Mẫu email gửi khách hàng chi tiết, có cấu trúc rõ ràng, phong cách viết mạch lạc giúp doanh nghiệp có thêm ý tưởng xây dựng, kinh nghiệm tương tác với khách hàng tốt hơn trong thời gian ngắn. Đặc biệt là đối với doanh nghiệp mới chưa có nhiều kiến thức tiếp cận khách hàng qua email marketing.
Sau đây, Bizfly sẽ cung cấp cho mọi người những mẫu email gửi khách hàng cơ bản mà bất kì doanh nghiệp nào cũng cần đưa vào trong danh sách email gửi của mình.
Mẫu email gửi khách hàng này phù hợp cho đối tượng chủ động đăng ký nhận thông tin thông qua pop-up, form trên website/Landing Page. Thông thường, đây có thể sẽ là mẫu email gửi khách hàng đầu tiên sau khi họ đăng ký, nên việc tạo ra ấn tượng tốt bằng nội dung hữu ích là điều vô cùng quan trọng.
Bởi vậy, bạn nên gửi những thông tin như hướng dẫn sử dụng, mẹo hay, Ebook,... Điều này giúp KH nhận được thông tin có giá trị thật sự và khơi gợi cho những lần mở email tiếp theo.
Nội dung đưa thông tin phù hợp với sản phẩm
Mẫu email gửi khách hàng này có thể gửi trong trường hợp khách hàng đã tương tác với doanh nghiệp bạn trong một khoảng thời gian dài nhưng chưa đưa ra quyết định. Mẫu nội dung email marketing cần tập trung đưa ra những lợi thế không thể bỏ lỡ hoặc rủi ro để lôi kéo lại sự chú ý khách hàng.
Bởi có thể họ đang có nhiều công việc xen ngang hoặc những mẫu thư gửi khách hàng trước không khiến họ nhận thấy rõ giá trị mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại để hành động ngay.
Ví dụ tham khảo
Bất kì khách hàng nào cũng mong muốn được sử dụng sản phẩm/dịch vụ với mức giá tốt nhất. Nếu khách hàng còn đang phân vân chưa muốn mua hàng thì một ưu đãi hấp dẫn sẽ giúp họ nhanh chóng đưa ra quyết định ngay lập tức bằng cách giới thiệu sản phẩm bằng mẫu email marketing kêu gọi hành động ngay.
Và đặc biệt, bạn phải luôn cho khách hàng thấy rằng không phải lúc nào họ cũng được nhận ưu đãi tốt như thế. Bên cạnh đó, với những đơn hàng có giá trị lớn thì mẫu email gửi khách hàng này sẽ như một lần nhắc nhở để thu hút sự quan tâm.
Nội dung hành động ngay
Ví dụ tham khảo
Mẫu email gửi khách hàng này nên dùng trong trường hợp giỏ hàng của khách chưa hoàn thành hoặc sau khi gửi email đầu tiên thì khách không phản hồi gì thêm. Có thể họ đang bận rộn Bởi vậy, mục tiêu của email này như một nhắc nhở khách hàng về sản phẩm/dịch vụ họ đang bỏ lỡ.
Ví dụ tham khảo
Trong các mẫu email gửi khách hàng thì nhất thiết phải có mẫu giới thiệu công ty, đề cập đến những lợi ích mà chỉ có sản phẩm/dịch vụ của bạn mới có thể mang đến cho khách hàng. Đây là cách bạn giúp kích thích khách hàng tìm hiểu và dần tạo được sự tin cậy của họ về sản phẩm/dịch vụ họ đang quan tâm.
Nội dung cho khách hàng thấy được những lợi ích
Ví dụ tham khảo
Mẫu email gửi khách hàng này thường sử dụng cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực giáo dục hay khơi gợi về một sự kiện hay hội thảo nào đó. Bởi vậy, nội dung email bạn cần đi thẳng vào vấn đề và nêu rõ các mục tiêu mà nhiều khách hàng trước đó đặt ra khi đăng ký sử dụng sản phẩm.
Ngoài ra, mẫu Email marketing này được xem là cách để trò chuyện gần gũi với khách hàng để hiểu được mong muốn cũng như mục tiêu của họ là gì để bạn có cách tư vấn và chăm sóc phù hợp.
Ví dụ tham khảo
Nội dung mẫu email gửi khách hàng này chính là một bản khảo sát ngắn để tìm hiểu nhu cầu thật sự của khách hàng khi tiếp cận với doanh nghiệp của bạn. Từ đó, doanh nghiệp bạn mới có thể tiếp tục gửi những mẫu nội dung email marketing phù hợp với thông tin mà khách hàng muốn nhận. Bạn cần tận dụng những khảo sát khách hàng trước đó và đưa ra cho họ vài lựa chọn về lý do mà họ đang quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ.
Ví dụ tham khảo
Hy vọng qua những chia sẻ về những mẫu email cho khách hàng trên, bạn đã “giắt túi” cho mình những thông tin hữu ích để triển khai nội dung tiếp thị qua email một cách chất lượng. Bạn có thể tham khảo thêm những mẫu email marketing khác dưới đây để phục vụ mục đích tiếp thị qua email của mình.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động