CTOR là gì? vai trò của tỷ lệ nhấp để mở trong chiến dịch tiếp thị qua email

Lê Khắc Thịnh 04/08/2024

Để email bạn gửi đi không bị spam, bạn cần theo dõi các chỉ số liên quan để kịp thời cập nhật và thay đổi. Một trong số đó là CTOR (Tỷ lệ nhấp để mở) - chỉ số để đo lường hiệu suất chiến dịch email marketing của bạn. Bài viết sau của  Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ thông tin về CTOR là gì? Cách cải thiện tỷ lệ nhấp để mở cho email của bạn. 

CTOR - Tỷ lệ nhấp để mở là gì?

CTOR hay click-to-open rate (tỷ lệ nhấp để mở) là tỷ lệ những người đã mở email rồi nhấp vào liên kết trong email đó. Chỉ số CTOR cho biết mức độ hiệu quả của thông điệp email, thiết kế, nội dung và liệu nó có đủ hấp dẫn để người nhận để thực hiện hành động hay không.

CTOR - Tỷ lệ nhấp để mở là gì?
CTOR - Tỷ lệ nhấp để mở là gì?

Cách tính tỷ lệ nhấp để mở email

Để biết được email của mình gửi đi có đang hiệu quả không, tham khảo ngay công thức tính tỷ lệ nhấp để mở như sau:

CTOR = ( Số lần nhấp vào liên kết / Số lần mở email ) x 100%

Ví dụ: Giả sử bạn gửi email cho 1000 người đăng ký và nhận được 200 lần mở email. Trong số đó, có 50 người nhấp vào liên kết trong email. Lúc này, CTOR của bạn sẽ là: CTOR = ( 50 / 200 ) x 100% = 25%

Cách tính tỷ lệ nhấp để mở CTOR
Cách tính tỷ lệ nhấp để mở CTOR

Tầm quan trọng của CTOR (Tỷ lệ nhấp để mở)

Tỷ lệ nhấp để mở đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiếp thị email, giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu trong kinh doanh. Cụ thể như:

  • Đánh giá hiệu quả chiến dịch Email Marketing

CTOR cao cho thấy nội dung email của bạn thu hút và kích thích hành động của người nhận. Ngược lại, CTOR thấp có thể là dấu hiệu cho thấy nội dung email không hấp dẫn hoặc liên quan đến người nhận.

  • Cải thiện chiến dịch Email Marketing

Bằng cách theo dõi CTOR, bạn có thể xác định những yếu tố nào hiệu quả và yếu tố nào cần cải thiện trong các chiến dịch Email Marketing tiếp theo. Ví dụ, bạn có thể thử nghiệm với tiêu đề email, nội dung email, lời kêu gọi hành động hoặc thiết kế email để xem điều gì ảnh hưởng đến CTOR.

  •  Nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Mục tiêu cuối cùng của mọi chiến dịch Email Marketing là thúc đẩy chuyển đổi, ví dụ như mua hàng, đăng ký dịch vụ hoặc truy cập trang web. CTOR cao đóng vai trò then chốt trong việc dẫn dắt người nhận thực hiện hành động mong muốn. 

Khi người nhận nhấp chuột vào liên kết trong email, bạn đã mở ra cánh cửa để tiếp cận và chuyển đổi họ thành khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ nhấp để mở đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiếp thị email
Tỷ lệ nhấp để mở đóng vai trò quan trọng trong chiến dịch tiếp thị email

Cách cải thiện tỷ lệ nhấp để mở (CTOR) Email Marketing

CTOR cao cho thấy rằng nhiều người nhận đã mở email của bạn và quan tâm đến nội dung do bạn cung cấp. Dưới đây là cách để tăng tỷ lệ nhấp chuột mở (CTOR) Email của bạn:

Sử dụng nút CTA

Trong một thử nghiệm A/B, Campaign Monitor đã cho biết số lượt chuyển đổi tăng đến 28% bằng cách sử dụng nút kêu gọi, thay vì liên kết thông thường. Do đó, nút CTA trong email  của bạn cần:  

  • Rõ ràng và hấp dẫn: Nút CTA nên nổi bật trong email và sử dụng các động từ mạnh mẽ để thu hút sự chú ý của người nhận. Ví dụ: "Mua ngay", “Bắt đầu”, "Tìm hiểu thêm", "Đăng ký miễn phí"...
  • Vị trí: Đặt nút CTA ở vị trí dễ nhìn thấy trong email, chẳng hạn như đầu hoặc cuối email.
  • Sử dụng nhiều nút CTA: Bạn có thể sử dụng nhiều nút CTA trong email để cung cấp cho người nhận nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, cần đảm bảo các nút CTA không làm rối loạn nội dung email của bạn.
  • CTA cần đặt sau lời giới thiệu. 
Sử dụng nút CTA để cải thiện tỷ lệ nhấp để mở CTOR
Sử dụng nút CTA để cải thiện tỷ lệ nhấp để mở CTOR

Đánh giá lại các đề nghị

Để CTOR cao, bạn cần cung cấp sản phẩm, dịch vụ đúng với nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Hầu hết, người nhận sẽ chỉ nhấp vào liên kết khi họ thấy thông tin mang lại giá trị. 

Do đó, hãy cung cấp cho họ một lý do rõ ràng và hấp dẫn để nhấp chuột, chẳng hạn như mã giảm giá, nội dung miễn phí hoặc thông tin độc quyền.

Đồng thời, bạn hãy áp dụng ngôn ngữ tạo cảm giác cấp bách để khuyến khích và đề nghị  người nhận nhấp chuột ngay lập tức. Ví dụ: "Cung cấp giới hạn thời gian", "Số lượng có hạn", “Mua ngay kẻo lỡ”, “Khuyến mại hết hôm nay”.

Tập trung vào một CTA chính

CTA là yếu tố hàng đầu giúp thu hút khách hàng và kêu gọi, thúc đẩy họ hành động ngay lập tức. Do đó, bạn cần đảm bảo: 

  • Tránh quá tải CTA: Dù bạn có thể sử dụng nhiều nút CTA, nhưng điều quan trọng là chỉ tập trung vào một CTA chính. CTA chính là nút mà bạn muốn người nhận nhấp vào nhất.
  • Thiết kế CTA chính nổi bật: Sử dụng màu sắc, kích thước và vị trí để làm cho CTA chính nổi bật so với các nút CTA khác.

>> Xem thêm: CTA trong Email Marketing và cách tạo nút CTA nổi bật, ấn tượng

Kết hợp nhiều tính năng cá nhân hóa hơn

Hãy cá nhân hóa nội dung email của bạn dựa trên sở thích và hành vi trước đây của người nhận. Bằng cách đề xuất nội dung phù hợp, gọi tên người nhận trong dòng chủ đề và xuyên suốt nội dung email để họ thấy được quan tâm và tăng khả năng nhấp vào liên kết hơn. 

Đồng thời, nên gửi email vào thời điểm thích hợp, thời điểm người nhận có khả năng mở và đọc chúng nhất, ví dụ vào mỗi buổi sáng, hoặc sau 8h tối, lúc người dùng thường check email nhất.

Chú trọng dòng chủ đề của email

Dòng chủ đề là yếu tố đầu tiên người nhận nhìn thấy, do đó, chủ đề hấp dẫn sẽ đem lại tỷ lệ nhấp để mở cao hơn. 

Hãy đảm bảo rằng nó ngắn gọn, ngôn từ hấp dẫn, thu hút và tạo sự tò mò để khuyến khích người nhận mở email.

Chú trọng dòng chủ đề của email
Chú trọng dòng chủ đề của email

Thử nghiệm A/B

Thử nghiệm A/B ( được gọi là thử nghiệm phân tách) cho phép bạn so sánh một cách có hệ thống hai phiên bản email của mình. Bất cứ yếu tố nào hoạt động tốt nhất (có tỷ lệ nhấp để mở cao nhất), bạn có thể gửi tới phần lớn danh sách email của mình.

Bạn có thể thử nghiệm nhiều yếu tố khác nhau trên email của bạn, chẳng hạn như: Dòng chủ đề, nội dung, nút CTA và cả thời gian gửi, từ đó sẽ xác định được yếu tố nào có tác động lớn nhất đến CTOR của bạn để sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị qua email trong tương lai.

Phân đoạn danh sách email

Cách tốt nhất để cải thiện tỷ lệ nhấp để mở là gửi email có liên quan đến khách hàng của bạn và điều đó bắt đầu bằng việc phân khúc. Bằng cách sắp xếp danh sách email của bạn thành các nhóm dựa trên các đặc điểm chung:

  • Vị trí địa lý
  • Lịch sử mua hàng
  • Lần tương tác cuối cùng
  • Dữ liệu đăng ký

Cách tiếp cận này biến một loạt email chung chung thành các cuộc trò chuyện được cá nhân hóa. Từ đó, thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng mở email hơn. 

Xem lại kết quả của bạn

Khi xem xét số liệu chiến dịch email, CTOR sẽ giúp bạn đánh giá mức độ liên quan hoặc tính hấp dẫn của nội dung trong email đối với người nhận. Nếu tỷ lệ mở cao nhưng tỷ lệ CTOR thấp, điều này cho thấy rằng bạn đã viết đúng dòng chủ đề nhưng vẫn còn thiếu nhiều điều mong muốn của khách hàng trên sản phẩm trong email của mình.

Mặt khác, nếu bạn thấy tỷ lệ mở thấp hơn bình thường nhưng CTOR lại tăng thì bạn có thể suy ra rằng bạn đang cung cấp cho người nhận nội dung và dịch vụ chất lượng. Để cân bằng hai yếu tố này, hãy đảm bảo rằng bạn đã phân đoạn danh sách email của mình để các chiến dịch của bạn được hoàn chỉnh và nhắm đúng mục tiêu người nhận. 

CTOR với CTR: Cái nào tốt hơn?

CTOR và CTR đều là những chỉ số quan trọng trong một chiến dịch Email Marketing. Nếu như tỷ lệ nhấp (CTR) cung cấp hiểu biết sâu sắc về hiệu suất tổng thể của email thì CTOR lại làm rõ hơn. 

So sánh CTOR và CTR, cái nào tốt hơn
So sánh CTOR và CTR, cái nào tốt hơn

Trước tiên, nó giúp doanh nghiệp hiểu rõ tính hiệu quả của nội dung trong email. Tiếp đến, chỉ số này cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả của nội dung. Qua CTOR họ biết được đâu là nội dung thu hút khách hàng, từ đó tập trung nguồn lực để tạo ra những nội dung hay.

Có rất nhiều quan điểm xoay quanh việc CTR và CTOR, đâu mới là chỉ số quan trọng. Theo Jordan Pritikin (giám đốc tiếp thị qua email và tăng trưởng tại HubSpot) CTR cung cấp góc nhìn toàn diện về hiệu suất email vì nó tính đến khả năng phân phối và hiệu suất dòng tiêu đề. Vì thế nó quan trọng.

Tuy nhiên, dưới góc nhìn của Echt-Wilson (giám đốc tiếp thị tại HubSpot), CTOR mới là thước đo tốt nhất. Nó cho phép doanh nghiệp đo lường mức độ ảnh hưởng của email với người nhận. Bởi CTOR đo lường giá trị của nội dung email, bố cục, CTA cho người đăng ký.

Tựu chung, cả hai chỉ số trên đều rất quan trọng, hỗ trợ cho chiến dịch Email Marketing của bạn. 

Bài viết trên của Bizfly đã cung cấp đến bạn thông tin chi tiết về CTOR (Tỷ lệ nhấp để mở) và cách để cải thiện tỷ lệ này cho chiến dịch Email Marketing của bạn. Hy vọng nó hữu ích cho quá trình phát triển kinh doanh của bạn.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly