Khi nào nên sử dụng hình ảnh retina trong email và khi nào cần tránh?

Lê Khắc Thịnh 22/08/2024

Nhiều doanh nghiệp sử dụng hình ảnh retina để chắc chắn email của họ khi tới tay của người nhận trông sắc nét và chuyên nghiệp hơn. Mặc dù được đánh giá cao về giá trị đóng góp nhưng không phải chiến dịch Email Marketing nào cũng cần dùng tới hình ảnh retina. Trong bài viết này, các chuyên gia của Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ kỹ hơn về cách dùng loại hình ảnh này trong tiếp thị qua email.

Khi nào nên dùng hình ảnh retina trong email?

Sự phổ biến của màn hình fullHD, ultraHD và màn hình điện thoại thông minh là lý do khiến các nhà tiếp thị quyết định đưa hình ảnh retina vào email. Họ mong muốn hình ảnh trong email khi tới tay khách hàng trông sắc nét và chuyên nghiệp hơn.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa tất cả các hình ảnh trong email đều phải đạt chất lượng retina. Kinh nghiệm cho thấy, các nhà tiếp thị chỉ nên sử dụng loại hình ảnh này khi chắc chắn nó tạo ra những trải nghiệm đáng kể về khả năng đọc hay tạo ấn tượng.

Thường những hình ảnh retina rất nét do đó nó được dùng nhiều trong trường hợp ảnh đó ở dạng logo, biểu tượng/ký hiệu, đồ hoạ/hình ảnh có yếu tố tương phản cao. 

Hình ảnh retina giúp email trông chất lượng hơn
Một số trường hợp được khuyến khích sử dụng hình ảnh retina

Khi nào không nên dùng hình ảnh retina?

Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng không phải lúc nào cũng nên dùng hình ảnh retina. Một số trường hợp cần tránh như:

  • Hình ảnh phức tạp, ảnh phong cảnh, lifestyle
  • Hình ảnh có kích thước lớn, ảnh hưởng tới thời gian tải email, nếu sử dụng hình ảnh retina sẽ càng gây ra tác động tiêu cực.

Cách tốt nhất để biết hình ảnh retina có thực sự mang lại hình ảnh có chất lượng tốt hơn hay không là so sánh trực tiếp. Chẳng hạn, trong hình ảnh mà Bizfly chia sẻ ở bên dưới, phiên bản retina của hình ảnh bên phải có kích thước tệp lớn hơn 7 lần so với phiên bản thường, thế nhưng chất lượng hình ảnh hầu như không có sự khác biệt.

Hình ảnh retina sẽ tăng dung lượng ảnh
Trong một số trường hợp, hình ảnh retina không cải thiện quá nhiều chất lượng ảnh

Một yếu tố khác có thể tác động đến quyết định của doanh nghiệp là loại thiết bị mà người đăng ký xem email. Ví dụ, hiện tại màn hình có độ phân giải cao chủ yếu là trên thiết bị di động. Nếu một hình ảnh lớn và sau đó bị thu nhỏ lại trên thiết bị di động thì tự động nén, tăng pixel trên mỗi inch khiến nó có độ phân giải cao hơn so với trên máy tính để bàn. Do đó, nếu đối tượng của bạn thiên về người dùng thiết bị di động bạn sẽ thấy ít giá trị hơn khi sử dụng hình ảnh retina trong một vài trường hợp.

Hình ảnh retina là gì?

Hình ảnh retina thực chất là hình ảnh thông thường được “cải tiến” để chúng trở nên sắc nét hơn trên màn hình retina do Apple tại ra. Thường những màn hình này có số điểm ảnh gấp 4 lần so với những loại màn hình thông thường. Vì thế, để hình ảnh hiển thị rõ nét trên màn hình retina, các marketer cần tạo ra hình ảnh có chiều rộng và chiều cao gấp đôi kích thước họ muốn hiển thị trong email.

Ví dụ, nếu bạn muốn tạo ra hình ảnh retina có kích thước 100x200 pixel cho một email, bạn sẽ tạo hình ảnh đó ở kích thước 200x400 pixel sau đó xác định chiều cao và chiều rộng trong thẻ lần lượt bằng 100 và 200.

Mặc dù hình ảnh retina đẹp nhưng không phải lúc nào chúng cũng cải thiện trải nghiệm của người nhận vì những hình ảnh này có kích thước tệp khá lớn khiến thời gian tải email lâu hơn, gây cảm giác khó chịu cho người đăng ký

 

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly