RSS Email Automation là gì? Lợi ích, cách triển khai, bí quyết thành công

Lê Khắc Thịnh 26/07/2024

Kết nối với đối tượng mục tiêu, cung cấp nội dung mới có giá trị là một trong những nhiệm vụ lớn nhất của nhà tiếp thị phải làm. Đây cũng là lý do vì sao RSS email tự động trở nên cần thiết. Vậy RSS Email Automation chính xác là gì? Cùng Bizfly tìm hiểu ngay sau đây.

Hiểu rõ về RSS và RSS Email Automation

RSS là gì?

RSS hay Really Simple Syndication cho phép người đăng ký nhận thông tin cập nhật từ các trang web mà họ yêu thích thay vì truy cập trực tiếp vào trang web đó. 

Nguồn cấp RSS là bản tóm tắt nội dung được cập nhật thường xuyên từ một trang web bao gồm các liên kết đến phiên bản đầy đủ nhất của nội dung. Người dùng hoàn toàn có thể đăng ký các nguồn cấp này bằng trình đọc RSS, tổng hợp các bản cập nhật từ nhiều nguồn vào một nơi.

RSS Email Automation

RSS Email Automation (tự động hoá email RSS) là cách tự động lấy nội dung từ nguồn cấp RSS rồi gửi trực tiếp đến hộp thư của người đăng ký. Quá trình tự động hoá này đảm bảo rằng người đăng ký email của bạn luôn nhận được nội dung mới nhất mà không cần bạn phải tạo và gửi email thủ công cho họ mỗi khi xuất bản bài viết mới.

RSS Email Automation
RSS Email Automation đảm bảo rằng người đăng ký email của bạn luôn nhận được nội dung mới nhất

Lợi ích của RSS Email Automation

RSS Email Automation đem lại nhiều lợi ích cho các nhà tiếp thị muốn hợp lý hoá nỗ lực của mình và giữ chân đối tượng mục tiêu.

Tiết kiệm thời gian

Một trong những lợi ích lớn mà RSS Email Automation mang lại là tiết kiệm thời gian và công sức. Thay vì tự biên tập và gửi các bản cập nhật email, các nhà tiếp thị có thể dựa vào tự động hoá để xử lý quy trình này. 

Nhờ có RSS Email Automation bạn có thể tập trung giải quyết những đầu việc quan trọng khác, chẳng hạn như tạo nội dung chất lượng, phân tích chiến dịch và thu hút khách hàng mới.

Sự nhất quán và tần suất

Với tính năng RSS Email Automation, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng người đăng ký của mình luôn nhận được nội dung mới nhất từ website. Cho dù bạn xuất bản chúng hàng ngày, hàng tuần hay hàng tháng thì người đăng ký vẫn luôn cập nhật được các bài đăng mới. Sự nhất quán này giúp giữ chân đối tượng của bạn và kết nối họ với thương hiệu của bạn chặt chẽ hơn.

Tăng tính tương tác

Khi bạn có thể cung cấp nội dung mới mẻ và liên quan đến người đăng ký thì chắc chắn họ sẽ tương tác với các nội dung đó. 

Những người đăng ký nhận được thông tin cập nhật thường xuyên có nhiều khả năng sẽ truy cập website của bạn, đọc nội dung và thực hiện các hành động mà bạn muốn họ thực hiện. Chẳng hạn như mua hàng hoặc chia sẻ nội dung của bạn với người khác.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

RSS Email Automation hướng người đăng ký đến nội dung mới nhất, điều này góp phần thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website của bạn. Với sự gia tăng lưu lượng truy cập website, trang web của bạn hoàn toàn có thể xếp hạng cao hơn trên các công cụ tìm kiếm, cải thiện khả năng hiển thị thương hiệu và cuối cùng là tăng chuyển đổi.

Phân phối nội dung được cá nhân hoá

Với tính năng RSS Email Automation, bạn có thể phân khúc người đăng ký dựa trên một số đặc điểm nhất định để dễ dàng gửi cho họ nội dung được cá nhân hoá, phù hợp với sở thích và hành vi của họ.

Bằng cách tạo nội dung để đáp ứng sở thích cụ thể của các phân khúc khác nhau, bạn có thể tăng cường mức độ liên quan của email, tăng tỷ lệ tương tác.

Lợi ích của RSS Email Automation
RSS Email Automation góp phần thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn đến website của bạn

Cách triển khai RSS Email Automation hiệu quả cho doanh nghiệp

Khi đã hiểu về RSS Email Automation và biết những lợi ích của nó với chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp, thì làm thế nào để triển khai RSS Email Automation hiệu quả?

Bước 1: Thiết lập nguồn cấp

Hãy đảm bảo rằng website của bạn có nguồn cấp RSS. Hầu hết các hệ thống quản lý nội dung (CMS) chẳng hạn như Wordpress đều tự động tạo nguồn cấp RSS cho blog hoặc website của bạn.

Bạn có thể tự tìm nguồn cấp RSS của mình bằng cách thêm “/feed” vào cuối URL của website. Ví dụ: www.bizfly.vn/feed. 

Bước 2: Chọn một nền tảng Email Marketing

Sau khi đã thiết lập nguồn cấp, hãy chọn một nền tảng Email Marketing hỗ trợ RSS Email Automation. Các nền tảng như Bizmail đều cung cấp chức năng này. Bạn có thể tham khảo một nền tảng phù hợp với nhu cầu, ngân sách của mình. 

>>> Tìm hiểu thêm về dịch vụ gửi Email Marketing tự động tại đây.

Bước 3: Tạo mẫu email RSS

Thiết kế mẫu email sẽ lấy nội dung từ nguồn cấp RSS và gửi đến người đăng ký. Hiện nay, đa phần các nền tảng tiếp thị qua email đều cung cấp mẫu email RSS thiết kế sẵn để bạn dễ dàng tuỳ chỉnh, phù hợp với phong cách, Brand Voice của thương hiệu.

Ngoài ra, bạn cần lưu ý đảm bảo cho mẫu của mình có các yếu tố chính như: Dòng chủ đề hấp dẫn, văn bản xem trước hấp dẫn và lời kêu gọi hành động rõ ràng.

>> Xem thêm: 10 mẹo viết phần văn bản xem trước hay, giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 99%

Bước 4: Thiết lập quy tắc tự động hoá

Cấu hình nền tảng tiếp thị qua email của bạn để gửi email dựa trên các bản cập nhật nguồn cấp RSS của bạn tự động. Hãy đặt các quy tắc về tần suất gửi email, chẳng hạn hàng ngày, hàng tuần. Đừng quên thiết lập quy tắc chọn nội dung, nó là bài đăng blog mới hay thông tin cập nhật sản phẩm.

Chỉ khi đảm bảo các quy tắc được thiết lập thì quá trình tự động hoá mới diễn ra trơn tru. Đừng quên kiểm tra trước khi chạy chiến dịch nhé.

Bước 5: Phân khúc đối tượng

Hãy cân nhắc việc phân khúc đối tượng (người đăng ký email) để cung cấp nội dung mang tính cá nhân hoá hơn. 

Đơn cử, bạn có thể tạo ra các nguồn cấp RSS khác nhau cho các danh mục khác nhau trên blog của mình và gửi chúng đến người đăng ký dựa trên sở thích của họ. Phân khúc đối tượng đảm bảo rằng người đăng ký nhận được nội dung phù hợp nhất, cải thiện mức độ tương tác và sự hài lòng.

Cách triển khai RSS Email Automation
Cách triển khai RSS Email Automation trong doanh nghiệp không quá phức tạp

Mẹo RSS Email Automation hiệu quả 

Để tối đa hoá hiệu quả của RSS Email Automation bạn có thể tham khảo một vài bí quyết được chuyên gia Email Marketing của Bizfly.vn chia sẻ sau đây.

Hãy duy trì nội dung chất lượng cao

Bạn cần đảm bảo rằng, nội dung đăng trên website và đưa vào email RSS của mình có chất lượng cao, phù hợp và có giá trị đối với người nhận. Việc cung cấp những nội dung này sẽ giúp thương hiệu xây dựng được lòng tin và giữ chân người đăng ký, kích thích họ quay trở lại tìm hiểu thêm.

Tối ưu hoá cho thiết bị di động

Nhiều người đăng ký sẽ đọc email của bạn trên thiết bị di động, vì thế điều quan trọng là phải thiết kế email thân thiện với thiết bị di động. Sử dụng thiết kế đơn giản, nội dung ngắn gọn, CTA rõ ràng để đảm bảo trải nghiệm người dùng dễ dàng.

Kiểm tra và chỉnh sửa

Thường xuyên kiểm tra các yếu tố khác nhau của email RSS chẳng hạn như: Dòng chủ đề, bố cục nội dung, CTA. Bạn có thể dùng thử nghiệm A/B để xác định phương pháp nào hiệu quả nhất và điều chỉnh nó.

Cung cấp tùy chọn đăng ký rõ ràng

Website của bạn nên cung cấp các tuỳ chọn đăng ký rõ ràng và dễ tiếp cận để đăng ký RSS dễ dàng. Nó bao gồm các lời kêu gọi hành động nổi bật, giải thích lợi ích của việc đăng ký để khuyến khích người dùng đăng ký.

Có thể nói RSS Email Automation là một công cụ giúp các nhà tiếp thị cung cấp nội dung mới có liên quan đến đối tượng của họ một cách nhất quán và hiệu quả. Việc triển khai RSS Email Automation đòi hỏi phải có kế hoạch rõ ràng. Bằng cách tuân theo các phương pháp đã được kiểm chứng, liên tục tối ưu cách tiếp cận, bạn sẽ tận dụng RSS Email Automation như một “vũ khí sắc bén” để tăng hiệu quả chiến dịch, đảm bảo “đánh đâu thắng đó”, gắn kết khách hàng với doanh nghiệp

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly