Live chat là gì? Vì sao nên sử dụng livechat trong bán hàng?

Thủy Nguyễn 24/10/2020

Livechat là một trong những công cụ thông minh, được các nhà doanh nghiệp áp dụng trên website của mình trong thời gian gần đây. Điều này giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả chốt đơn và chăm sóc khách hàng ổn định. Vậy bạn đã hiểu rõ live chat là gì và lợi ích mà phần mềm này mang lại cho doanh nghiệp ra sao chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay câu trả lời cho các vấn đề trên trong bài viết dưới đây của Bizfly.

Live chat là gì?

Live chat được định nghĩa là một chương trình chat trực tuyến nổi tiếng trên website, cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người ngay trên giao diện website. Trang web doanh nghiệp tích hợp livechat giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng.

Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhanh chóng và chăm sóc khách hàng kịp thời. Khách hàng cũng dễ dàng trao đổi và nhận được phản hồi sớm hơn.

live chat là gì

Live chat là gì?

Cách thức hoạt động của live chat

Khi bạn truy cập vào một giao diện website, bạn bắt gặp ngay khung cửa sổ tin nhắn trò chuyện. Ở đây bạn được phép gửi câu hỏi thắc mắc vào khung cửa sổ nhỏ đó. Thông thường, livechat hoạt động theo hình thức công nghệ tự động để tiếp cận và trả lời câu hỏi dựa trên nguyên tắc lời mời. Điều này giúp hỗ trợ khách hàng tốt nhất ngay cả khi người quản trị website không có ở đó.

Lợi ích khi sử dụng live chat

Sau đây là những lợi ích mà live chat mang lại:

  • Giúp doanh nghiệp giảm chi phí thuê nhân lực. Bởi sử dụng livechat bạn có thể hỗ trợ khách hàng cùng một lúc, tại bất cứ thời điểm nào và có thể giải quyết xong vấn đề ngay lần đầu.
  • Mang đến lợi nhuận cho doanh nghiệp, vì khả năng biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trực tiếp. 
  • Livechat hỗ trợ tạo niềm tin cho khách hàng nhờ sự trao đổi nhanh chóng và tiện lợi. 
  • Tăng khả năng cạnh tranh với đối thủ và mở rộng thị trường kinh doanh. 
  • Không cần phải quản lý một đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng lớn. Bạn có thể tích hợp thêm tính năng chatbot ngay trong live chat để trả lời khách hàng tự động và chốt đơn ngay cả khi bạn không ở đó. (Tìm hiểu thêm về Chatbot là gì.)
  • Live chat có khả năng quản lý và cấp báo cáo về cuộc trò chuyện và truy cập. Phân tích cụ thể các thông số như khối lượng, hiệu suất cuộc trò chuyện, khách hàng truy cập trang nào nhiều,...

Lợi ích khi sử dụng live chat là gì

Lợi ích khi sử dụng live chat là gì?

Các loại phần mềm live chat

Phần mềm livechat bên thứ 3

Tức là trang web tích hợp phần mềm livechat của bên thứ 3. Sử dụng phần mềm này giúp bạn tiết kiệm chi phí, bởi vì hầu hết nó đều miễn phí nhưng vẫn đầy đủ các tính năng cơ bản như phản hồi của khách truy cập, phân tích báo cáo hoạt động, tính năng trò chuyện nhanh chóng,..

Livechat giúp bạn hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt nhất. Còn nếu bạn muốn có những chức năng cao hơn thì bạn phải trả thêm chi phí cho điều đó.

Để dùng live chat của bên thứ ba, bạn chỉ cần tích hợp nó vào trang web của bạn sau đó đăng ký tài khoản là được. Nếu website của bạn dùng các nền tảng mã nguồn mở thì bạn có thể tự tích hợp gói mở rộng vào web của bạn nhanh chóng và tiện lợi.

Phần mềm livechat tự code

Đây là loại phần mềm có thể đăng nhập thông qua nền tảng của website. Do nó được thiết kế riêng nên phù hợp với mục đích cụ thể của bạn hơn. Các thông tin được phân tích và trao đổi dữ liệu đều được lưu trữ trên một máy chủ, nên việc quản lý dễ dàng hơn với bảng điều khiển có sẵn trên máy chủ web. 

Tuy nhiên, phần mềm live chat tự code khá đắt đỏ  tùy vào quy mô, tính năng nâng cao mà bạn đòi hỏi. Bởi đòi hỏi phải có một máy chủ tốt và thường xuyên bảo trì. Lập trình viên phải giỏi, có nhiều kinh nghiệm. 

Xem thêm bài viết: Top phần mềm chat trực tuyến trên web hỗ trợ kinh doanh hiệu quả

Các cách cài live chat cho website

Hiện nay có rất nhiều các plugin hỗ trợ Live chat trên trang web. Các nhà phát triển phần mềm dựa vào quá trình trải nghiệm thực tế, đã đưa ra 3 cách cài đặt Livechat hiệu quả:

  • Công cụ Messenger của Facebook - Đây là công cụ uy tín, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay. Bạn có thể chăm sóc và hỗ trợ khách hàng website nhờ tính năng chat ngay trên Fanpage của mình.
  • Cài đặt Plugin Live Chat - Bạn có thể tìm kiếm và cài đặt Plugin miễn phí từ bên thứ 3. Điểm nổi bật của những phần mềm này là có giao diện đẹp mắt và đầy đủ các tính năng cần thiết.
  • Mua phần mềm Livechat chuyên nghiệp - Với các phần mềm này thì bạn cần phải bỏ ra chi phí để sử dụng. Tuy nhiên các Livechat này đều rất hiệu quả, bởi có tối ưu và tích hợp nhiều tiện ích thông minh nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Các cách cài live chat cho website

Các cách cài live chat cho website

Bạn cũng có thể tham khảo thêm: Cách tạo live chat facebook cho website đơn giản ngay bây giờ

Cài live chat cho website cần lưu ý gì?

Sử dụng Livechat sẽ giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong việc chăm sóc khách hàng. Đặc biệt nếu bạn cài đặt và sử dụng đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn khai thác triệt để tiềm năng của phần mềm. 

Trước hết, để cài đặt live chat, bạn cần chú ý những điều sau:

  • Chỉ nên cài đặt Livechat cho các website hoạt động trong lĩnh vực sản phẩm - dịch vụ. 
  • Thế mạnh của Livechat là khả năng phản hồi kịp thời. Bởi vậy, chủ sở hữu website cần chú ý tương tác và trả lời khách hàng ngay lập tức để nâng cao hiệu quả kinh doanh và trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.
  • Khi cài đặt live chat cần chú ý những phần mềm chỉ yêu cầu khách hàng để lại tên hoặc số điện thoại bởi tỉ lệ tương tác sẽ cao hơn.
  • Một website chỉ nên sử dụng duy nhất một loại livechat để tránh làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Tại thời điểm này, live chat được đánh giá là công cụ hữu ích dùng cho website của bạn. Tuy nhiên tùy vào mục đích, nhu cầu và khả năng của bạn mà nên lựa chọn loại livechat nào cho thích hợp nhất. Hy vọng, trong bài viết này bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích và vận dụng nó cho bản thân một cách thông minh.

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly