Xác thực tên miền (Domain Verification) và xác thực email (Email Verification) đều nhằm mục tiêu tối ưu hoá khả năng phân phối email. Cùng Bizfly tìm hiểu sự khác biệt giữa xác thực tên miền và xác thực email cũng như lý do tại sao cả hai yếu tố này lại ảnh hưởng đến phân phối email.
Xem thêm:
Xác thực tên miền |
Xác thực email |
|
Mục đích |
Đảm bảo rằng bạn là chủ sở hữu hợp pháp của tên miền mà bạn đang sử dụng để gửi email |
Xác nhận rằng các địa chỉ email trong danh sách gửi là hợp lệ và có khả năng nhận email. |
Phạm vi |
Áp dụng cho toàn bộ tên miền (domain) và tác động tới toàn bộ email được gửi từ tên miền đó. |
Áp dụng cho các địa chỉ email cá nhân trong danh sách gửi thư. |
Quá trình |
Thêm bản ghi DNS và cấu hình SPF, DKIM và DMARC. |
Kiểm tra cú pháp, tên miền và hộp thư của mỗi địa chỉ email. |
Theo các chuyên gia Email Marketing, xác thực tên miền đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì danh tiếng người gửi email. Nó ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng phân phối của email.
Bằng cách xác thực tên miền các nhà cung cấp dịch vụ email và máy chủ nhận thư sẽ hiểu rằng bạn là người gửi hợp pháp. Điều này giúp thiết lập sự tin tưởng và giảm khả năng email bị đánh dấu là thư rác.
Các giao thức xác thực tên miền như SPF, DKIM và DMARC giúp ngăn chặn email giả mạo. Đây là cách bảo vệ danh tiếng thương hiệu của bạn và giảm nguy cơ người nhận email của bạn bị lừa đảo.
Thực tế cho thấy, email từ các tên miền đã được xác thực có nhiều khả năng vào hộp thư đến hơn là thư mục thư rác. Điều này là do các ISP (nhà cung cấp dịch vụ Internet) coi các tên miền đã xác thực là đáng tin cậy.
Nhiều nhà cung cấp dịch vụ email yêu cầu xác minh tên miền như một biện pháp tuân thủ quy định khi dùng dịch vụ của họ. Điều này đảm bảo rằng, chỉ những người gửi hợp lệ mới có thể gửi email hàng loạt, làm giảm khối lượng thư rác.
Tương tự như xác thực tên miền, việc xác thực email sẽ giúp duy trì tỷ lệ phân phối cao, đảm bảo các chiến dịch tiếp thị qua email đạt hiệu quả. Sau đây là lý do vì sao điều này quan trọng.
Xác minh địa chỉ email là hành động xác định và xoá các địa chỉ không hợp lệ ra khỏi danh sách gửi thư của bạn. Điều này làm giảm tỷ lệ trả lại và cải thiện uy tín người gửi của bạn, đây là yếu tố quan trọng để tăng lượng thư được gửi đi.
Gửi email đến các địa chỉ email đã xác thực có nghĩa là tin nhắn của bạn sẽ đến được với những người thực sự có khả năng tương tác với nội dung của bạn. Tỷ lệ tương tác cao hơn sẽ báo hiệu cho ISP rằng email của bạn có giá trị, từ đó tăng khả năng phân phối.
Xác thực email giúp xác định và loại bỏ bẫy thư rác tiềm ẩn khỏi danh sách của bạn. Bẫy thư rác là địa chỉ email được ISP sử dụng để lọc những kẻ gửi thư rác. Việc gửi email đến những địa chỉ này có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng người gửi của bạn.
Duy trì danh sách email sạch và đã xác thực có thể đạt được số liệu chính xác hơn cho các chiến dịch email của bạn. Điều này cho phép bạn đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để tối ưu hoá các chiến lược tiếp thị của mình.
>> Xem thêm: Bật mí cách làm sạch danh sách email marketing đơn giản mà hiệu quả
Có thể nói, cả xác thực tên miền và xác minh email đều là những thành phần thiết yếu của một chiến lược tiếp thị qua email thành công. Xác thực tên miền đảm bảo rằng bạn là người gửi hợp lệ, xây dựng lòng tin và uy tín với ISP, người nhận của bạn. Trong khi đó, xác thực email đảm bảo rằng email của bạn đến được các địa chỉ hợp lệ, đang hoạt động, từ đó giảm tỷ lệ trả lại và tăng cường sự tương tác.
Xác thực tên miền và xác thực email ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo khả năng phân phối email, tăng cường hiệu quả của chiến dịch tiếp thị qua email. Bằng cách làm tốt hai điều này, bạn có thể tạo được nền tảng vững chắc để tương tác với khách hàng qua email.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động