Khảo sát cho thấy, tỷ lệ mở của các chiến dịch email nhỏ giọt cao hơn 80% so với các email gửi một lần. Lý do là bởi chúng được gửi đi một cách kịp thời, có mục tiêu và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Trong bài viết này, Bizflty sẽ chia sẻ đến bạn một số mẹo cá nhân hoá chiến dịch email nhỏ giọt để tăng thêm hiệu quả.
Trên thực tế, khả năng bạn thu hút được sự chú ý của khách hàng tiềm năng khi họ truy cập trang web của bạn là rất nhỏ. Với số lượng sản phẩm/dịch vụ có sẵn trực tuyến, khách hàng tiềm năng dễ mất hứng thú.
Do đó, với tư cách là thành viên nhóm bán hàng, bạn phải làm mọi thứ để cố gắng đưa khách hàng tiềm năng chốt giao dịch nhanh nhất có thể. Chiến dịch nhỏ giọt là tập hợp các email được gửi đến khách hàng tiềm năng vào những thời điểm và ngày giờ cụ thể.
Mục đích của việc gửi các email tự động này là để thiết lập lòng tin và duy trì sự quan tâm của khách hàng với sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp.
Khi nói đến các chiến dịch email nhỏ giọt, bí quyết thành công là tìm ra sự cân bằng giữa việc liên tục xây dựng danh sách email của bạn và giữ cho danh sách đó tương tác thường xuyên. Đây là điều sẽ đưa khách hàng tiềm năng đến bước mua hàng và giúp bạn có doanh thu.
Điều tuyệt vời nhất là các chiến dịch tiếp thị hoặc email nhỏ giọt hiệu quả sẽ giúp bạn thúc đẩy tăng trưởng bền vững và tự động hóa các hoạt động thủ công vốn tốn nhiều thời gian và dễ xảy ra lỗi của con người.
Không ai muốn bị gọi nhầm tên hoặc nhận về các giải pháp không giống với nhu cầu của mình. Vì vậy, chiến dịch email của bạn nên:
Ngoài ra, vì tên của khách hàng tiềm năng đóng vai trò quan trọng nhất trong việc cá nhân hóa email, hãy đảm bảo bạn cân nhắc tất cả các chi tiết này để có một chiến dịch nhỏ giọt thành công.
Bằng cách đưa giới hạn ngày và giờ vào email, bạn có thể tăng tỷ lệ tương tác. Tùy thuộc vào ngày chọn tham gia, bạn có thể cung cấp cho họ thời hạn và ngày hết hạn cho các ưu đãi. Theo cách này, sẽ tạo cảm giác cấp bách và giải quyết tình trạng do dự và hay quên của khách hàng tiềm năng.
Khách hàng có thể phản hồi theo khung thời gian khác nhau. Họ có thể trì hoãn hoặc rút thẻ tín dụng và mua hàng ngay tại thời điểm đó. Ngay cả khi không có thời hạn cụ thể, bạn vẫn có thể xây dựng thời hạn bằng cách cung cấp một khoảng thời gian cụ thể để hướng dẫn người đăng ký, chẳng hạn như hai ngày, một tuần hoặc bất kỳ mốc thời gian nào phù hợp hơn với doanh nghiệp. Bạn cũng có thể gửi email nhắc nhở khách hàng tiềm năng về các ưu đãi sắp hết hạn.
Và đây là những cách để thực hiện các chiến dịch tiếp thị nhỏ giọt. Ngoài ra, các email chiến dịch nhỏ giọt được cá nhân hóa sẽ giúp tạo ra sự tương tác phù hợp với khách hàng tiềm năng.
Thẻ người đăng ký là cách hoàn hảo để cá nhân hóa email của bạn. Bạn có thể viết email có nội dung thay đổi với các thẻ phù hợp. Chẳng hạn, nếu người đăng ký xem một trang trên trang web của bạn hoặc nhấp vào liên kết trong email hoặc bất kỳ hành động nào khác. Bạn có thể tiết kiệm thời gian dành cho việc phân khúc từng nhóm khách hàng.
Cuối cùng, cá nhân hóa dòng tiêu đề là một trong những cách tốt nhất để thực hiện chiến dịch nhỏ giọt của bạn. Dòng tiêu đề là điều đầu tiên mà người nhận sẽ chú ý đến, vì vậy dòng tiêu đề càng có liên quan và thú vị thì khả năng email của bạn được mở càng cao.
Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách:
Mong rằng, những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn có thêm một gợi ý để tăng hiệu quả của các chiến dịch email nhỏ giọt cho doanh nghiệp. Tham khảo thêm các kiến thức về Email Marketing được Bizfly chia sẻ tại đây.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động