Cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng là một trong những phương thức Marketing giúp doanh nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh và nâng cao mối quan hệ với khách hàng cũng như đạt các chỉ tiêu về doanh thu.
Vậy làm thế nào để chiến lược này trở nên hiệu quả? Trong bài viết sau, Bizfly sẽ giúp bật mí mô hình chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp tối ưu hoạt động kinh doanh mà bạn nên biết.
Mô hình chăm sóc khách hàng là một hệ thống các quy trình tư vấn bán hàng, quản lý, tương tác,... của doanh nghiệp trước, trong và sau bán nhằm mục đích giữ chân khách hàng, phát triển doanh nghiệp và mang về nguồn lợi ích cao nhất khi kinh doanh.
Khái niệm về mô hình chăm sóc khách hàng
Mô hình chăm sóc khách hàng còn là một phương pháp hỗ trợ tối ưu giúp bạn lưu trữ data, xây dựng và lên lịch hẹn cho khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp đánh giá các hoạt động kinh doanh tối ưu và hiệu quả.
Lý do các doanh nghiệp nên tối ưu mô hình chăm sóc khách hàng:
6 thành phần cơ bản của mô hình chăm sóc khách hàng giúp bạn kinh doanh đạt hiệu quả cao mà bạn nên biết.
Vì sao doanh nghiệp nên tối ưu mô hình chăm sóc khách hàng?
Top 4 cách xây dựng mô hình chăm sóc khách hàng tự động và hiệu quả mà bạn có thể áp dụng được Bizfly chia sẻ sau đây.
Để chăm sóc khách hàng tốt, bạn cần sắp xếp và phân loại khách hàng thành ba nhóm: khách hàng mới, khách hàng tiềm năng và khách hàng trung thành. Mỗi tệp khách hàng sẽ có những trải nghiệm khác nhau.
Xây dựng chiến lược chăm sóc cho từng loại khách hàng
Khách hàng mới, khách hàng tiềm năng chưa biết đến sản phẩm thì bạn có thể quảng bá và tiếp cận sản phẩm. Còn khách hàng trung thành đã sử dụng thì bạn cần chăm sóc sau bán thường xuyên để các chiến lược chăm sóc khách hàng mang lại nguồn doanh thu cao nhất.
Cách đầu tiên trong mô hình chăm sóc khách hàng đang được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó là khắc phục các vấn đề, sự cố mà khách hàng gặp phải trong quá trình sử dụng sản phẩm. Hãy xin lỗi khách hàng và tìm ra nguyên nhân khắc phục vấn đề đó nhanh nhất có thể, bởi đây là giải pháp tối ưu giúp bạn giữa chân họ một cách lâu nhất.
Mô hình chăm sóc khách hàng thứ ba đó là xây dựng hệ thống quy trình bán hàng trước, trong và sau bán. Bất kể khách hàng nào, hãy cố gắng ghi nhớ thông tin của họ bởi đây là cách để bạn không những chăm sóc khách hàng tốt mà còn nhận. được sự quan tâm và chú ý từ họ.
Xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng trước, sau bán
Trước khi mua sản phẩm, bạn hãy trao đổi và tư vấn mọi thông tin một cách chu đáo. Sau khi khách hàng đã sử dụng, bạn đừng quên gửi lời hỏi thăm họ trong quá trình trải nghiệm sản phẩm. Đây là một trong những cách chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả mà bạn nên biết.
Hãy luôn lưu ý rằng dù là chăm sóc khách hàng trước bán hay chăm sóc khách hàng sau bán thì đều nên theo dõi sát sao các chỉ số đánh giá có trong quy trình chăm sóc khách hàng. Bởi đó là cơ sở giúp chúng ta kiểm soát, điều chỉnh hay thúc đẩy kế hoạch chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả nhất.
CRM giúp doanh nghiệp biết được chính xác mức độ hài lòng khi sử dụng sản phẩm của bạn. Đây là những nguồn thông tin quan trọng giúp bạn triển khai các chương trình marketing từ nguồn khách hàng này. Khách hàng trung thành sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm đến những khách hàng mới. Bởi vậy hãy đưa ra mức giá phù hợp hoặc gửi một thông điệp giá trị đến với họ để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến hơn.
BizCRM là một trong những công cụ chuyển đổi số trong chiến lược bán hàng và Marketing, Đây là một giải pháp phù hợp và hiệu quả hàng đầu đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn sử dụng.
Với các tính năng nổi bật như: phân quyền, mã hóa dữ liệu, tích hợp công cụ Marketing Automation như chatbot, website, Email Marketing.. chắc chắn sẽ đem cho bạn nhiều lợi ích khi sử dụng. Để biết thêm thông tin về BizCRM, hãy liên hệ ngay với các chuyên gia Bizfly theo số hotline 1900636465 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí
Trên đây là toàn bộ thông tin về mô hình chăm sóc khách hàng mà bạn có thể tham khảo. Với những thông tin mà Bizfly cung cấp sẽ giúp bạn có thêm những giải pháp cần thiết để nâng cao hiệu quả khi kinh doanh.
Bạn đã sử dụng BizCRM - Phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng chưa?
Lựa chọn hàng đầu của 5600+ Doanh nghiệp