Thủy Nguyễn 10:10 24/10/2019

Popup- Công cụ hứng Data Email khách hàng hiệu quả

Là một trong những loại hình quảng cáo phổ biến trên Internet hiện nay, Popup được nhiều doanh nghiệp lựa chọn như một giải pháp thu thập thông tin hiệu quả từ khách hàng. Song bạn đã thực sự sự hiểu Popup là gì chưa? Và những lợi ích mà loại quảng cáo ăn theo này mang lại là gì? Cần lưu ý gì khi sử dụng Popup và đâu là bí quyết giúp gia tăng hiệu quả từ Popup? Hãy cùng Bizfly.vn đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

1. Popup là gì?

Pop up (quảng cáo ăn theo) là một dạng quảng cáo nhỏ, thường tự động xuất hiện trên màn hình khi người dùng truy cập vào website dù không hề bấm chuột.

Popup thường có thời lượng xuất hiện trong khoảng 10 giây và gửi đến cho khách hàng một nội dung quảng cáo ngắn/ chương trình khuyến mại hấp dẫn/ thông báo quan trọng hoặc đôi khi là thông tin điều hướng kết nối khách hàng đến với các website  khác.

2. Lợi ích của popup

Không ít người dùng cảm thấy phiền phức khi popup tự nhiên nhảy xổ ra trên website và cắt đứt sự tập trung của họ. 
Tuy nhiên, nếu được áp dụng đúng cách, Popup có thể mang lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp của bạn. Cụ thể như: hạn chế tỉ lệ hủy đơn hàng tối ưu và tăng tỉ lệ chuyển đổi trung bình cao gấp 3 lần so với các website không sử dụng popup.

Ngoài ra, Popup còn là công cụ thu thập email vô cùng hiệu quả/ Hàng loạt các bài test đã chứng minh Popup có khả năng mang lại hơn 1375% email so với các phương thức thu thập email thông thường. Và còn có thể thuyết phục khách hàng Subscribe email trên website cao gấp 10 lần so với các website không sử dụng Popup.

3. Phân loại Popup

Popup được phân thành 5 loại chính sau:

Time- Based

Đây là dạng Popup được hiển thị đến người dùng trên website sau một khoảng thời gian đã được định trước. Thường là sau khoảng 60 giây hoặc lâu hơn nữa, khi người dùng truy cập vào website của bạn và có sự tìm hiểu đủ lâu về sản phẩm/dịch vụ, lúc này Time-based Popup sẽ hiện ra. 
Sự xuất hiện khá “chậm” của Time-Based Popup một mặt vừa tránh gây khó chịu cho người truy cập vào website, hạn chế tình trạng quá tải cho web vừa thúc đẩy hành vi đăng ký/để lại thông tin/tham khảo mua hàng từ người dùng một cách thuyết phục và hiệu quả hơn.

Content- Based

Content-based Popup là dạng quảng cáo ăn theo chỉ thể hiện trên những page cụ thể trong website. Đây là loại quảng cáo đặc biệt thích hợp để target đến từng khách hàng cụ thể, giúp nâng cao khả năng tiếp cận mục tiêu và cải thiện tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.

Scroll-Based

Đúng như tên gọi, Scroll-based Popup là dạng quảng cáo sẽ hiện ra sau khi người dùng  cuộn trang (scroll) tới một vị trí/tỉ lệ nhất định trên website. 
Giống như Time-based Popup, Scroll-based Popup không chỉ cho phép doanh nghiệp thu thập email data chất lượng mà còn giúp bạn đo lường được mối quan tâm thực sự của khách hàng đối với dịch vụ/sản phẩm trên website của bạn.

Exit-Intent

Exit-intent Popup là dạng quảng cáo xuất hiện vào lúc người dùng có ý định thoát khỏi website của bạn. Bằng việc theo dõi nút trỏ của chuột, Popup app sẽ giúp bạn xác định được ai là người chuẩn bị rời khỏi website và ngay lập tức gửi đến khách hàng đó một Exit-intent Popup với thông điệp hấp dẫn. Điều này như một nỗ lực cuối cùng giúp bạn níu chân khách hàng ở lại trên website của mình và kích thích việc chuyển hóa hành động/thu thập thông tin từ khách hàng.

Pop-Out

Cũng là dạng quảng cáo ăn theo nhưng Popout có chút khác biệt so với các dạng Popup còn lại. Cụ thể, thay vì xuất hiện “chình ình” ngay giữa màn hình và ngăn cản người dùng tiếp tục trải nghiệm trên website thì Pop Out lại được hiện ra từ một phía của trình duyệt và cho phép khách hàng tiếp tục tham khảo thông tin dễ dàng. Vì vậy, Popout được đánh giá mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, tuy nhiên khả năng thu thập thông tin từ dạng quảng cáo này không thực sự tối ưu vì người dùng có thể dễ dàng bỏ qua hoặc lờ chúng đi nhanh chóng.

4. Một số cách tăng hiệu quả của Popup

Tiêu đề ấn tượng

Là loại quảng cáo ăn theo, chớp nhoáng, kích thước khá nhỏ chỉ từ 1/7- 1/8 màn hình website nên các yếu tố cấu thành lên Popup nói chung và tiêu đề nói riêng luôn phải đảm bảo gây ấn tượng, thu hút khách hàng ngay từ giây đầu tiên. 
Đây cũng là lí do các Popup thường ưu tiên sử dụng các câu nói theo vần, thành ngữ biến tấu vừa đảm bảo sự ngắn gọn vừa gây thu hút, dễ hiểu, dễ nhớ đi vào lòng người đọc.
Bên cạnh đó việc in đậm, thiết kế kiểu chữ theo hướng cách điệu độc đáo, đánh trúng nhu cầu, tâm lý khách hàng cũng là cách giúp tiêu đề của bạn trở nên thu hút, thiện cảm hơn trong mắt người dùng. 

Lời chào có điều kiện để khai thác thông tin

Như đã nói, Popup có khả năng thu thập email khách hàng vô cùng hiệu quả. Song, không phải tự nhiên mà khách hàng sẽ để lại email cho bạn. Để làm được điều này thì các lời chào trên Popup của bạn phải đính kèm những điều kiện hấp dẫn để khai thác thông tin từ người dùng.
Ví dụ: Điền thông tin/email tại đây để nhận được ebook/voucher miễn phí..

Lưu ý: Những điều kiện bạn đưa ra phải đủ sức hấp dẫn và hữu ích thì mới thôi thúc/thuyết phục được khách hàng để lại thông tin cho bạn.

Hình ảnh sống động, cuốn hút

Nhằm mục đích gây ấn tượng với khách hàng trong thời gian rất ngắn nên hình ảnh của Popup phải vô cùng sống động và cuốn hút. Những gam màu tươi sáng, bắt mắt như đỏ, vàng, cam… luôn là ưu tiên hàng đầu cho những thiết kế hình ảnh trên popup.

Thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau

Không phải mẫu Popup nào cũng mang đến cho bạn kết quả như ý. Đó là lí do vì sao bạn nên thử nghiệm nhiều mẫu Popup khác nhau để đưa ra lựa chọn tối ưu nhất. Chưa kể việc thử nghiệm này cũng giúp doanh nghiệp của bạn đo lường và đánh giá chính xác hơn những xu hướng của người tiêu dùng trên thị trường để có sự điều chỉnh hợp lý trong các chiến dịch marketing giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi tối ưu nhất.

Đừng quên CTA

Người dùng sẽ không cảm thấy cần thiết và gấp gáp đến mức phải để lại thông tin cho bạn nếu Popup không thúc đẩy họ làm điều đó. Vì vậy, đừng quên các nút kêu gọi hành động (CTA) “mua ngay”, “nhận ngay”, “đăng ký ngay”...  trong chính Popup của mình. Nếu không chuyển hóa thành hành động của khách hàng, mọi cố gắng đặt Popup của bạn trên website đều trở nên vô nghĩa .

Tận dụng từ "miễn phí"

Hầu hết khách hàng hiện nay rất thích nhận được những sản phẩm/dịch vụ miễn phí vì chúng gây cho họ cảm giác được “hời” lớn. Vì vậy, hãy tận dụng triệt để từ “miễn phí” trên Popup và bạn sẽ phải ngạc nhiên về kết quả mình nhận được.

5. Lưu ý khi sử dụng Popup

Dù là kênh hứng email data hiệu quả  song Popup cũng có thể là con dao hai lưỡi gây ấn tượng xấu cho khách hàng nếu không biết cách sử dụng hoặc lạm dụng quá mức. Dưới đây là một số lưu ý nếu muốn sử dụng Popup tối ưu:

Lựa chọn vị trí, thời điểm xuất hiện popup phù hợp

Khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và bị làm phiền nếu ngay khi bước vào website đã bị Popup nhảy ra yêu cầu họ điền thông tin. Lúc này, người dùng sẽ phòng thủ và nhanh chóng rời đi vì cho rằng website của bạn chỉ chăm chăm muốn lấy thông tin từ họ. Chưa kể vị trí xuất hiện của Popup nếu đặt ở những góc khuất của tầm mắt (trên cùng hoặc dưới cùng ở các góc màn hình)  cũng dễ bị khách hàng bỏ qua.
Vì vậy, hãy cân nhắc vị trí cũng như thời điểm xuất hiện của Popup để đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng mà vẫn thu được data như mong đợi. 

Hạn chế Popup chứa video/ảnh động

Mặc dù yêu cầu hình ảnh của Popup phải là ấn tượng, thu hút, tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn nên lạm dụng các video/ảnh động trong những mẫu quảng cáo này. Lí do là vì chúng sẽ làm chậm thời gian load trang và cản trở trải nghiệm của người dùng, khiến họ dễ mất thiện cảm với website của bạn.

 

Có thể bạn thích
Bizfly Email- Giải pháp Email Marketing & Automation chống Spam
Bizfly Email cung cấp giải pháp Email Marketing và Email Automation giúp doanh nghiệp gửi đúng nội dung đến đúng nhóm khách hàng tại thời điểm phù hợp nhất.
Thông tin sản phẩm
Cách tối ưu chiến dịch Email Marketing theo khách hàng hiệu quả
Để đạt được kết quả như ý, các marketer buộc phải biết cách tối ưu một chiến dịch Email Marketing hiệu quả!
Kiến thức cơ bản
Open Rate là gì? 11 cách tăng tỷ lệ Open Rate hiệu...
Open Rate là gì? Đâu là những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mở Email của người nhận? Có cách nào gia tăng tỉ lệ Open Rate cho một chiến dịch Email hiệu quả?
Kiến thức cơ bản
Những điều cần biết về Click Rate (Click Through Rate)
Làm thế nào để tăng tỉ lệ Click Rate- CTR và tỉ lệ ở mức nào là chấp nhận được? Bài viết dưới đây sẽ làm rõ vấn đề này.
Kiến thức cơ bản