Hướng dẫn tạo AB Testing chiến dịch Email Marketing trên BizMail

bizfy.vn 16/05/2024

AB Testing là tính năng được nhiều Marketer sử dụng bởi nó có thể giúp tối ưu hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Hiện tại, tính năng này đã có trên phần mềm BizMail - một sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo AB Testing trên BizMail đơn giản, áp dụng cho mọi ngành nghề.

AB Testing Email là gì, vì sao nên thực hiện?

AB Testing Email là phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản email khác nhau, mục đích là so sánh hiệu quả của từng chiến dịch, từ đó xác định xem phiên bản tốt hơn và sử dụng nó để gửi đến khách hàng mục tiêu. Marketer có thể dựa theo các một trong các chỉ số sau đây để đánh giá nội dung nào hiệu quả.

  • Tỷ lệ open email
  • Tỷ lệ click email
  • Tỷ lệ chuyển đổi

AB Testing hiện đang được rất nhiều người làm marketing thực hiện bởi nó mang đến nhiều lợi ích như:

  • Tối ưu hiệu quả chiến dịch: Kỹ thuật này giúp bạn xác định được phiên bản email nào tốt hơn và thu hút khách hàng hơn, qua đó bạn có thể cải thiện được tỷ lệ mở email cũng như tỷ lệ open và chuyển đổi.
  • Tối ưu chi phí: Khi chiến dịch Email hiệu quả, doanh nghiệp cũng có thể tối ưu được chi phí cho những hoạt động Marketing khác.
  • Hiểu rõ khách hàng: Với AB Testing bạn sẽ biết được khách hàng yêu thích nội dung nào, thấu hiểu hành vi của người nhận, từ đó tối ưu nội dung, nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Hướng dẫn tạo AB Testing Email trên BizMail

Hiện tại với BizMail, bạn có thể testing 3 yếu tố đó là: Thời gian gửi, Tiêu đề email và Nội dung email. Tại sao lại là 3 chỉ số này?

  • Theo thống kê, thời gian gửi email ảnh hưởng rất nhiều đến tỷ lệ mở email, thậm chí có những thống kê gửi email nào vào thời gian nào sẽ mang đến hiệu quả cao nhất.
  • Tiêu đề email hấp dẫn, đủ hay, đủ thu hút sẽ kích thích khách hàng mở email. Ngược lại, email không thu hút, khách hàng sẽ bỏ qua email của bạn.
  • Tiêu đề email hấp dẫn, nhưng nội dung không liên quan, không đúng insight thì khách hàng sẽ thoát email ngay, thậm chí còn đánh dấu spam. Vậy nên nội dung email cũng là thứ không thể bỏ qua khi gửi email, đặc biệt là khi bạn AB Testing email.

Để thực hiện AB Testing email trên BizMail, bạn thực hiện theo những cách như sau:

Bước 1

Bạn chọn “Chiến dịch email”, sau đó chọn “Tạo chiến dịch mới” và chọn “Chiến dịch AB”. Lúc này màn hình sẽ hiện ra 3 sự lựa chọn: Tiêu đề email, Nội dung email, Thời gian gửi email.

Bạn click vào tiêu chí bạn muốn testing rồi đặt tên chiến dịch và chọn “Bắt đầu”.

Bước 2

Nếu bạn chọn AB testing Tiêu đề, giao diện sẽ hiện ra phần điền 2 tiêu đề email như hình dưới. Bạn nhập hai tiêu đề khác nhau để đánh giá xem tiêu đề nào hiệu quả.

Nếu bạn chọn testing nội dung gửi, màn hình sẽ hiện như hình để bạn có thể điền 2 nội dung. Bạn có thể sử dụng tính năng tạo nội dung bằng AI ngay trên phần mềm để tối ưu thời gian. Phần mềm cho phép bạn tạo ra nhiều hơn 2 phiên bản email.

Nếu bạn chọn testing thời gian gửi, phần mềm hiển thị 2 khung để bạn điền thời gian như hình dưới đây.

Bước 3

Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chọn cài đặt AB Testing. Tại đây sẽ có những tiêu chí khác để bạn lựa chọn:

  • Gửi bao nhiêu % trong tệp data cho các chiến dịch.
  • Bạn muốn đánh giá chiến dịch sau bao lâu?
  • Bạn chọn phiên bản chiến thắng theo tiêu chí nào: Số người mở email, số người open.
  • Lựa chọn tự động gửi email chiến thắng cho data còn lại hoặc tự gửi thủ công.

Bước 4: Chọn “Bắt đầu chiến dịch”.

Lưu ý khi thực hiện AB Testing email để đạt được hiệu quả cao nhất

Khi thực hiện AB Testing email, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.

  • Xác định rõ mục tiêu: Bạn cần xác định được rõ mục tiêu bạn cần đạt khi gửi chiến dịch này là gì. Bạn muốn cải thiện tỷ lệ mở email hay tỷ lệ click hoặc tỷ lệ chuyển đổi. Khi xác định được mục tiêu, bạn có thể lựa chọn yếu tố thử nghiệm phù hợp và đánh giá hiệu quả khách quan nhất.
  • Chia nhỏ danh sách email hợp lý: Khi chia nhỏ danh sách email để thử nghiệm, bạn cần đảm bảo 2 nhóm thử nghiệm có những đặc điểm tương đồng như: Hành vi, sở thích, giai đoạn chuyển đổi.
  • Theo dõi và phân tích kết quả: Việc theo dõi, phân tích, đánh giá kết quả là rất quan trọng, từ đây bạn sẽ biết mình đang làm tốt ở phần nào, chưa tốt ở nội dung nào, qua đó có giải pháp để cải thiện.
  • Kiên nhẫn và thực hiện nhiều lần thử nghiệm: AB Testing phải được thực hiện nhiều lần, kết hợp với các yếu tố như: Thay đổi nội dung, tệp khách hàng… thì mới có hiệu quả.

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly