CRM là nơi lưu trữ data khách hàng an toàn nhất hiện nay. Không chỉ quản lý tập trung khách hàng vào một nơi duy nhất, CRM còn là công cụ hỗ trợ các kênh truyền thông khác trong việc lọc đối tượng khách hàng, phục vụ cho từng chiến dịch marketing.
Còn rất nhiều lợi ích khác mà CRM mang lại. Vậy cụ thể CRM giải quyết được bài toán lưu trữ data khách hàng như thế nào? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu trong bài viết sau.
Một doanh nghiệp có thể cùng lúc sử dụng rất nhiều công cụ marketing để truyền thông đến khách hàng như Website, Facebook, Email marketing, quảng cáo Google dẫn đến nhiều lead data được quản lý ở những nơi khác nhau.
Khó khăn khi quản lý thông tin khách hàng
Đó là chưa kể đến các nguồn data truyền thống khác như:
Như vậy, có rất nhiều nguồn data không được quản lý tập trung một nơi, dẫn tới việc bị trùng lặp data nên khó khăn trong việc chăm sóc khách hàng, thống kê, quản lý, báo cáo…
Khi lưu trữ data khách hàng tại CRM, tất cả các thông tin đều được tập trung tại một nơi, tự động sàng lọc thông tin trùng lặp, xóa bỏ data lỗi, tạo được danh sách data chất lượng, tinh gọn như bạn mong muốn chỉ với vài thao tác click chuột.
Khi khách hàng không được quản lý tập trung, bắt buộc doanh nghiệp phải phân chia khách hàng cho nhân viên chăm sóc theo từng kênh.
Ví dụ, fanpage cần có một người trực comment, một người trực inbox, một tổng đài viên trực cuộc gọi hotline, một người trả lời các email khiếu nại, thắc mắc của khách hàng…
Mỗi lần chăm sóc, nhân viên sẽ phải vào từng kênh một để tương tác với khách hàng dẫn tới việc mất nhiều thời gian, phân tán nhỏ lẻ.
Đôi khi cùng một khách hàng có thể tương tác ở rất nhiều kênh nên khách hàng sẽ nhận được các thông điệp không thống nhất từ các nhân viên khác nhau.
Một khó khăn dễ nhận thấy nếu doanh nghiệp không dùng bất cứ công cụ nào để lưu trữ data khách hàng đó là làm báo cáo, thống kê tốn nhiều thời gian.
Nếu data khách hàng phân tán nhỏ lẻ, bạn sẽ phải tổng hợp rất nhiều trường, đôi khi phải nhập tay các dữ liệu từ các note.
Nhưng với CRM, bạn có thể phân loại khách hàng bằng các thẻ tag ngay từ đầu, tự động báo cáo, thống kê theo các thông tin mà mình mong muốn.
Một tình trạng phổ biến hiện nay ở các công ty là khách hàng do sale nào kiếm được sẽ do sale đó quản lý, chăm sóc. Nhưng nếu sale nghỉ việc, coi như thông tin khách hàng đó có thể bị mất hoặc không biết được đầy đủ tình trạng của khách hàng hiện tại.
Lợi ích khi lưu trữ data khách hàng bằng CRM
CRM giải quyết được vấn đề này khi tất cả các thông tin của khách hàng đều được lưu trữ chi tiết. Từ việc khách hàng quan tâm đến mặt hàng nào, sale đã gọi cho khách hay chưa, khách đã mua hàng chưa … thậm chí cả nhật kí cuộc gọi cũng sẽ được ghi âm.
Khi khách hàng được tập trung vào cùng một nơi, việc khó khăn nảy sinh sẽ là phân chia khách hàng cho nhân viên quản lý như thế nào. Nhưng bạn đừng lo, CRM có thể làm được điều này bằng cách gắn tag và phân chia cho từng nhân viên.
Không những thế, CRM còn có thể báo cáo tình trạng hoạt động của nhân viên thông qua số liệu cụ thể, rõ ràng ở mục thống kê.
Bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội kinh doanh với khách hàng tiềm năng nếu không phân tích được các hành vi của họ. Dấu hiệu nhận biết của các khách hàng này thường là:
Tất cả những khách hàng này cần được nhận biết và chăm sóc. Với CRM, bạn hoàn toàn có thể làm được điều này một cách dễ dàng để không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh với những khách hàng này.
Lọc danh sách khách hàng, xác định đối tượng tiềm năng, xây dựng chân dung khách hàng, xác định thông điệp và kênh truyền thông là tất cả các bước cần phải trải qua khi bạn lên một chiến dịch tiếp thị. Để chiến dịch có hiệu quả cao nhất, đòi hỏi các số liệu phải chính xác cùng phân tích và ý tưởng thực hiện của người làm marketing.
Triển khai chiến dịch tiếp thị hiệu quả
Khi có CRM hỗ trợ, bạn đã có trong tay công cụ phân tích số liệu vô cùng hiệu quả để triển khai chiến dịch tiếp thị rồi.
Nếu không có hệ thống CRM hỗ trợ, khi khách hàng gọi điện thoại hoặc gửi email, tin nhắn khiếu nại về sản phẩm, thắc mắc về dịch vụ, bạn sẽ phải đi tra cứu thông tin ở nhiều nơi hoặc hỏi khách hàng chi tiết các thông tin như: mua hàng bao giờ, mua mặt hàng nào, đã sử dụng hay chưa, vấn đề gặp phải là gì, trước đó đã gặp vấn đề này bao giờ chưa… và rất nhiều thông tin khác nữa mới có thể xác định đúng khó khăn mà khách đang gặp phải.
CRM lưu trữ toàn bộ lịch sử hoạt động của khách hàng. Vì vậy, bạn có thể tra cứu dễ dàng các hoạt động của khách để giải đáp các thắc mắc và tư vấn hướng giải quyết, giúp tiết kiệm thời gian cho nhân viên, mang lại trải nghiệm tốt đến cho khách hàng một cách chuyên nghiệp, nhanh chóng.
BizCRM cung cấp giải pháp lưu trữ tự động data khách hàng từ nhiều nguồn, hợp nhất thông tin trùng lặp, phân loại và khai thác thông tin khách hàng hiệu quả, chỉ định kịch bản chăm sóc, gán nhân viên phục vụ mục đích sale và marketing.
Quản lý khách hàng trên BizCRM
Với BizCRM, bạn có thể:
Đặc biệt, gói dùng thử miễn phí 15 ngày cho phép lưu trữ tới 5,000 contact sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng dịch vụ, tăng doanh thu thông qua việc quản lý khách hàng tập trung, phân tích số liệu rõ ràng, nhanh chóng.
Hi vọng những thông tin trên đã giúp bạn có cái nhìn tổng quan về lợi ích trong việc lưu trữ data khách hàng trên CRM. Nếu cần tư vấn thêm, đừng ngại liên hệ với Bizfly để được giải đáp các thắc mắc miễn phí nhé!
BizCRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +5600 Doanh nghiệp