10 mẹo viết phần văn bản xem trước hay, giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 99%

Lê Khắc Thịnh 16/06/2024

Phần văn bản xem trước đóng vai trò quan trọng trong việc gia tăng tỷ lệ mở email của khách hàng. Dưới đây là 10 mẹo viết phần văn bản xem trước (Email Preheader ) giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 99% được Bizfly tổng hợp và chia sẻ. Nếu bạn đang gặp tình trạng tỷ lệ Open Rate “chạm đáy” thì đừng bỏ qua nhé.

Email Preheader là gì?

Email Preheader hay còn gọi là văn bản xem trước là đoạn văn bản ngắn tóm tắt nội dung email xuất hiện sau dòng chủ đề trong hộp thư đến email. Nó có thể xuất hiện khác nhau trên thiết bị di động và web. Ngoài ra, Gmail, Outlook, Yahoo và các ứng dụng email di động khác đều có những cách hiển thị bản xem trước khác nhau. 

Bạn có thể thêm văn bản xem trước email vào email của mình bằng cách sử dụng HTML và CSS. Hoặc bằng cách chọn phần mềm email cho phép bạn tùy chỉnh văn bản tiêu đề email mà không cần mã.

Email Preheader là gì?
Email Preheader là gì?

Tại sao Email preheader lại quan trọng?

Email Preheader đóng vai trò bởi những nguyên nhân sau:

Tăng tỷ lệ mở

Tiêu đề email ấn tượng sẽ khiến người xem bị thu hút sự và khuyến khích họ mở email. Muốn làm được điều này, tiêu đề phải thể hiện thông điệp hấp dẫn bằng cách sử dụng ngôn ngữ mạnh mẽ, tạo cảm giác cấp bách hoặc nêu lên các giải pháp. Vì những yếu tố này sẽ làm tăng sự tò mò cho người đọc, khiến họ phải mở mail ngay. 

Cải thiện khả năng truy cập email của bạn

Email Preheader giúp cải thiện khả năng truy cập email của bạn. Bằng việc sử dụng ngôn ngữ đơn giản, dễ hiểu nhưng chạm vào “điểm đau” của khách hàng để giúp họ tin tưởng và thúc đẩy hành động truy cập email. 

Đảm bảo sự liên quan

Việc tối ưu hóa văn bản tiêu đề đầu sẽ giúp người đọc hiểu rõ nội dung chính của mail. Văn bản tiêu đề đầu thường phải phù hợp với nội dung email, tránh sử dụng văn bản mặc định từ nhà cung cấp dịch vụ email (ESP). Vì như thế sẽ khiến người đọc rất khó chịu và cho vào “spam”. 

10 mẹo viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email

Dưới đây là 10 bí quyết viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email bạn nên tham khảo: 

Văn bản có độ dài hợp lý

Theo một số nghiên cứu cho thấy hơn 70% email được mở trên thiết bị di động .Văn bản tiêu đề email của bạn chỉ nên nằm trong khoảng từ 40-130 ký tự để đảm bảo rằng chúng luôn được xuất hiện trong cả di động và các máy tính.

100 ký tự trở lên là con số hợp lý để đưa vào văn bản xem trước những điểm quan trọng của nội dung email. Nếu phần văn bản xem trước quá ngắn, email sẽ tự động nhận nội dung đoạn văn bản từ phần thân (body) làm Email preheader. 

Văn bản có độ dài hợp lý
Văn bản có độ dài hợp lý

Thể hiện giá trị của nội dung 

Mỗi email phải mang một mục đích và thông điệp rõ ràng ngay cả khi đó là email quảng cáo, chào hàng. Muốn email của bạn được khách hàng quan tâm và truy cập, bạn phải nêu rõ giá trị mà khách hàng nhận được khi đọc mail ngay trong phần tiêu đề. Đừng quên bỏ qua yếu tố tò mò, kích thích sự tìm hiểu của họ bằng các từ ngữ mạnh mẽ. 

Viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email cần có CTA

Email Preheader muốn tăng tỷ lệ mở email cần thiết phải có một lời kêu gọi hành động (CTA). Bạn nên thêm lời kêu gọi hành động đơn giản và dễ hiểu như "Bạn nên mở email này để tìm nhận được..." …Hãy xây dựng CTA dựa trên các nguyên tắc sau đây: 

  • Ngắn gọn (vì văn bản xem trước không có quá nhiều chỗ để bạn dài dòng)
  • Sử dụng động từ mạnh mẽ để thúc đẩy hành động
  • CTA phải dễ dàng thực hiện 
  • Nêu rõ lợi ích của việc thực hiện hành động

Xem thêm: CTA trong Email Marketing và cách tạo nút CTA nổi bật, ấn tượng

Sự thống nhất giữa chủ đề và văn bản xem trước

Tiêu đề email của bạn không nên lặp lại dòng chủ đề, nhưng nó cũng không nên hoàn toàn khác. Chủ đề của email và đoạn văn bản xem trước phải xuất hiện cùng nhau trên màn hình. Có thể sáng tạo bằng nhiều cách để làm sao kết hợp cả hai tạo thành một câu hoàn chỉnh. Ví dụ, bạn sẽ đưa ra một câu hỏi sau đó trả lời nó. 

Sự thống nhất giữa chủ đề và preheader
Sự thống nhất giữa chủ đề và preheader

Tăng tính tò mò, thu hút 

Tính tò mò, thu hút mà văn bản xem trước đem lại sẽ quyết định người đọc mở email ngay lập tức. Vì vậy, bạn cần tận dụng yếu tố này để tăng tỷ lệ mở email, bằng các cách sau: 

  • Bắt đầu một câu chuyện hoặc một câu với nội dung còn dang dở để gợi mở về điều bất ngờ sau đó
  • Sử dụng các từ và cụm từ có sức mạnh khiến họ tò mò như “khám phá ngay”, “bây giờ hoặc không bao giờ”, “Có thể bạn chưa biết điều này” v.v.
  • Ám chỉ rằng email đang chứa thông tin hữu ích mới cho họ. Ví dụ: Bạn đã lên kế hoạch tiếp thị cho cửa hàng của mình trong dịp nghỉ lễ trong?
  • Đặt một câu hỏi ngụ ý rằng email chứa đựng điều gì đó mà người đọc biết nhưng đã quên, như: "Bạn đã từng muốn [mục tiêu]? Hãy xem cách chúng tôi có thể giúp bạn đạt được điều đó..."
  • Một câu nói với nội dung rất cấp bách “Hành động ngay để nhận [ưu đãi]!”

Làm tốt yếu tố cá nhân hoá

Việc cá nhân hóa trong Email Preheader  góp phần khá lớn trong việc tăng tỷ lệ mở email. Bởi khi người đọc nhìn thấy những thông tin quen thuộc về bản thân họ như họ và tên, sinh nhật, địa chỉ sinh sống,... họ sẽ ngay lập tức kết nối với các thông tin đó.

Hơn nữa, việc tiếp cận khách hàng bằng những nội dung mang tính cá nhân cao như vậy sẽ khiến họ cảm thấy được nội dung bạn gửi là phù hợp với nhu cầu riêng của họ chứ không phải là dành cho số đông. 

Tính cá nhân hóa trong văn bản xem trước
Tính cá nhân hóa trong văn bản xem trước

Một mẹo nữa bạn có thể áp dụng đó là phân tích hành vi trong quá khứ của người nhận và sử dụng hành vi đó để làm cho văn bản xem trước để khách hàng tập trung hơn vào email. 

Phân tích hành vi trong quá khứ của người nhận
Phân tích hành vi trong quá khứ của người nhận 

Xem thêm: Bí quyết cá nhân hóa Email Marketing tối ưu trải nghiệm

Không sử dụng các từ/cụm từ spam

Muốn chắc chắn email của bạn được gửi đến thành công vào hộp thư chính của khách hàng bạn tuyệt đối không sử các từ và cụm từ spam trong phần văn bản xem trước. Ví dụ như: “Mua ngay bây giờ”, "Kiếm tiền nhanh chóng", "Giảm giá",... Ngoài ra cần lưu ý các yếu tố sau: 

  • Hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt như @, $, #, %, & trong văn bản xem trước
  • Sử dụng quá nhiều dấu chấm than (!) và dấu hỏi (?)
  • Lỗi chính tả và ngữ pháp
  •  Sử dụng địa chỉ email không hợp lệ hoặc không tồn tại trong Email Preheader
  •  Sử dụng hình ảnh có nội dung spam hoặc khiêu dâm trong Email Preheader

 

Không sử dụng các từ/cụm từ spam
Không sử dụng các từ/cụm từ spam

Xem thêm: Tổng hợp những từ khóa bị spam khi gửi email marketing

Tinh tế trong sử dụng emojis

Bạn có thể sử dụng các biểu tượng cảm xúc trong văn bản xem trước để nổi bật trong hộp thư đến của người nhận. Điều này còn giúp tăng tính tò mò và thu hút người xem mở mail thì vì một email toàn văn bản. Theo nghiên cứu của MailerLite, có đến 78% khách hàng cảm thấy thích thú hơn khi đọc nội dung có emojis.

Tuy nhiên, bạn không nên quá lạm dụng các biểu tượng này trong văn bản xem trước vì nó vô tình khiến cho email của bạn trở thiếu chuyên nghiệp và mất giá trị. 

Phương pháp testing A/B

Trước khi gửi email đến người nhận, bạn nên kiểm tra lại toàn bộ nội dung đặc biệt là phần Email Preheader một lần nữa. Bạn có thể thực hiện phương pháp testing A/B để kiểm tra mức độ hiệu quả văn bản xem trước.

Việc thực hiện này cũng rất đơn giản bằng cách tạo 2 email có nội dung hoàn toàn giống nhau, ngoại trừ phần văn bản xem trước. Sau đó gửi 2 phiên bản email này đến một nhóm nhỏ khách hàng để so sánh tỷ lệ mở email. Dựa trên kết quả thử nghiệm, chọn Email Preheader có tỷ lệ mở cao hơn cho chiến dịch email chính thức.

Xem thêm: Hướng dẫn quy trình triển khai a/b testing trong email marketing

Lựa chọn thời gian “vàng” để gửi mail

Nếu email được gửi quá sớm (trước 6h) người xem có thể bị lạc trong các email khác. Nếu email được gửi trong giờ hành chính, khách hàng có thể xem đó là một điều cần xem xét sau khi hết giờ và có thể hẹn đọc nó cho đến sáng hôm sau. Điều này càng không khả thi vì khi đó hộp thư đến của khách hàng sẽ lại chồng chất dưới hàng chục email thậm chí nhiều hơn). 

Vì vậy, khung giờ vàng để thực hiện gửi email có nội dung thông báo vấn đề gì đó nên là vào thời gian đầu buổi sáng khoảng 7 - 8h, trong giờ nghỉ trưa khoảng 12 - 13h. Với email khuyến mãi có thể hiệu quả hơn vào buổi tối là hợp lý. 

10 Mẹo viết phần văn bản xem trước tăng tỷ lệ mở email được Bizfly chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ có hiệu nghiệm nếu bạn áp dụng đầy đủ và đúng phương pháp. Mong rằng kiến thức mà chúng tôi cung cấp sẽ thực sự bổ ích với mục đích tìm kiếm của bạn.

Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly