Tổng hợp mẫu thư cảm ơn khách hàng ấn tượng và hay nhất hiện nay

Thủy Nguyễn 14/10/2022

Thư cảm ơn khách hàng được xem là công cụ Marketing hữu hiệu và có ý nghĩa quan trọng trong việc thu hút khách hàng và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp đến họ. Tuy gửi thư là một hành động rất nhỏ nhưng nó giúp doanh nghiệp thể hiện được sự trân trọng và gần gũi đến với khách hàng của mình.

Trong bài viết này, Bizfly sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của thư cảm ơn cũng như một số mẫu thư hay nhất mà bạn đọc có thể áp dụng.

Vì sao doanh nghiệp phải gửi thư cảm ơn khách hàng?

Thư cảm ơn khách hàng trong kinh doanh không chỉ đơn giản là một lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng mà còn là yếu tố quan trọng giúp xây dựng được sự thành công của một doanh nghiệp, cụ thể:

Thể hiện sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng

Doanh nghiệp khi gửi thư cảm ơn khách hàng hoặc email cảm ơn không chỉ khẳng định được tình cảm, sự tôn trọng, biết ơn của mình đến với khách hàng, đối tác mà còn giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của cá nhân các doanh nghiệp thực hiện gửi thư. Từ đó, họ sẽ thêm tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Gửi thư cảm ơn khách hàng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Gửi thư cảm ơn khách hàng giúp thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp

Dễ dàng giải quyết vấn đề khi có phát sinh

Khi gửi thư cảm ơn khách hàng, doanh nghiệp sẽ tạo được ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng để từ đó việc giải quyết những sai sót phát sinh sẽ trở nên dễ dàng hơn. Chẳng hạn, mọi người đóng nhầm sản phẩm cho khách hàng nhưng có kèm thư cảm ơn sẽ giúp khách hàng nhận thấy sự chuyên nghiệp và nghĩ rằng đây là sự nhầm lẫn. Từ đó, việc xử lý các vấn đề giữa hai bên sẽ bớt căng thẳng hơn.

Giúp doanh nghiệp truyền thông hiệu quả

Gửi thư cảm ơn được xem là cách tốt nhất để doanh nghiệp truyền thông bản thân mình với khách hàng. Với lượng người tiếp cận ngày càng lớn thì doanh nghiệp nên biết cách xây dựng content cảm ơn khách hàng độc đáo để họ luôn nhớ tới doanh nghiệp thay vì sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của công ty đối thủ.

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay, ấn tượng

Một vài mẫu thư cảm ơn khách hàng hay và ấn tượng mà bạn đọc có thể tham khảo và áp dụng đó là:

Thư cảm ơn khách hàng mua sản phẩm, sử dụng dịch vụ

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] cảm ơn bạn đã lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm]. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ thường xuyên của bạn và hy vọng rằng bạn đang tận hưởng sự tiện ích và chất lượng mà sản phẩm mang lại. Một lần nữa, [Tên thương hiệu] cảm ơn bạn rất nhiều và chúc bạn những điều tuyệt vời nhất.

Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng, đối tác

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay, ấn tượng

Một số mẫu thư cảm ơn khách hàng hay, ấn tượng

Kính gửi quý đối tác

Lời đầu tiên, cho phép [Tên thương hiệu] thay mặt ban lãnh đạo cùng toàn thể đội ngũ nhân viên xin gửi lời cảm ơn trân thành nhất đến quý đối tác đã đồng hành, hợp tác và ủng hộ công ty của chúng tôi trong thời gian qua.

Với mục tiêu xây dựng và phát triển thương hiệu uy tín, chất lượng, chúng tôi luôn đặt lợi ích của quý đối tác lên hàng đầu và sự yêu mến, hỗ trợ của quý đối tác chính là thành tựu lớn nhất mà chúng tôi đạt được.

Một lần nữa, [Tên thương hiệu] gửi lời tri ân sâu sắc và cảm ơn trân thành đến quý đối tác. Kính chúc quý đối tác sức khoẻ, thành công và hạnh phúc. Chúc mối quan hệ giữa [Tên thương hiệu của bạn] và [Tên thương hiệu đối tác] ngày càng bền chặt.
Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng cuối năm

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

[Tên thương hiệu] thực sự cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp sản phẩm và cơ hội phát triển trong suốt một năm vừa qua. Chúng tôi hy vọng mối quan hệ giữa quý khách hàng và [Tên thương hiệu] vẫn sẽ được tiếp tục trong năm tới với sự tôn trọng và kính trọng. Chúc quý khách hàng có một năm mới trọn vẹn và hạnh phúc!

Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Thư cảm ơn khách hàng có phản hồi tốt về doanh nghiệp

Kính gửi, quý khách hàng [Tên khách hàng] thân mến,

Cảm ơn bạn đã dành ra thời gian quý báu của mình để chia sẻ và phản hồi lại trải nghiệm của mình với [tên thương hiệu]/[tên sản phẩm hoặc dịch vụ]. Chúng tôi rất vui mừng khi đã giúp bạn thực hiện được [mục tiêu của khách hàng].

Những phản hồi của bạn chính là động lực để chúng tôi có thể hiểu thêm về kỳ vọng của bạn để trong tương lai, sản phẩm được cải tiến tốt hơn.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã dành thời gian cho [Tên thương hiệu]

Trân trọng

[Tên thương hiệu]

Mẫu thư cảm ơn khách hàng ngắn gọn

  • Chúng tôi rất vui khi được đồng hành cùng bạn và hy vọng có thể tiếp tục hỗ trợ bạn trong tương lai. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi!
  • Cảm ơn bạn rất nhiều vì lời khen và những nhận xét chất lượng. Đó là niềm vinh dự lớn lao đối với chúng tôi. Chúc bạn sức khỏe và gặp nhiều niềm vui trong cuộc sống! 
  • Chúng tôi rất cảm kích và biết ơn sự tin tưởng và đánh giá cao từ quý khách hàng!

Mẫu thư cảm ơn khách hàng đã mua hàng

Kính gửi [tên khách hàng],

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn vì đã tin tưởng và lựa chọn sản phẩm/dịch vụ của chúng tôi. Đây là một niềm vinh dự lớn lao với chúng tôi.

Trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ, nếu có bất kỳ vấn đề hay thắc mắc, hãy liên hệ để chúng tôi có cơ hội được hỗ trợ kịp thời.

Một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn quý khách hàng và hy vọng được đón tiếp quý khách hàng trong những dịp tiếp theo.

Trân trọng,
[Chữ ký của bạn]

Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Để thư cảm ơn khách hàng đạt được mục đích đưa ra ban đầu, mọi người cần nắm rõ một số lưu ý dưới đây trước khi gửi thư cho khách hàng của mình:

Bày tỏ lòng biết ơn khách hàng

Khi gửi thư cảm ơn khách hàng, mọi người cần bày tỏ sự biết ơn của mình đối với khách hàng ngay trong phần đầu của bức thư và nói về sự đóng góp của họ càng nhiều càng tốt. Điều này không chỉ giúp khách hàng nhớ đến thông tin của doanh nghiệp mà còn giúp họ cảm thấy tầm quan trọng của họ đối với doanh nghiệp.

Lỗi chính tả

Tất cả các loại văn bản đều cần đảm bảo được sự chỉn chu và chính xác không chỉ về mặt ngôn từ mà chính tả cũng cần được xem trọng. Đúng chính tả không chỉ giúp nội dung thư trở nên chuyên nghiệp, chân thành mà còn thể hiện được sự tôn trọng với người nhận. Vì vậy, một lỗi sai chính tả nhỏ cũng đủ để tạo ra ấn tượng không tốt và cảm giác khó chịu cho khách hàng.

Thời điểm gửi thư

Thời điểm gửi thư là yếu tố quan trọng giúp phát huy tác dụng của thư cảm ơn khách hàng. Ví dụ, một nhà hàng nên gửi thư cảm ơn ngắn gọn trong vòng 24h ngay sau khi khách hàng kết thúc trải nghiệm.

Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Một số lưu ý khi gửi thư cảm ơn khách hàng

Cá nhân hóa nội dung

Khách hàng khi nhận một bức thư cảm ơn chung chung sẽ cảm thấy nhàm chán, không cảm nhận được sự trân thành của người gửi, thậm chí là phản lại tác dụng, mục tiêu ban đầu. Vì vậy, nội dung cảm ơn cần được cá nhân hoá, gắn gọn, chi tiết và tập trung vào khách hàng sẽ nhận được hiệu quả tích cực hơn.

Sử dụng mẫu thư chuyên nghiệp

Thư cảm ơn là một công cụ marketing hiệu quả nên nó cần được đầu tư về ý tưởng, sáng tạo và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng. Nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực hay thời gian thì các mẫu thư chuyên nghiệp chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng, mọi người cần điều chỉnh sao cho phù hợp với đối tượng và mục đích nhận thư.

Tập trung vào tri ân khách hàng

Nhiều doanh nghiệp sử dụng thư cảm ơn sai mục đích, không tập trung vào việc tri ân khách hàng mà lại thuyết phục họ mua hàng sẽ gây ra những ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong mắt người dùng. Vì vậy, doanh nghiệp nên xác định rõ ràng mục đích của việc gửi thư cảm ơn khách hàng là tri ân và trân trọng họ.

Tham khảo:  Những cách tri ân khách hàng cuối năm hiệu quả đừng bỏ lỡ

Lời kết thúc thật trang trọng

Lời kết thúc thư sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng quay lại của khách hàng. Đối với các khách hàng thân thuộc, doanh nghiệp cần tỏ ra gần gũi, ấm áp và trân trọng khách hàng như “Mong rằng bạn hài lòng với sản phẩm và tiếp tục liên lạc với tôi nhé". Đối với các khách hàng mới, doanh nghiệp cần kết thúc một cách chuyên nghiệp, trang trọng với lời kết ngắn gọn như “thân ái" hay “trân trọng".

Gửi thư cảm ơn khách hàng trong quá trình chăm sóc khách hàng tuy là một hành động nhỏ nhưng lại giúp thể hiện được sự trân trọng của doanh nghiệp dành cho khách hàng. Dù doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực nào thì một bức thư cảm ơn khách hàng hiệu quả cũng đủ để doanh nghiệp giữ chân khách hàng và gia tăng sự trung thành của họ dành cho doanh nghiệp.

Chia sẻ bài viết

Thay đổi để thích nghi, chuỗi nhà sách lớn nhất miền Bắc đã vận hành O2O như thế nào để nâng tầm trải nghiệm khách hàng? Giải pháp Chuyển đổi số

Đến gã khổng lồ ngành FnB cũng gặp vấn đề trong bài toán chăm sóc khách hàng - Và đây là cách giải quyết Giải pháp Chuyển đổi số

Bizfly thông báo lịch nghỉ lễ 30/04 và 01/05/2024 Bizfly News

Xung đột giữa Sale và Marketing nay đã được hóa giải nhờ chọn đúng giải pháp này Chuyên mục Sự kiện

Những chính sách và quy định mới của Bizfly về sử dụng dịch vụ BizMail (Update 01/03/2024) Bizfly News

"SMART EDU" - Giải pháp thúc đẩy tuyển sinh và tương tác học viên toàn diện Báo chí

Khách hàng chia sẻ trải nghiệm với sản phẩm BizShop Bizfly News

"Bước vào thế giới sản phẩm BizShop - Hướng dẫn sử dụng từ A_Z" Bizfly News

Tại sao 81% Doanh nghiệp nước ngoài sử dụng CRM? Kiến thức về CRM

BizCRM - Giải pháp giúp tăng trưởng doanh thu trong thời đại số cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

Doanh nghiệp thay đổi như thế nào trước và sau khi triển khai phần mềm CRM? Kiến thức về CRM

9 dấu hiệu nhận biết doanh nghiệp cần CRM để quản lý khách hàng Kiến thức về CRM

Quản lý doanh nghiệp là gì? Quy trình và phương pháp quản lý hiệu quả Quản trị

Top 10 chỉ số đo lường hiệu quả Marketing chính xác nhất hiện nay Marketing

Phân tích thị trường là gì? Tầm quan trọng và các bước phân tích thị trường Marketing

Chatbot là gì? Lý do nên dùng Chatbot trong kinh doanh Kiến thức về Chatbot

Leads là gì? Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng Bán hàng

CRM là gì? Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng cho doanh nghiệp Kiến thức về CRM

8 cách quản lý data khách hàng thông minh và tối ưu cho doanh nghiệp Quản trị

Quy trình xây dựng hệ thống chatbot hiệu quả với 5 bước Kiến thức về Chatbot

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly