3 mẫu báo cáo email marketing phổ biến hiện nay

Lê Khắc Thịnh 04/08/2024

Nếu muốn quản lý chiến dịch tiếp thị qua email một cách thuận tiện, bạn cần một phương pháp báo cáo kết quả hiệu quả. Mẫu báo cáo Email Marketing sẽ cung cấp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh nhằm kịp thời để nâng cao tỷ lệ thành công của chiến dịch. Trong bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu tới bạn 3 mẫu báo cáo thông dụng, dễ dàng ứng dụng cho doanh nghiệp.

6 yếu tố không thể thiếu trong mẫu báo cáo Email Marketing

Một mẫu báo cáo Email Marketing trực quan và rõ ràng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp người đọc theo kịp tiến độ của chiến dịch. Dưới đây là 6 yếu tố không thể thiếu trong mỗi báo cáo:

  • Trang bìa: Ngoài việc chú tâm đến vẻ bề ngoài đẹp đẽ, bạn cần quan tâm đến phần nội dung trên trang bìa, đảm bảo khái quát đầy đủ những thông tin, số liệu,... sẽ trình bày trong báo cáo. 
  • Tóm tắt hàng tháng: Phần nội dung này nhằm cung cấp cho người đọc cái nhìn tổng quan về các hoạt động và kết quả của chiến dịch tiếp thị qua email trong một thời gian nhất định (có thể là 1 tháng, 3 tháng hoặc 1 năm,...), bao gồm số lượng email đã gửi, số lượng người nhận, doanh thu và lợi nhuận.
  • Tăng trưởng danh sách email: Là một trong những yếu tố quan trọng nhất cần quan tâm trong chiến dịch Email Marketing, bao gồm tất cả các thống kê ở dạng số và biểu đồ của số lượng người đăng ký mới, số lượng người hủy đăng ký, số lượng người đăng ký lại hay số lượng người đăng ký hoạt động.
  • Tỷ lệ mở (Open Rate): Hiển thị tỷ lệ mở email của chiến dịch tiếp thị qua email tổng thể trong mẫu báo cáo là cách đơn giản để đánh giá xem hiệu quả chiến dịch đang như thế nào? 
  • Tỷ lệ nhấp chuột (Click Through Rate): CTR phản ánh chính xác hiệu quả của nội dung email và CTA. Chính vì thế, việc sử dụng số liệu này trong báo cáo có thể phát hiện ra những bất thường trong nội dung, CTA,... từ đó đề xuất các chiến thuật sáng tạo khác tiến bộ hơn trong tương lai.
  • Dữ liệu Google Analytics (GA): Yếu tố này mang tới cho bạn cái nhìn về mức độ thành công của cả chiến dịch marketing tổng thể. Do vậy, nếu đang sử dụng GA, hãy thêm vào báo cáo Email Marketing các dữ liệu mà GA cung cấp.

Mẫu báo cáo email marketing

Mẫu báo cáo Email Marketing cần có đủ các chỉ số như CTR, open rate...

>> Xem thêm: Cập nhật tỷ lệ mở email (Email Open Rate) theo ngành năm 2024

Tham khảo 3 mẫu báo cáo Email Marketing chuyên nghiệp

Để thuận tiện cho quá trình lập báo cáo, bạn có thể tham khảo 3 mẫu báo cáo chuyên nghiệp, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công dưới đây:

Mẫu báo cáo email về lưu lượng truy cập

Báo cáo này giúp bạn theo dõi nguồn gốc của lưu lượng truy cập đến trang web hoặc ứng dụng từ các Email Marketing. Bao gồm các thông tin về số lượng người nhận, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ nhấp để mở, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và lợi nhuận từ các mẫu báo cáo email. Từ những thông tin này, bạn có thể so sánh lưu lượng truy cập từ email với các kênh khác như social, quảng cáo trực tuyến hoặc tìm kiếm tự nhiên. 

Để áp dụng vào thực tế của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Google Data Studio để tạo ra những mẫu báo cáo email về lưu lượng truy cập.

Mẫu báo cáo về lưu lượng truy cập 

Mẫu báo cáo hiệu suất của Email Marketing

Mẫu báo cáo này đo lường các chỉ số như email đã gửi, hủy đăng ký, tổng số nhấp chuột của chiến dịch, tỷ lệ thoát, tổng chi tiêu,... giúp bạn trả lời được những câu hỏi chính như:

  • Tôi đã nhận được bao nhiêu email từ chiến dịch?
  • Tỷ lệ thoát là bao nhiêu?
  • Lần mua hàng cuối của khách hàng là khi nào?
  • Khách hàng mở email nhiều nhất có đặc điểm chung gì?

Báo cáo sử dụng các công cụ như Shopify, Omnisend hoặc Mailchimp để thu thập và xử lý dữ liệu về tiếp thị qua email của bạn. Việc của bạn là nhập thông tin của bạn vào các mẫu báo cáo sẵn có sao cho dễ xem và thảo luận.

>> Xem thêm: Các chỉ số đo lường hiệu suất email cá nhân hóa chuẩn xác

Mẫu báo cáo email về hiệu quả của cross-channel

Mẫu báo cáo Email Marketing này giúp bạn đánh giá hiệu quả của việc kết hợp tiếp thị qua với các kênh tiếp thị khác, cụ thể như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, SMS,... Báo cáo cung cấp đầy đủ các thông tin về số lượng người tiếp cận, tương tác, chuyển đổi, và giữ chân khách hàng từ các kênh khác nhau.

Bạn có thể dựa vào các số liệu này để so sánh hiệu quả của các kênh khác nhau và xác định kênh nào có đóng góp nhiều nhất cho chiến dịch Email Marketing của bạn. 

Để tạo ra mẫu báo cáo email về cross-channel chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các công cụ như Hubspot, ActiveCampaign hoặc Klaviyo,...

Mẫu báo cáo email marketing cross channel

Mẫu báo cáo Email Marketing kết hợp cùng các kênh khác

Cần lưu ý gì khi sử dụng mẫu báo cáo Email Marketing?

Dùng từ chính xác

Việc sử dụng câu từ dễ hiểu, ngắn gọn là rất quan trọng trong việc viết mẫu báo báo cáo Email Marketing. Bởi có như vậy thì người nhận mới có thể hiểu rõ ràng ý bạn muốn truyền tải, thu hút sự tập trung và chú ý của họ với báo cáo hơn. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng bất kỳ từ viết tắt nào trong email (trừ những từ ngữ chuyên ngành đặc biệt như SEO, GA, CTR, ROI,...) để đảm bảo tính chuyên nghiệp cho báo cáo.

Trình bày rõ ràng

Với những mẫu báo cáo dài, chứa nhiều thông tin, bảng biểu, số liệu,... thì cần được sắp xếp bố cục và phân chia cấu trúc một cách hợp lý, có tính kết nối, để đảm bảo nội dung được trình bày rõ ràng, trực quan, dễ hiểu. Nên tránh việc trình bày dài dòng, lan man, khiến người đọc khó tập trung theo dõi và có thể bỏ qua các thông tin quan trọng.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu báo cáo Email Marketing. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp. Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tuyệt vời, hiệu quả nhất.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly