6 lý do nên chèn hình ảnh động (GIF) trong email và lưu ý khi sử dụng

Lê Khắc Thịnh 14/06/2024

Một hình ảnh động hấp dẫn về sản phẩm/dịch vụ chắc chắn sẽ khiến khách hàng tò mò và muốn trải nghiệm ngay lập tức. Cùng Bizfly làm rõ lý do tạo sao nên dùng hình ảnh động trong email và các lưu ý bạn cần biết khi sử dụng hình ảnh động. 

Hình ảnh động trong email là một loại hình ảnh kết hợp nhiều khung hình liên tiếp để tạo ra hiệu ứng chuyển động hay các phần tử có thể di chuyển giúp người xem định hình rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của bạn. 

Khảo sát cho thấy, đa phần người dùng sẽ cảm thấy hào hứng và thích thú hơn với ảnh động trong email. Đây cũng là yếu tố kích thích họ tương tác với doanh nghiệp ngay lập tức.

Hình ảnh động trong email là một loại hình ảnh kết hợp nhiều khung hình liên tiếp
Hình ảnh động trong email là một loại hình ảnh kết hợp nhiều khung hình liên tiếp

Lý do bạn nên sử dụng hình ảnh động trong email?

Dưới đây là một số lý do bạn nên sử dụng hình ảnh động trong email để nâng cao hiệu quả tiếp thị đối với khách hàng. 

Thu hút sự chú ý của người xem

Hình ảnh động thường có hiệu ứng chuyển động, thay đổi linh hoạt, giúp truyền tải rõ thông điệp của sản phẩm, dịch vụ. Đồng thời, giúp cho email khi gửi đi sẽ trở nên bắt mắt hơn và thu hút sự chú ý của người xem. 

Một số lý do bạn nên sử dụng hình ảnh động trong email
Một số lý do bạn nên sử dụng hình ảnh động trong email

Quảng cáo rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ 

Bằng cách thể hiện các tính năng, ưu điểm nổi bật hoặc cách sử dụng của sản phẩm qua các khung hình chuyển động, một cách trực quan và thu hút và sinh động điều mà ảnh tĩnh không thể hiện hết được.

Qua đó, khách hàng sẽ hình thành tâm lý muốn trải nghiệm sản phẩm ngay lập tức và hành vi mua hàng được thực hiện.

Giới thiệu nội dung cụ thể

Hình ảnh động có thể được sử dụng nhằm giới thiệu nội dung cụ thể trong email. Ví dụ, bạn có thể dùng một hình ảnh động (gif) để trình bày một bản demo nhanh của sản phẩm mới hay một thông tin khuyến mãi, ưu đãi mà khách hàng không nên bỏ lỡ.

Trong một số trường hợp, bạn cũng cần giải thích rõ hơn về đặc điểm hay tính năng của một sản phẩm nào đó. Thay vì sử dụng một số ảnh tĩnh hoặc ảnh chụp màn hình thông thường, khách hàng có thể không hiểu hết về sản phẩm. 

Hình ảnh động giúp bạn giới thiệu và quảng cáo sản phẩm mới tới khách hàng
Hình ảnh động giúp bạn giới thiệu và quảng cáo sản phẩm mới tới khách hàng

Ảnh động có thể hiển thị trên nhiều thiết bị

Hầu hết các trình đọc email hiện đại đều hỗ trợ hình ảnh động. Do đó, khi sử dụng dạng ảnh này bạn có thể yên tâm nó tương thích trên nhiều thiết bị khác nhau, bao gồm cả máy tính để bàn, điện thoại và laptop.

Lưu ý khi sử dụng hình ảnh động trong email 

Khi sử dụng hình ảnh động trong email, có một số lưu ý quan trọng mà bạn nên xem xét. Dưới đây là các lưu ý khi sử dụng hình ảnh động trong email: 

  • Kích thước ảnh

Nên giữ chiều rộng của hình ảnh động trong khoảng từ 600 đến 800 pixel. Điều này đảm bảo rằng ảnh sẽ hiển thị đầy đủ trên cả màn hình nhỏ của điện thoại di động và màn hình lớn của máy tính bảng hoặc máy tính để bàn.

  • Kích thước tệp

Hình ảnh động cần có kích thước tệp nhỏ để tối ưu hóa tốc độ tải trang. Dung lượng file dưới 1MB để đảm bảo tải nhanh, không làm chậm quá trình tải email.

Ngoài ra, khi sử dụng ảnh động trong email bạn cũng cần lưu ý:

  • Tránh sử dụng ảnh GIF có âm thanh vì có thể gây khó chịu cho người nhận, đặc biệt là khi họ đang ở nơi công cộng.
  • Sử dụng ảnh GIF có nội dung liên quan đến chủ đề email và thu hút sự chú ý của người nhận.
  • Kiểm tra xem ảnh GIF của bạn có hiển thị tốt trên mọi thiết bị hay không.
Một số lưu ý khi sử dụng hình ảnh động trong email 
Một số lưu ý khi sử dụng hình ảnh động trong email

Khi nào nên dùng ảnh động trong email?

Dùng hình ảnh động trong email mang lại nhiều lợi ích. Tuy nhiên, không phải loại email nào cũng sử dụng ảnh động. Dưới đây là một số loại video được khuyến khích nên dùng ảnh động.

  • Quảng cáo sản phẩm: Ảnh động có thể được sử dụng để thể hiện các tính năng đặc biệt của sản phẩm hoặc tạo ra một cảm giác sống động về sản phẩm.
  • Thông báo khuyến mãi: Ảnh gif được sử dụng để tạo hiệu ứng giảm giá hoặc thời gian giới hạn, thu hút người nhận để tham gia vào khuyến mãi.
  • Chúc mừng, kỷ niệm: Trong các email chúc mừng hoặc kỷ niệm, hình ảnh động có thể mang lại sự vui tươi, sinh động và gửi đi thông điệp một cách hấp dẫn hơn.
  • Thăm dò ý kiến: Với các khảo sát hoặc thăm dò ý kiến, hình ảnh động có thể sử dụng để tạo các câu hỏi hoặc biểu đồ động, thu hút sự tương tác và tham gia của người nhận.
  • Thông báo sự kiện: Trong các email thông báo sự kiện, hình ảnh động có thể được sử dụng để tạo sự mong đợi và thú vị về sự kiện sắp diễn ra.

Tùy thuộc vào mục tiêu và đối tượng của chiến dịch email, hãy đảm bảo rằng hình ảnh động không làm phiền người nhận, tối ưu hóa kích thước và tốc độ tải trang và được hỗ trợ trên các thiết bị và trình duyệt phổ biến để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch.

Một số ví dụ về hình ảnh động trong email

Dưới đây là một vài ví dụ về các ông lớn đã sử dụng gif trong quá trình tương tác với khách hàng mà bạn có thể tham khảo, học hỏi theo. 

  • Google

Ông lớn Google đã sử dụng hình ảnh động trong email để chúc mừng những khách hàng đăng ký thành công dịch vụ của mình. Trong email này, một gif tung pháo hoa hấp dẫn đã được thể hiện. Chắc chắn, nhiều người dùng đã thu hút bởi “chiêu” này và hài lòng với Google.  

  • Nike

Trong email, Nike đã sử dụng hình ảnh động để giới thiệu chương trình khuyến mãi cho quần chạy bộ và giày thể thao của mình. Chiến dịch này đã thu hút được nhiều khách hàng và gia tăng đáng kể doanh số của Nike thời điểm đó. 

  • Netflix

Netflix đã sử dụng một loạt hình ảnh động để giới thiệu nội dung mới cho các dự án phim của mình. Từ đó thu hút được đông đảo khán giả chú ý tới các sản phẩm mới và nhanh chóng xem chương trình của Netflix. 

Hy vọng bài viết trên của Bizfly đã giúp bạn hiểu được tại sao nên sử dụng hình ảnh động trong email. Và nắm được một số ví dụ nổi bật về các ông lớn thành công rực rỡ với chiến dịch dùng gif trong email để tiếp cận khách hàng.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly