Hình ảnh truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong sự phát triển của doanh nghiệp. Các hình ảnh được tạo ra trong chiến dịch quảng cáo marketing để truyền tải các thông điệp tốt đẹp đến khách hàng. Dưới bài viết là cách tạo dựng hình ảnh quảng bá chất lượng được nhiều doanh nghiệp chú trọng. Bạn đọc cùng Bizfly tìm hiểu để có thể đưa ra ý tưởng hình ảnh chất lượng nhất.
Mỗi một doanh nghiệp kinh doanh hiện nay đều hướng đến xây dựng hình ảnh doanh nghiệp tốt trong tâm trí khách hàng. Cách tốt nhất đó chính là xây dựng một hình ảnh truyền thông chất lượng. Bởi chúng có ưu điểm:
Để tạo ra được một hình ảnh quảng bá truyền thông đẹp, chất lượng bạn nên chú ý các yếu tố quan trọng sau:
Để tạo ấn tượng mạnh mẽ, hãy sử dụng hình ảnh truyền thông có độ phân giải cao, sắc nét, màu sắc rõ ràng. Hình ảnh chất lượng không chỉ giúp thu hút sự chú ý mà còn phản ánh sự chuyên nghiệp, độ uy tín của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng.
Ngoài ra khi tạo dựng hình ảnh truyền thông bạn cũng cần phải chú ý đến yếu tố con người. Điều đó sẽ tạo ra sự liên kết cảm xúc giúp thương hiệu trở nên gần gũi hơn với khách hàng. Hình ảnh được chọn phải có một thông điệp rõ ràng và gợi cảm xúc, giúp người xem hiểu, ghi nhớ lâu hơn về thương hiệu.
Khi tạo hình ảnh truyền thông bạn hãy chú ý xem chúng có tính liên kết với mọi người hay không. Tính liên kết ở đây là cho khách hàng thấy được những lợi ích, độ uy tín của doanh nghiệp trong mặt mọi người. Từ đó họ sẽ ghi nhớ, ấn tượng về doanh nghiệp của bạn. Nội dung hình ảnh có thể chia sẻ những xu hướng đơn giản, có tính liên quan với nhau.
Chọn đúng hình ảnh truyền thông sẽ giúp gửi những thông điệp của bạn muốn hướng đến khách hàng. Hình ảnh là cách tốt nhất để gây ấn tượng với khách hàng và giúp họ dễ hình dung được nội dung mà bạn đang phát triển. Hình ảnh đưa ra phải có ý nghĩa bao quát kể được câu chuyện của bạn. Khi khách hàng nhìn vào họ sẽ biết bạn đang truyền tải thông điệp gì để kích thích họ hành động.
Khi xây dựng thiết kế một chiến dịch truyền thông trên nhiều nền tảng xã hội, bạn hãy chú ý đến kích thước của ảnh. Kích thước hình ảnh phải rõ ràng, sắc nét, có thể hiển thị rõ trên mọi nền tảng. Để tối ưu được chiến dịch quảng bá bạn hãy chọn và cắt ảnh phù hợp nhất.
Đôi khi việc cắt gọt hình ảnh sẽ giúp tăng cường sự chú ý vào phần quan trọng của ảnh. Đảm bảo rằng kỹ thuật cắt ảnh tôn vinh được nội dung bạn muốn truyền đạt, không làm mất đi tính toàn vẹn của hình ảnh.
Muốn kiểm tra được tính phù hợp của một hình ảnh cho một nền tảng xã hội, bạn có thể sử dụng iStock Editor. Đây là một công cụ tuyệt vời với tính năng cho phép cắt, chỉnh sửa, thêm văn bản, lọc dữ liệu một cách nhanh chóng, dễ dàng mà không cần phải kích hoạt photoshop.
Đưa ra được kích thước hình ảnh truyền thông phù hợp với nội dung quảng bá sẽ tạo ra được tính cộng hưởng mạnh mẽ. Từ đó sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, gây ấn tượng, thu hút thêm nhiều khách hàng.
Hãy chú ý đến yếu tố văn hóa khi lựa chọn hình ảnh và đảm bảo rằng chúng phù hợp, tôn trọng văn hóa của đối tượng mục tiêu. Tránh sử dụng hình ảnh có thể gây hiểu lầm hoặc phản cảm trong bối cảnh văn hóa nhất định.
Để biết được hình ảnh truyền thông có hoạt động hiệu quả hay không bạn nên chạy thử nghiệm trên nhiều nền tảng, ví dụ như mạng xã hội Facebook. Sử dụng nền tảng này sẽ giúp bạn tiến đến các mục tiêu chiến dịch khác nhau thông qua phân tích về độ tuổi, sở thích, giới tính, vị trí,...
Khi đưa ra một hình ảnh quảng cáo bạn hãy cân nhắc đến yếu tố văn hóa có phù hợp không. Khách hàng nhận thấy được ý nghĩa tốt đẹp mà bạn muốn truyền tải thông qua hình ảnh chắc chắn sẽ bị ấn tượng và tạo dựng được lòng tin trong tâm trí họ.
Trước khi đăng tải hình ảnh truyền thông quảng bá bạn hãy kiểm tra lại thật kỹ càng. Việc này sẽ giúp bạn rà soát lại những lỗi, sai sót và tinh chỉnh lại hình ảnh cho phù hợp nhất.
Khi tạo được hình ảnh chất lượng ưng ý sẽ góp phần tạo độ nhận diện thương hiệu tốt hơn và truyền tải được những thông điệp hiệu quả nhất đến khách hàng. Ngoài ra việc kiểm tra cũng đưa ra được đánh giá hình ảnh đó có phản ánh đúng thông điệp và giá trị thương hiệu hay không.
Sau khi hình ảnh truyền thông quảng cáo được đăng tải bạn hãy tiến hành theo dõi, phân tích và đánh giá tác động của nó đối với khán giả. Sử dụng các phản hồi đánh giá này sẽ giúp tối ưu hóa lựa chọn hình ảnh trong tương lai Đồng thời còn giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu hướng đến và làm tăng cường sự liên kết hiệu quả truyền thông.
Trên đây là tổng hợp các gợi ý để xây dựng được hình ảnh truyền thông đẹp, chất lượng. Hy vọng qua đó bạn sẽ đưa ra được nhiều ý tưởng hay để áp dụng vào chiến lược marketing và đạt được mục tiêu như mong muốn. Theo dõi xem thêm nhiều bài viết mới cùng Bizfly để biết thêm nhiều điều hữu ích.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại