Trong thời đại công nghệ số hiện nay, email marketing ngày càng được ưa chuộng, điều này đòi hỏi các marketer cần quan tâm hơn đến việc tối ưu hoá email cho thiết bị di động. Vậy làm thế nào để thực hiện tối ưu hoá? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây của Bizfly nhé!
Tối ưu hoá email cho thiết bị di động đề cập đến quá trình tối ưu các mẫu tiếp thị email bằng việc điều chỉnh thiết kế văn bản sao cho phù hợp với thiết bị di động, giúp người dùng có thể dễ dàng truy cập.
Một email đã tối ưu hoá còn được gọi là email đáp ứng hoặc email có mã hóa đặc biệt cho phép văn bản và hình ảnh hiển thị hoàn hảo trên các thiết bị khác nhau.
Hiện nay, mọi người có xu hướng mở email trên thiết bị di động. Vì thế nếu không tối ưu hóa email tiếp thị cho thiết bị di động, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội tương tác với khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích mà tối ưu hoá email cho thiết bị di động mang lại:
Theo một khảo sát của Litmus, 43% tổng số email tiếp thị được đọc trên thiết bị di động, trong khi đó chỉ có 19.4% là đọc trên máy tính để bàn.
Ngoài ra, một số người dùng có xu hướng xóa hoặc hủy đăng ký sau khi mở một email có giao diện không chỉn chu trên thiết bị điện thoại của họ.
Do đó, các email được tối ưu hóa cho thiết bị di động chính là đích đến mà tất cả các nhà tiếp thị qua email đều nhắm tới.
Các email được tối ưu hoá cho thiết bị di động có tác động mạnh mẽ đến việc tạo ra chuyển đổi trong các chiến dịch Marketing. Một nội dung thân thiện với thiết bị di động sẽ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người nhận, cải thiện sự hài lòng của khách hàng.
Theo báo cáo của Experian, mỗi USD chi cho việc tiếp thị qua email sẽ tạo ra lợi nhuận từ 45 đến 51 USD cho doanh nghiệp.
70% người nhận sẽ xoá email trong vòng 3 giây khi mở email nếu chúng không được hiển thị chính xác, chỉn chu trên thiết bị di động, khảo sát của Campaign Monitor.
Điều này có nghĩa là nếu doanh nghiệp không làm tốt việc tối ưu hoá, email sẽ dễ dàng bị bỏ qua. Lúc này, khách hàng sẽ xem xét đến các sự lựa chọn khác từ đối thủ cạnh tranh.
Vậy nên cách tốt nhất để chiếm lấy một vị trí nhất định trong tâm trí khách hàng, đè bẹp đối thủ cạnh tranh đó chính là tối ưu hoá email của bạn cho thiết bị di động.
Vậy làm thế nào để tối ưu hoá email cho các thiết bị di động, hãy cùng xem xét một số cách sau đây:
Trên thực tế, rất khó để tối ưu hoá email trông hoàn hảo trên tất cả các ứng dụng và thiết bị khác nhau. Bởi vậy, hãy phân tích và xác định những thiết bị hay ứng dụng nào được phần lớn người dùng ưa chuộng để tập trung cung cấp những trải nghiệm tốt nhất cho họ trên nền tảng đó.
Bạn có thể sử dụng Google Analytics và theo dõi những thiết bị khách hàng dùng để đọc email hay tương tác với trang web.
Dòng tiêu đề sẽ tóm tắt những nội dung chính của email. Tuy nhiên, với kích thước màn hình nhỏ, khoảng không gian mà thiết bị di động cho phép hiển thị tiêu đề khá hạn chế.
Do đó, hãy chỉ đề cập đến những cụm từ quan trọng nhất ở dòng này, giới hạn từ 30 - 40 ký tự nhằm tối đa hoá cơ hội người đọc nhìn thấy đầy đủ nội dung.
Tiêu đề hấp dẫn là một yếu tố tuyệt vời giúp tăng tỷ lệ mở email của bạn. Phần tiêu đề thường phác thảo chủ đề email và lôi kéo người nhận đọc tiếp phần nội dung.
Hãy sử dụng những động từ mạnh, từ ngữ kích thích tâm lý tò mò,... trong phần này để người đọc cảm thấy thu hút và hình dung được chính xác những gì email đang muốn truyền đạt.
Xem thêm: Cách viết tiêu đề email marketing mỹ phẩm hay, thu hút khách hàng
Sau khi người dùng nhấp vào email, họ sẽ tiếp cận với phần nội dung. Đây là phần quan trọng nhất sẽ tác động đến tâm lý, hành vi khách hàng trong một chiến dịch email marketing.
Nội dung email trên thiết bị di động nên ngắn gọn, xúc tích, đủ ý và truyền tải được thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền đạt. Đừng ngần ngại loại bỏ những hình ảnh, đường link hay phần nội dung không cần thiết để người dùng dễ theo dõi.
Ngày nay, hình ảnh được sử khá phổ biến trong email, do đó chúng cũng cần được tối ưu hoá để đảm bảo hiển thị ngay lập tức khi người nhận đọc email.
Đối với video, chỉ có 10% ứng dụng email cho phép phát video nằm trong phần nội dung. Vậy nên, để người nhận có thể xem video một cách thuận tiện nhất, hãy gắn liên kết video vào hình ảnh thu nhỏ hoặc ảnh chụp màn hình video có nút phát hiển thị và đặt hình ảnh đó vào email.
Một trong những vấn đề lớn nhất trong cách hiển thị email trên các thiết bị khác nhau là nằm ở phông chữ. Nhìn chung, không phải tất cả các thiết bị đều hiển thị đúng phông chữ mà bạn mong muốn.
Tốt nhất, hãy sử dụng những phông chữ an toàn với kích thước khoảng 14 - 16px để email dễ đọc hơn trên màn hình nhỏ. Bạn có thể tham khảo những phông chữ trên web hoặc các thiết bị mà khách hàng sử dụng phổ biến nhất.
Ngoài ra, hãy thiết lập phông chữ chính và phông chữ phụ cho email của mình để đảm bảo rằng, khi phông chữ chính không được hiển thị thì vẫn sẽ có một lựa chọn khác thay thế.
CTA hay lời kêu gọi hành động là yếu tố quan trọng nhằm thu hút sự chú ý và thôi thúc người dùng thực hiện hành động mong muốn.
Hãy ưu tiên sử dụng những cụm từ tập trung vào lợi ích mà người dùng nhận được khi nhấp vào CTA thay vì những từ ngữ chung chung như “Tải xuống tại đây” hay “Nhấp để tải”.
Một số ví dụ về CTA hiệu quả: “Nhận mã giảm giá tại đây”, “Khám phá ưu đãi của bạn”,...
Xem thêm: CTA trong Email Marketing và cách tạo nút CTA nổi bật, ấn tượng
CTA nên được đảm bảo căn chính giữa và có kích thước tối thiểu là 44x44 pixel. Tuỳ vào khách hàng mục tiêu, bạn có thể điều chỉnh kích thước này cho phù hợp.
Ngoài ra, giữa các link CTA nên tạo khoảng cách ít nhất 8 pixel để hạn chế khả năng người dùng nhấp vào nhầm liên kết.
Việc cố gắng nhấp vào một siêu liên kết trên điện thoại có thể khiến người nhận email cảm thấy bất tiện và không thoải mái. Vì thế, đừng ngần ngại thêm nút CTA thích hợp để thay thế cho các siêu liên kết này.
Người dùng thiết bị di động thường có xu hướng theo dõi nội dung email khi các con chữ còn đang lướt trên màn hình, vậy nên, nhiệm vụ của bạn là giúp họ theo dõi và đọc những nội dung ấy dễ dàng nhất có thể.
Việc chia nhỏ văn bản sẽ tạo ra nhiều khoảng trắng hơn trong email. Đừng lo nếu điều này khiến email của bạn dài hơn, khoảng trắng sẽ cho phép người đọc tập trung vào từng phần của văn bản thay vì phải nhìn vào một “bức tường” nội dung dài dòng và choáng ngợp.
Trong một số email tiếp thị, để cung cấp đồng thời những thông tin hoặc lựa chọn cho khách hàng, nhiều cột nội dung thường được áp dụng, gây rối mắt và khó điều hướng.
Định dạng một cột sẽ giúp email trở nên tối giản, nổi bật hơn, đặc biệt là tăng khả năng tương thích ngay cả khi bạn xem nội dung từ các thiết bị khác nhau.
Với kích thước màn hình điện thoại di động, nếu chiều rộng email của bạn lớn hơn 640 pixel, người dùng có thể sẽ phải cuộn sang hai bên để xem được toàn bộ nội dung.
Do đó, hãy bảo đảm chiều rộng email của bạn trong khoảng từ 600 pixel trở xuống để trải nghiệm khách hàng được tối ưu nhất.
Sau khi hoàn tất việc tạo email, việc kiểm tra xem email đó sẽ được hiển thị như thế nào trên các ứng dụng và thiết bị khác nhau là hoàn toàn cần thiết.
Chỉ cần một nội dung không được hiển thị hoàn chỉnh cũng có thể tạo ra những nhầm lẫn về mục đích tiếp thị và nhận về những phản hồi tiêu cực từ khách hàng.
Tối ưu hoá email trên thiết bị di động giúp tăng tỉ lệ mở, cải thiện hiệu quả chiến dịch email marketing của doanh nghiệp. Trong bài viết trên, Bizfly đã cung cấp cho bạn các cách tối ưu hoá email cho thiết bị di động. Đừng quên theo dõi những bài viết tiếp theo nhé!
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại