Phần mềm BizCRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng như thế nào?

bizfy.vn 09/04/2024

Chăm sóc khách hàng hiệu quả giúp tăng sự hài lòng của khách hàng với thương hiệu, từ đó tăng hiệu quả bán hàng. Phần mềm BizCRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tốt hơn với nhiều tính năng hữu ích. Cùng tìm hiểu cách ứng dụng BizCRM trong chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng sau đây.

Quản lý thông tin khách hàng tập trung

Phần mềm BizCRM giúp doanh nghiệp lưu trữ và lưu trữ thông tin của khách hàng tập trung, từ khi khách để lại thông tin Website, Facebook, Zalo….cho đến khi họ mua hàng. Các thông tin này bao gồm:

  • Thông tin cá nhân như tên, tuổi, email, số thiện thoại, công ty…
  • Lịch sử mua hàng: Sản phẩm/dịch vụ đã mua, thời gian mua, giá trị đơn hàng.
  • Các tương tác với khách hàng: Yêu cầu hỗ trợ, lịch sử liên lạc, tư vấn, thời gian phản hồi….

Qua những thông tin này, doanh nghiệp có thể theo dõi, tra cứu thông tin của khách hàng bất kỳ lúc nào và ở bất kỳ đâu, nhanh chóng giải đáp thắc mắc hoặc các vấn đề khách đang gặp phải, giúp tăng sự hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của doanh nghiệp.

Ví dụ, bạn có một khách hàng gọi điện cần tư vấn về cách sử dụng sản phẩm. Qua những thông tin trên CRM bạn sẽ biết được khách là ai, họ mua sản phẩm gì, nhu cầu của họ với sản phẩm ở mức độ nào… từ đó có hướng tư vấn cũng như hỗ trợ khách hàng phù hợp nhất.

BizCRM giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

Phần mềm BizCRM có thể theo dõi được các hành vi của khách hàng như: Khách hàng liên hệ tư vấn, khách hàng mở/click email, khách hàng từ chối nghe điện thoại…. Qua đó doanh nghiệp sẽ phân tích được hành vi, sở thích của khách hàng, đưa ra những trải nghiệm cá nhân hóa đến từng đối tượng.

  • Ngay khi khách hàng để lại thông tin, phần mềm sẽ gửi về email/số điện thoại của khách hàng tin nhắn chào mừng, hỗ trợ sử dụng.
  • Dựa theo hành vi của khách hàng, doanh nghiệp sẽ gửi sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu.
  • Tự động gửi email nuôi dưỡng, chăm sóc khách hàng tiềm năng, khách đã mua hàng, khách quay trở lại mua hàng…
  • Phân loại khách hàng theo từng sale khác nhau, khi khách hàng cần hỗ trợ, thông tin sẽ được chuyển đến đúng sale đã làm việc trước đó với khách, giúp khách hàng hài lòng hơn.
  • Qua những hành vi của khách hàng trên CRM, doanh nghiệp cũng có kế hoạch phù hợp cho những chương trình ưu đãi, khuyến mại phù hợp.

Với BizCRM, doanh nghiệp sẽ tạo được mối quan hệ thân thiết với khách hàng, qua đó nâng cao tỷ lệ giữ chân khách hàng cũng như khách quay lại mua sản phẩm, dịch vụ.

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Phần mềm BizCRM giúp doanh nghiệp tối ưu thời gian, nguồn lực chăm sóc khách hàng với những tính năng như:

  • Tự động gửi email, tin nhắn theo kịch bản đã được thiết lập trước như: Kịch bản chào mừng khách hàng, kịch bản nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, kịch bản chăm sóc sau bán. Ngay khi khách hàng để lại email, số điện thoại trên website, zalo, fanpage… thì sẽ nhận được luồng email phù hợp nhất.
  • BizCRM cho phép phân loại lead và chuyển lead đến từng sale phù hợp để chăm sóc và nuôi dưỡng khách hàng tốt hơn. Ví dụ với những cold lead thì doanh nghiệp có thể cho sale mới để khai thác nhu cầu, còn với hot lead có thể chuyển ngay cho sale đã có kinh nghiệm để chốt đơn sớm, tránh để khách hàng không hài lòng và rời đi.
  • Thông tin khách hàng được cập nhật tự động lên hệ thống khi có thay đổi, qua đó sale tránh sai sót trong quá trình chăm sóc, nuôi dưỡng khách hàng. Bộ phận Marketing cũng có thể triển khai những chiến dịch phù hợp, đúng đối tượng, tăng trải nghiệm đối với tệp khách hàng của doanh nghiệp.

Sử dụng phần mềm BizCRM để tự động quy trình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và tăng hiệu quả bán hàng nhờ tăng sự hài lòng với khách hàng.

Phân tích dữ liệu và báo cáo hiệu quả

Phần mềm BizCRM giúp doanh nghiệp phân tích, đánh giá hiệu quả hoạt động chăm sóc khách hàng qua những chỉ số cụ thể. Với BizCRM, doanh nghiệp sẽ:

  • Theo dõi được số lượng Lead - Khách hàng tiềm năng - Khách hàng mới - Khách hàng thân thiết, so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa các giai đoạn của khách hàng và có những chiến lược chăm sóc khách hàng phù hợp để kích thích khách hàng chuyển đổi.
  • Phân tích tỷ lệ giữ chân khách hàng, đánh giá xem khách hàng thường ra quyết định mua/không mua sản phẩm ở giai đoạn nào để đưa ra các chương trình ưu đãi, giảm giá, hỗ trợ phù hợp…
  • Xác định được các điểm mạnh, điểm yếu trong hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp dựa trên số liệu trực quan để cải thiện tốt hơn, chuyên nghiệp hơn, tăng sự hài lòng từ khách hàng.

Phần mềm BizCRM được hàng nghìn doanh nghiệp tại Việt Nam tin dùng để nâng cao trải nghiệm khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng hiệu quả bán hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng đang tìm kiếm một công cụ quản lý khách hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả thì không thể bỏ qua giải pháp này.

Để được tư vấn và dùng thử 100+ tính năng của phần mềm, mời bạn để lại thông tin TẠI ĐÂY.
 

Bizfly CRM - Giải pháp quản lý và khai thác khách hàng cho doanh nghiệp
Lựa chọn hàng đầu của +3,500 Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly