Tính độc quyền trong email - yếu tố quan trọng giữ chân khách hàng, bị nhiều doanh nghiệp bỏ qua

Lê Khắc Thịnh 25/07/2024

Tạo cảm giác độc quyền trong email là chiến lược tiếp thị mạnh mẽ để nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng, gia tăng giá trị lâu dài. Doanh nghiệp cung cấp những nội dung đặc biệt dành riêng cho những người đăng ký email để họ cảm thấy mình được tôn trọng và tăng khả năng gắn bó với thương hiệu. Bài viết này, cùng Bizfly tìm hiểu sâu hơn về giá trị mà tính độc quyền trong email với doanh nghiệp.

Tính độc quyền trong email là gì?

Tính độc quyền trong email là một chiến lược tiếp thị được các doanh nghiệp sử dụng để cung cấp quyền truy cập, ưu đãi hoặc nội dung đặc biệt cho một nhóm khách hàng hoặc người đăng ký email. Nó tận dụng cảm giác độc quyền và đặc quyền để tăng cường lòng trung thành, sự gắn kết của khách hàng.

Bạn có thể tham khảo một số tính độc quyền được sử dụng trong Email Marketing:

  • Nội dung độc quyền: Bài viết đặc biệt, hướng dẫn hoặc thông tin nội bộ về các sản phẩm và dịch vụ mới.
  • Ưu đãi và giảm giá đặc biệt: Giảm giá, khuyến mại, quyền đặt trước hoặc mua sớm trong các đợt bán hàng mà người không đăng ký không được hưởng.
  • Quyền truy cập sớm: Nhận thông báo sớm về sản phẩm mới, ưu đãi có hạn hoặc sự kiện cho phép người đăng ký mua hoặc đăng ký trước các khách hàng thường.
  • Trải nghiệm cá nhân hoá: Email được gửi với nội dung dựa trên sở thích, lịch sử mua hàng, hành vi của người dùng giúp người nhận cảm thấy mình được coi trọng và thấu hiểu.
  • Chương trình VIP: Cung cấp các lợi ích độc quyền cho khách hàng thân thiết. Chẳng hạn như: Lời mời, hỗ trợ riêng, tham dự sự kiện độc quyền hoặc phần thưởng cho khách hàng thân thiết.

Bằng cách cung cấp những lợi ích độc quyền này, các công ty sẽ xây dựng được tệp khách hàng trung thành, khuyến khích họ quay lại mua hàng và nâng cao trải nghiệm tổng thể.

Tính độc quyền trong email là gì?
Tính độc quyền trong email tăng cường lòng trung thành, sự gắn kết của khách hàng

Tại sao việc tạo tính độc quyền cho email lại quan trọng?

Xây dựng ý thức cộng đồng

Thông qua việc đưa ra những đặc quyền người chọn tham gia vào danh sách email, doanh nghiệp có thể tạo ra mối liên kết đặc biệt vượt ra ngoài các giao dịch đơn thuần. 

Người đăng ký cảm thấy như họ là một phần của các thành viên quan trọng, nơi họ có thể nắm bắt các thông tin nội bộ, ưu đãi độc quyền và những tin tức “hậu trường”. Cảm giác này sẽ làm sâu sắc thêm mối liên hệ của khách hàng với thương hiệu của bạn và khuyến khích họ duy trì lòng trung thành trong thời gian dài.

Nuôi dưỡng sự ủng hộ cho thương hiệu

Khi khách hàng cảm thấy được coi trọng và đánh giá cao, họ có nhiều khả năng trở thành người ủng hộ cho thương hiệu của bạn. 

Triển khai các chương trình độc quyền cho người đăng ký email là cách doanh nghiệp chứng minh rằng họ đang ưu tiên cho nhu cầu và muốn đáp lại lòng trong thành của khách hàng.

Trải nghiệm tích cực này thường gia tăng tỷ lệ giới thiệu truyền miệng, đánh giá tích cực… Những điều này vô cùng có giá trị trong việc thu hút khách hàng mới, củng cố danh tiếng thương hiệu. 

Tính độc quyền của email không chỉ giúp giữ chân khách hàng hiện tại mà còn biến họ thành những người ủng hộ nhiệt thành, tích cực quảng bá thương hiệu của bạn cho những người khác.

Thúc đẩy tương tác, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng

Bằng cách cho khách hàng thấy họ sẽ nhận được ưu đãi độc quyền qua email có nhiều khả năng họ sẽ chú ý đến tin nhắn của bạn và hành động theo những gì bạn muốn. Cho dù đó là giảm giá trong thời gian có hạn, bán hàng VIP hay đăng ký/đặt hàng các sản phẩm mới… thì những ưu đãi độc quyền này đều thúc đẩy những người đăng ký mua hàng và gia tăng giá trị trọn đời.

Hãy cung cấp những giá trị phù hợp thông qua email, doanh nghiệp có thể quay lại để mua thêm và thúc đẩy doanh thu cho tổ chức.

Tại sao việc tạo tính độc quyền cho email lại quan trọng?
Hãy cung cấp ưu đãi độc quyền qua email cho khách hàng

Tạo cảm giác cấp bách

Cung cấp các chương trình khuyến mãi có thời hạn hoặc ưu đãi độc quyền chỉ dành cho người đăng ký email là cách áp dụng hội chứng sợ bỏ lỡ (FOMO) để thúc đẩy khách hàng ra quyết định và hành động ngay lập tức.

Người đăng ký biết rằng, nếu họ không hành động nhanh sẽ bỏ lỡ cơ hội sở hữu sản phẩm với mức giá ưu đãi chưa từng có. Và cũng nhờ cảm giác cấp bách này, khách hàng sẽ tiến hành mở email của doanh nghiệp, nhấp vào trang web, mua hàng trước khi cơ hội vụt mất. 

Bằng cách tận dụng nguyên tắc tâm lý về sự khan hiếm, bạn có thể tăng hiệu quả của các chiến dịch email và thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Tính độc quyền trong email cho phép bạn cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng theo nhu cầu và sở thích cụ thể của họ. 

Bằng cách phân khúc danh sách email và cung cấp nội dung hoặc chương trình khuyến mãi độc quyền dựa trên các yếu tố như lịch sử mua hàng, thông tin nhân khẩu học hoặc mức độ tương tác, bạn có thể gửi các thông điệp có mục tiêu phù hợp với từng người đăng ký.

Cách tiếp cận cá nhân hoá này khiến người đăng ký cảm thấy được hiểu và trân trọng, tăng sự hài lòng của họ với thương hiệu và củng cố lòng trung thành theo thời gian.

Tạm kết, tính độc quyền của email là một chiến lược mạnh mẽ để thúc đẩy giữ chân khách hàng và tăng giá trị trọn đời. Bằng cách cung cấp các chương trình khuyến mãi, giảm giá hoặc nội dung đặc biệt dành riêng cho người đăng ký, bạn có thể xây dựng vị trí vững chắc trong lòng họ, thúc đẩy mua hàng, tăng lòng trung thành và cải thiện hiệu quả kinh doanh.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly