Phần mềm quản lý tài khoản như một công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý dữ liệu và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần tự động hoá các tác vụ lặp đi lặp lại, tối ưu chi phí không cần thiết. Bài viết này hãy cùng Bizfly tìm hiểu danh sách phần mềm hỗ trợ quản lý tài khoản tốt nhất 2024, phù hợp với doanh nghiệp ở mọi ngành nghề, quy mô nhé!
Phần mềm quản lý tài khoản là gì?
Phần mềm quản lý tài khoản là công cụ giúp tổ chức và tự động hóa công việc để giúp người quản lý tài khoản thiết lập, duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng nhằm gia tăng khả năng giữ chân họ và cải thiện doanh thu.
Các công cụ quản lý tài khoản thường có thể:
Quản lý danh bạ bằng cách tổng hợp thông tin khách hàng từ nhiều ứng dụng khác nhau.
Tổ chức nhiều liên hệ trong một tài khoản khách hàng
Trực quan hóa vòng đời quản lý giao dịch
Chỉ định tài khoản cho người quản lý
Dự báo và theo dõi tài khoản
Phần mềm quản lý tài khoản mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Cụ thể:
Cải thiện quản lý dữ liệu khách hàng: Giúp tập trung hóa dữ liệu, lưu trữ thông tin khách hàng ở một nơi duy nhất để dễ dàng truy cập và quản lý đồng thời lưu trữ lịch sử giao dịch, ghi chú và tương tác khách hàng giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về nhu cầu và sở thích của họ.
Tăng cường hiệu quả bán hàng: Quản lý quy trình bán hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp theo dõi tiến trình của từng cơ hội bán hàng trong vòng đời khách hàng. Đồng thời giúp doanh nghiệp tự động phân loại và ưu tiên các cơ hội để tập trung vào những khách hàng có khả năng chuyển đổi cao nhất.
Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Sử dụng thông tin khách hàng được lưu trữ trong phần mềm giúp doanh nghiệp tạo ra các trải nghiệm cá nhân hóa. Hơn nữa phần mềm tích hợp các công cụ hỗ trợ như live chat, ticketing system giúp doanh nghiệp giải quyết vấn đề khách hàng nhanh chóng hiệu quả, tăng cường sự hàng lòng và gắn kết khách hàng.
Tự động hóa các tác vụ lặp lại: Tự động gửi email, tạo nhiệm vụ nhắc nhở, giúp tiết kiệm thời gian và giảm bớt công việc lặp lại cho nhân viên
Tối ưu chi phí: Tự động hóa các quy trình và giảm thiểu công việc thủ công giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiết kiệm chi phí vận hành.
Cách đánh giá phần mềm quản lý tài khoản phù hợp với doanh nghiệp
Xác định mục tiêu quản lý tài khoản của bạn
Khi xác định rõ mục tiêu, bạn sẽ hiểu được những tính năng cần thiết mà doanh nghiệp cần có. Nhờ vậy sẽ tránh chọn phần mềm thiếu hoặc thừa tính năng, tối ưu được chi phí.
Những mục tiêu quản lý tài khoản thường là:
Những tính năng mà công cụ cần đáp ứng như phân tích, báo cáo, tự động hóa, trực quan hóa, tích hợp kết nối với các ứng dụng khác,..
Số lượng tài khoản doanh nghiệp cần quản lý
Khả năng truy cập từ xa
Xem xét nền tảng công nghệ hiện tại của doanh nghiệp
Mua một ứng dụng quản lý tài khoản cần xem xét liệu ứng dụng quản lý tài khoản có tích hợp được với các ứng dụng khác không? Ví dụ như bạn có muốn ứng dụng quản lý tài khoản của mình tích hợp với công cụ tự động hóa (Zapier, Mailchimp, HubSpot,.), công cụ lập kế hoạch(Asana, Trello, Microsoft Planner,..), công cụ tổ chức (Evernote, Slack,..)
Thảo luận với đội ngũ bán hàng về phần mềm quản lý tài khoản
Các công cụ quản lý tài khoản đa phần sẽ do đội ngũ nhân viên bán hàng sử dụng, vì vậy khi được dùng thử họ sẽ biết các tính năng của công cụ có phù hợp, đáp ứng nhu cầu công việc của họ hay không.
Ngoài ra việc thảo luận sẽ giúp doanh nghiệp thống nhất một công cụ cho quy trình bán hàng và sẽ giúp việc chuyển giao tài khoản trở nên dễ dàng và an toàn hơn.
Kiểm tra đánh giá khả năng sử dụng
Để kiểm tra và đánh giá khả năng sử dụng của phần mềm bạn có thể sử dụng bản dùng thử, đọc các đánh giá của các khách hàng trước, hoặc chú ý tới các vấn đề sau:
Đánh giá tính năng: Dự đoán, tự động hóa, phân tích, báo cáo, bảo mật,...
Đánh giá giao diện: Giao diện thân thiện, dễ sử dụng hay khó khăn,..
Đánh giá độ tương thích: Phần mềm có tương thích với các công cụ khác của doanh nghiệp hay không?
9 phần mềm quản lý tài khoản hàng đầu
BizCRM
BizCRM là một trong những phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp ích rất nhiều trong việc quản lý tài khoản. Với BizCRM doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi thông tin khách hàng, quản lý giao dịch, phân tích dữ liệu để đưa ra các quyết định kinh doanh thông minh hơn so với phần mềm quản lý tài khoản thông thường.
Một số ưu điểm phải kể đến như giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, công sức quản lý thông tin và giao dịch khách hàng, tự động hóa các quy trình giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả, giao diện thân thiện, dễ dàng sử dụng,...
Giá: Từ 20 USD/tháng
HubSpot Sales Hub and Service Hub
HubSpot là gã khổng lồ về SaaS bao gồm nhiều công cụ. HubSpot CRM là một nền tảng với những tính năng mạnh mẽ cho quản lý tài khoản và bán hàng.
Một số tính năng quản lý tài khoản trong HubSpot Sales Hub:
Tạo và quản lý tài khoản khách hàng: Tạo và quản lý danh sách các tài khoản khách hàng trực tiếp từ Sales Hub
Phân loại và nhóm tài khoản: Phân loại và nhóm tài khoản theo từng tiêu chí khác nhau như ngành hàng, vị trí địa lý, mức độ ưu tiên,...giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý và tìm kiếm thông tin về các nhóm tài khoản cụ thể
Theo dõi hoạt động của tải khoản: Theo dõi hoạt động của tài khoản như email gửi nhận, cuộc gọi, cuộc họp, ghi chú,..
Đánh giá hiệu suất: Cung cấp báo cáo, phân tích hiệu suất của tài khoản như tỷ lệ chuyển đổi, tỷ lệ mở email,..cùng các chỉ số khác giúp doanh nghiệp đánh giá và cải thiện quá trình quản lý tài khoản.
Giá tham khảo: Từ 45 USD/ tháng
Xếp hạng G2: 4,4 /5
Microsoft Dynamics 365
Nếu doanh nghiệp đã sử dụng các sản phẩm của Microsoft thì Microsoft Dynamics 365 là bộ công cụ quen thuộc dễ sử dụng và tích hợp với các công cụ hiện có của bạn.
Các tính năng nổi bật trong quản lý tài khoản như:
Quản lý thông tin khách hàng: Cho phép lưu trữ và quản lý thông tin chi tiết về khách hàng bao gồm thông tin liên hệ, lịch sử mua hàng, tương tác trước đó,..
Quản lý khách hàng tiềm năng: Giúp quản lý danh sách các tài khoản hiện tại và tiềm năng, theo dõi tiến trình chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng thực sự
Tích hợp với Microsoft Office: Tích hợp với Outlook, Excel, Word,..cho phép nhà quản lý dễ dàng truy cập và cập nhật thông tin tài khoản từ các ứng dụng này
Giá: Từ 65 USD/tháng
Xếp hạng G2: 3,8 /5
Salesforce Sales Cloud
Salesforce Sales Cloud là CRM hoạt động trong hệ thống ứng dụng tiếp thị và thương mại điện tử tổng thể của Salesforce.
Các tính năng tốt nhất của phần mềm quản lý tài khoản này rất dễ sử dụng như:
Tích hợp dữ liệu khách hàng: Tích hợp dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau như email, điện thoại , mạng xã hội và các hệ thống CRM khác
Quản lý tập trung: Tập trung dữ liệu từ một nền tảng duy nhất, giúp tổ chức dữ liệu hiệu quả và đảm bảo rằng mọi người trong tổ chức có thể truy cập và cập nhật thông tin khách hàng dễ dàng.
Bảo mật và quyền truy cập: Sales Cloud bảo vệ thông tin khách hàng bằng các biện pháp bảo mật tiên tiến, cung cấp quyền truy cập linh hoạt để đảm bảo rằng chỉ những người được ủy quyền mới có thể truy cập vào dữ liệu.
Giá: Từ 75 USD/tháng
Xếp hạng G2: 4,3 /5
Zendesk Sell
Zendesk Sell là phần mềm quản lý tài khoản và CRM trực quan. Cung cấp một loạt các tính năng quản lý tài khoản và tương tác với khách hàng một cách hiệu quả. Một số tính năng nổi bật như:
Tích hợp email và điện thoại: Zendesk Sell tích hợp với các ứng dụng email và điện thoại để doanh nghiệp có thể giao tiếp khách hàng từ một nền tảng duy nhất
Quản lý ưu tiên: Tính năng giúp doanh nghiệp xác định và ưu tiên các khách hàng quan trọng nhất, giúp tối ưu hóa thời gian và tài nguyên của doanh nghiệp.
Tích hợp CRM: Zendesk Sell tích hợp với các công cụ CRM khác như Zendesk Support để tạo một hệ thống toàn diện hơn cho việc quản lý khách hàng.
Giá: Từ 19 USD/tháng
Dùng thử miễn phí: 14 ngày
Xếp hạng G2: 4,2 /5
Zoho CRM
Zoho CRM là phần mềm quản lý tài khoản của CRM tùy chỉnh với các tính năng cơ bản của một phần mềm quản lý tài khoản như quản lý thông tin liên hệ, theo dõi tương tác khách hàng, tự động hóa quy trình làm việc, quản lý dịch vụ khách hàng, phân công bán hàng tùy chỉnh, trình tạo hành trình bán hàng, báo cáo thời gian thực, dự đoán AI,...
Ưu điểm của ứng dụng là giao diện kiểu module trực quan và dễ dàng tùy chỉnh, đặc biệt là có thể ứng dụng dành cho di động. Nhược điểm của công cụ là có ít tùy chỉnh đường dẫn hơn các công cụ khác.
Giá: Từ 49 USD/tháng
Xếp hạng G2: 4,1 /5
Bitrix 24
Bitrix24 là một công cụ quản lý tài khoản có bảng điều khiển cộng tác mà bạn có thể sử dụng để quản lý dự án. Các tính năng nổi bật của Bitrix 24 như:
Ghi lại lịch sử tương tác với tài khoản khách hàng, duy trì lịch sự chi tiết, tạo mối quan hê liền mạch với khách hàng
Tạo và quản lý hợp đồng, hóa đơn với các tài liệu quan trọng liên quan đến tài khoản khách hàng
Lên lịch và quản lý các sự kiện, cuộc họp và nhiệm vụ liên quan đến tài khỏan khách hàng
Giá: Từ 49 USD/tháng
Xếp hạng G2: 4,1 /5
Pipedrive
Pipedrive là phần mềm quản lý tài khoản được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng và quan hệ khách hàng một cách hiệu quả. Một số tính năng nổi bật:
Lưu trữ thông tin chi tiết khách hàng, tạo hồ sơ riêng biệt cho từng khách hàng và tổ chức để dễ dàng truy cập và quản lý
Tạo và theo dõi, quản lý các nhiệm vụ và cuộc hẹn liên quan đến khách hàng. Đồng bộ hóa với lịch cá nhân để quản lý thời gian hiệu quả.
Giá: Từ 14,9 USD/tháng
Dùng thử miễn phí: 14 ngày
Xếp hạng G2: 4,2 /5
Apptivo
Apptivo là phần mềm quản lý tài khoản với chức năng quản lý khách hàng tiềm năng, giao dịch và liên hệ. Bao gồm các công cụ như thu thập khách hàng tiềm năng, biểu mẫu tự động. Một số tính năng nổi bật của Apptivo là:
Tạo và quản lý danh sách liên hệ từng tài khoản như tên, chức vụ, email, số điện thoại, theo dõi lịch sử tương tác,..
Theo dõi cơ hội bán hàng của từng tài khoản. Quản lý tiến trình của từng cơ hội từ giai đoạn đầu tiên đến khi kết thúc giao dịch.
Giá: Từ 10 USD/tháng
Dùng thử miễn phí: 30 ngày
Xếp hạng G2: 4,3 /5
Bài viết trên đây đã đưa ra cho bạn đọc danh sách phần mềm quản lý tài khoản hàng đầu năm 2024, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một ứng dụng phù hợp với doanh nghiệp của mình. Đừng quên truy cập website Bizfly thường xuyên để cập nhật những thông tin mới nhất nhé!
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa? Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp