Newsletter là một hình thức tiếp thị qua email vô cùng hiệu quả và được nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy cụ thể, Newsletter là gì? Vai trò và bí quyết nào giúp thực hiện Newsletter thành công? Cùng Bizfly đi tìm lời giải đáp trong bài viết chia sẻ thông tin dưới đây.
Newsletter là gì?
Newsletter (bản tin email) là một loại email được một cá nhân hay doanh nghiệp gửi định kỳ đến người dùng đã đăng ký nhận thông tin trước đó. Nội dung thông tin của bản tin email này thông thường bao gồm tin tức, thông tin sản phẩm hay nội dung về một chủ đề nào đó...
Khác với những loại email với mục đích quảng cáo thường sẽ hướng đến việc thuyết phục người dùng tham gia, đăng ký dùng thử hay mua hàng thì email newsletter lại tập trung vào việc mang lại cảm giác thích thú khi người dùng đọc được nội dung của nó.
So với trước đây, doanh nghiệp sẽ gửi nội dung tư vấn, giới thiệu sản phẩm ngay từ những email đầu tiên thì giờ đây, họ đã có những nội dung đem lại giá trị cao hơn cho người dùng với mục tiêu là nuôi dưỡng và tạo mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức khác nhau như Social, website để khuyến khích khách hàng đăng ký nhận bản tin qua email từ đó doanh nghiệp có thể chia sẻ các bài viết theo định hướng nhu cầu của khách hàng.
Theo thống kê từ các chuyên gia marketing, tỷ lệ chuyển đổi của các doanh nghiệp bằng cách sử dụng email newsletter tăng lên từ 1-2% lên hơn 5%. Điều này cho thấy chỉ cần cung cấp giữ liên lạc với khách hàng, chia sẻ thông tin có giá trị và sau đó điều hướng họ vào nội dung bán hàng sẽ mang lại giá trị cao cho tổ chức.
Newsletter nghĩa là gì?
Các thành phần của một Newsletter
Dưới đây, Bizfly chia sẻ tới bạn các thành phần cơ bản có trong một email Newsletter.
-
Danh sách Email: Danh sách email đơn giản chỉ là một list bao gồm các địa chỉ email của những khách hàng đã đăng ký bản tin của bạn. Việc bạn cần làm chính là thuyết phục khách hàng tự cung cấp địa chỉ email cho doanh nghiệp.
-
Phần mềm gửi Email Marketing: Để có thể xây dựng được một bản tin thành công thì một yếu tố không thể nào thiếu được chính là phần mềm gửi Email Marketing. Có hai hình thức dịch vụ gửi email mà bạn có thể lựa chọn là miễn phí và trả phí.
-
Địa chỉ Email doanh nghiệp: Cách tốt nhất để có thể xây dựng được thương hiệu đối với khách hàng chính là nhờ vào địa chỉ email của doanh nghiệp. Thay vì gửi Newsletter với đuôi email công cộng thì bạn nên gửi email với danh nghĩa của công ty sẽ khiến họ tin tưởng hơn vào nội dung mà bạn truyền tải.
Vì sao nên sử dụng Newsletter trong kinh doanh?
Newsletter được xem là một hình thức tiếp thị email linh hoạt và mạnh mẽ mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng ưa chuộng sử dụng. Bởi nó mang lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích nhất định trong hoạt động kinh doanh.
-
Xây dựng hình ảnh trong mắt khách hàng: Nếu bạn gửi email Newsletter cho khách hàng một cách thường xuyên thì những giá trị truyền tải cũng như những cập nhật về sản phẩm sẽ được họ nhớ ngay đến thương hiệu của doanh nghiệp và thúc đẩy họ chi tiền cho những sản phẩm đó.
-
Tiếp thị hiệu quả: Dễ dàng thấy được rằng, khi khách hàng nhận được những thông tin sản phẩm, dịch vụ có giá trị, họ thường có xu hướng chia sẻ chúng cho những người khác. Điều này giúp tăng hiệu quả tiếp thị của doanh nghiệp đối với các đối tượng khách hàng mới tiềm năng.
-
Tạo dựng mối quan hệ mật thiết với khách hàng: Việc doanh nghiệp thường xuyên gửi email Newsletter những thông tin giá trị cho khách hàng thì doanh nghiệp sẽ nhận được nhiều phản hồi hơn từ khách hàng để từ đó hiểu được nhu cầu cũng như mong muốn của họ, giúp tạo dựng được mối quan hệ mật thiết với khách hàng.
Tầm quan trọng của Newsletter trong kinh doanh
Bí quyết triển khai Newsletter hiệu quả
Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn thực hiện được email newsletter một cách chuyên nghiệp và hiệu quả hơn bao giờ hết.
-
Nội dung có ích với người nhận: Để có thể thu hút sự quan tâm của khách hàng đối với sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp thì bạn cần tạo được một nội dung Newsletter hấp dẫn, khách quan và ý nghĩa trước khi truyền tải những thông tin sản phẩm đến khách hàng.
-
Chủ đề sáng tạo, mới mẻ: Không thể đảm bảo rằng khách hàng sẽ thường xuyên mở email của bạn để đón nhận thông tin mặc dù bạn gửi nó một cách đều đặn. Vì vậy, bạn nên kích thích trí tò mò và gây hứng thú cho khách hàng bằng những tiêu đề Newsletter với phong cách độc đáo, sáng tạo và mới mẻ.
-
Bố cục Newsletter chặt chẽ, chuyên nghiệp: Một cách để giúp doanh nghiệp của bạn có thể ghi điểm trong mắt khách hàng chính là xây dựng được một bố cục email Newsletter chuyên nghiệp và chặt chẽ. Điều này giúp khách hàng sẽ tiến hành thực hiện đăng ký bản tin một cách nhanh chóng.
-
Kết hợp thiết kế và đồ họa: Với giao diện đẹp mắt trên website, doanh nghiệp sẽ dễ dàng khẳng định được sự chuyên nghiệp cho thương hiệu của mình. Vì vậy, bạn nên kết hợp vào giao diện những thiết kế, hình ảnh đồ họa sống động với màu sắc, kiểu chữ và logo giúp tăng độ nhận diện thương hiệu tốt nhất.
-
Chăm sóc khách hàng thường xuyên: Hầu hết mọi khách hàng đăng ký Newsletter đều là khách thân thiết của doanh nghiệp. Vì vậy, doanh nghiệp nên có sự quan tâm và chăm sóc đặc biệt cho họ với những ưu đãi một cách thường xuyên.
-
Gửi Newsletter định kỳ: Gửi email Newsletter đều đặn theo định kỳ sẽ hình thành được thói quen nhận thư và đọc thư cho khách hàng từ đó giúp thương hiệu được tăng độ phủ sóng, tiếp cận được với tệp khách hàng tiềm năng và nhận được sự tin tưởng của họ.
Bí quyết thực hiện Newsletter hiệu quả và chuyên nghiệp
Với những thông tin hữu ích mà Bizfly đã cung cấp, bạn đã nắm vững thuật ngữ Newsletter là gì. Hơn nữa là tầm quan trọng và cách thức thực hiện Newsletter hiệu quả để áp dụng tốt nhất vào công việc kinh doanh của bạn trong tương lai.