5 cách tăng sale dịp lễ, Tết với app bán hàng mới nhất

Thủy Nguyễn 23/03/2023

Lễ, Tết là thời điểm nhu cầu mua sắm tăng mạnh nên rất nhiều doanh nghiệp muốn thúc đẩy doanh thu trong thời gian này. Việc doanh nghiệp tận dụng mọi nguồn và nền tảng để quảng cáo và bán hàng trong thời điểm này là cần thiết. Trong đó, app bán hàng là một kênh kinh doanh cực kỳ hiệu quả.

Bài viết dưới đây, Bizfly đã tổng hợp 5 cách giúp tăng sale dịp lễ, Tết với app bán hàng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi ngay!

1. Sử dụng quảng cáo Facebook và Google để quảng bá app bán hàng

Mạng xã hội, đặc biệt là Facebook và Google đang là một trong những công cụ hữu hiệu để tiếp cận và lôi kéo khách hàng. Kể từ khi điện thoại thông minh được ra mắt và trở nên phổ biến, nhu cầu mua sắm thông qua mạng xã hội, website càng thông dụng. Biết cách tận dụng và nắm bắt xu thế hiện nay sẽ giúp doanh nghiệp bùng nổ doanh thu trong thời gian ngắn.

Tận dụng mạng xã hội để quảng bá ứng dụng

Tận dụng mạng xã hội để quảng bá ứng dụng

Thực hiện quảng bá trên các app bán hàng tại các nền tảng mạng xã hội là hoạt động không thể bỏ qua. Khi đã có một ứng dụng bán hàng trên điện thoại, khách hàng có thể linh hoạt kiểm tra, xem thông tin và đặt hàng chỉ với vài nút bấm.

Các chiến dịch quảng cáo sẽ giúp khách hàng hiểu hơn về sản phẩm và thôi thúc họ mua hàng, đặc biệt là khi thấy nó xuất hiện quá nhiều lần. Riêng đối với nhóm khách hàng theo dõi facebook của doanh nghiệp nhưng chưa tải ứng dụng điện thoại, hãy thực hiện chiến dịch quảng cáo bằng cách đưa ra từ khóa liên quan, các chương trình khuyến mại để họ ra đơn nhanh chóng.

Muốn làm được điều này, doanh nghiệp cần đầu tư hình ảnh hấp dẫn, nhấn mạnh các chương trình khuyến mãi, chương trình dành cho các nhóm khách hàng đặc biệt, cải thiện ứng dụng liên tục để phù hợp với yêu cầu của người dùng,...

2. Gửi khuyến mãi qua thông báo đẩy (Push Notification) và ứng dụng gửi tin nhắn

Thời điểm ngày lễ như Tết nguyên đán, Valentine, 8/3, 20/10,... là những dịp tuyệt vời để doanh nghiệp thực hiện các chiến dịch quảng cáo và gửi thông báo đẩy qua ứng dụng. Điều này giúp tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng, mang đến hiệu quả cao trong việc giữ chân và tương tác với khách hàng.

Thông báo đẩy thông qua ứng dụng là một cách tiếp cận khách hàng hanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Thông báo đẩy thông qua ứng dụng là một cách tiếp cận khách hàng hanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí

Đừng quên thực hiện các chương trình khuyến mại, đưa ra thông điệp phù hợp với ngày lễ một cách kịp thời. Đồng thời cần nhấn mạnh rằng đây là cơ hội mua hàng giá hời duy nhất trong năm, mọi người không nên bỏ lỡ và ứng dụng của doanh nghiệp chính là một điểm bán hàng uy tín, tiện lợi với giá cả phải chăng.

Doanh nghiệp cần chú ý các chương trình quà tặng phải phù hợp với ngày lễ thì mới có tác dụng và thu hút đông đảo khách hàng.

Xem thêm: Thông báo đẩy là gì? Các hình thức gửi push notification phổ biến

3. Xây dựng ứng dụng cung cấp trải nghiệm thú vị theo chủ đề của dịp lễ

Xây dựng ứng dụng cung cấp trải nghiệm thú vị theo chủ đề của dịp lễ sẽ mang lại hiệu quả đột phá khi nó phù hợp với sản phẩm của doanh nghiệp. Có nhiều cách để tăng thêm trải nghiệm tốt cho khách hàng, đơn cử:

  • Dùng quà tặng: Những món quà nhỏ nhắn, xinh xắn phù hợp với dịp lễ, Tết như bao lì xì, vật dụng may mắn, lời chúc dễ thương sẽ khiến khách hàng thích thú.
  • Dùng âm thanh: Những lời bài hát mang âm hưởng lễ tết, bài hát truyền thống,... và gửi tin nhắn cho khách hàng sẽ khiến họ chú ý đến mọi người.
  • Dùng hình ảnh: Thay đổi nhận diện trên ứng dụng điện thoại bằng những hình ảnh của ngày lễ Tết như hoa đào, hoa mai, bánh chưng, pháo hoa, bao lì xì,... sẽ giúp app của doanh nghiệp trở nên thu hút.

4. Tối ưu hóa tốc độ truy cập trong thời gian cao điểm dịp lễ, Tết

Thời điểm lễ Tết có nhiều người truy cập mạng dễ khiến tốc độ truy cập giảm sút. Theo nghiên cứu, một trong những nguyên nhân khiến người dùng không sử dụng app đó là do bị chậm trễ hoăc gián đoạn khi mua hàng hoặc sử dụng dịch vụ.

Khách hàng luôn muốn trải nghiệm mua sắm diễn ra nhanh chóng, tiết kiệm thời gian nên khi tối ưu hóa tốc độ truy cập sẽ khuyến khích khách hàng dùng app.

Tối ưu hóa tốc độ truy cập trong thời điểm lễ Tết nhằm đảm bảo trải nghiệm của khách hàng được xuyên suốt

Tối ưu hóa tốc độ truy cập trong thời điểm lễ Tết nhằm đảm bảo trải nghiệm của khách hàng được xuyên suốt

5. Xây dựng kế hoạch giữ chân khách hàng

Không chỉ quan tâm khách hàng vào dịp gần lễ Tết và trong Tết, doanh nghiệp cần có kế hoạch giữ chân khách hàng ngay sau kì nghỉ dài nhất năm này. Bằng cách cập nhật những ưu đãi, sản phẩm mới, tối ưu hóa trải nghiệm người dùng, cung cấp thêm chức năng khi dùng app,... người dùng sẽ trung thành với sản phẩm của doanh nghiệp.

Vào ngày lễ Tết, tâm lý của nhiều người đa phần sẽ là muốn chi tiêu, thích được tặng quà và nhận ưu đãi,... Vậy nên không gì phù hợp hơn là doanh nghiệp cần tập trung vào những nhu cầu của khách hàng ngay sau kì nghỉ lễ.

Mặt khác, thời điểm này cũng là lúc chiếc điện thoại được sử dụng nhiều hơn do người dùng khá rảnh rỗi. Hãy đảm bảo rằng ứng dụng luôn được cập nhật và thông báo hàng ngày cho người dùng. Một kế hoạch lâu dài để phát triển thương hiệu, sản phẩm cần được xây dựng dài ngày, phù hợp với từng thời điểm trong năm.

Trên đây bài viết đã phân tích 5 cách tăng sale dịp lễ Tết với app bán hàng một cách đầy đủ và hiệu quả nhất. Hy vọng với những thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp tạo cho mình một ứng dụng thu hút đông đảo khách hàng tiềm năng và phát triển bền vững trong tương lai.

Nếu bạn đang cần xây dựng một app bán hàng để phục vụ kinh doanh, hoặc cần hỗ trợ về các giải pháp để phát triển app bán hàng, hãy liên hệ ngay với Bizfly App theo hotline 1900 63 64 65 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh đó, Bizfly App tặng ngay gói tối ưu app cho khách hàng đăng ký thành công dịch vụ thiết kế app qua website, giúp tăng khả năng hiển thị và cài đặt ứng dụng trên App Store. Từ đó thúc đẩy tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Chi tiết xem tại: https://bizfly.vn/giai-phap/dich-vu-thiet-ke-app-mobile.html

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly