Xã hội phát triển dẫn tới sự bùng nổ của công nghệ và các thiết bị di động thông minh. Chính điều này đã gây ra tác động lớn đến hướng đi của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Ngày nay, quảng cáo In-app được coi là xu thế tất yếu với những ưu điểm vượt trội mà doanh nghiệp nhất định không được bỏ qua.
Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ quảng cáo In-app là gì, những ưu nhược điểm của nó và so sánh giữa quảng cáo In-app và Mobile Web, để doanh nghiệp có lựa chọn tối ưu cho chiến lược Mobile App Marketing.
Quảng cáo In-app (In-app Ads) là thuật ngữ dùng để chỉ phương thức kiếm tiền của doanh nghiệp dựa trên các tựa game trên điện thoại và các ứng dụng khác nhau. Phương thức này chủ yếu được thực hiện khi người dùng trải nghiệm các trò chơi miễn phí và nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp. Mục đích của việc làm này là thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dùng và thúc đẩy họ mua sắm sản phẩm trực tiếp.
Để thực hiện quảng cáo In-app, doanh nghiệp cần chú ý hai yếu tố quan trọng nhất là mạng quảng cáo trên điện thoại (mobile ad network) và định dạng quảng cáo. Người ta thường sử dụng hình thức quảng cáo này để hỗ trợ các chiến dịch phủ sóng thương hiệu, phát triển đa nền tảng và tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một ví dụ về In-app Ads đó là đối với người dùng đang chơi game, quảng cáo sẽ hiển thị khi họ hoàn thành 1 cấp độ trò chơi hoặc mất lượt trong ván đấu của mình. Thời lượng của quảng cáo tối đa là 30s.
Quảng cáo In-app trên điện thoại
>>> Xem thêm: Game hóa ứng dụng là gì? Lợi ích, cách áp dụng và ví dụ
Không chỉ trở thành xu hướng quảng cáo hiện nay, quảng cáo In-app còn có nhiều ưu điểm đối với doanh nghiệp, cụ thể:
In-app Ads giúp gia tăng khả năng bán hàng nhờ tần suất người dùng thường xuyên nhìn thấy trên ứng dụng
Quảng cáo Mobile web là một phương pháp tiếp thị trực tuyến trong đó quảng cáo được hiển thị độc quyền trên trình duyệt web của điện thoại di động. Việc đặt quảng cáo trên Mobile web tương tự như việc đặt quảng cáo trên các trang web ở trên máy tính, laptop, tuy nhiên sẽ có những yêu cầu riêng về kích thước banner quảng cáo cũng như CPM (giá mỗi 1000 lượt hiển thị).
Những quảng cáo này có thể được sử dụng để mục đích thu hút khách hàng, tạo ra các chuyển đổi như: điền vào biểu mẫu hoặc thu thập email. Sở dĩ quảng cáo Mobile web có sự canh tranh thấp trong Mobile Marketing, bởi vì mỗi lần quảng cáo chỉ có một đơn vị được hiển thị. Nói cách khác khi màn hình quảng cáo của bạn được hiển thị, thì nó sẽ là màn hình duy nhất trên trang web đó.
Quảng cáo Mobile web trên trình duyệt UC Browser
Mobile web cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến không kém gì so với quảng cáo In-app. Tùy mục tiêu từng chiến dịch mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp và căn cứ trên những ưu điểm dưới đây:
Quảng cáo Mobile web được sử dụng phổ biến
Đối với câu hỏi doanh nghiệp nên đầu tư quảng cáo In-app hay Mobile web sẽ rất khó có câu trả lời chính xác bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để ra quyết định chính xác, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu đang dùng nhiều nền tảng nào, mức độ tập trung, thời gian truy cập ra sao. Mặt khác, mục tiêu của mỗi chiến dịch marketing cũng là yếu tố cần xem xét trước khi chọn phương thức quảng cáo phù hợp nhất.
Trên đây, bài viết đã phân tích ưu nhược điểm của quảng cáo In-app cũng như so với quảng cáo Mobile web. Hy vọng những thông tin mà Bizfly chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, phục vụ cho chiến lược Mobile Marketing của mình.
>> In-app marketing là gì? Cách tận dụng In-app marketing để phát triển doanh nghiệp