Các công ty đang nỗ lực hết mình để được chú ý và thu hút khách hàng. Nhiệm vụ của các chuyên gia là tìm ra kênh tốt nhất để có được số lượng chuyển đổi tối đa một cách dễ dàng. Cuộc chiến giữa Direct Mail với Email Marketing đã diễn ra trong nhiều năm. Cả hai kênh tiếp thị đều có thể thu hút khách hàng tiềm năng mới vào nhóm của bạn. Tuy nhiên, hình thức nào hiệu quả hơn? Cùng Bizfly tìm hiểu nhé.
Direct Mail với Email Marketing đều là kênh lý tưởng để thúc đẩy chuyển đổi, tăng cường tương tác và tăng nhận thức về thương hiệu.
Khi hiệu quả của email bắt đầu giảm, bạn có thể sử dụng sức mạnh của Direct Mail để hỗ trợ. Không có kênh tiếp thị nào là quá hoàn hảo, mọi thứ đều có lợi ích và hạn chế của nó.
Direct Mail có thể được cá nhân hóa nó bằng các lời kêu gọi hành động khác nhau. Bạn có thể xây dựng mối liên hệ tình cảm với đối tượng mục tiêu của mình.
Hình thức này đã được chứng minh là cách lý tưởng để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web bởi ưu điểm lớn nhất của nó có tính nhắm mục tiêu cao.
Chi phí thiết kế và tính phức tạp là nhược điểm chính đối với các nhà tiếp thị kỹ thuật số. Bởi việc thu thập địa chỉ thực tế để tiếp thị qua Direct Mail có thể là một quá trình khá phức tạp.
Bên cạnh đó, nó có thể tốn kém vì chi phí cho mỗi lần tiếp cận cao nhưng ROI lại thấp. Giá cả cũng phụ thuộc vào quy mô chiến dịch của bạn. Hơn nữa, bạn không thể gửi thư ngay lập tức. Vì vậy, nó có thể không phù hợp với chiến dịch của bạn.
Số liệu thống kê gần đây cho thấy có hơn 361.6 tỷ email được gửi đi mỗi ngày. Chi phí tiếp thị qua email thấp khiến nó trở nên cực kỳ phổ biến. Hơn 80% các công ty B2B và B2C sử dụng tiếp thị qua email.
Bạn có thể theo dõi hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị qua email một cách thuận tiện. Việc có thể gửi email ngay lập tức và tỷ lệ mở cao hơn khiến cuộc tranh luận về Direct Mail với Email Marketing trở nên thú vị hơn.
Ưu điểm nổi bật nữa của kênh tiếp thị này là không tốn quá nhiều chi phí mà chỉ số ROI cao. Hơn nữa, Email Marketing tốt hơn cho môi trường so với thư trực tiếp vì không cần phải in ấn.
Mọi người đang cảm thấy mệt mỏi khi phải nhận hàng trăm email mỗi ngày. Vì thế, Email Marketing dễ bị coi là thư rác.
Ngoài ra, để xây dựng một danh sách email chất lượng cần tiêu tốn thời gian và công sức. Bạn có thể mua một danh sách email giá rẻ, nhưng bạn không thể mong đợi kết quả tốt từ nó.
Số lượng email bị trả lại hoặc không được gửi có thể khiến khả năng gửi email của bạn bị giảm đi ít nhiều. Ngoài ra còn có một số vấn đề kỹ thuật với tiếp thị qua email.
Hiệu suất Direct Mail với Email Marketing đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định kênh nào là lý tưởng cho chiến dịch doanh nghiệp. Những số liệu thống kê này cũng giúp nêu rõ sự khác biệt giữa hiệu suất của chúng.
Cả Direct Mail với Email Marketing đều yêu cầu đầu tư để thu thập dữ liệu khách hàng. Khi bạn muốn nhắm mục tiêu đến những khách hàng tiềm năng mới chưa từng tương tác với công ty trước đây, bạn cần một cách phù hợp để tiếp cận họ. Đó có thể là dữ liệu liên hệ qua email của bên thứ ba hoặc danh sách địa chỉ thực tế.
Chi phí tiếp thị qua email có thể bao gồm nền tảng bạn sử dụng để gửi email. Chi phí bổ sung của Direct Mail bao gồm thiết kế, nội dung, tài liệu gửi thư, in ấn và bưu phí.
Nhìn chung, tiếp thị qua email là kênh tiếp thị tiết kiệm chi phí nhất so với các chiến lược tiếp thị khác.
Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng hơn 90% thư trực tiếp được mở. Trong khi tỷ lệ mở email chỉ là 20 - 30%. Tỷ lệ mở tốt hơn sẽ dẫn đến tỷ lệ phản hồi tốt hơn.
Tỷ lệ phản hồi của thư trực tiếp dao động từ 2.9% đến 5.3%, trong khi tiếp thị qua email chỉ có tỷ lệ phản hồi là 0.6%. Khi so sánh Direct Mail và Email Marketing, tỷ lệ phản hồi có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi.
Khi gửi email đến đúng đối tượng mục tiêu, bạn sẽ nhận được tỷ lệ phản hồi tốt.
Tiếp thị qua email tạo ra lợi tức đầu tư tốt hơn so với Direct Mail. Đây là kênh lý tưởng để chuyển đổi khách hàng và thúc đẩy doanh số. Bạn sẽ không nhận được ROI tốt hơn ngoài tiếp thị qua email.
Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng một chiến lược tiếp thị qua email hiệu quả tạo ra 36 USD cho 1 USD chi tiêu. Trong khi đó, ROI trung bình cho Direct Mail là 7 USD cho mỗi 1 USD chi tiêu.
Chi phí để có được khách hàng mới cao hơn trong Direct Mail và đó là lý do tại sao ROI của nó cũng thấp. Chi phí cho mỗi lần có được khách hàng qua thư trực tiếp là 44 USD so với chi phí cho mỗi câu hỏi qua email chỉ là 20 USD.
Hầu như tất cả mọi người đều mở email để đảm bảo rằng đó không phải là một tài liệu quan trọng. Không có cách nào để theo dõi những gì xảy ra sau khi người nhận đã nhận được Direct Mail trừ khi họ phản hồi lời kêu gọi hành động của bạn .
Khi nói đến tiếp thị qua email, bạn có thể theo dõi kết quả. Email cho phép theo dõi kỹ thuật số thời điểm mở tin nhắn, bao gồm cả ngày và giờ. Bất cứ khi nào người nhận nhấp vào liên kết trong email, bạn sẽ được chú ý.
Nó sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc hơn về hành trình của khách hàng để cá nhân hóa các tin nhắn tiếp theo.
Địa chỉ gửi thư không thay đổi quá thường xuyên. Nó làm cho Direct Mail có giá trị hơn. Địa chỉ email có thể thay đổi mọi lúc và đây là một trong những mối quan tâm lớn nhất của các nhà tiếp thị với email.
Vậy ai thắng trong cuộc chiến giữa Direct Mail với Email Marketing? Không có người chiến thắng rõ ràng. Direct Mail với Email Marketing có những đặc điểm rất khác nhau, nhưng cả hai đều có thể song hành để củng cố lẫn nhau.
51% công ty thích sử dụng kết hợp cả hai kênh trên. Tiếp thị qua email được sử dụng với chiến dịch Direct Mail giúp đạt được nhận thức về thương hiệu tốt hơn, tăng ROI và chuyển đổi tốt hơn.
Các nhà tiếp thị muốn thúc đẩy hoạt động kinh doanh mới có thể đạt được mục tiêu của mình bằng cách tiếp cận tiếp thị đa kênh với chi phí hiệu quả hơn và tiết kiệm hơn. Lời khuyên là biết thời điểm thích hợp để tận dụng sức mạnh của từng nền tảng và tăng cường Direct Mail bằng lời kêu gọi hành động kỹ thuật số để thu hút lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động