Chăm sóc khách hàng tự động: Lợi ích và các hình thức phổ biến
Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các công cụ thông minh dần thay thế và hỗ trợ con người làm việc hiệu quả và chất lượng. Một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược kinh doanh nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như nâng cao doanh thu đó chính là chăm sóc khách hàng tự động.
Vậy lợi ích của việc chăm sóc khách hàng tự động là như thế nào và có những hình thức nào nổi bật hiện nay? Cùng Bizfly đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.
Lợi ích khi chăm sóc khách hàng tự động
Áp dụng chăm sóc khách hàng tự động vào chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có được những lợi ích nhất định. Nội dung này được Bizfly chia sẻ dưới đây.
Tiết kiệm thời gian
Thay vì bạn phải đi trả lời từng tin nhắn, từng comment của khách hàng, thì phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ nhanh chóng tự động trả lời và gửi tin nhắn cho khách hàng ngay sau khi họ có hành động. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng.
Lợi ích khi chăm sóc khách hàng tự động
Giảm chi phí nhân lực
Thay vì tốn chi phí thuê đội ngũ nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, thì chăm sóc khách hàng tự động sẽ thay thế và đơn giản hóa mọi công việc. Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu, giảm bớt chi phí nhân lực.
Đáp ứng nhu cầu khách hàng tức thì
Nhờ mô hình chăm sóc khách hàng tự động, doanh nghiệp có thể cung cấp và đáp ứng mọi nhu cầu, dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng. Từ đó tạo sự uy tín cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp khi kinh doanh.
Tương tác với khách hàng nhanh chóng
Mỗi ngày, bạn nhận được hàng trăm, hàng ngàn tin nhắn từ khách hàng gửi đến. Và để chốt được đơn, bạn không thể chậm trễ ngồi trả lời thủ công từng khách hàng một.
Điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian mà hiệu quả lại không cao. Chính vì vậy, phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ tự động hóa tương tác với họ một cách nhanh chóng giúp bạn chốt được nhiều đơn mà khách hàng cũng không phải chờ đợi lâu.
Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động
Sau đây Bizfly giới thiệu tới bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng tự động phổ biến. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.
Email Automation
Sử dụng email tự động để chăm sóc khách hàng là hình thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó tích hợp tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho nhân viên khi gửi mail cho khách hàng. Hoặc doanh nghiệp tự động cài đặt chương trình gửi mail cho khách hàng sau khi đăng ký tài khoản thành công trên hệ thống.
Phần mềm BizMail - nằm trong bộ giải pháp Bizfly Martech có thể giúp doanh nghiệp gửi những email tự động, cá nhân hóa như: Email chào mừng khách mới, email nhắc gia hạn hợp đồng, email nhắc giỏ hàng bị bỏ quên, email chăm sóc khách hàng cũ....
Bạn quan tâm và muốn tư vấn và demo tài khoản có thể để lại thông tin dưới đây.
Chăm sóc khách hàng bằng Email Automation
Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ gửi email tự động hàng loạt thì BizMail là cái tên đáng để cân nhắc. Công cụ này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.
Tự động hóa tin nhắn gửi khách hàng
Việc tự động hóa tin nhắn đến khách hàng đồng nghĩa với việc nhắc nhở họ khi có thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ tăng thêm sự thu hút và chú ý từ khách hàng, từ đó nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như định vị vững chắc lòng tin trong lòng khách hàng. Các chuỗi bán lẻ có thể lựa chọn thời gian phù hợp ngày, hoặc đêm, cũng có thể là ngoài giờ hành chính.
Chatbot
Đây là công cụ chăm sóc khách hàng tự động, thông minh, lưu trữ mọi thông tin và dữ liệu khách hàng chính xác. Bên cạnh đó chatbot còn có khả năng trả lời linh hoạt sau khi nhận diện được câu hỏi của khách hàng. Từ đó đưa ra các tư vấn phù hợp với yêu cầu và sở thích của khách hàng.
Tự động hóa chăm sóc khách hàng bằng chatbot
Phần mềm BizChatAI của VCCorp có thể giúp doanh nghiệp của bạn phản hồi, chăm sóc khách hàng tự động 24/7 với nhiều tính năng như:
- Tự động trả lời comment, inbox của khách hàng trên Fanpage FB, Zalo, Telegram, các sàn thương mại điện tử...
- Có thể tư vấn khách hàng, khai thác thông tin khách hàng.
- Tư vấn 24/7, tránh để khách hàng phải chờ đợi quá lâu.
- Chatbot có thể phản hồi, tư vấn hàng trăm Fanpage khác nhau.
Để được tư vấn chi tiết hơn và nhận demo phần mềm, bạn có thể để lại thông tin dưới đây.
SMS Automation
Hình thức chăm sóc khách hàng tự động cuối cùng chính là SMS Automation. Nội dung của SMS Automation có thể là thời gian, địa điểm diễn ra các chương trình ưu đãi từ doanh nghiệp hoặc lời chúc mừng đến khách hàng nhân ngày sinh nhật của họ. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt thời gian tự động và đến hạn thì tin nhắn của bạn sẽ được gửi đến khách hàng.
Phần mềm BizCRM - Tích hợp Email, SMS tự động và Chatbot giúp chăm sóc khách hàng tự động hiệu quả
BizCRM là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng toàn diện, vận hành bởi VCCorp, được thiết kế để nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng
Với khả năng tích hợp mạnh mẽ các công cụ như Email, SMS tự động và Chatbot AI, BizCRM giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng tự động, giảm tải công việc cho đội ngũ nhân viên và tăng cường sự hài lòng của khách hàng.
- Tự động hóa gửi Email và SMS: Triển khai các chiến dịch chăm sóc khách hàng hoặc nhắc nhở sự kiện hoàn toàn tự động, với nội dung cá nhân hóa theo từng nhóm khách hàng.
- Chatbot AI thông minh: Tương tác với khách hàng qua nhiều kênh như website, mạng xã hội, và ứng dụng, hoạt động 24/7 để trả lời câu hỏi, hỗ trợ tư vấn và xử lý yêu cầu nhanh chóng.
- Quản lý thông tin khách hàng: Tích hợp thông tin từ các tương tác qua Email, SMS, Chatbot vào một giao diện duy nhất, giúp bạn nắm rõ lịch sử và nhu cầu khách hàng.
Lợi ích khi sử dụng phần mềm BizCRM
- Tự động hóa các quy trình chăm sóc khách hàng, giúp đội ngũ tập trung vào những nhiệm vụ quan trọng hơn.
- Phản hồi nhanh chóng và kịp thời thông qua chatbot và các chiến dịch tự động.
- Cá nhân hóa giao tiếp để tạo dựng lòng tin và sự trung thành từ khách hàng.
BizCRM không chỉ là công cụ quản lý khách hàng mà còn là giải pháp tự động hóa chăm sóc khách hàng hiệu quả, giúp doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Golden Gate, Tập đoàn Doji, Bảo Tín Mạnh Hải,... đã tin dùng BizCRM. Liên hệ ngay để được chúng tôi tư vấn chi tiết thêm nhé!
Lưu ý khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động
Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng giúp hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài điều khi triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng tự động theo các chuyên gia chia sẻ sau đây:
- Đặt thời gian chăm sóc khách hàng hợp lý: Để khách hàng ở mail, mở tin nhắn SMS, bạn nên gửi vào các khung giờ mà khách hàng được giải lao, nghỉ ngơi. Như vậy, tần suất kiểm tra thông tin của họ sẽ cao hơn.
- Soạn thảo nội dung: Cần soạn thảo nội dung gửi tự động một cách ngắn gọn, đúng trong tâm, tránh dài dòng bởi khách hàng thường có tâm lý ngại đọc.
- Không phải lúc nào cũng để hệ thống làm việc tự động: Bởi những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng là vô vàn. Tùy từng trường hợp, bạn nên trả lời thủ công để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.
Chăm sóc khách hàng tự động vừa giữ chân khách hàng cũ vừa tiếp cận được khách hàng tiềm năng mới. Đây là một giải pháp tiện ích, hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp nên áp dụng. Với những thông tin mà Bizfly chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc khách hàng tối ưu.
Bài viết nổi bật
Identity Data là gì? Vai trò, ứng dụng và xu hướng tìm kiếm dữ liệu định danh
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả