Đây là những tips hay giúp bạn sử dụng AI trong email mà vẫn tạo ra nội dung gần gũi, dễ chạm đến trái tim khách hàng. Trong bài viết này, cùng Bizfly - Giải pháp chuyển đổi số Marketing và bán hàng vận hành bởi VCCorp tìm hiểu cách sử dụng AI trong Email Marketing hiệu quả.
6 tháng đầu năm 2024 đã trôi qua, chúng ta đều đã nghe nhiều về cách AI tham gia vào các khía cạnh của cuộc sống, trong đó có Marketing và điển hình nhất có lẽ là Email Marketing. Tuy nhiên, nếu đi sâu tìm hiểu bạn sẽ nhận ra, AI có thể mang lại kết quả trong mơ nhưng cũng có thể đem đến những rủi ro mà chúng ta khó có thể lường trước. Sự không nhất quán về thông tin, không phù hợp về mặt nội dung có thể làm giảm đi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị.
Để khắc phục được điều này, cách tốt nhất là hiểu rõ vai trò của AI từ đó biết cách sử dụng nó hiệu quả, giúp tiết kiệm thời gian, nhân lực và chi phí. Hãy nhớ rằng, dùng AI để hỗ trợ không phải dùng nó để thay thế con người. Với mỗi công cụ AI dành cho các nhà tiếp thị, điều quan trọng là nội dung và chiến dịch phải duy trì được bản sắc, phong cách thương hiệu và không làm giảm đi trải nghiệm của khách hàng.
>> Xem thêm: Email tạo ra bằng AI có tốt không? Kết quả khảo sát dưới đây khiến bạn bất ngờ
Nghĩ đến AI trong Email Marketing, có lẽ bạn sẽ nghĩ chỉ có thể sử dụng nó để viết nội dung email. Thế nhưng các công cụ như ChatGPT có thể giúp bạn làm nhiều hơn thế. Cụ thể:
Cách dùng AI trong Email Marketing không khó. Trước tiên, hãy sử dụng AI như công cụ tìm và phác thảo ý tưởng sau đó soạn thảo nội dung. Sau khi có kết quả hãy tiến hành tinh chỉnh nó sao cho phù hợp với thương hiệu của bạn. Ở giai đoạn này, bạn cần tập trung vào cá nhân hoá và làm rõ nét màu sắc của thương hiệu.
Khi đã có một bản tạm gọi là hoàn chỉnh, hãy nhờ đến AI để phát hiện lỗi như ngữ pháp, chính tả và nhờ công cụ điều chỉnh cấu trúc cho phù hợp với nền tảng Email Marketing mà bạn sử dụng. Bạn cần nhớ, AI không phải lúc nào cũng đúng, đặc biệt là với việc tạo nội dung. Do đó, nên kiểm tra thông tin mà AI cung cấp để đảm bảo thông tin bạn gửi là chính xác 100%.
Cùng theo dõi một ví dụ về cách ChatGPT tạo ra nội dung email bán hàng cho sản phẩm là quạt tích điện nhé.
Tiêu đề: Khám phá sức mạnh của quạt tích điện mới - Sự lựa chọn hoàn hảo cho mùa hè này! Kính gửi [Tên khách hàng], Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu với quý khách hàng sản phẩm mới nhất của chúng tôi - Quạt tích điện đa năng! Với thiết kế hiện đại, tiện lợi và khả năng làm mát mạnh mẽ, sản phẩm này chắc chắn sẽ là giải pháp lý tưởng cho những ngày hè oi bức. Tại sao bạn nên sở hữu quạt tích điện đa năng?
Ưu đãi đặc biệt Để tri ân khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua, chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng chương trình khuyến mãi giảm giá 20% khi mua quạt tích điện đa năng trong tuần lễ ra mắt sản phẩm. Ngoài ra, quý khách hàng còn có cơ hội nhận được phiếu mua hàng trị giá 100.000 VND cho đơn hàng tiếp theo khi chia sẻ cảm nhận về sản phẩm trên trang web của chúng tôi. Làm thế nào để đặt hàng? Quý khách hàng có thể dễ dàng đặt hàng qua website của chúng tôi [liên kết đến trang sản phẩm] hoặc gọi điện trực tiếp đến số hotline [số hotline]. Đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm tuyệt vời này và trải nghiệm sự tiện lợi mà Quạt Tích Điện Đa Năng mang lại. Hãy đặt hàng ngay hôm nay! Chân thành cảm ơn sự ủng hộ của quý khách hàng. Trân trọng, [Tên công ty] [Thông tin liên hệ] [Website công ty] |
Khi tạo ra chiến dịch hoặc phác thảo ý tưởng bàng AI hãy phân tích xem nội dung đó có chính xác không. Tiếp đến, bạn cần chỉnh sửa để đảm bảo nội dung được cá nhân hoá cả về câu văn, giọng điệu, hình ảnh sao cho phù hợp với thương hiệu của doanh nghiệp.
Hãy lấy các dữ liệu mà AI phân tích cho bạn để lựa chọn thông điệp và câu chuyện/giá trị cần được gửi đến các nhóm khách hàng mà bạn phân khúc trước đó. Ngay cả khi bạn đã nhập mọi thông tin vào công cụ AI thì vẫn nên kiểm tra lại để đảm bảo các chiến dịch đã được cá nhân hoá tốt nhất. Vậy, với bản tin đã đề cập trước đó, bạn cần làm những gì để tối ưu?
Bây giờ, chúng ta hãy xem ví dụ này khi được chỉnh sửa bởi con người bằng cách sử dụng các mẹo trên:
Tiêu đề: Quạt Tích Điện - Món quà cho mùa Hè Kính gửi [Tên khách hàng], Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu sản phẩm mới nhất - Quạt tích điện đa năng! Thiết kế hiện đại, tiện lợi và khả năng làm mát cực kỳ tốt, đây là sản phẩm "cứu cánh" lý tưởng cho những ngày hè oi bức. Lợi ích nổi bật
Hình ảnh sản phẩm: [Video ngắn về mọi người đang sử dụng sản phẩm](URL của video hoặc hình ảnh) Ưu đãi đặc biệt Giảm giá 20% từ ngày [ngày bắt đầu] đến ngày [ngày kết thúc]. Tặng thêm phiếu mua hàng trị giá 100.000 VNĐ cho đơn hàng tiếp theo khi chia sẻ, đánh giá sản phẩm trên trang web của chúng tôi. Đặt hàng ngay Đặt hàng qua website [liên kết đến trang sản phẩm] hoặc gọi hotline [số hotline]. Đội ngũ tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ quý khách. Đừng bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm tuyệt vời này. Đặt hàng ngay hôm nay! Trân trọng, [Tên công ty] [Thông tin liên hệ] [Website công ty] |
Như bạn thấy đấy, sử dụng ChatGPT rất tiện lợi nhưng nội dung chưa được tối ưu. Bạn hãy bỏ thêm thời gian chỉnh sửa để bài viết hoàn thiện hơn.
Thời gian chạy chiến dịch ngắn, ngân sách thắt chặt, nguồn lực hạn chế khiến các nhà tiếp thị phải đối mặt với không ít áp lực. May mắn thay các công cụ AI lại có thể hỗ trợ chúng ta một vài nhiệm vụ góp phần đẩy doanh số tăng trưởng.
Các công cụ AI có thể giúp nhà tiếp thị xác định một vài chỉ số:
Tất cả những điều này đều cần thiết cho các chiến dịch thúc đẩy sự tăng trưởng trong bối cảnh tiếp thị đang phải chạy theo tốc độ, ngân sách thấp như hiện nay. Sau khi đã xác định được các yếu tố trên, AI sẽ phân loại những khách hàng và khách hàng tiềm năng rồi phân họ vào các nhóm theo tiêu chí, điều này phần nào giúp nhà tiếp thị tạo ra nội dung hay, có tính cá nhân hoá cao.
Sử dụng AI trong các nỗ lực tiếp thị qua email sẽ giúp các nhà tiếp thị rút ngắn thời gian làm việc mà vẫn đảm bảo hiệu quả chiến dịch. Một nguyên tắc "bất di bất dịch" trong tiếp thị rằng, khách hàng luôn khao khát trải nghiệm của con người, vì vậy hãy chắc chắn sử dụng AI để nâng cao những gì bạn đang làm trong các nỗ lực tiếp thị qua email của mình, chứ không phải thay thế hoàn toàn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động