Thư cảm ơn khách hàng là một công cụ quan trọng giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với đối tác, khách hàng. Chỉ bằng một hành động nhỏ là gửi thư, bạn đã có thể bày tỏ sự trân trọng và biết ơn tới khách hàng của mình. Dưới đây là một số mẫu thư cảm ơn khách hàng ấn tượng và chuyên nghiệp nhất, hãy cùng Bizfly tìm hiểu ngay nhé.
Trong lĩnh vực kinh doanh, việc gửi những là thư cảm ơn chân thành đến khách hàng là điều không thể thiếu bởi những lợi ích to lớn mà chúng mang lại cho doanh nghiệp.
Không những khẳng định được tình cảm, sự tôn trọng của doanh nghiệp với khách hàng, gửi thư cảm ơn còn là văn hoá thể hiện sự chuyên nghiệp.
Khi gửi lời cảm ơn, bạn đã có thể xây dựng thành công hình ảnh một doanh nghiệp tinh tế và lịch sự trong mắt đối tác, khách hàng. Từ đó, họ sẽ tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.
Cảm ơn khách hàng là một cách tự nhiên để bắt đầu cuộc trò chuyện về những đánh giá, ý kiến hay sự hài lòng của họ.
Cùng với lời cảm ơn, bạn có thể dễ dàng yêu cầu thêm những phản hồi về sản phẩm, dịch vụ của mình và cho khách hàng thấy sự chân thành, thiện chí về những lần hợp tác tiếp theo.
>> Tham khảo thêm: Mẫu thư phản hồi khách hàng giúp tăng tỷ lệ mở
Một trong những cách hoàn hảo để quảng bá doanh nghiệp với khách hàng đó là thông qua thư cảm ơn. Nhằm gửi lời tri ân đến đối tượng mục tiêu, doanh nghiệp nên biết cách xây dựng nội dung cảm ơn sao cho ấn tượng, chân thành và độc đáo.
Điều này sẽ giúp khách hàng luôn nhớ tới doanh nghiệp và tích cực giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp với những người xung quanh.
Việc gửi thư cảm ơn sẽ giúp doanh nghiệp tạo được những ấn tượng tốt trong mắt khách hàng, để từ đó việc giải quyết những sai sót phát sinh trở nên dễ dàng hơn.
Chẳng hạn trong trường hợp bạn vô tình đóng gói nhầm sản phẩm cho khách hàng nhưng có gửi kèm theo thư cảm ơn. Điều này sẽ giúp khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp và cho rằng đây chỉ là nhầm lẫn ngoài ý muốn. Từ đó, các vấn đề giữa hai bên sẽ bớt căng thẳng và dễ dàng xử lý hơn.
Bizfly đã liệt kê một số mẫu thư cảm ơn khách hàng được đánh giá cao và hiệu quả trong việc giao tiếp bằng email với khách hàng:
Quý khách hàng thân mến,
[Tên thương hiệu] xin gửi tới bạn lời cảm ơn chân thành vì đã lựa chọn sản phẩm [Tên sản phẩm]. Chúng tôi rất biết ơn sự ủng hộ thường xuyên của bạn và hy vọng rằng chất lượng sản phẩm sẽ làm bạn hài lòng.
Trong tương lai, chúng tôi hứa sẽ tiếp tục mang đến những sản phẩm, dịch vụ với chất lượng tốt nhất để phục vụ quý khách hàng.
Trân trọng,
[Tên thương hiệu]
Quý khách hàng thân mến,
[Tên thương hiệu] thực sự cảm ơn bạn đã chọn chúng tôi làm nhà cung cấp sản phẩm trong suốt một năm vừa qua. Chúng tôi sẽ không thể phát triển như ngày hôm nay nếu không có sự tin tưởng và hỗ trợ của bạn.
Hy vọng rằng trong năm tới, mối quan hệ giữa quý khách hàng và công ty sẽ ngày càng bền chặt. Chúc quý khách hàng có một năm mới trọn vẹn, vui vẻ và hạnh phúc!
Trân trọng,
[Tên thương hiệu]
Quý khách hàng thân mến,
Cảm ơn bạn đã tin tưởng sử dụng sản phẩm [Tên sản phẩm] của [Tên thương hiệu]. Chúng tôi rất vinh hạnh và mong rằng sản phẩm sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn.
Trong tương lai, [Tên thương hiệu] hy vọng sẽ có thể đem đến cho quý khách hàng sự hài lòng và những trải nghiệm tốt nhất. Chính ᴠì ᴠậу, hãу cho chúng tôi biết những đánh giá và cảm nghĩ của bạn sau khi sử dụng sản phẩm nhé!
Những đóng góp và ý kiến của bạn chính là động lực to lớn để [Tên thương hiệu] và [Tên sản phẩm] ngày một hoàn thiện.
[Tên thương hiệu] luôn sẵn sàng ghi nhận và tiếp thu những ý kiến đóng góp của bạn. Chúc bạn có một ngàу tốt lành!
Trân trọng,
[Tên thương hiệu]
Quý khách hàng thân mến,
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để lại phản hồi và chia sẻ về trải nghiệm của mình với [tên thương hiệu]/[tên sản phẩm hoặc dịch vụ]. Chúng tôi rất vui mừng khi đã giúp bạn giải quyết [vấn đề của khách hàng].
Những phản hồi này chính là động lực để chúng tôi có thể hiểu thêm về kỳ vọng của khách hàng và cải thiện sản phẩm tốt hơn trong tương lai.
Một lần nữa, chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đồng hành cùng [Tên thương hiệu].
Trân trọng,
[Tên thương hiệu]
Quý khách hàng thân mến,
Chúng tôi [Tên thương hiệu] vô cùng vinh dự khi đạt được cột mốc [Thời gian] xây dựng và phát triển / giải thưởng [Tên giải thưởng].
Chúng tôi biết rằng sự ghi nhận này không chỉ là của riêng [Tên thương hiệu]. Nhờ có những khách hàng quý giá như bạn cùng với sự tin tưởng, hỗ trợ và phản hồi tích cực đã mang lại cho chúng tôi cơ hội thành công.
Một lần nữa, chân thành cảm ơn sự đồng hành của quý khách hàng và chúng tôi sẽ không thể làm được điều đó nếu không có bạn.
Trân trọng,
[Tên thương hiệu]
>> Tham khảo thêm: Mẫu thư xin lỗi khách hàng chân thành, chạm đến cảm xúc
Hãy làm rõ mục đích của bức thư ngay từ đầu bằng cách dẫn vào thông điệp quan trọng nhất là thể hiện sự biết ơn của bạn. Đừng quên nói về sự đóng góp của khách hàng đối với thương hiệu, càng nhiều càng tốt.
Điều này sẽ thể hiện sự chân thành trong lời cảm ơn của bạn thay vì khiến khách hàng cảm thấy doanh nghiệp đang tiếp thị hay yêu cầu bất cứ điều gì từ họ.
Đừng quên cá nhân hoá lời cảm ơn của bạn để tạo ấn tượng hơn với khách hàng. Doanh nghiệp có thể sử dụng tên khách hàng hoặc đặc biệt hơn nữa là đề cập đến một chi tiết hoặc câu chuyện cụ thể về trải nghiệm của họ trong thư.
Thư cảm ơn là một công cụ hiệu quả nếu được đầu tư, sáng tạo về ý tưởng sẽ tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Nếu doanh nghiệp không có đủ nguồn lực hay thời gian thì các mẫu thư chuyên nghiệp được đề cập ở trên chính là giải pháp tốt nhất. Tuy nhiên, khi áp dụng cần điều chỉnh sao cho phù hợp với mục đích của doanh nghiệp.
Bạn có thể gửi lời cảm ơn tới khách hàng qua email, tin nhắn văn bản hoặc thư viết tay,... Hãy khéo léo lựa chọn phương pháp mà cả khách hàng và doanh nghiệp đều cảm thấy tự nhiên, phù hợp nhất.
Lời kết thúc là nhân tố ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng quay lại của khách hàng. Với các khách hàng đã gắn bó lâu dài, doanh nghiệp cần tỏ ra gần gũi và trân trọng. Với các khách hàng mới, có thể kết thúc bằng một lời kết chuyên nghiệp và trang trọng hơn.
Tất cả các loại văn bản đều cần đảm bảo sự chỉn chu và chính xác không chỉ về mặt ngôn từ mà cả về mặt chính tả. Một lỗi sai chính tả nhỏ cũng đủ để tạo ra cảm giác khó chịu và ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Vì vậy, đừng quên kiểm tra lại chính tả trước khi gửi để giúp bức thư trở nên chuyên nghiệp và thể hiện được sự tôn trọng với người nhận.
Việc gửi một bức thư cảm ơn với nội dung chung chung sẽ khiến người nhận cảm thấy không thật lòng, nhàm chán và chắc chắn không gây được sự chú ý.
Để thư cảm ơn khách hàng phát huy hết tác dụng, bạn cần đảm bảo truyền tải thông điệp ngắn gọn mà vẫn đầy đủ, cố gắng tập trung vào mục đích chính, tránh lan man sang những vấn đề khác.
Thời điểm gửi thư cảm ơn không thích hợp có thể vô tình làm phiền khách hàng của bạn. Thông thường, các doanh nghiệp nên gửi lời cảm ơn khách hàng trong vòng 24h kể từ lúc họ sở hữu sản phẩm, dịch vụ.
Nếu bạn gửi sau một khoảng thời gian dài, họ có thể đã quên mất bạn là ai, sự phấn khích về sản phẩm cũng không còn nữa, từ đó giảm đáng kể hiệu quả của bức thư.
Việc gửi cùng một mẫu thư giống nhau đến khách hàng là cách thức phù hợp với những doanh nghiệp có lượng dữ liệu khách hàng lớn vì chúng vừa nhanh chóng, vừa tiết kiệm. Tuy nhiên, điều này có thể khiến bức thư của bạn trở nên bình thường và không để lại ấn tượng.
Hãy cố gắng chỉnh sửa lại nội dung, bố cục cũng như cá nhân hoá bức thư sao cho phù hợp với mục đích tri ân trước khi gửi để đảm bảo sự chuyên nghiệp với khách hàng.
Bài viết trên của Bizfly đã chia sẻ những thông tin về thư cảm ơn khách hàng cũng như những mẫu thư cảm ơn chuyên nghiệp và ấn tượng nhất. Hy vọng chúng sẽ có ích cho doanh nghiệp trong việc cải thiện dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Bạn đã sử dụng giải pháp Email Marketing và Automation chưa?
Dễ sử dụng & tuỳ chỉnh mẫu email, tỷ lệ vào hộp thư đến 95%, chăm sóc khách hàng tự động