Bạn đã nghe về khái niệm tin nhắn MMS? MMS là loại hình nhắn tin mà hầu hết chúng ta đều đang sử dụng mỗi ngày trong cuộc sống, với sự phát triển của công nghệ internet và các thiết bị thông minh, nhưng không hẳn ai cũng hiểu đúng về nó.
Vậy MMS là gì? MMS có những ưu điểm gì và có những lưu ý gì khi sử dụng? Cùng Bizfly theo dõi bài viết sau.
Dịch vụ nhắn tin đa phương tiện MMS (Multimedia Messaging Service) là một hình thức nhắn tin trên điện thoại cho phép truyền đi những tin nhắn chứa các thành phần đa phương tiện. Ví dụ như hình ảnh, âm thanh, video clip,… mà không chỉ có ký tự đơn thuần như hình thức SMS thông thường.
Tin nhắn MMS là gì?
Còn SMS (Short Message Services) là dịch vụ nhắn tin cơ bản, bao gồm các nội dung văn bản thông thường. Đây là hình thức gửi tin nhắn quen thuộc với hầu hết mọi người vì tin nhắn MMS không “kén” thiết bị, có thể hoạt động trên hầu hết các thiết bị di động có tính năng nhắn tin, kể các cả loại điện thoại đời cũ. Chi phí gửi tin nhắn SMS cũng thấp hơn, nhưng tin nhắn SMS sẽ bị giới hạn ký tự (tối đa khoảng 160 ký tự), nếu nội dung của bạn dài hơn, tin nhắn sẽ được tách ra làm nhiều tin.
Cần phân biệt MMS với các ứng dụng nhắn tin, dịch vụ hiện nay như Messenger, Zalo, Skype… MMS hoàn toàn khác với phương thức hoạt động của các app có chức năng nhắn tin, đó là việc sẽ gửi MMS trực tiếp qua số điện thoại mà không cần người gửi hay người nhận phải tải phẩn mềm hay đăng ký tài khoản. Có thể nói, MMS bao gồm cả tin nhắn SMS và kèm theo đó là các định dạng khác, giúp tin nhắn đa dạng hình thức thể hiện thông tin hơn.
Tham khảo thêm: Các chiến lược Mobile Marketing hiệu quả 2023
Nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sử dụng giao tiếp bằng hình ảnh để thuyết phục người đọc, người xem có tỉ lệ thuyết phục thành công hơn 43% so với những người chỉ dùng lời nói. Điều này dẫn đến một kết quả, tin nhắn MMS có tỷ lệ nhấp (CTR) cao hơn 52% so với tin nhắn SMS thông thường.
Các chiến dịch MMS có tỷ lệ chọn tham gia cao hơn 20% so với các chiến dịch SMS và tin nhắn MMS có khả năng được chia sẻ trên mạng xã hội cao hơn gấp 8 lần. Và tất nhiên, một tin nhắn “màu sắc” bao giờ cũng hấp dẫn hơn những ký tự chữ số thuần tuý thông thường.
Lợi ích khi sử dụng tin nhắn MMS
Việc cho phép thể hiện thông tin đa dạng dưới nhiều hình thức như hình ảnh, video, tệp tin, ảnh động,… giúp tin nhắn trở nên trực quan, sinh động hơn, truyền tải nội dung tốt hơn đến với người nhận. Doanh nghiệp nên cân nhắc gửi MMS trong các trường hợp như:
Tin nhắn MMS được tích hợp và có thể tương thích với hầu hết các thiết bị smartphone hiện nay, tuy nhiên tuỳ vào từng dòng điện thoại của các hãng khác nhau và các phiên bản khác nhau mà phần hiển thị của tin nhắn có thể sẽ có những khác biệt nhất định.
Để sử dụng dịch vụ này, thiết bị cần phải được đăng ký dịch vụ Mobile Internet (3G, 4G, 5G hoặc GPRS) hoặc đang kết nối wifi. Bạn có thể kiểm tra và trải nghiệm dịch vụ gửi tin nhắn MMS bằng cách truy cập phần cài đặt tin nhắn trên thiết bị của mình.
Để sử dụng MMS, điện thoại iPhone của bạn phải sử dụng hệ điều hành iOS 3.1 trở lên, gói dữ liệu di động và gói MMS nội địa.
Chi phí gửi tin nhắn MMS là khác nhau, tuỳ thuộc vào nhà mạng và các gói cước mà người dùng đăng ký. Bizfly xin tổng hợp bảng giá cước phí gửi tin nhắn MMS của một số nhà mạng để bạn đối chiếu và tham khảo.
Chi phí gửi tin nhắn MMS
Đối với thuê bao Viettel:
Đối với thuê bao MobiFone:
Đối với thuê bao VinaPhone:
Đối với thuê bao Vietnamobile:
Với những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về tin nhắn MMS, những ưu điểm của tin nhắn MMS so với tin nhắn SMS thông thường cũng như các thông tin về cước phí và cách gửi tin nhắn MMS trên các thiết bị iPhone và điện thoại Android hiệu quả nhất. Theo dõi Bizfly để nhận được thêm nhiều thông tin hữu ích về các chủ đề liên quan đến chuyển đổi số trong lĩnh vực Sales và Marketing.
Có thể bạn quan tâm: 18 Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại mà nhân viên cần có
Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” – John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại