AB Testing là tính năng được nhiều Marketer sử dụng bởi nó có thể giúp tối ưu hiệu quả của chiến dịch Email Marketing. Hiện tại, tính năng này đã có trên phần mềm BizMail - một sản phẩm nằm trong Bộ giải pháp Bizfly Martech, được vận hành bởi VCCorp. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tạo AB Testing trên BizMail đơn giản, áp dụng cho mọi ngành nghề.
AB Testing Email là phương pháp thử nghiệm 2 phiên bản email khác nhau, mục đích là so sánh hiệu quả của từng chiến dịch, từ đó xác định xem phiên bản tốt hơn và sử dụng nó để gửi đến khách hàng mục tiêu. Marketer có thể dựa theo các một trong các chỉ số sau đây để đánh giá nội dung nào hiệu quả.
AB Testing hiện đang được rất nhiều người làm marketing thực hiện bởi nó mang đến nhiều lợi ích như:
Hiện tại với BizMail, bạn có thể testing 3 yếu tố đó là: Thời gian gửi, Tiêu đề email và Nội dung email. Tại sao lại là 3 chỉ số này?
Để thực hiện AB Testing email trên BizMail, bạn thực hiện theo những cách như sau:
Bước 1
Bạn chọn “Chiến dịch email”, sau đó chọn “Tạo chiến dịch mới” và chọn “Chiến dịch AB”. Lúc này màn hình sẽ hiện ra 3 sự lựa chọn: Tiêu đề email, Nội dung email, Thời gian gửi email.
Bạn click vào tiêu chí bạn muốn testing rồi đặt tên chiến dịch và chọn “Bắt đầu”.
Bước 2
Nếu bạn chọn AB testing Tiêu đề, giao diện sẽ hiện ra phần điền 2 tiêu đề email như hình dưới. Bạn nhập hai tiêu đề khác nhau để đánh giá xem tiêu đề nào hiệu quả.
Nếu bạn chọn testing nội dung gửi, màn hình sẽ hiện như hình để bạn có thể điền 2 nội dung. Bạn có thể sử dụng tính năng tạo nội dung bằng AI ngay trên phần mềm để tối ưu thời gian. Phần mềm cho phép bạn tạo ra nhiều hơn 2 phiên bản email.
Nếu bạn chọn testing thời gian gửi, phần mềm hiển thị 2 khung để bạn điền thời gian như hình dưới đây.
Bước 3
Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chọn cài đặt AB Testing. Tại đây sẽ có những tiêu chí khác để bạn lựa chọn:
Bước 4: Chọn “Bắt đầu chiến dịch”.
Khi thực hiện AB Testing email, bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau đây để đảm bảo đạt được hiệu quả tốt nhất.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động