Để đo lường hiệu quả của chiến dịch marketing thì hiểu được vai trò cũng như cách gia tăng chỉ số Impression là rất cần thiết. Đọc ngay bài viết của Bizfly để nắm được các thông tin này.
Impression là thuật ngữ dùng để chỉ số lượt quảng cáo được hiển thị trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo… hoặc các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Tiktok. Chỉ số Impression sẽ thống kê số lần công chúng xem được quảng cáo của bạn mà không bắt buộc phải click hay thực hiện bất cứ tương tác nào.
Impression được chia thành các nhóm như sau:
Chỉ số impression đóng vai trò quan trọng trong marketing bởi chúng đem lại cho doanh nghiệp nhiều lợi ích như:
Số lần xuất hiện của một quảng cáo được đo bởi chỉ số impression giúp bạn có thể đánh giá mức độ tiếp cận và nhận biết hiệu quả của chiến dịch. Từ đây, bạn sẽ biết được quảng cáo của mình đã đạt được bao nhiêu lượt nhìn và mức độ tương tác của người dùng ra sao.
Giả dụ, khi hiển thị chỉ số impression cao nhưng chỉ số tương tác lại hầu như không có. Lúc này, bạn cần có sự thay đổi, điều chỉnh như thay đổi tệp khách hàng, thay đổi nội dung quảng cáo,...
Thông qua chỉ số Impression, doanh nghiệp sẽ xác định được tần suất quảng cáo phù hợp cho từng nhóm khách hàng. Góp phần gia tăng chuyển đổi tỷ lệ reach thành click và biến người dùng trở thành khách hàng của doanh nghiệp.
Đồng thời, khi xác định tần suất phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu hóa chi phí quảng cáo và đảm bảo rằng quảng cáo được hiển thị đúng lúc và đúng nơi, mang lại sự ảnh hưởng tốt nhất.
Dựa vào mục tiêu của từng chiến dịch, chỉ số Impression sẽ giúp bạn kiểm soát được mật độ quảng cáo hiển thị. Đồng thời giúp doanh nghiệp xác định được số lần quảng cáo hiển thị tới người dùng bao nhiêu thì hợp lý.
Đưa ra kế hoạch để quảng cáo xuất hiện đúng lúc, đúng thời điểm, gia tăng tỷ lệ chuyển đổi. Tránh tình trạng để quảng cáo lặp đi lặp lại quá nhiều, gây khó chịu đến người dùng, để lại thiện cảm không tốt đối với thương hiệu.
Để tính chỉ số Impression trong marketing bạn có thể áp dụng công thức sau:
Impression = Reach * Frequency |
Trong đó:
Ví dụ:
Ứng dụng Google Map chỉ hiển thị tên doanh nghiệp, địa chỉ doanh nghiệp và 1 phần nhỏ của quảng cáo. Lúc này, impression sẽ được tính khi có người dùng tìm kiếm với các trường hợp sau:
Lưu ý, chỉ số Impression sẽ không hoàn toàn chính xác trong mọi trường hợp. Chẳng hạn như:
Dưới đây là một số cách giúp tăng chỉ số impression hiệu quả hiện nay:
Để chất lượng content được đảm bảo, bạn cần chú trọng vào các yếu tố như nội dung văn bản cần chính xác, không sao chép, hấp dẫn. Hình ảnh, video độc đáo, thu hút, khác biệt và phải giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.
Để nâng cao chỉ số impression, bạn có thể lựa chọn content SEO hoặc content marketing. Với hai loại content chính này bạn có thể lựa chọn triển khai nội dung theo content giải trí, content cung cấp thông tin hoặc content tiện ích.
Bạn cần hiểu rõ về cách hoạt động, các thuật toán cũng như chính sách riêng của mỗi nền tảng. Đồng thời, nắm được của đối tượng sử dụng nền tảng đó, ví dụ theo thống kê cho thấy nền tảng Facebook người dùng trải dài từ 15-55 tuổi, nhưng với nền tảng Instagram thì người dùng chỉ trong khoảng 15-35 tuổi.
Từ những thông tin trên bạn có thể đưa ra chiến lược quảng cáo, tiếp thị nội dung phù hợp cho từng đối tượng trên mỗi nền tảng, thu hút người dùng, gia tăng chỉ số impression.
Thời điểm đăng bài hay chạy quảng cáo ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ phân phối nội dung đến người dùng. Cần nghiên cứu và phân tích thói quen trực tuyến của đối tượng mục tiêu để đăng bài vào thời gian phù hợp, đảm bảo nội dung được hiển thị cho nhiều người dùng nhất có thể.
Dưới đây là thời gian vàng để đăng bài trên các nền tảng:
|
|
|
Linkedln |
TikTok |
|
---|---|---|---|---|---|
Sáng |
9h-11h |
10h-11h |
6h-8h |
||
Trưa |
11h-13h |
12h-15h |
11h-12h |
||
Chiều |
14h-16h |
14h-16h |
18h-21h |
||
Tối |
19h-21h |
18h-21h |
22h-00
|
Thể hiện được màu sắc độc đáo riêng của thương hiệu sẽ thu hút được nhiều người dùng, khiến họ thích thu hơn, muốn tương tác với quảng cáo hơn.
Có thể thực hiện bằng cách sử dụng hình ảnh, biểu đồ, màu sắc và logo phù hợp để tạo sự nhận diện và thu hút sự chú ý từ người dùng. Qua đó, mở rộng phạm vi tiếp cận, tăng tỷ lệ chuyển đổi từ khách hàng của chiến dịch.
Theo thống kê, hiện nay 78% người làm tiếp thị nội dung sẽ sử dụng video để truyền tải thông điệp đến người dùng. Và cũng theo thống kê đó, người dùng sẽ ghi nhớ 95% thông điệp khi xem trên video, gấp 9 so với 10% khi họ đọc dưới dạng văn bản.
Qua đó, ta thấy rất rõ xu hướng người dùng hiện nay là thích tiếp cận với các video, clip ngắn gọn, dễ hiểu. Thay vì chỉ sử dụng văn bản, hình ảnh thông thường, video sẽ truyền tải tốt hơn về mục tiêu chiến dịch, sản phẩm hoặc những thông tin hữu ích khác.
Nhận thấy video chính là công cụ tiếp thị mạnh mẽ, thu hút được nhiều người dùng, bạn có thể đẩy mạnh sản xuất video có nội dung hài hước, giải trí, truyền tải thông tin hữu ích, ngắn gọn. Một số nền tảng thích hợp để sử dụng các video đó là Facebook Reels, Instagram Reels, Youtube, TikTok,...
Tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu doanh nghiệp sẽ tối ưu hiệu quả tiếp cận và chi phí quảng cáo. Để thực hiện được điều này bạn cần xác định đúng đối tượng, xây dựng content phù hợp và khoanh vùng hiển thị quảng cáo với đúng đối tượng.
Đồng thời nghiên cứu một số yếu tố như: Hành vi, tâm lý, hay thông tin nhân khẩu học liên quan đến đối tượng khách hàng mục tiêu như: Giới tính, độ tuổi, nghề nghiệp,...
Chẳng hạn như bạn kinh doanh mỹ phẩm, đối tượng bạn hướng đến là nữ, độ tuổi từ 18-40 là nhóm thường xuyên sử dụng nhất và có khả năng chi trả sản phẩm. Dựa vào đó, doanh nghiệp đưa ra kế hoạch tiếp thị nhóm khách hàng tiềm năng này bằng cách gửi email marketing,...
Dưới đây là sự khác biệt cơ bản giữa impression và reach:
|
Impression |
Reach |
Định nghĩa |
Số lần quảng cáo hiển thị trên màn hình thiết bị của người dùng. |
Số lần duy nhất thấy quảng cáo của người dùng |
Ý nghĩa |
Đo lường độ hiển thị của quảng cáo |
Đo lường độ phủ sóng của quảng cáo |
Lợi ích |
Đánh giá hiệu quả chiến dịch trong quá trình thu hút sự chú ý của người dùng |
Đánh giá hiệu quả chiến dịch trong việc tiếp cận đúng mục tiêu. |
Ví dụ |
200 người xem quảng cáo của bạn, mỗi người xem 3 lần =>> chỉ số Impression là 600. |
200 người xem quảng cáo, mỗi người xem 3 lần =>> Reach là 200. |
Xem thêm: Reach là gì? Cách tăng chỉ số Reach tự nhiên trong Marketing
Bên trên là toàn bộ thông tin về impression là gì? vai trò và cách để tăng chỉ số impression cho bài đăng. Hy vọng rằng qua bài viết trên của Bizfly, bạn đã hiểu rõ sức mạnh của chỉ số impression trong marketing. Truy cập vào website của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin hữu ích.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại