Nghệ thuật chăm sóc khách hàng đỉnh cao giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu

Thủy Nguyễn 23/12/2021

Mức độ hài lòng của khách hàng là một trong những yếu tố quan trọng đánh giá sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Vì vậy, chăm sóc khách hàng tốt là cơ sở để thu hút khách hàng và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Trong bài viết sau các chuyên gia Bizfly giới thiệu tới bạn các nghệ thuật chăm sóc khách hàng đỉnh cao giúp doanh nghiệp đột phá doanh thu mà bạn có thể tham khảo.

Tăng cường sự hài lòng của khách hàng 

Sự hài lòng của khách hàng là cơ sở dẫn đến sự trung thành của họ. Bởi một khi khách hàng đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm, dịch vụ thì tỉ lệ tiếp tục sử dụng là rất cao. Vì vậy, hãy cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, giải quyết vấn đề một cách thỏa đáng và luôn mang đến giá trị cho khách hàng là nghệ thuật chăm sóc khách hàng đặc biệt giúp bạn mang lại nhiều đột phá khi kinh doanh.

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng - nghệ thuật chăm sóc khách hàng đỉnh cao

Gia tăng sự hài lòng của khách hàng - nghệ thuật chăm sóc khách hàng đỉnh cao

Nắm bắt tâm lý và cảm xúc của khách hàng 

Cách tiếp theo trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng chính là đặt mình vào vị trí của khách hàng để nắm bắt được tâm lý và cảm xúc của họ. Từ đây, bạn sẽ biết được khách hàng đang cần gì, hướng đến sản phẩm, dịch vụ ra sao, để từ đây tìm ra cách tư vấn phù hợp. Làm tốt được điều này sẽ giúp doanh nghiệp có nền tảng sáng tạo, nghiên cứu và khiến khách hàng dễ dàng sử dụng sản phẩm của mình hơn.

Đồng hành cùng khách hàng 

Luôn gắn bó, đồng hành cùng khách hàng là phương châm mà nhiều doanh nghiệp đang áp dụng. Và đây cũng là nghệ thuật chăm sóc khách hàng thứ tư mà bạn nên biết.

Hãy đồng hành và theo sát khách hàng trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm, dịch vụ. Hãy thường xuyên hỏi thăm trải nghiệm của khách hàng khi dùng sản phẩm và xử lý vấn đề một cách thỏa đáng nhất. Điều này sẽ giúp khách hàng cảm thấy an tâm khi sử dụng và ủng hộ sản phẩm của bạn lâu dài.

Sử dụng quy tắc 7-38-55 

7-38-55 đang là một quy tắc vàng trong nghệ thuật chăm sóc khách hàng được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Khi chăm sóc khách hàng, đừng trình bày dài dòng, hãy dùng 7% ngôn từ của mình để giao tiếp, 38% là âm lượng, cường điệu, sự diễn đạt của giọng nói và 55% là suy nghĩ, hành động cơ thể của bạn. áp dụng đúng quy tắc này chắc chắn bạn sẽ là người chăm sóc khách hàng hiệu quả.

Sử dụng quy tắc 7-38-55

Sử dụng quy tắc 7-38-55 

Giải tỏa bức xúc cho khách hàng 

Sử dụng sản phẩm gặp vấn đề chắc chắn sẽ tạo cho khách hàng sự bất mãn. Chính vì vậy, giải tỏa những bức xúc cho khách họ là nghệ thuật chăm sóc khách hàng cần được áp dụng. Trường hợp khách hàng gặp vấn đề, hãy xin lỗi và khắc phục vấn đề đó một cách nhanh nhất có thể, việc này sẽ tạo cho họ nhiều trải nghiệm khi sử dụng và gắn bó với doanh nghiệp lâu hơn.

Lắng nghe phản hồi của khách hàng 

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng thứ hai đó chính là lắng nghe những ý kiến, phản hồi từ khách hàng một cách tỉ mỉ. Bởi đây không những là cơ sở giúp bạn hiểu được mong muốn, nhu cầu của khách hàng mà còn tìm ra được những thiếu sót, hạn chế của mình khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ. 

Ví dụ: Sau khi khi khách hàng dùng bữa ở cửa hàng bạn, họ phàn nàn về món mì bò Đài Loan có nước dùng hơi mặn. Và chính sự phàn nàn này giúp bạn biết được món ăn của mình đang có vấn đề và từ đó tìm ra hướng giải quyết mới để cải thiện sản phẩm của mình hơn.

Nhắc đến vấn đề làm cách nào để lắng nghe phản hồi của khách hàng, Bizfly đã từng chia sẻ 5 cách giúp doanh nghiệp dễ dàng thu thập ý kiến, thông tin phản hồi của khách hàng hiệu quả thông qua nội dung bài viết "Phản hồi của khách hàng và các cách thu thập phản hồi khách hàng hiệu quả". Nếu bạn đọc có nhu cầu tìm hiểu có thể tham khảo thêm thông tin để có cho mình thêm phương án chăm sóc khách hàng tối ưu hơn.

Phát triển hình ảnh thương hiệu 

Hình ảnh thương hiệu là sợi dây kết nối cảm xúc khách hàng với doanh nghiệp. Sản phẩm, dịch vụ mang lại giá trị cho khách hàng thì thương hiệu của bạn càng được nâng cao.

Để xây dựng hình ảnh thương hiệu, bạn cần xác định được giá trị, tầm nhìn thương hiệu, xây dựng hình ảnh qua các trang mang xã hội như: facebook, youtube, instagram… Phát triển hình ảnh thương hiệu tốt không những giúp bạn khẳng định vị thế trên thị trường mà còn thúc đẩy sự phát triển doanh nghiệp bền vững.

Thời gian chăm sóc khách hàng nhanh 

Quản lý và phân bổ thời gian nhanh, phù hợp là yếu tố quan trọng mà nhân viên chăm sóc khách hàng cần phải biết. Nghệ thuật chăm sóc khách hàng có tốt hay không phụ thuộc rất nhiều vào kĩ năng này.

Thời gian chăm sóc khách hàng nhanh

Thời gian chăm sóc khách hàng nhanh 

Bởi nếu bạn dành quá nhiều thời gian để tư vấn, chăm sóc một khách hàng thì bạn sẽ mất đi rất nhiều khách hàng tiềm năng khác. Vì vậy, cần phân bổ thời gian phù hợp để mọi khách hàng đều được chăm sóc.

Nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng 

Tạo mối quan hệ với khách hàng và mang đến cho họ những trải nghiệm tốt nhất là cơ sở để giữ chân khách hàng lâu dài. Để nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng, bạn cần tăng cường kỹ năng chăm sóc khách hàng của nhân viên, thường xuyên tương tác với khách hàng và có chiến lược chăm sóc khách hàng cụ thể, phù hợp. Kết hợp ba yếu tố này sẽ giúp bạn có nghệ thuật chăm sóc khách hàng thành công.

Nâng cao khả năng tương tác với khách hàng 

Hiện nay, có rất nhiều cách để tương tác với khách hàng như: gọi điện thoại, gửi tin nhắn, email marketing, tổ chức các chương trình, sự kiện,... Điều này không những kết nối được với khách hàng mà còn tạo cho họ sự tin tưởng về sản phẩm mà bạn mang đến.

Tuy nhiên trong quá trình chăm sóc bạn cần tương tác một cách phù hợp khéo léo. Đặc biệt tránh làm liên lạc vào những khung giờ họ đang bận để không dẫn đến tình trạng mất khách hàng đáng tiếc.

Trên đây là toàn bộ 10 nghệ thuật chăm sóc khách hàng phổ biến và mang lại nhiều hiệu quả cao. Với những kiến thức mà Bizfly bật mí sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức để kinh doanh thành công trong tương lai.

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly