hy vọng bài viết trên của Bizfly đã giúp bạn hiểu được tại sao nên sử dụng hình ảnh động trong email. Và nắm được một số ví dụ nổi bật về các ông lớn thành công rực rỡ với chiến dịch dùng gif trong email để tiếp cận khách hàng.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động