Nếu muốn quản lý chiến dịch tiếp thị qua email một cách thuận tiện, bạn cần một phương pháp báo cáo kết quả hiệu quả. Mẫu báo cáo Email Marketing sẽ cung cấp cho bạn dễ dàng nắm bắt tình hình và có những điều chỉnh nhằm kịp thời để nâng cao tỷ lệ thành công của chiến dịch. Trong bài viết này, Bizfly sẽ giới thiệu tới bạn 3 mẫu báo cáo thông dụng, dễ dàng ứng dụng cho doanh nghiệp.
Một mẫu báo cáo Email Marketing trực quan và rõ ràng cần đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết, giúp người đọc theo kịp tiến độ của chiến dịch. Dưới đây là 6 yếu tố không thể thiếu trong mỗi báo cáo:
Mẫu báo cáo Email Marketing cần có đủ các chỉ số như CTR, open rate...
>> Xem thêm: Cập nhật tỷ lệ mở email (Email Open Rate) theo ngành năm 2024
Để thuận tiện cho quá trình lập báo cáo, bạn có thể tham khảo 3 mẫu báo cáo chuyên nghiệp, được nhiều doanh nghiệp ứng dụng thành công dưới đây:
Báo cáo này giúp bạn theo dõi nguồn gốc của lưu lượng truy cập đến trang web hoặc ứng dụng từ các Email Marketing. Bao gồm các thông tin về số lượng người nhận, tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp chuột, tỷ lệ nhấp để mở, tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu và lợi nhuận từ các mẫu báo cáo email. Từ những thông tin này, bạn có thể so sánh lưu lượng truy cập từ email với các kênh khác như social, quảng cáo trực tuyến hoặc tìm kiếm tự nhiên.
Để áp dụng vào thực tế của doanh nghiệp, bạn có thể sử dụng các công cụ như Google Analytics và Google Data Studio để tạo ra những mẫu báo cáo email về lưu lượng truy cập.
Mẫu báo cáo về lưu lượng truy cập
Mẫu báo cáo này đo lường các chỉ số như email đã gửi, hủy đăng ký, tổng số nhấp chuột của chiến dịch, tỷ lệ thoát, tổng chi tiêu,... giúp bạn trả lời được những câu hỏi chính như:
Báo cáo sử dụng các công cụ như Shopify, Omnisend hoặc Mailchimp để thu thập và xử lý dữ liệu về tiếp thị qua email của bạn. Việc của bạn là nhập thông tin của bạn vào các mẫu báo cáo sẵn có sao cho dễ xem và thảo luận.
>> Xem thêm: Các chỉ số đo lường hiệu suất email cá nhân hóa chuẩn xác
Mẫu báo cáo Email Marketing này giúp bạn đánh giá hiệu quả của việc kết hợp tiếp thị qua với các kênh tiếp thị khác, cụ thể như mạng xã hội, quảng cáo trực tuyến, SMS,... Báo cáo cung cấp đầy đủ các thông tin về số lượng người tiếp cận, tương tác, chuyển đổi, và giữ chân khách hàng từ các kênh khác nhau.
Bạn có thể dựa vào các số liệu này để so sánh hiệu quả của các kênh khác nhau và xác định kênh nào có đóng góp nhiều nhất cho chiến dịch Email Marketing của bạn.
Để tạo ra mẫu báo cáo email về cross-channel chuyên nghiệp, bạn có thể sử dụng các công cụ như Hubspot, ActiveCampaign hoặc Klaviyo,...
Mẫu báo cáo Email Marketing kết hợp cùng các kênh khác
Việc sử dụng câu từ dễ hiểu, ngắn gọn là rất quan trọng trong việc viết mẫu báo báo cáo Email Marketing. Bởi có như vậy thì người nhận mới có thể hiểu rõ ràng ý bạn muốn truyền tải, thu hút sự tập trung và chú ý của họ với báo cáo hơn. Đặc biệt, bạn không nên sử dụng bất kỳ từ viết tắt nào trong email (trừ những từ ngữ chuyên ngành đặc biệt như SEO, GA, CTR, ROI,...) để đảm bảo tính chuyên nghiệp cho báo cáo.
Với những mẫu báo cáo dài, chứa nhiều thông tin, bảng biểu, số liệu,... thì cần được sắp xếp bố cục và phân chia cấu trúc một cách hợp lý, có tính kết nối, để đảm bảo nội dung được trình bày rõ ràng, trực quan, dễ hiểu. Nên tránh việc trình bày dài dòng, lan man, khiến người đọc khó tập trung theo dõi và có thể bỏ qua các thông tin quan trọng.
Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích về mẫu báo cáo Email Marketing. Nếu bạn cần thêm sự hỗ trợ, đừng ngần ngại liên hệ với Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp. Với đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tuyệt vời, hiệu quả nhất.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động