Mẹo lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày hiệu quả

Thủy Nguyễn 23/03/2020

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày là một bản kế hoạch vạch định ra những nội dung, hoạt động bạn cần làm trong mỗi ngày. Để hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra trong tháng đó hay dự án đó thì việc đạt được từng mục tiêu nhỏ trong kế hoạch công việc hàng ngày của bạn rất quan trọng.

Chỉ cần lên một bản kế hoạch công việc hàng ngày một cách khoa học bạn có thể hoàn tất công việc của mình một cách chuyên nghiệp, thâm chí còn tăng gấp đôi năng suất hiệu quả. Vậy mẫu kế hoạch công việc hàng ngày cần triển khai những nội dung như thế nào? Hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay dưới bài viết này.

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày cần có những thông tin gì?

Thực tế không có một khuôn mẫu nào bắt buộc khi lập kế hoạch công việc hàng ngày, tùy vào tính chất công việc mà mỗi cá nhân hay tổ chức sẽ có những bản kế hoạch khác nhau. Tuy nhiên, để đánh giá chung một bản kế hoạch công việc có khoa học và có khả thi hay không thì cần có những thông tin cơ bản như sau:

  • Tên công ty, đơn vị
  • Tên phòng ban làm việc
  • Họ và tên người lập kế hoạch
  • Tên kế hoạch
  • Mục đích của kế hoạch, những mục tiêu chung cần đạt được
  • Công việc và thời gian cụ thể để triển khai kế hoạch
  • Điểm mạnh 
  • Điểm yếu
  • Những yêu cầu để hỗ trợ việc triển khai kế hoạch
  • Những phương án dự phòng khi kế hoạch gặp bất trắc

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày cần có những thông tin gì

Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày cần có những thông tin gì?

Nếu cá nhân muốn lên một mẫu kế hoạch công việc hàng ngày thì có thể lược bớt những thông tin không cần thiết để tập trung vào những nội dung chính cho bản kế hoạch được rành mạch và rõ ràng nhất. Điều này giúp kỹ năng quản lý công việc của bạn được tối ưu và nâng cao hiệu suất làm việc.

Kinh nghiệm khi lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Sẽ ra sao nếu như một ngày làm việc của bạn không được hoạch định rõ những việc nào cần làm, việc nào cần ưu tiên trước và việc nào phải hoàn thành trong hôm nay?

Chắc chắn hiệu quả sau một ngày làm việc mà không có kế hoạch đó sẽ không được cao hay không muốn nói nặng nề hơn là thê thảm. Chính bởi vậy nếu làm việc mà không có kế hoạch thì mọi việc sẽ cuốn theo mà không biết bắt đầu từ đâu. 

Kinh nghiệm khi lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Kinh nghiệm khi lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày

Một số kinh nghiệm trong việc lập mẫu kế hoạch công việc hàng ngày dưới đây sẽ giúp bạn hình dung ra được những công việc mình cần đạt được để có một ngày làm việc hiệu quả sẽ như thế nào.

Xác định việc cần làm

Những công việc bạn cần phải hoàn thành chính là những gạch đầu dòng phần mục tiêu mà bạn cần đạt được khi lên bản kế hoạch công việc hàng ngày. Để hoàn thành được điều đó bạn cần phải xác định những công việc bạn cần làm, bởi nếu không xác định được những công việc cần làm thì khả năng cao bạn dễ bỏ sót hay làm không đúng việc cần làm.

Bạn hãy thử một số phương pháp mà Bizfly sưu tầm dưới đây để xác định tốt được công việc nhé.

  • Xác định mục tiêu và yêu cầu của công việc
  • Viết nội dung công việc
  • Cách thực hiện công việc đó ra sao
  • Đưa ra phương án kiểm tra
  • Tìm ra những nguồn lực để bắt đầu thực hiện công việc

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phần mềm nhắc nhở công việc để lên kế hoạch khoa học và đảm bảo thực hiện công việc trơn tru, hiệu quả hơn. Đồng thời, bạn cũng có thể theo dõi tiến độ công việc của bản thân.

Nội dung rõ ràng, tỉ mỉ, tính khả thi cao

Bất kể kế hoạch nào cũng vậy, bạn càng lên chi tiết thì sẽ càng dễ thực hiện. Bạn sẽ dễ dàng hoàn thành những công việc nhỏ và dần dần bạn sẽ hoàn thành được rất rất nhiều việc. Đương nhiên đi kèm là hiệu quả công việc sẽ tăng cao và bạn hoàn thành tốt nhiều mục tiêu công việc trong một ngày một cách chủ động.

Nội dung rõ ràng, tỉ mỉ, tính khả thi cao

Nội dung rõ ràng, tỉ mỉ, tính khả thi cao

Khi bạn lên nội dung rõ ràng và tỉ mỉ như vậy thì bạn sẽ không bỏ sót những công việc khác. Các công việc bạn làm sẽ có tính chất liên kết với nhau thành chuỗi. Việc lên nội dung cụ thể sẽ giúp công việc hàng ngày của bạn không gặp phải tình trạng “chất đống như núi”. Bạn sẽ không gặp phải nhiều rắc rối khi loay hoay không biết nên làm việc gì trước sau.

Không ôm đồm nhiều việc vào một khung thời gian

Bạn cần bình tĩnh, suy nghĩ để sắp xếp xem việc nào giải quyết được nhanh nhất hay cần giải quyết khẩn cấp trước để có một lịch trình rõ ràng và thoải mái trong một ngày. Các công việc chưa gấp lắm hay cần nhiều thời gian để hoàn thành thì bạn có thể xếp vào các khoảng thời gian sau, rảnh rỗi hơn để có một tâm thế thoải mái khi làm việc.

Đánh giá hiệu quả công việc

Trong mẫu kế hoạch công việc hàng ngày bạn nên thêm một cột ghi thông tin và sự đánh giá của bạn về năng suất, độ hiệu quả mà bạn hoàn thành công việc trong ngày hôm đó. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng theo dõi và đánh giá được xem bản kế hoạch công việc mà mình lập ra thực sự có hợp lý và khoa học hay không.

Bạn có thể tự xây dựng một Mẫu kế hoạch công việc hàng ngày của riêng mình chưa nào? Hy vọng rằng qua bài viết trên, Bizfly sẽ cung cấp được cho bạn những thông tin hữu ích để bạn có nền tảng để tạo nên kế hoạch công việc hàng ngày cho bản thân cũng như cho công ty, đơn vị àm bạn đang làm việc. Chúc bạn luôn thành công.

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizffly