Mobile Marketing là gì? Phân loại và chiến lược Mobile Marketing hiệu quả

Thủy Nguyễn 23/06/2021

Là một trong những xu hướng mới mẻ, Mobile Marketing giúp doanh nghiệp mở rộng mạng lưới khách hàng, kích cầu sản phẩm và tiếp thị diện rộng hiệu quả. Vậy, cụ thể Mobile Marketing là gì? Cách thức hoạt động và chiến lược nào giúp Mobile Marketing trở nên hiệu quả? Cùng Bizfly tìm ngay nội dung này trong phần kiến thức sau.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing hiểu đơn giản là cách tiếp thị sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của doanh nghiệp bằng việc sử dụng hình ảnh, video hay nội dung truyền tải thông qua các thiết bị di động, máy tính bảng hay tablet đến với khách hàng. Hiện nay, với sự phát triển của các thiết bị di động, Mobile Marketing không xa sẽ trở thành một phương thức tiếp thị mạnh mẽ trong tương lai.

Mobile Marketing là gì?

Mobile Marketing là gì?

Tầm quan trọng của chiến lược Mobile Marketing

Hiện nay, điện thoại di động được xem là một công cụ không thể thiếu đối với cuộc sống của con người. Theo thống kê, con người dành khoảng 40% thời gian sử dụng internet mỗi ngày trên các thiết bị thông minh.

Đến năm 2019 đã có khoảng 61,73 triệu người sử dụng điện thoại trên 64 triệu người sử dụng internet và có khoảng 2,7 tỷ lượt tải các ứng dụng mỗi ngày trên điện thoại. Chính vì thế mà Mobile Marketing chính là vùng đất màu mỡ mà các doanh nghiệp bắt buộc phải khai thác và sử dụng để tăng tính cạnh tranh về lĩnh vực truyền thông.

Tham khảo ngay: Mobile app là gì? Tầm quan trọng của ứng dụng di động đối với doanh nghiệp

Cách thức hoạt động của Mobile Marketing là gì?

Mobile marketing giúp các quảng cáo của bạn hiển thị trên nhiều smartphone tiện ích. Bởi vậy, mobile marketing cũng có nhiều loại hình quảng cáo và mỗi loại sẽ được hiển thị theo các cách khác nhau sao cho phù hợp với từng thiết bị, nhu cầu và đối tượng của khách hàng.

Mobile Marketing phù hợp với loại hình kinh doanh nào?

Mobile marketing ngày càng trở nên phổ biến với người dùng. Có rất nhiều loại hình kinh doanh khác nhau mà các doanh nghiệp có thể áp dụng, ví dụ như:

  • Giới thiệu sản phẩm dịch vụ
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng
  • Truyền tải thông điệp qua SMS
  • Giám sát, kiểm tra và theo dõi các hoạt động marketing

Các loại Mobile Marketing phổ biến hiện nay

Mobile Marketing ngày càng phát triển và thêm nhiều các chiến lược đa dạng. Sau đây là các loại Mobile Marketing mà bạn có thể tham khảo.

Các loại Mobile Marketing phổ biến hiện nay

SMS Marketing

SMS Marketing là hình thức truyền thông phổ biến nhất với phương thức đơn giản, được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. Chỉ cần một danh sách khách hàng và một phần mềm tự động là thông tin giới thiệu của doanh nghiệp đã ngay lập tức được gửi đến người dùng.

MSS (nhắn tin đa phương tiện)

MSS tuy mới xuất hiện nhưng đã nhanh chóng được các doanh nghiệp lựa chọn bởi nó ứng dụng các mẫu tin nhắn với hình ảnh, video quảng cáo ấn tượng giúp thu hút sự chú ý và tạo hứng thú cho khách hàng. Mặc dù vậy bạn cũng nên lưu ý đến mức chi phí để tránh tổn thất một khoản tiền sau này.

WAP (giao thức ứng dụng không dây)

Đây là một phiên bản đơn giản hơn trên thiết bị di động của trang web, WAP giúp bạn đưa thông tin đến khách hàng một cách chi tiết. Đặc biệt là khả năng cho phép bạn có thể đăng tải toàn bộ thông tin và hình ảnh lên web này.

App-based marketing (Marketing trong ứng dụng)

Là phương thức Mobile Marketing được nhiều khách hàng tin tưởng, doanh nghiệp có thể hợp tác với các đơn vị phát triển ứng dụng, phần mềm để phát những clip quảng cáo trực tiếp  khi khách hàng truy cập. Điều này giúp người dùng ghi nhớ sản phẩm của bạn tốt hơn và nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

In game mobile marketing (Quảng cáo trong trò chơi mobile)

Chiến lược quảng cáo trong trò chơi mobile vô cùng hiệu quả bởi việc lồng ghép các clip vào game sẽ kích thích người dùng xem quảng cáo của doanh nghiệp bạn nhiều hơn. Tùy vào người thiết kế mà có nhiều cách quảng cáo khác nhau như hiện pop-ups, tặng quà, quảng cáo khi vào trò chơi,...

Các loại Mobile Marketing phổ biến hiện nay

Sử dụng mã QR codes

Là cách tiếp cận thông tin và trang web của doanh nghiệp một cách nhanh chóng. Hơn nữa việc sử dụng mã QR là rất phổ biến đặc biệt là với các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực công nghệ để quảng bá sản phẩm.

Location- based marketing (Marketing dựa trên vị trí)

Định vị trên điện thoại di động với công nghệ GPS ngày càng phát triển kéo theo sự thịnh hành của phương thức truyền thông này. Phương pháp này giúp xác định được vị trí chính xác và phạm vi khách hàng mong muốn cho doanh nghiệp.

Mobile Search Ads (Quảng cáo tìm kiếm)

Google hiện đang là trang web tìm kiếm phổ biến nhất hiện nay mà các doanh nghiệp có thể ứng dụng. Quảng cáo tìm kiếm sẽ được điều hướng theo những hành động mà các doanh nghiệp mong muốn.

Xem thêm: Quảng cáo In-app và Mobile web: Đầu tư thế nào để có chiến dịch marketing tối ưu

Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

Sau đây là một số cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả nếu bạn có nhu cầu.

Cách triển khai chiến dịch Mobile Marketing hiệu quả

Phân loại đối tượng khách hàng 

Từng loại phương thức quảng cáo sẽ có những đối tượng và nhu cầu đối tượng khác nhau. Vì vậy, bạn nên phân loại khách hàng để nội dung để đi đúng mục tiêu và tăng hiệu quả chuyển đổi.

Thử nghiệm nhiều chiến lược

Việc thử nghiệm nhiều chiến lược của nhiều phương thức quảng cáo giúp quảng cáo của bạn được nâng cao hiệu quả và bạn sẽ có được cái nhìn chi tiết hơn để lựa chọn được phương thức phù hợp nhất.

Nội dung súc tích, ngắn gọn 

Màn hình điện thoại hạn chế về kích thước và quảng cáo thì giới hạn số chữ và thời gian. Vì vậy, khi xây dựng nội dung, bạn nên sử dụng những câu từ ngắn gọn, súc tích và tập trung vào các ý chính.

Tối ưu hóa chiến dịch theo địa phương 

Việc tối ưu hoá chiến dịch theo từng địa phương, từng khu vực sẽ giúp quảng cáo của bạn có ích và đạt được hứng thú cao hơn cho người tiếp cận.

Trên đây là toàn bộ nội dung mà Bizfly muốn chia sẻ đến bạn Mobile Marketing là gì, lợi ích, cách thức hoạt động và các cách triển khai Mobile Marketing hiệu quả. Bạn có thể nắm vững các kiến thức này và sử dụng chúng một cách có hiệu quả trong hoạt động kinh doanh của mình.

Ngừng lãng phí ngân sách quảng cáo Online với phần mềm CRM
“Một nửa số tiền tôi dành cho quảng cáo không đem lại hiệu quả, nhưng vấn đề là tôi không biết nửa đó là nửa nào” –  John Wanamaker – đã có lời giải cho cha đẻ của ngành quảng cáo hiện đại

Tư vấn miễn phí Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly