Email Marketing có ROI rất ấn tượng, đạt 3.800%. Ngoài sử dụng như một kênh tiếp thị, đây còn là một "mỏ vàng" để người dùng có thể khai thác và gia tăng thu nhập. Tất nhiên, điều kiện đầu tiên là bạn phải có một danh sách email chất lượng. Bài viết này, Bizfly - Trang giải pháp Marketing, chuyển đổi số được vận hành bởi VCCorp sẽ chia sẻ 3 cách giúp bạn kiếm tiền với danh sách email hiệu quả năm 2024.
Nhắc tới kiếm tiền online thì chắc chắn Affiliate là thứ đầu tiên mà chúng ta nghĩ tới. Đây là hình thức kiếm tiền dựa trên chương trình liên kết sinh lợi. Cách làm tiếp thị liên kết không khó. Nhiệm vụ của bạn là lựa chọn thương hiệu có chương trình Affiliate và đăng ký tham gia. Khi đã được duyệt, bạn chỉ cần quảng bá sản phẩm/dịch vụ của họ tới những người trong danh sách email sẵn có.
Trong tiếp thị liên kết, mỗi giao dịch phát sinh từ liên kết bạn chia sẻ, thương hiệu sẽ chi trả một khoản hoa hồng tương ứng. Tuỳ vào ngành hàng, sản phẩm mà tỷ lệ hoa hồng sẽ khác nhau. Để tăng tỷ lệ thành công khi tham gia chương trình này, bạn cần chú ý:
Để bắt đầu kiếm tiền, bạn chỉ cần đăng nhập vào chương trình của nhà cung cấp sau đó nhận liên kết mà hệ thống cung cấp cho riêng bạn. Lúc này, hãy bắt đầu gửi Email Marketing đến danh sách email của bạn. Lưu ý, vì bài viết này chủ yếu nói về tiếp thị qua email do đó chúng tôi chỉ nhắc tới phương pháp này. Ngoài ra, vẫn có nhiều cách để quảng bá liên kết, tăng cơ hội tạo doanh thu khác.
Thông qua Email Marketing, cả bạn và các thương hiệu đều có thể theo dõi hiệu suất chiến dịch thông qua lượt hiển thị, lượt nhấp và doanh số. Thương hiệu sẽ trả tiền hoa hồng mà họ đã thương lượng với bạn trước đó. Số tiền này được chi trả dựa trên tỷ lệ chuyển đổi (đơn hàng/cài đặt ứng dụng).
>> Tìm hiểu thêm chi tiết Cách làm Affiliate Marketing kiếm “nghìn USD” cho người mới
Ngoài tiếp thị liên kết, một vài cách khác để kiếm tiền với danh sách email là "bán" vị trí quảng cáo trong email của bạn. Cách làm này phù hợp với các nhà tiếp thị email có từ 2.500 người đăng ký trở lên. Danh sách đăng ký email càng nhiều thì khả năng thu hút nhãn hàng càng cao.
Thông thường, có 3 cách để quảng cáo thông qua email:
Khi đã chọn được loại quảng cáo phù hợp, bạn có thể cân nhắc về giá bán vị trí quảng cáo. Hãy thiết lập một mức phí cố định, chẳng hạn như 500 USD/email quảng cáo với nội dung phù hợp với thương hiệu. Ngoài ra, các nhà tiếp thị email cũng đang sử dụng mô hình CPM. Cụ thể, giá của CPM sẽ được tính theo công thức sau:
CPM = [(Chi phí cho một quảng cáo trong email gửi/ số lượng người đăng ký email) x 1000]
Với hình thức này, bạn nên chủ động tiếp cận các doanh nghiệp bằng các gói quyền lợi hấp dẫn thay vì chờ nhãn hàng tìm tới. Đừng quên cung cấp thông tin chi tiết về tệp người đăng ký của bạn, mức độ tương tác, loại quảng cáo, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ nhấp để mở dự kiến. Bằng những dữ liệu này, nhãn hàng có thể yên tâm lựa chọn bạn.
Lưu ý, email quảng cáo mà bạn gửi đi cần phải phù hợp với sở thích của đối tượng mục tiêu. Tránh spam email và đảm bảo danh sách email bạn có được là hợp pháp. Không nên có các hành động mang tính chất "ép buộc" với người nhận email, như vậy dễ gây ra tình trạng huỷ đăng ký, từ chối nhận email từ phía khách hàng.
>> Xem thêm: 20 mẹo tiếp thị qua email để cải thiện tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp
Cả tiếp thị liên kết và quảng cáo đều giúp bạn kiếm được tiền. Mặc dù vậy, tỷ lệ hoa hồng hay thu nhập từ quảng cáo không quá cao. Đôi khi bạn sẽ nhận được mức hoa hồng hấp dẫn lên tới 40% nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Thay vì chờ vào khoản thu này, hãy tự tạo ra doanh thu nhờ bán sản phẩm/dịch vụ. Với cách này, bạn sẽ bỏ túi 100% lợi nhuận mà không cần phải chia cho bất cứ ai.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách cung cấp dịch vụ. Nếu là chuyên gia tư vấn, huấn luyện viên online, chuyên gia marketing thì bán khoá học, sách điện tử... là gợi ý không tồi. Hãy nhớ rằng, danh sách email bạn có được đều là những khách hàng tiềm năng. Miễn là bạn cung cấp các giá trị và lợi ích phù hợp thì tới một giai đoạn nào đó tự nhiên những người này sẽ trở thành khách hàng, thậm chí là khách hàng trung thành của bạn.
Một bí quyết mà nhiều chuyên gia tiếp thị ứng dụng là tìm ra pain point của khách hàng sau đó đưa ra bài toán hợp lý giúp họ giải quyết vấn đề đó. Chúng ta đang ở thời kỳ cách mạng AI, bạn hoàn toàn có thể tận dụng sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo để tìm ra ý tưởng và xây dựng nội dung phù hợp cho các email của mình mà không cần một bộ máy nhân sự cồng kềnh.
Mong rằng, với 3 cách mà Bizfly chia sẻ, bạn đã có thêm ý tưởng để khai thác danh sách email hiệu quả, làm "đầy túi ba gang" của mình trong năm 2024 này. Đừng quên ghé thăm Martech Blog mỗi ngày để cập nhật những thông tin hữu ích về thị trường Marketing, chuyển đổi số doanh nghiệp trong và ngoài nước nhé.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động