Phần văn bản xem trước đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ mở email của khách hàng. Dưới đây là 10 mẹo viết phần văn bản xem trước (Email Preheader) giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 99% được Bizfly tổng hợp và chia sẻ. Nếu bạn đang gặp tình trạng tỷ lệ Open Rate “chạm đáy” thì đừng bỏ qua nhé.
Email Preheader hay còn gọi là văn bản xem trước là đoạn văn bản ngắn tóm tắt nội dung email xuất hiện sau dòng chủ đề trong hộp thư đến email. Nó có thể xuất hiện khác nhau trên thiết bị di động và web. Ngoài ra, Gmail, Outlook, Yahoo và các ứng dụng email di động khác đều có những cách hiển thị bản xem trước khác nhau.
Bạn có thể thêm văn bản xem trước email vào email của mình bằng cách sử dụng HTML và CSS. Hoặc bằng cách chọn phần mềm email cho phép bạn tùy chỉnh văn bản tiêu đề email mà không cần mã.
Để trả lời cho câu hỏi tầm quan trong của Email Preheader trong các chiến dịch, hãy xem các lợi ích mà nó đem lại như sau:
Tiêu đề email ấn tượng sẽ khiến người xem bị thu hút sự và khuyến khích họ mở email. Muốn làm được điều này, tiêu đề phải thể hiện thông điệp hấp dẫn bằng cách sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, tạo cảm giác cấp bách hoặc nêu lên các giải pháp. Vì những yếu tố này sẽ làm tăng sự tò mò cho người đọc, khiến họ phải mở mail ngay.
Email Preheader giúp cải thiện khả năng truy cập email của bạn. Bằng việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng chạm vào “điểm đau” của khách hàng để giúp họ tin tưởng và thúc đẩy hành động truy cập email.
Việc tối ưu hóa văn bản tiêu đề đầu sẽ giúp người đọc hiểu rõ nội dung chính của mail. Văn bản tiêu đề đầu thường phải phù hợp với nội dung email, tránh sử dụng văn bản mặc định từ nhà cung cấp dịch vụ email (ESP). Vì như thế sẽ khiến người đọc rất khó chịu và cho vào “spam”.
Dưới đây là 10 bí quyết viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email bạn nên tham khảo:
Theo một số nghiên cứu cho thấy hơn 70% email được mở trên thiết bị di động .Văn bản tiêu đề email của bạn chỉ nên nằm trong khoảng từ 40-130 ký tự để đảm bảo rằng chúng luôn được xuất hiện trong cả di động và các máy tính.
100 ký tự trở lên là con số hợp lý để đưa vào văn bản xem trước những điểm quan trọng của nội dung email. Nếu phần văn bản xem trước quá ngắn, email sẽ tự động nhận nội dung đoạn văn bản từ phần thân (body) làm Email preheader.
Mỗi email phải mang một mục đích và thông điệp rõ ràng ngay cả khi đó là email quảng cáo, chào hàng. Muốn email của bạn được khách hàng quan tâm và truy cập, bạn phải nêu rõ giá trị mà khách hàng nhận được khi đọc mail ngay trong phần tiêu đề. Đừng quên bỏ qua yếu tố tò mò, kích thích sự tìm hiểu của họ bằng các từ ngữ mạnh mẽ.
Email Preheader muốn tăng tỷ lệ mở cần phải có một lời kêu gọi hành động (CTA trong email). Bạn nên thêm lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu như "Bạn nên mở email này để tìm nhận được..." …Hãy xây dựng CTA dựa trên các nguyên tắc sau đây:
Tiêu đề email của bạn không nên lặp lại dòng chủ đề, nhưng nó cũng không nên hoàn toàn khác. Chủ đề của email và đoạn văn bản xem trước phải xuất hiện cùng nhau trên màn hình. Có thể sáng tạo bằng nhiều cách để làm sao kết hợp cả hai tạo thành một câu hoàn chỉnh. Ví dụ, bạn sẽ đưa ra một câu hỏi sau đó trả lời nó.
Tính tò mò, thu hút mà văn bản xem trước đem lại sẽ quyết định người đọc mở email ngay lập tức. Vì vậy, bạn cần tận dụng yếu tố này để tăng tỷ lệ mở email, bằng các cách sau:
Việc cá nhân hóa email nhất là trong Email Preheader góp phần khá lớn trong việc tăng tỷ lệ mở email. Bởi khi người đọc nhìn thấy những thông tin quen thuộc về bản thân họ như họ và tên, sinh nhật, địa chỉ sinh sống,... họ sẽ ngay lập tức kết nối với các thông tin đó.
Hơn nữa, việc tiếp cận khách hàng bằng những nội dung mang tính cá nhân cao như vậy sẽ khiến họ cảm thấy được nội dung bạn gửi là phù hợp với nhu cầu riêng của họ chứ không phải là dành cho số đông.
Một mẹo nữa bạn có thể áp dụng đó là phân tích hành vi trong quá khứ của người nhận và sử dụng hành vi đó để làm cho văn bản xem trước để khách hàng tập trung hơn vào email.
Muốn chắc chắn email của bạn được gửi đến thành công vào hộp thư chính của khách hàng bạn tuyệt đối không sử các từ và cụm từ spam trong phần văn bản xem trước. Ví dụ như: “Mua ngay bây giờ”, "Kiếm tiền nhanh chóng", "Giảm giá",... Ngoài ra cần lưu ý các yếu tố sau:
Xem thêm: Tổng hợp những từ khóa bị spam khi gửi email marketing
Bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong văn bản xem trước để nổi bật trong hộp thư đến của người nhận. Điều này còn giúp tăng tính tò mò và thu hút người xem mở mail thì vì một email toàn văn bản. Theo nghiên cứu của MailerLite, có đến 78% khách hàng cảm thấy thích thú hơn khi đọc nội dung có emojis.
Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các biểu tượng này trong văn bản xem trước vì nó vô tình khiến cho email của bạn trở thiếu chuyên nghiệp và mất giá trị.
Trước khi gửi email đến người nhận, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ nội dung đặc biệt là phần Email Preheader một lần nữa. Bạn có thể thực hiện phương pháp testing A/B để kiểm tra mức độ hiệu quả văn bản xem trước. Đây cũng cách hiệu quả để giảm thiểu tỷ lệ bounce email khi thực hiện chiến dịch mà ít người để ý đến.
Việc thực hiện này cũng rất đơn giản bằng cách tạo 2 email có nội dung hoàn toàn giống nhau, ngoại trừ phần văn bản xem trước. Sau đó gửi 2 phiên bản email này đến một nhóm nhỏ khách hàng để so sánh tỷ lệ mở email. Dựa trên kết quả thử nghiệm, chọn Email Preheader có tỷ lệ mở cao hơn cho chiến dịch email chính thức.
Nếu email được gửi quá sớm (trước 6h) người xem có thể bị lạc trong các email khác. Nếu email được gửi trong giờ hành chính, khách hàng có thể xem đó là một điều cần xem xét sau khi hết giờ và có thể hẹn đọc nó cho đến sáng hôm sau. Điều này càng không khả thi vì khi đó hộp thư đến của khách hàng sẽ lại chồng chất dưới hàng chục email thậm chí nhiều hơn).
Vì vậy, khung giờ vàng để thực hiện gửi email có nội dung thông báo vấn đề gì đó nên là vào thời gian đầu buổi sáng khoảng 7 - 8h, trong giờ nghỉ trưa khoảng 12 - 13h. Với email khuyến mãi có thể hiệu quả hơn vào buổi tối là hợp lý.
10 Mẹo viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email được Bizfly chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ có hiệu nghiệm nếu bạn áp dụng đầy đủ và đúng phương pháp. Mong rằng kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ thực sự bổ ích với mục đích tìm kiếm của bạn.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động