Livechat là một trong những công cụ thông minh, được các nhà doanh nghiệp áp dụng trên website của mình trong thời gian gần đây. Điều này giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả chốt đơn và chăm sóc khách hàng ổn định. Vậy bạn đã hiểu rõ live chat là gì và lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay câu trả lời cho các vấn đề trên trong bài viết dưới đây của Bizfly.
Live chat được định nghĩa là một chương trình chat trực tuyến nổi tiếng trên website, cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người ngay trên giao diện website. Trang web doanh nghiệp tích hợp livechat giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng.
Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhanh chóng và chăm sóc khách hàng kịp thời. Khách hàng cũng dễ dàng trao đổi và nhận được phản hồi sớm hơn.
Live chat là gì?
Khi bạn truy cập vào một giao diện website, bạn bắt gặp ngay khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện. Ở đây bạn được phép gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó. Thông thường, livechat hoạt động theo hình thức công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên nguyên tắc lời mời. Điều này giúp hỗ trợ khách hàng tốt nhất ngay cả khi người quản trị website không có ở đó.
Sau đây là những lợi ích mà live chat mang lại:
Lợi ích khi sử dụng live chat là gì?
Phần mềm livechat bên thứ 3
Tức là trang web tích hợp phần mềm livechat của bên thứ 3. Sử dụng phần mềm này giúp bạn tiết kiệm chi phí, bởi vì hầu hết nó đều miễn phí nhưng vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản như phản hồi của khách truy cập, phân tích báo cáo hoạt động, tính năng trò chuyện nhanh chóng,..
Livechat giúp bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Còn nếu bạn muốn có những chức năng cao hơn thì bạn phải trả thêm chi phí cho điều đó.
Để dùng live chat của bên thứ ba, bạn chỉ cần tích hợp nó vào trang web của bạn sau đó đăng ký tài khoản là được. Nếu website của bạn dùng các nền tảng mã nguồn mở thì bạn có thể tự tích hợp gói mở rộng vào web của bạn nhanh chóng và tiện lợi.
Phần mềm livechat tự code
Đây là loại phần mềm có thể đăng nhập thông qua nền tảng của website. Do nó được thiết kế riêng nên phù hợp với mục đích cụ thể của bạn hơn. Các thông tin được phân tích và trao đổi dữ liệu đều được lưu trữ trên một máy chủ, nên việc quản lý dễ dàng hơn với bảng điều khiển có sẵn trên máy chủ web.
Tuy nhiên, phần mềm live chat tự code khá đắt đỏ tùy vào quy mô, tính năng nâng cao mà bạn đòi hỏi. Bởi đòi hỏi phải có một máy chủ tốt và thường xuyên bảo trì. Lập trình viên phải giỏi, có nhiều kinh nghiệm.
Xem thêm bài viết: Top phần mềm chat trực tuyến trên web hỗ trợ kinh doanh hiệu quả
Hiện nay có rất nhiều các plugin hỗ trợ Live chat trên trang web. Các nhà phát triển phần mềm dựa vào quá trình trải nghiệm thực tế, đã đưa ra 3 cách cài đặt Livechat hiệu quả:
Các cách cài live chat cho website
Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Cách tạo live chat facebook cho website đơn giản ngay bây giờ
Sử dụng Livechat sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc khách hàng. Đặc biệt nếu bạn cài đặt và sử dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khai thác triệt để tiềm năng của phần mềm.
Trước hết, để cài đặt live chat, bạn cần chú ý những điều sau:
Tại thời điểm này, live chat được đánh giá là công cụ hữu ích dùng cho website của bạn. Tuy nhiên tùy vào mục đích, nhu cầu và khả năng của bạn mà nên lựa chọn loại livechat nào cho thích hợp nhất. Hy vọng, trong bài viết này bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích và vận dụng nó cho bản thân một cách thông minh.
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại