Bizfly hướng dẫn bạn cách chọn kích thước chữ ký email hiệu quả nhất, từ tối ưu kích thước đến cách điều chỉnh để chữ ký email của bạn tạo ấn tượng mạnh mẽ với người nhận. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Sau khi triển khai hàng nghìn chiến dịch email marketing cho khách hàng chúng tôi nhận ra rằng kích thước chữ ký email thực sự rất quan trọng. Nó là yếu tố giúp bạn và doanh nghiệp của mình gây ấn tượng tốt đẹp với người nhận. Một chữ ký được thiết kế chỉn chu sẽ tăng độ uy tín, cảm giác chuyên nghiệp và tăng cảm giác tin tưởng.
Kích thước chiều rộng chữ ký email rất quan trọng
Yếu tố đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới là chiều rộng chữ ký email. Thông thường, mọi người sẽ không để ý tới điểm này. Bạn có thể đặt chiều rộng tối đa 600 pixel nhưng chúng tôi thấy tối ưu nhất là dưới 320 pixel. Vì sao lại có điều này?
Trước kia, chiều rộng tiêu chuẩn để phát triển bất cứ loại email html nào cũng là 600 pixel. Ở thời điểm đó, các màn hình đều rộng khoảng 1024 pixel và các ứng dụng email mà chúng ta sử dụng đều có các thanh công cụ bên cạnh chiếm khoảng ⅓ màn hình. Ngày nay, kích thước này có thể không còn chính xác nữa bởi:
- Màn hình lớn: Máy tính để bàn có nhiều kích cỡ màn hình khác nhau. Người dùng có thể mở rộng và thu nhỏ cửa sổ tuỳ ý. Điều này có nghĩa, bạn không thể xác định được còn bao nhiêu diện tích để người dùng xem email. Nó có thể khoảng 600 pixel cùng có thể hàng nghìn.
- Di động: Theo Litmus, 42% email hiện nay được mở trên thiết bị di động. Người dùng có xu hướng để điện thoại ở chế độ dọc và email hiển thị ở 400 pixel còn chiều rộng thực tế có thể khác nhau. Nhiều ứng dụng email trên thiết bị di động sẽ thu nhỏ chữ ký email theo kích thước màn hình. Điều này giúp chữ ký email của bạn trông vừa mắt hơn nhưng cũng có thể khiến chúng xấu đi hoặc chữ quá nhỏ để người nhận đọc được thông tin trên đó.
Do vậy, không có câu trả lời chính xác về chiều rộng kích thước chữ ký email. Bằng kinh nghiệm thực chiến, chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên giữ chữ ký nhỏ hơn để đảm bảo nó đẹp cả khi đọc bằng máy tính để bàn hay thiết bị di động. Nhất là trong thời đại công nghệ 4.0, điện thoại là công cụ làm việc không thể thiếu của mọi người.
Tương tự như với chiều rộng, không có bất cứ quy định nào về chiều cao tốt nhất cho chữ ký email. Với quan điểm thực chiến, chúng tôi khuyên bạn nên đặt chiều cao của chữ ký email không quá 200 pixel.
Chiều cao cho chữ ký email không quá 200 pixel
Lưu ý, đây là một khuyến nghị và không phải bắt buộc. Sẽ chẳng có vấn đề gì nếu bạn đặt chiều cao cho chữ ký trong email quá 200 pixel vì thường người đọc sẽ cuộn dọc để nắm bắt được hết thông tin. Tuy nhiên, nếu bạn để chữ ký email quá cao sẽ dễ gây ra cảm giác khó chịu khi người dùng muốn cuộn qua email để họ tìm thông tin quan trọng.
Hãy ý thức rõ điều này để bạn chọn ra kích thước chiều cao lý tưởng cho email của mình hay doanh nghiệp.
Việc đưa logo hoặc hình ảnh vào chữ ký email đã không còn quá xa lạ. Khi tư vấn các gói dịch vụ, khách hàng của chúng tôi thường đặt ra những câu hỏi như: Hình ảnh trong chữ ký email nên có kích thước bao nhiêu? Có tiêu chuẩn nào cho yếu tố này không?
Đứng trước thắc mắc này, câu trả lời của chúng tôi luôn là “Không có quy định nào cho yếu tố này’’. Hiện nay, việc xác định kích thước phù hợp cho logo, hình ảnh trong chữ ký email chủ yếu là do kinh nghiệm của người làm mà thôi.
Ngoài ra, nó cũng phụ thuộc vào loại logo, hình ảnh mà bạn muốn đưa vào chữ ký email. Nếu là logo có thể hình vuông, chữ nhật nằm ngang hoặc nằm dọc. Vì thế, kích thước logo còn phụ thuộc vào chữ ký email và thiết kế của nó.
Cần lưu ý tới kích thước logo, hình ảnh trong chữ ký email
Đừng bỏ qua chất lượng của hình ảnh logo mà bạn lựa chọn. Nếu đặt logo có kích thước 300 pixel vào chữ ký email khi xem trên thiết bị di động có thể bị mờ. Điều này do màn hình điện thoại thường là màn hình retina, do đó nó sẽ phóng to hình ảnh của bạn lên tới 200%. Lúc này, hình ảnh logo bị vỡ, trông rất mờ.
Bởi vì thực tế này nên chúng tôi khuyên bạn hãy dùng logo có kích thước gấp đôi. Điều này sẽ làm cho logo của bạn trông rõ ràng trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động, đồng thời giúp email của bạn hay doanh nghiệp trông chuyên nghiệp hơn.
Với banner, bạn nên để chúng ở kích thước bằng hoặc thấp hơn 600 pixel, tối đa là 900 pixel để đảm bảo chất lượng.
Khi thiết kế banner trong chữ ký email nên để quá nhiều text. Thay vào đó chỉ đặt những text quan trọng, thu hút và có kích thước phù hợp. Hãy đảm bảo rằng banner dễ đọc ngay cả khi người dùng thu nhỏ lại. Nếu có thể hãy nén kích thước tệp hình ảnh dưới 30KB/tổng dung lượng file chữ ký email dưới 150KB.
Kích thước của banner trong chữ ký email tối đa là 900 pixel
Việc đặt tệp có kích thước quá lớn rất dễ gây cảm giác khó chịu cho người đọc. Ngoài ra, nó cũng làm chậm ứng dụng email và ảnh hưởng đến khả năng giải quyết công việc của người dùng.
Trong một số trường hợp, banner có kích thước quá lớn sẽ làm tăng nguy cơ email bị rơi vào hòm thư rác của người nhận.
Trên đây là một số thông tin về kích thước chữ ký email mà Bizfly muốn chia sẻ cùng bạn. Việc lựa chọn kích thước phù hợp sẽ giúp cho email của bạn trông chuyên nghiệp, uy tín hơn với người nhận. Nếu bạn muốn đi sâu vào chi tiết cụ thể về việc tạo chữ ký email, chúng tôi có một số hướng dẫn khác để giúp bạn khi đưa ra quyết định về chữ ký email của mình. Tham khảo tại đây.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động