Trong bối cảnh công nghệ phát triển như hiện nay, các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số truyền thống dần trở nên lỗi thời, sự xuất hiện của chiến dịch tiếp thị qua email tích hợp thêm trí tuệ nhân tạo (AI) tạo thành xu hướng mới. Nó giúp các thông điệp được cá nhân hoá, nhắm mục tiêu tốt hơn và phân đoạn hiệu quả.
Xem thêm:
Khảo sát mới đây, 69% các marketers lựa chọn Email Marketing vì nó kết nối doanh nghiệp với khách hàng rất tốt. Đồng thời, nó cũng giúp xây dựng mối quan hệ bền vững, thúc đẩy chuyển đổi hiệu quả.
Bài viết này, mời bạn cùng Bizfly tìm hiểu về cách làm tiếp thị qua email kết hợp với trí tuệ nhân tạo trong doanh nghiệp B2B.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, Email Marketing cũng có những bước tiến mới, điển hình là sự tích hợp học máy, AI cho phép sử dụng dữ liệu trong quá khứ để dự đoán kết quả trong tương lai.
Khảo sát mới đây chỉ ra, thị trường Email tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024 và tương lai. Ước tính, đến năm 2027, thị trường Email sẽ chạm mốc 18 tỷ USD, điều này cho thấy cơ hội khai thác kênh tiếp thị này đang rất rộng mở với các doanh nghiệp, đặc biệt là đơn vị B2B.
Khi tích hợp AI vào Email Marketing, các chuyên gia tiếp thị có thể tạo ra những chiến dịch có tính cá nhân hoá cao. Từ đây, cải thiện tỷ lệ mở, tỷ lệ nhấp, tỷ lệ chuyển đổi. Các doanh nghiệp B2B có thể tận dụng sự kết hợp giữa Email Marketing và AI để phân khúc đối tượng, tối ưu hoá thời gian gửi email, tự động thử nghiệm A/B, cuối cùng hướng tới mục tiêu cải thiện hiệu suất, tăng tương tác của khách hàng.
Nhờ có AI, việc gửi email cá nhân hoá trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Cũng nhờ có sự tích hợp này, các doanh nghiệp B2B có thể tạo ra những chiến lược tiếp thị nội dung tốt hơn, giúp tăng mức độ tương tác, tối ưu hoá các chiến lược tiếp thị để đạt mục tiêu.
Tạo ra những email có nội dung hấp dẫn, gây được tiếng vang là một nhiệm vụ đầy thách thức đối với các nhà tiếp thị B2B. Tuy nhiên, nếu có sự trợ giúp từ AI thì công việc này sẽ trở nên dễ dàng hơn.
Nhờ có trí tuệ nhân tạo, bạn có thể tạo ra nội dung cho email hay, sáng tạo và mang tính cá nhân hoá cao, đánh trúng vào nhu cầu, sở thích của người nhận.
Bên cạnh đó, các nhà tiếp thị cũng có thể tận dụng thử nghiệm A/B để so sánh các phiên bản khác nhau của một email duy nhất để xem phiên bản nào phù hợp nhất với đối tượng mục tiêu.
AI cung cấp cho doanh nghiệp dịch vụ hỗ trợ khách hàng tự động thông qua Chatbot. Với sự trợ giúp của Chatbot, doanh nghiệp trả lời khách hàng của mình 24/7. Sử dụng Chatbot trong tiếp thị qua email cũng làm giảm chi phí tiếp thị thay vì phải thuê nhân sự xử lý các thông tin.
Việc giới thiệu các chương trình khuyến mãi đặc biệt qua email là phương pháp tuyệt vời để thu hút sự chú ý của khách hàng. Cũng nhờ có các chương trình này mà doanh nghiệp có thể thúc đẩy khách hàng đăng ký nhận email, tăng cơ hội chuyển đổi.
Với AI, các nhà tiếp thị B2B và nhân viên bán hàng có thể điều chỉnh các chương trình khuyến mãi cho từng khách hàng, cung cấp các ưu đãi tốt nhất cho họ. Thậm chí, có thể cung cấp quà tặng miễn phí cho các chương trình khuyến mãi và một số khoản chiết khấu được cá nhân hoá.
Tạm kết, trong thời đại công nghệ, các doanh nghiệp B2B cần có chiến lược kinh doanh sáng tạo, tích hợp trí tuệ nhân tạo để gia tăng hiệu quả. Công nghệ AI có tiềm năng cung cấp trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng dựa trên những hiểu biết sâu sắc giúp gia tăng các trải nghiệm được cá nhân hoá. Các nhà tiếp thị cũng cần chuẩn bị các chiến dịch phù hợp trước khi triển khai công nghệ AI để đạt kết quả như mong muốn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động