Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới, nơi các “giải pháp tĩnh” không còn chiếm ưu thế. Khách hàng ngày càng thông minh và khó tính, đòi hỏi các chiến lược Marketing qua Email cũng cần tinh tế hơn. Đây chính là thời điểm để doanh nghiệp của bạn chuyển sang sử dụng Email Interactive hay Email tương tác.
Định dạng email này đáp ứng được nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là có thể tạo ra trải nghiệm “WOW” mà khách hàng mong đợi, từ đó giúp thương hiệu của bạn nổi bật hơn trong hộp thư đến của email, tăng tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.
Mặc dù đây là một phương pháp khá mới, nhưng nó nhận được rất nhiều phản hồi tích cực, từ cả Marketer và khách hàng. Bạn có thể tạo các hành động click chuột nhỏ nhưng thu hút, lồng ghép các bài test vui nhộn, sử dụng nút đặt lịch, các gif trực quan…. để thu hút người dùng.
Không có gì ngạc nhiên khi Email tương tác, cùng với cá nhân hóa, được coi là một trong những xu hướng hàng đầu của Email Marketing năm 2024.
Email Interactive hay Email tương tác là loại email chứa nội dung cho phép người đăng ký thực hiện hành động nào đó ngay trong email mà không cần điều hướng trang một trang khác. Các hành động này thường bao gồm đăng ký, thêm giỏ hàng, chơi trò chơi, tạo đánh giá….
Nội dung tương tác trong email giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 73%.
Bằng cách thêm nội dung tương tác vào email, bạn đang mang đến một điều thú vị và bất ngờ, khiến khách hàng ở lại hộp thư lâu hơn để tương tác với email của bạn. Do đó, bạn có thể mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa, giúp cải thiện khả năng tương tác và tăng doanh thu bán hàng.
Phân tích hành vi khách hàng để nhắm mục tiêu tốt hơn
Với email tương tác, bạn có thể theo dõi mọi lượt nhấp chuột xảy ra trong email. Mỗi tương tác của người dùng đều cung cấp một phân tích sâu sắc về hành vi của họ. Chẳng hạn, bạn có thể thu thập thông tin về sở thích của người dùng bằng cách đưa một cuộc khảo sát vào email. Những thông tin này sẽ giúp bạn nhắm mục tiêu tốt hơn và cung cấp nội dung phù hợp hơn.
Tăng chuyển đổi, tăng tương tác
Email Interactive cho phép người dùng có thể tương tác với email thay vì chỉ đọc hoặc xem nội dung. Ví dụ, họ có thể trả lời một cuộc khảo sát, duyệt hình ảnh sản phẩm, hoặc giải một câu đố để nhận được một ưu đãi hấp dẫn. Tất cả các tính năng này thúc đẩy họ hành động, từ đó tăng cường tỷ lệ chuyển đổi của email theo thời gian.
Trải nghiệm người dùng tốt hơn
Với các yếu tố tương tác, bạn có thể làm cho hành trình của người dùng trở nên dễ dàng, có giá trị và ít tốn thời gian hơn. Hơn nữa, trải nghiệm người dùng tốt hơn sẽ khiến họ quay lại với thương hiệu của bạn, trở thành khách hàng trung thành.
Thu hút khách hàng
Các yếu tố như carousel, accordion, slider, câu đố, v.v. giúp mang đến cho người dùng một trải nghiệm thị giác phong phú. Chẳng hạn, với carousel, người dùng có thể duyệt hình ảnh giống như khi họ truy cập vào một trang web. Những hình ảnh trực quan này giúp nội dung email trở nên hấp dẫn, người dùng cũng dễ theo dõi thông tin.
Tối ưu các bước chuyển đổi
Nếu người dùng phải trải qua nhiều bước nhấp chuột, họ có thể bỏ qua ở một giai đoạn nào đó. Email tương tác loại bỏ những gián đoạn này bằng cách cho phép người dùng hoàn thành hành động ngay trong hộp thư của họ. Do đó, sự cản trở trong quy trình chuyển đổi được giảm thiểu.
Email Interactive |
Email Non-Interactive |
Email tương tác chứa các yếu tố mà người dùng có thể tương tác và thực hiện hành động trong hộp thư đến. |
Để hoàn tất hành động, người dùng cần click vào link để đến trang đích, trang chủ, v.v. của bạn. |
Ít khả năng truy cập hơn vì rất ít ứng dụng email có khả năng tương tác tốt với email. |
Khả năng truy cập cao hơn vì mọi ứng dụng email đều hỗ trợ. |
Người dùng có thể thực hiện hành động trong hộp thư đến, tối ưu các bước, tăng trải nghiệm. |
Vì người dùng phải hoàn tất bước bên ngoài hộp thư đến nên khả năng khách hàng rời đi cũng tăng lên. |
Hiểu rõ hơn về hành vi của người dùng nhờ theo dõi tương tác của họ với các yếu tố trong email. |
Phân tích hành vi bị hạn chế vì không có bất kỳ yếu tố tương tác nào trong email. |
Mặc dù email vẫn cần nỗ lực rất nhiều để bắt kịp công nghệ như của thiết kế web, nhưng các nhà cung cấp dịch vụ Email Marketing đang nỗ lực phát triển các tính năng nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành. Với dự đoán về sự gia tăng của tính năng tương tác trong email, bạn có thể ngay lập tức áp dụng một vài cách sau đây để đi trước đón đầu xu hướng này.
Hãy cùng khám phá một số phương thức tạo nội dung tương tác trong email:
Video
Video Marketing vẫn là một chiến lược quan trọng. Do đó, việc thêm video trực tiếp vào email của bạn là điều cần thiết. Theo nhiều thống kê, việc thêm video vào email có thể làm tăng tỷ lệ nhấp chuột lên đến 300%.'
Ảnh Carousel
Ảnh Carousel được dùng để hiển thị nhiều hình ảnh trong một không gian hạn chế, thường là ảnh sản phẩm. Chúng đặc biệt hiệu quả trong việc giới thiệu nhiều sản phẩm, tính năng hoặc nội dung theo cách hấp dẫn.
Dưới đây là một số lợi ích khi bạn dùng ảnh Carousel
GIF
Là một trong những định dạng nội dung tương tác phổ biến nhất, GIF động được xem là lựa chọn khá tốt nếu như bạn không muốn sử dụng video. Bạn cần xem xét và giữ cho kích thước file đủ nhỏ để hiển thị tốt trong inbox, ở bất kỳ thiết bị nào (mobile, desktop, tablet..). Nếu có thể làm tốt định dạng GIF, email của bạn sẽ cực kỳ thu hút khách hàng.
GIF có thể cung cấp bản xem trước của video, tạo hiệu ứng hoạt hình cho CTA hoặc đơn giản chỉ mang lại sự thú vị cho chiến dịch email.
Khảo sát, Bình chọn và Đánh giá
Phản hồi của khách hàng là yếu tố then chốt để xác định cảm nhận của họ về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Bằng việc thiết kế một cuộc khảo sát ngay bên trong email, bạn giảm bớt một bước cho khách hàng, từ đó tăng khả năng họ điền biểu mẫu, để lại thông tin.
Từ đó, bạn không chỉ thu thập được thông tin có giá trị từ khách hàng mà còn tăng tỷ lệ nhấp chuột và tương tác.
Đồng hồ đếm ngược
Đồng hồ đếm ngược là một công cụ thu hút sự chú ý cực kỳ hiệu quả. Nó sẽ tạo ra cảm giác cấp bách và thúc đẩy sự tham gia của khách hàng. Bạn có thể sử dụng cho dịp ra mắt sản phẩm mới, khuyến mại, tạo sự khan hiếm của sản phẩm….
Giỏ hàng
Bạn có thể thêm giỏ hàng sản phẩm vào email, cho phép người dùng đặt hàng trong chính email đó. Việc dễ dàng truy cập như vậy có thể giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi email của bạn vì người dùng không cần chuyển hướng đến một trang khác.
BizMail là phần mềm Email Marketing được phát triển bởi Bizfly, VCCorp, tiên phong trong cung cấp giải pháp Email Interactive tại Việt Nam.
Với các chuyên gia hơn 18 năm kinh nghiệm trong phát triển các giải pháp Marketing và Bán hàng, BizMail mang đến nhiều tính năng, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa các chiến dịch Marketing và được tin dùng bởi hơn 5600 khách hàng ở mọi lĩnh vực.
Điểm nổi bật của BizMail:
Đặc biệt, BizMail hiện tại được ứng dụng AI, giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian soạn thảo Email với nhiều phiên bản nội dung, tiêu đề.
Xem thêm một số thành phần tương tác trong Email của BizMail
Để nhận tư vấn chi tiết về tính năng phần mềm BizMail và cách triển khai chiến dịch Email Interactive, bạn có thể để lại thông tin dưới đây hoặc liên hệ hotline 0964 69 12 99
Email Interactive đang là xu hướng bùng nổ trong Email Marketing, mang đến những lợi ích vượt trội cho doanh nghiệp trong việc thu hút khách hàng, tăng tương tác và thúc đẩy chuyển đổi. Để bắt kịp xu hướng này, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược Email Marketing hiệu quả, tận dụng tối đa các tính năng tương tác của Email Interactive và không ngừng sáng tạo nội dung thu hút để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động