Chăm sóc khách hàng tự động: Lợi ích và các hình thức phổ biến

Thủy Nguyễn 22/12/2021

Thời đại công nghệ ngày càng phát triển, các công cụ thông minh dần thay thế và hỗ trợ con người làm việc hiệu quả và chất lượng. Một trong những xu hướng được nhiều doanh nghiệp áp dụng vào chiến lược kinh doanh nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cũng như nâng cao doanh thu đó chính là chăm sóc khách hàng tự động.

Vậy lợi ích của việc chăm sóc khách hàng tự động là như thế nào và có những hình thức nào nổi bật hiện nay? Cùng Bizfly đi tìm câu trả lời trong bài viết sau.

Lợi ích khi chăm sóc khách hàng tự động 

Áp dụng chăm sóc khách hàng tự động vào chiến lược kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp có được những lợi ích nhất định. Nội dung này được Bizfly chia sẻ dưới đây.

Tiết kiệm thời gian 

Thay vì bạn phải đi trả lời từng tin nhắn, từng comment của khách hàng, thì phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ nhanh chóng tự động trả lời và gửi tin nhắn cho khách hàng ngay sau khi họ có hành động. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức trong việc tư vấn và chăm sóc khách hàng.

Lợi ích khi chăm sóc khách hàng tự động

Lợi ích khi chăm sóc khách hàng tự động 

Giảm chi phí nhân lực 

Thay vì tốn chi phí thuê đội ngũ nhân viên trả lời tin nhắn khách hàng, thì chăm sóc khách hàng tự động sẽ thay thế và đơn giản hóa mọi công việc. Qua đó giúp doanh nghiệp nâng cao doanh thu, giảm bớt chi phí nhân lực.

Đáp ứng nhu cầu khách hàng tức thì 

Nhờ mô hình chăm sóc khách hàng tự động, doanh nghiệp có thể cung cấp và đáp ứng mọi nhu cầu, dịch vụ cho khách hàng nhanh chóng. Từ đó tạo sự uy tín cũng như nâng cao sự chuyên nghiệp khi kinh doanh.

Tương tác với khách hàng nhanh chóng 

Mỗi ngày, bạn nhận được hàng trăm, hàng ngàn tin nhắn từ khách hàng gửi đến. Và để chốt được đơn, bạn không thể chậm trễ ngồi trả lời thủ công từng khách hàng một.

Điều này sẽ tốn rất nhiều thời gian mà hiệu quả lại không cao. Chính vì vậy, phần mềm chăm sóc khách hàng sẽ tự động hóa tương tác với họ một cách nhanh chóng giúp bạn chốt được nhiều đơn mà khách hàng cũng không phải chờ đợi lâu.

Các hình thức chăm sóc khách hàng tự động 

Sau đây Bizfly giới thiệu tới bạn 4 hình thức chăm sóc khách hàng hỗ trợ quá trình chăm sóc khách hàng tự động phổ biến. Bạn có thể tham khảo và áp dụng.

Email Automation

Sử dụng email tự động để chăm sóc khách hàng là hình thức phổ biến được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó tích hợp tự động hóa quá trình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí và công sức cho nhân viên khi gửi mail cho khách hàng. Hoặc doanh nghiệp tự động cài đặt chương trình gửi mail cho khách hàng sau khi đăng ký tài khoản thành công trên hệ thống.

Chăm sóc khách hàng bằng Email Automation

Chăm sóc khách hàng bằng Email Automation

Nếu bạn đang tìm kiếm công cụ gửi email tự động hàng loạt thì BizMail là cái tên đáng để cân nhắc. Công cụ này giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả.

Tự động hóa tin nhắn gửi khách hàng 

Việc tự động hóa tin nhắn đến khách hàng đồng nghĩa với việc nhắc nhở họ khi có thông tin về sản phẩm. Điều này sẽ tăng thêm sự thu hút và chú ý từ khách hàng, từ đó nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như định vị vững chắc lòng tin trong lòng khách hàng. Các chuỗi bán lẻ có thể lựa chọn thời gian phù hợp ngày, hoặc đêm, cũng có thể là ngoài giờ hành chính.

Chatbot 

Đây là công cụ chăm sóc khách hàng tự động, thông minh, lưu trữ mọi thông tin và dữ liệu khách hàng chính xác. Bên cạnh đó chatbot còn có khả năng trả lời linh hoạt sau khi nhận diện được câu hỏi của khách hàng. Từ đó đưa ra các tư vấn phù hợp với yêu cầu và sở thích của khách hàng.

Tự động hóa chăm sóc khách hàng bằng chatbot

Tự động hóa chăm sóc khách hàng bằng chatbot

Hiện nay, Bizfly đang là đơn vị cung cấp và tạo chatbot miễn phí, với tính năng trả lời tin nhắn khách hàng mọi lúc, mọi nơi và quản lý nhiều fanpage một lúc trên cùng một công cụ, rất phù hợp với những đơn vị tổ chức sự kiện, hệ thống chuỗi như chuỗi cửa hàng, chuỗi nhà hàng,..và các shop bán lẻ. Đây chắc chắn là giải pháp hiệu quả giúp bạn nâng cao doanh thu và kinh doanh hiệu quả.

SMS Automation 

Hình thức chăm sóc khách hàng tự động cuối cùng chính là SMS Automation. Nội dung của SMS Automation có thể là thời gian, địa điểm diễn ra các chương trình ưu đãi từ doanh nghiệp hoặc lời chúc mừng đến khách hàng nhân ngày sinh nhật của họ. Bạn hoàn toàn có thể cài đặt thời gian tự động và đến hạn thì tin nhắn của bạn sẽ được gửi đến khách hàng.

Lưu ý khi sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng tự động 

Sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng giúp hoạt động chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp trở nên tối ưu và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần lưu ý một vài điều khi triển khai phần mềm chăm sóc khách hàng tự động theo các chuyên gia chia sẻ sau đây:

  • Đặt thời gian chăm sóc khách hàng hợp lý: Để khách hàng ở mail, mở tin nhắn SMS, bạn nên gửi vào các khung giờ mà khách hàng được giải lao, nghỉ ngơi. Như vậy, tần suất kiểm tra thông tin của họ sẽ cao hơn.
  • Soạn thảo nội dung: Cần soạn thảo nội dung gửi tự động một cách ngắn gọn, đúng trong tâm, tránh dài dòng bởi khách hàng thường có tâm lý ngại đọc.
  • Không phải lúc nào cũng để hệ thống làm việc tự động: Bởi những câu hỏi, thắc mắc của khách hàng là vô vàn. Tùy từng trường hợp, bạn nên trả lời thủ công để đạt hiệu quả kinh doanh cao nhất.

Chăm sóc khách hàng tự động vừa giữ chân khách hàng cũ vừa tiếp cận được khách hàng tiềm năng mới. Đây là một giải pháp tiện ích, hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp nên áp dụng. Với những thông tin mà Bizfly chia sẻ ở trên sẽ giúp cho bạn có thêm nhiều kiến thức để chăm sóc khách hàng tối ưu. 

Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp

Dùng thử ngay Tìm hiểu thêm

Chia sẻ bài viết

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly

Nhận ngay tin tức mới nhất từ Bizfly