Quảng cáo In-app và Mobile web: Đầu tư thế nào để có chiến dịch marketing tối ưu

Thủy Nguyễn 08/03/2023

Xã hội phát triển dẫn tới sự bùng nổ của công nghệ và các thiết bị di động thông minh. Chính điều này đã gây ra tác động lớn đến hướng đi của các doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng. Ngày nay, quảng cáo In-app được coi là xu thế tất yếu với những ưu điểm vượt trội mà doanh nghiệp nhất định không được bỏ qua.

Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ quảng cáo In-app là gì, những ưu nhược điểm của nó và so sánh giữa quảng cáo In-app và Mobile Web, để doanh nghiệp có lựa chọn tối ưu cho chiến lược Mobile App Marketing.

Quảng cáo In-app là gì?

Quảng cáo In-app (In-app Ads) là thuật ngữ dùng để chỉ phương thức kiếm tiền của doanh nghiệp dựa trên các tựa game trên điện thoại và các ứng dụng khác nhau. Phương thức này chủ yếu được thực hiện khi người dùng trải nghiệm các trò chơi miễn phí và nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp. Mục đích của việc làm này là thu hút sự quan tâm, tìm hiểu của người dùng và thúc đẩy họ mua sắm sản phẩm trực tiếp.

Để thực hiện quảng cáo In-app, doanh nghiệp cần chú ý hai yếu tố quan trọng nhất là mạng quảng cáo trên điện thoại (mobile ad network) và định dạng quảng cáo. Người ta thường sử dụng hình thức quảng cáo này để hỗ trợ các chiến dịch phủ sóng thương hiệu, phát triển đa nền tảng và tiếp cận nhiều hơn đối tượng khách hàng tiềm năng.

Một ví dụ về In-app Ads đó là đối với người dùng đang chơi game, quảng cáo sẽ hiển thị khi họ hoàn thành 1 cấp độ trò chơi hoặc mất lượt trong ván đấu của mình. Thời lượng của quảng cáo tối đa là 30s.

Quảng cáo In-app trên điện thoại

Quảng cáo In-app trên điện thoại

>>> Xem thêm: Game hóa ứng dụng là gì? Lợi ích, cách áp dụng và ví dụ

Ưu, nhược điểm của Quảng cáo In-app

Không chỉ trở thành xu hướng quảng cáo hiện nay, quảng cáo In-app còn có nhiều ưu điểm đối với doanh nghiệp, cụ thể:

Ưu điểm

  • Thu hút sự quan tâm, chú ý của khách hàng: Lợi thế quan trọng nhất của phương thức quảng cáo này là khiến lượng lớn khách hàng quan tâm. Thời nay, đa phần thời gian sử dụng điện thoại của người dùng chủ yếu là các ứng dụng giải trí và tiện ích. Đồng nghĩa với đó là tần suất nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp vô cùng lớn.
  • Cung cấp trải nghiệm tích cực cho khách hàng: Có một thực tế là đa phần người dùng chỉ thấy phiền khi xem những quảng cáo không thú vị. Ngược lại, nếu mẫu quảng cáo hấp dẫn, họ sẽ vô thức theo dõi và ghi nhớ nó lâu dài. Để khiến khách hàng kiên trì theo dõi quảng cáo, các ứng dụng trên điện thoại đều cố gắng cải tiến các mẫu quảng cáo In-app sao cho thú vị và phù hợp với định dạng nhiều thiết bị khác nhau.

In-app Ads giúp tăng khả năng bán hàng nhờ tần suất người dùng thường xuyên nhìn thấy trên ứng dụng

In-app Ads giúp gia tăng khả năng bán hàng nhờ tần suất người dùng thường xuyên nhìn thấy trên ứng dụng

Nhược điểm

  • Tốn chi phí lớn của doanh nghiệp: Để quảng cáo của doanh nghiệp xuất hiện tại các ứng dụng được nhiều người sử dụng, mọi người sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ. Điều này đòi hỏi doanh nghiệp cần cân đối và phân bổ chi phí sao cho hợp lý.
  • Gặp khó khăn khi muốn mở rộng quy mô: Để phát hành quảng cáo trên các ứng dụng trên điện thoại, doanh nghiệp buộc phải thông qua các nhà phân phối và phụ thuộc vào chính sách của họ. Chính vì thế nội dung, định dạng quảng cáo sẽ bị hạn chế tùy vào nhà phát hành.

So sánh với quảng cáo Mobile web

Quảng cáo Mobile web là gì?

Quảng cáo Mobile web là một phương pháp tiếp thị trực tuyến trong đó quảng cáo được hiển thị độc quyền trên trình duyệt web của điện thoại di động. Việc đặt quảng cáo trên Mobile web tương tự như việc đặt quảng cáo trên các trang web ở trên máy tính, laptop, tuy nhiên sẽ có những yêu cầu riêng về kích thước banner quảng cáo cũng như CPM (giá mỗi 1000 lượt hiển thị).

Những quảng cáo này có thể được sử dụng để mục đích thu hút khách hàng, tạo ra các chuyển đổi như: điền vào biểu mẫu hoặc thu thập email. Sở dĩ quảng cáo Mobile web có sự canh tranh thấp trong Mobile Marketing, bởi vì mỗi lần quảng cáo chỉ có một đơn vị được hiển thị. Nói cách khác khi màn hình quảng cáo của bạn được hiển thị, thì nó sẽ là màn hình duy nhất trên trang web đó.

Quảng cáo Mobile Web trên trình duyệt UC Browser

Quảng cáo Mobile web trên trình duyệt UC Browser

Ưu điểm của quảng cáo Mobile web

Mobile web cũng là một hình thức quảng cáo phổ biến không kém gì so với quảng cáo In-app. Tùy mục tiêu từng chiến dịch mà doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức quảng cáo phù hợp và căn cứ trên những ưu điểm dưới đây:

  • Có khả năng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng: Mặc dù thói quen của người dùng thích lướt ứng dụng điện thoại hơn web nhưng với không phải website nào cũng có phần mềm ứng dụng riêng. Khi người dùng muốn truy cập thông tin thì buộc phải sử dụng mobile web. Mặt khác, thuộc tính hiển thị của google cũng cho web nhiều ưu tiên hơn đồng thời tối ưu công cụ tìm kiếm, góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Có sẵn nhiều định dạng quảng cáo: Doanh nghiệp được tự do hoàn toàn với các định dạng quảng cáo khác nhau. Điều này sẽ giúp mọi người được tự do sáng tạo và truyền thông đến mọi đối tượng khách hàng.

Quảng cáo Mobile web được sử dụng phổ biến

Quảng cáo Mobile web được sử dụng phổ biến

Nhược điểm

  • Có nhiều phần mềm chặn quảng cáo: Sự gia tăng đột biến của các phần mềm chặn quảng cáo làm hạn chế sự tăng trưởng của mobile web, nhất là trên thiết bị di động thông minh.
  • Xuất hiện gian lận quảng cáo: Đây là vấn đề lớn nhất khiến các doanh nghiệp lo lắng khi sử dụng mobile web. Điều này dẫn đến những rủi ro cho an toàn của sản phẩm và ứng dụng.

Doanh nghiệp nên đầu tư quảng cáo In-app hay Mobile web?

Đối với câu hỏi doanh nghiệp nên đầu tư quảng cáo In-app hay Mobile web sẽ rất khó có câu trả lời chính xác bởi nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Để ra quyết định chính xác, doanh nghiệp cần xác định đối tượng khách hàng mục tiêu đang dùng nhiều nền tảng nào, mức độ tập trung, thời gian truy cập ra sao. Mặt khác, mục tiêu của mỗi chiến dịch marketing cũng là yếu tố cần xem xét trước khi chọn phương thức quảng cáo phù hợp nhất.

Trên đây, bài viết đã phân tích ưu nhược điểm của quảng cáo In-app cũng như so với quảng cáo Mobile web. Hy vọng những thông tin mà Bizfly chia sẻ sẽ giúp doanh nghiệp lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp, phục vụ cho chiến lược Mobile Marketing của mình.

>> In-app marketing là gì? Cách tận dụng In-app marketing để phát triển doanh nghiệp

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly